Những mẹo nhỏ vệ sinh bếp ăn hiệu quả nhất

5.0/5 (1 Reviews)
01-11-2020

Cả gia đình sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi ở trong không gian bếp - nơi tập trung nhiều hoạt động sinh hoạt của gia đình với sự gọn gàng, sạch sẽ và không bị ám mùi hôi khó chịu. Phòng bếp là nơi thực hiện công việc chế biến thực phẩm và cất giữ đồ ăn. Vì thế, nó có mối liên hệ mật thiết tới sức khỏe mọi người trong gia đình.

Nếu không giữ gìn vệ sinh bếp ăn thì rất dễ phát sinh các mầm bệnh có hại. Một căn bếp sạch bóng luôn mang đến niềm hứng thú nấu ăn cho người nội trợ cùng với sự vui vẻ và thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Những mẹo nhỏ vệ sinh bếp ăn hiệu quả nhất

Dưới đây là 8 bước thực hiện việc vệ sinh bếp ăn nhanh chóng, dễ làm cho bạn và gia đình!

Bước 1: Thu dọn rác

Việc đầu tiên khi bạn bắt tay vào dọn dẹp nhà bếp chính là thu gom đồ đạc, giữ lại những vật dụng cần thiết và bỏ đi những thứ thừa thãi không còn hữu ích. Đặc biệt là rác thải cần phải được bỏ đi càng sớm càng tốt.

Nếu như có những món đồ còn tốt mà lâu ngày không sử dụng đến thì tốt nhất hãy cho người khác hoặc quyên tặng để giữ cho không gian bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp. 

Bước 2: Làm sạch bếp nấu

Bếp nấu nhà bạn dù là bếp gas, bếp điện hay bếp từ thì sau quá trình sử dụng chắc chắn sẽ bị các vết dầu mỡ hoặc vụn thức ăn bám dính vào. Điều này khiến cho việc nấu ăn cũng như quá trình chế biến thức ăn ở trên bếp không còn an toàn.

Vì thế khi bắt tay vào quy trình vệ sinh nhà bếp bạn hãy thực hiện vệ sinh bếp ăn trước nhé. Cách làm khá đơn giản thôi, trước tiên hãy dọn sạch những vụn thức ăn sót lại tên bếp sau đó hãy sử dụng khăn mềm đã thấm dung dịch vệ sinh nhà bếp và tiến hành lau khoảng 2 – 3 lần. Cuối cùng sử dụng nước sạch để lau lại lần nữa.

Bước 3: Làm sạch lò vi sóng hoặc lò nướng

Trong quá trình hâm nóng hoặc nướng thức ăn thì chắc chắn sẽ xuất hiện các vết cháy khét bám dính vào lò vi sóng hoặc lò nướng. Điều này không chỉ làm giảm tuổi thọ lò mà còn khiến chúng ta không thực sự an tâm khi sử dụng sản phẩm.

Chính vì vậy mà quá trình làm sạch lò vi sóng hoặc lò nướng là công đoạn hết sức cần thiết khi bắt tay thực hiện vệ sinh bếp ăn. Việc này cũng rất đơn giản thôi, bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch có thấm baking soda và lau vết bẩn.

Rất nhanh chóng mọi vết cháy khét và mùi hôi sẽ bị đánh bật dễ dàng.

Bước 4: Dọn dẹp tủ lạnh

Để dọn dẹp tủ lạnh bạn cần rút dây cắm điện tủ để đảm bảo an toàn cũng như tránh hao phí điện năng. Tiếp theo hãy bỏ hết thực phẩm còn sót lại trong tủ lạnh và sử dụng khăn mềm để lau sạch các ngăn, cách khay có chức thực phẩm cùng phía bên ngoài của tủ lạnh.

Cuối cùng hãy loại bỏ những thực phẩm lâu ngày không còn sử dụng và sắp xếp những thực phẩm còn lại vào trong tủ lạnh theo đúng vị trí cho ngăn nắp.

Bước 5: Vệ sinh tủ bếp

Để vệ sinh tủ bếp bạn hãy sử dụng khăn sạch được thấm nước sau đó lau phía trong của tủ để loại bỏ bụi bẩn cùng dầu mỡ hoặc các loại thức ăn còn bám dính trong tủ.

Sau đó sắp xếp lại tủ cho thật gọn gàng và loại bỏ những sản phẩm lâu ngày không được sử dụng và đã mở bao bì.

Ngoài ra, đừng quên vệ sinh phụ kiện tủ bếp bạn nhé!

> Có thể bạn quan tâm: Vệ sinh nhà bếp đúng cách đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Bước 6: Làm sạch bồn rửa chén

Đây là bước hết sức quan trọng trong quy trình vệ sinh bếp ăn nhà bạn vì chậu rửa và vòi rửa tuy dội nước thường xuyên nhưng chúng không sạch sẽ hoàn toàn.

Vì thế bạn hãy sử dụng một chiếc khăn sạch có thấm dung dịch tẩy rửa hoặc xà phòng rồi lau đi lau lại nhiều lần phần vòi cùng lòng chậu. Điều này sẽ giúp cho bạn diệt sạch mọi vi khuẩn trong bồn rửa mà nước thường không thể làm được.

vệ sinh bếp nấu

Bước 7: Làm sạch các đồ gia dụng khác

Sau một thời gian sử dụng thì một số đồ gia dụng trong căn bếp như máy ép trái cây, máy xay sinh tố, ấm siêu tốc…cũng phải được làm sạch. Và mẹo vệ sinh nhà bếp các sản phẩm này khá đơn giản thôi, bạn chỉ cần lau qua bằng dung dịch xà phòng sau đó xả lại bằng nước ấm là chúng sẽ sạch bong và sáng bóng rồi.

Bước 8: Quét dọn nhà bếp

Đây là bước cuối cùng trong quy trình vệ sinh bếp ăn. Bạn chỉ cần lấy chổi quét sàn nhà và thu gom rác thải mang đi đổ sau đó sử dụng nước lau sàn nhà để lau lại là xong.

Trải qua 8 bước trên là bạn đã thực hiện xong công việc vệ sinh nhà bếp rồi đấy. Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao chúc bạn lúc nào cũng có một căn bếp sạch sẽ và thơm tho nhé!

>> Xem thêm bài viết:

Mẹo vệ sinh ghế văn phòng sạch đẹp thơm tho

Mẹo làm sạch các vật dụng thường dùng tại nhà

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...