Mẹo vệ sinh lò vi sóng dễ dàng hiệu quả

5.0/5 (1 Reviews)
06-02-2021

Lò vi sóng là một trong những trợ thủ đắc lực của nhiều giá đình. Nhưng với tần suất sử dụng nhiều, nếu không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên có thể khiến lò vi sóng đọng nhiều vụn thức ăn, gây mùi hôi và sinh xôi nhiều "vi khuẩn". Vậy nên hôm nay Năm Sao sẽ mách bạn 4 mẹo vệ sinh lò vi sóng đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.

1. Sử dụng giấm ăn

Mẹo vệ sinh lò vi sóng đầu tiên đến từ một loại gia vị có sẵn trong bếp của mọi nhà, chính là giấm ăn.

  • Rót nước đầy nửa cốc hoặc bát có thể dùng an toàn trong lò vi sóng. Thêm vào một thìa canh giấm trắng.
  • Đặt vào lò vi sóng. Bật lò vi sóng trong 5 phút. Bạn có thể chọn thời gian ngắn hơn nếu đó là lò vi sóng công suất cao; nhớ quan sát khi lần đầu thử dùng cách này. Các thành bên trong lò vi sóng sẽ được xông hơi và những vết cáu bẩn sẽ bong ra.
  • Lấy cốc nước ra khỏi lò vi sóng. Dùng giẻ sạch hoặc khăn giấy lau bên trong lò để làm sạch mọi vết bẩn còn lại. Bây giờ những vết bẩn sẽ dễ dàng bong ra.
  • Lấy đĩa thủy tinh của lò vi sóng ra ngoài và rửa như rửa đĩa. Thậm chí bạn có thể bỏ đĩa thủy tinh của lò vi sóng vào máy rửa bát nếu có thời gian.

2. Sử dụng chanh

Mẹo vệ sinh lò vi sóng thứ 2 cũng rất đơn giản là dùng chanh. Cắt đôi một quả chanh. Đặt cả hai nửa quả chanh vào lò vi sóng, mặt cắt úp xuống đĩa thủy tinh trong lò cùng với một thìa canh nước.

vệ sinh lò vi sóng

Cho lò vi sóng chạy khoảng 1 phút hoặc cho đến khi miếng chanh nóng lên và thấy hơi nước bốc lên trong lò. Dùng khăn giấy bếp lau chùi bên trong lò và rửa đĩa thủy tinh. Bây giờ miếng chanh đã nóng và mềm, có thể dùng như một chất làm sạch tự nhiên tuyệt vời cho máy nghiền rác gắn dưới bồn rửa. Cắt hai nửa quả chanh ra từng miếng nhỏ và xả thật nhiều nước.

>> Xem thêm: Những dụng cụ vệ sinh nhà bếp hữu ích nên có trong mọi gia đình

3. Sử dụng nước rửa chén bát

Nếu không có giấm ăn hay chanh, đừng lo! Bạn có thể vệ sinh lò vi sóng bằng cách dùng nước rửa chén.  Hãy rót đầy nước ấm vào bát có thể sử dụng an toàn trong lò vi sóng. Thêm vào bát nước một lượng nước rửa bát cần thiết để làm sạch lò vi sóng. Đặt bát nước vào lò vi sóng trong 1 phút hoặc cho đến khi bắt đầu bốc hơi.

vệ sinh lò vi sóng

Lấy bát nước ra khỏi lò. Dùng mút ẩm lau bên trong lò. Hơi nước sẽ làm bong các vết cáu bẩn, và bạn có thể dễ dàng làm sạch lò vi sóng. Bạn cũng có thể thêm vào bát nước một chút muối nở để khử mùi.

4. Sử dụng dung dịch rửa kính

Ngoài 3 cách trên bạn còn có thể vệ sinh lò vi sóng bằng dung dịch vệ sinh kính. Cụ thể các bước làm như sau:

  • Pha chế dung dịch làm sạch lò vi sóng. Hòa 2 phần dung dịch rửa kính với 1 phần nước ấm trong bát. Dung dịch pha loãng này là đủ để làm vệ sinh cả trong và ngoài lò vi sóng.
  • Lau chùi bên trong lò. Nhúng mút vào dung dịch và lau bên trong lò. Lấy đĩa quay ra và lau đáy lò vi sóng cho đến khi sạch các vết bẩn. Lau chùi các lỗ thông hơi từ bên trong để loại bỏ mọi cặn bẩn tích tụ. Nhớ rút phích điện ra trước khi làm vệ sinh lò.
  • Thấm đẫm dung dịch nước rửa kính lên các vết ố bẩn khoảng 5 phút trước khi cọ sạch. Đảm bảo lau sạch trên trần lò vi sóng, vì thức ăn thường văng lên trên đó.Dùng giẻ sạch lau chùi. Sau khi bên trong lò vi sóng đã sạch bóng, bạn hãy dùng giẻ nhúng nước và lau lại thật kỹ.

NHỚlau sạch mọi dấu vết do dung dịch nước rửa kính để lại, vì trong đó có chứa các hóa chất mà bạn sẽ không muốn dây vào thức ăn khi sử dụng lò vi sóng lần sau. Lau thêm lần nữa bằng giẻ khô và sạch. Nếu vẫn còn lại một vài vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng giẻ nhúng chút dầu ô liu để lau sạch.

mẹo vệ sinh lò vi sóng

LƯU Ý:

Cẩn thận với các sản phẩm làm sạch sử dụng trong lò vi sóng. Ví dụ, bạn không nên dùng miếng mút cọ rửa tẩm sẵn để lau chùi bên trong lò, vì các hạt nhỏ rơi ra có thể bắt cháy và làm nổ lò vi sóng.

Các hóa chất không an toàn cũng có thể khiến lò vi sóng bắt cháy hoặc gây ra các nguy cơ khác. Bạn nên trung thành với dung dịch rửa kính hoặc các dung dịch tự nhiên như giấm hoặc nước cốt chanh.

Để khô lò vi sóng. Để cho lò vi sóng khô sau khi dùng giẻ lau sạch. Ngửi bên trong lò để xem đã an toàn để sử dụng chưa. Nếu vẫn ngửi thấy mùi nước rửa kính, bạn hãy lấy giẻ nhúng nước sạch và lau lại.

Lau mặt bên ngoài lò vi sóng. Nước rửa kính có thể dùng để lau cửa lò, tay cầm, nút vặn và các mặt bên ngoài lò một cách an toàn. Bạn hãy lau chùi mọi chỗ thật kỹ sau khi đã loại bỏ được các vết cáu bẩn.

>> Xem thêm: Vệ sinh nhà bếp đúng cách đảm bảo an toàn cho sức khỏe

vệ sinh lò vi sóng đúng cách

Lời khuyên

Ngoài những mẹo vệ sinh lò vi sóng như trên, người dùng, các gia đình cũng cần lưu ý vào điểm khi sử dụng lò vi sóng:

  • Để giữ cho lò vi sóng được sạch, bạn nên đậy hờ thức ăn khi đun nóng.
  • Mở cửa lò vi sóng vài phút sau khi dùng để lò khô và xua bớt không khí bên trong ra ngoài.
  • Lau sạch lò ngay khi thức ăn văng ra vẫn là tốt nhất.
  • Dùng nắp nhựa đậy lên đĩa và lau sạch lò sau khi sử dụng.
  • Làm vệ sinh lò vi sóng khoảng mỗi tháng một lần.
  • Sử dụng loại bàn chải có thể dùng để cọ rửa bát đĩa để đánh bật thức ăn dính dầu mỡ có thể tích tụ trong lò.
  • Đứng cách cửa lò vi sóng ít nhất 1,5 m. Nếu bạn để nước bốc hơi trong lò quá lâu, có thể lò sẽ bật mở và nước nóng sẽ văng tung tóe.
  • Không dùng dụng cụ cọ rửa xơ nhám để làm vệ sinh lò vi sóng.
  • Nếu các bước trên đây có vẻ như khó thực hiện vì bất cứ lý do nào, bạn nên cân nhắc ngừng sử dụng lò vi sóng. Để hâm nóng thức ăn, bạn hãy cho thức ăn vào chảo (tốt nhất là chảo có nắp), rót thêm chút nước và bật bếp.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cúng sao là gì? Cách bày mâm và bài khấn cúng sao giải hạn

Cúng sao là gì? Cách bày mâm và bài khấn cúng...

Trong văn hóa tâm linh phong phú của Việt Nam, cúng sao giải hạn là một nghi lễ truyền...

Cách chọn màu rèm cửa phù hợp với sơn tường chung cư, nhà ống

Cách chọn màu rèm cửa phù hợp với sơn tường...

Màu rèm cửa phù hợp với màu sơn tường tạo nên không gian sống hài hòa, ấn tượng. Tìm...

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...