Mẹo vệ sinh ghế văn phòng sạch đẹp thơm tho

5.0/5 (1 Reviews)
11-04-2021

Khi là nhân viên công sở, bạn đã dành rất nhiều thời gian để ngồi trên ghế văn phòng tại bàn làm việc của mình. Điều cần thiết là phải thoải mái, đồng nghĩa là phải có một chiếc ghế văn phòng phù hợp với phong cách trang trí đồng thời phải sạch sẽ và thơm tho.

vệ sinh ghế văn phòng

Sau một thời gian sử dụng, bạn có thể vô tình làm đổ tách cà phê, hoặc rơi phần bữa trưa trong khi ăn tại bàn. Chiếc ghế có thể đã tích tụ vô số vết bẩn. Với một ít dung dịch vệ sinh cùng các dụng cụ phù hợp, bạn có thể loại bỏ những vết đó. Ghế văn phòng cần được làm sạch nhẹ nhàng nhưng sâu để có lại vẻ đẹp không tì vết. Dưới đây là một số phương pháp làm sạch đã được chứng minh để giặt ghế văn phòng bằng vải và các vật liệu khác.

Vệ sinh ghế vải

Để giặt ghế văn phòng bằng vải hiệu quả mà không cần sự hỗ trợ từ các dịch vụ giặt ghế văn phòng bạn sẽ cần trang bị cho mình một số dụng cụ và dung dịch vệ sinh cơ bản nhưng đáng tin cậy: bọt biển, chất tẩy rửa, nước rửa bát, khăn khô và máy hút bụi có gắn bàn chải.

Đối phó với sự cố đổ, tràn chất lỏng

Nếu bạn tình cờ làm đổ thứ gì đó lên ghế văn phòng bằng vải của mình, hãy dùng khăn khô cố gắng thấm hút càng nhiều chất lỏng càng tốt ngay lập tức trước khi nó ngấm vào vải. Đừng chà xát mạnh mà thay vào đó hãy thấm bằng một miếng vải khô để hút chất lỏng ra.

Hướng dẫn vệ sinh ghế vải

Để làm sạch thường xuyên và loại bỏ vết bẩn sâu, hãy bắt đầu bằng cách hút bụi với đầu bàn chải để loại bỏ bụi bẩn nhỏ. Tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất trên ghế để xem có bất kỳ hạn chế nào đối với loại chất tẩy rửa mà bạn có thể sử dụng hay không.

Ví dụ, với một số ghế có chất liệu bọc, bạn không thể sử dụng chất tẩy rửa gốc nước. Trong trường hợp này, hãy sử dụng chất tẩy rửa khô, loại này có cả dạng lỏng và dạng bột. Đặt một lượng nhỏ chất tẩy rửa lên một miếng vải khô (không bôi trực tiếp lên ghế). Chà nhẹ nhàng để kéo mọi vết bẩn ra ngoài. Sau đó, sử dụng khăn ẩm (không quá ướt) loại bỏ cặn bẩn để không làm hỏng vải bọc.

Nếu có thể sử dụng chất tẩy rửa gốc nước, bạn có một số lựa chọn. Hãy thử sử dụng chất tẩy rửa dạng bọt, thoa lên toàn bộ ghế và để trong vài phút. Dùng bàn chải cọ sạch vết bẩn. Sau khi ghế đã khô, hãy hút bụi một lần nữa bằng bàn chải đi kèm để loại bỏ cặn bẩn.

Một phương pháp giặt ghế văn phòng bằng nước khác là kết hợp xà phòng rửa chén và nước. Trộn một vài giọt xà phòng vào nước, chấm lên vết bẩn với hỗn hợp xà phòng và nước rồi lau sạch. Rửa sạch xà phòng thừa bằng khăn ẩm.

Giặt ghế văn phòng bằng nhựa

Cách tốt nhất để giặt ghế văn phòng bằng nhựa là sử dụng hỗn hợp nước rửa chén bát và nước. Nếu ghế quá bẩn, hãy thử trộn thêm vài giọt xà phòng vào hỗn hợp làm sạch.

Nhẹ nhàng lau sạch vết bẩn và rửa lại bằng khăn ẩm cho đến khi sạch.

Làm sạch ghế văn phòng lưới

Chất tẩy rửa tốt nhất cho lưới là xà phòng rửa bát. Giống như với ghế văn phòng bằng vải, hãy bắt đầu bằng cách hút bụi với đầu bàn chải để loại bỏ bất kỳ mảnh bụi bẩn nào.

Trộn một lượng nhỏ xà phòng rửa bát và nước ấm rồi nhúng một miếng vải sạch vào đó. Vắt nó ra nếu cần thiết. Lau sạch vết bẩn và để khô trong không khí.

Cách làm sạch ghế da văn phòng

Với ghế da văn phòng, việc vệ sinh thường dễ dàng hơn một chút. Da thường có xu hướng hấp thụ mồ hôi và dầu từ cơ thể bạn dễ dàng hơn, nhưng các vết bẩn thường có thể được loại bỏ một cách hợp lý, miễn là bạn sử dụng đúng chất tẩy rửa.

Chất tẩy rửa tốt nhất để loại bỏ vết bẩn trên ghế văn phòng bằng da là xà phòng bọt tẩy rửa. Thấm một ít bọt tẩy rửa vào khăn khô và chà nhẹ lên vết bẩn. Thêm một lượng nhỏ nước ấm để tạo bọt. Dùng khăn sạch để lau sạch ghế da.

Để bảo vệ thêm cho ghế văn phòng bằng da, hãy thêm chất bảo vệ da trên bề mặt.

lợi ích của vệ sinh ghế văn phòng

Làm theo các hướng dẫn vệ sinh để giặt ghế văn phòng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trên tất cả các ghế văn phòng của bạn, giúp chúng có tuổi thọ cao hơn. Đừng quên làm sạch bánh xe và tay vịn của ghế, chúng cũng có thể bị bẩn.

Công ty TNHH Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, với kinh nghiệm và thành tựu đạt được trong những năm hoạt động vừa qua, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng của dịch vụ vệ sinh văn phòng mà chúng tôi cung cấp, vệ sinh một cách hiệu quả và nhanh chóng giá cả hoàn toàn phải chăng là những gì bạn có thể nhận được tại Năm Sao.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...