Một số vấn đề cần chú ý khi giặt thảm văn phòng

5.0/5 (2 Reviews)
03-05-2019

Hiện nay, việc sử dụng thảm trải ở các văn phòng ngày càng phổ biến bởi sự sang trọng và tiện lợi của nó. Tuy nhiên, vệ sinh thảm trải hay giặt thảm văn phòng không hề dễ dàng, nhất là những loại thảm trải nhiều người sử dụng như ở khách sạn, văn phòng,…

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số chú ý mà bạn cần biết để có thể giặt thảm văn phòng sạch sẽ mà vẫn đảm bảo được độ bền của sản phẩm.

Tại sao cần thường xuyên giặt thảm văn phòng?

Thảm trải sàn là một vật dụng phục vụ đời sống của con người. Trong quá trình sử dụng, thảm cần được vệ sinh một cách thường xuyên để tránh tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người, nhất là những loại thảm trải sàn ở nơi công cộng, nhiều người sử dụng.

Làm sạch thảm trải văn phòng không những giúp loại bỏ các loại vi khuẩn có khả năng gây bệnh cho đường hô hấp, bệnh dị ứng mà còn giúp tấm thảm luôn sạch đẹp như mới và tăng độ bền của thảm. Hơn nữa, văn phòng không phải tốn nhiều chi phí thay thảm mới nhờ độ bền của thảm đã được tăng cao.

 giặt thảm văn phòng

Vệ sinh giặt thảm tại văn phòng là việc làm hết sức cần thiết

Những chú ý khi giặt thảm văn phòng

Những tấm thảm trải văn phòng thường sẽ bẩn hơn những tấm thảm trong các gia đình bởi gia tăng số lượng người sử dụng cũng như chất bẩn trên thảm. Do đó, khi giặt thảm văn phòng, có một số chú ý mà bạn cần biết sau:

Hút sạch bụi bẩn trên mặt thảm

Trước khi tiến hành hút bụi cho thảm, bạn cần kiểm tra tổng thể một lượt xem có bất cứ vật nào còn sót trên thảm không, cần loại bỏ tất cả những vật dụng như giấy, mảnh vụn,… để không cản trở đường đi của máy hút bụi. Công việc hút bụi này cần được thực hiện thường xuyên, cách ngày, tức là tần suất khoảng 3 lần một tuần. Đối với những văn phòng có nhiều người, có thể gia tăng tần suất để đảm bảo vệ sinh văn phòng.

Xử lý ngay lập tức các vết dầu mỡ, thức ăn

Trong khi ăn trưa tại văn phòng, bạn có thể vô ý đánh rơi thức ăn trên tấm thảm, bạn cần xử lý ngay lập tức, vết bẩn sẽ dễ làm sạch hơn nhiều. Đầu tiên, bạn nhặt hết những mảnh thức ăn trên sàn, lấy khăn giấy thấm hết lượng dầu mỡ còn sót lại trên thảm. Sau đó, lấy ít cồn đổ lên vết dầu mỡ và dùng khăn sạch lau qua.

Nếu vết bẩn còn chưa hết, bạn có thể pha loãng nước rửa chén và lau lại chỗ dầu mỡ một lần nữa.

giặt thảm văn phòng

Vết cà phê sẽ biến mất nhanh chóng nếu xử lý đúng cách

Xử lý vết cà phê đúng cách

Cà phê là thức uống không thể thiếu ở mọi văn phòng. Việc vô ý làm đổ cà phê cũng thường xuyên xảy ra, bạn cần biết cách xử lý vết cà phê đổ trên thảm trải đúng cách.

Màu của cà phê rất dễ làm sạch, nếu bạn vệ sinh đúng cách. Để giặt thảm văn phòng dính cà phê, đầu tiên bạn cần lấy khăn giấy lau khô chỗ cà phê bị đổ.

Sau đó pha loãng một chút xà bông với nước, chà nhẹ nhàng lên vết cà phê. Vết bẩn sẽ mau chóng biến mất mà không để lại bất cứ dấu vết nào.

giặt thảm văn phòngDễ dàng loại bỏ bã cao su dính trên thảm chỉ bằng một viên đá

Ngoài ra bạn có thể tìm đến dịch vụ vệ sinh nhà cửa, giặt ghế sofa của của Năm sao, để được phục vụ tận tâm.

Làm sạch kẹo cao su dính trên thảm

Sẽ là thảm họa khi kẹo cao su bị dính trên thảm, tuy nhiên cách xử lý cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một viên đá đặt lên chỗ dính kẹo cao su trên thảm, đợi một lát để kẹo đông cứng lại. Bạn sẽ dễ dàng bóc kẹo cao su đã cứng ra khỏi tấm thảm sàn.

Dùng quạt thổi thảm hoặc quạt thổi công nghiệp để làm khô thảm trải sàn

Để thảm khô nhanh hơn, bạn nên dùng quạt thổi thảm hoặc quạt thổi công nghiệp chuyên dụng. Đồng thời, khi thảm chưa khô, bạn cần tránh không nên đi lại trên thảm vì sẽ khiến thảm bị bẩn hơn.

Không những thế, sử dụng thảm ướt sẽ làm tấm thảm bị lún, xẹp, mất đi vẻ mềm mại, êm ái và tính thẩm mỹ của tấm thảm. Ngoài ra, bạn cũng không nên di chuyển tấm thảm trong tình trạng ướt bởi việc di chuyển trong tình trạng ướt sẽ khiến thảm giảm độ đàn hồi cũng như khó hồi phục lại hình dáng ban đầu.

Một số vấn đề bạn chú ý khi giặt thảm văn phòng

Đối với từng loại thảm khác nhau mà có cách giặt khác nhau

Giặt thảm văn phòng đúng cách với từng loại thảm

Khi làm vệ sinh thảm, bạn cần phân biệt từng và giặt đúng cách với từng loại thảm để đảm bảo được độ bền của thảm. Chẳng hạn đối với thảm len, bạn cần giặt thảm bằng các dung dịch tẩy trung hòa có độ pH từ 5.0 đến 8.0 và phải làm khô thật nhanh.

Đối với thảm cotton, bạn cần chú ý không ngâm nước giặt quá lâu, tránh việc thảm bị co rút. Còn đối với thảm lụa, bạn cần áp dụng phương pháp giặt khô, tránh các loại chất tẩy rửa có độ pH cao và chỉ nên phơi trong những khu vực thoáng mát, tránh ánh nắng.

Mỗi loại thảm trải sàn đều có cách giặt chuyên biệt khác nhau, bạn cần tìm hiểu loại thảm văn phòng bạn đang sử dụng là gì để áp dụng cách giặt phù hợp.

Bài viết trên đây đã chia sẻ một số chú ý bạn cần biết khi giặt thảm văn phòng. Làm sạch, giữ gìn vệ sinh thảm trải sẽ giúp bạn có một môi trường làm việc an toàn, đảm bảo sức khỏe cho bạn và những đồng nghiệp xung quanh. Nếu bài viết giặt thảm văn phòng này hữu ích với bạn, đừng quên chia sẻ nó để mọi người cùng được đọc nhé.

>> Xem thêm bài viết:

Biện pháp giặt thảm văn phòng mùa mưa nhanh chóng

Làm gì khi thảm dán sàn bị cũ - bẩn?

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...