Nước lau kính mắt loại nào tốt? Các dung dịch nên tránh khi lau kính

5.0/5 (1 Reviews)
06-06-2023

Sau một thời gian sử dụng, kính mắt sẽ không tránh khỏi tình trạng bị mờ, đóng bụi. Để giúp bề mặt kính trở nên sáng bóng hơn, tránh làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và gây mất thẩm mỹ với người đối diện bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của các dung dịch lau kính. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước lau kính. Nếu bạn vẫn chưa biết nước lau kính mắt loại nào tốt? Các dung dịch nên tránh khi lau kính là gì thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Vệ Sinh Năm Sao để có cho mình câu trả lời.

Nước lau kính mắt là gì?

Nước lau kính mắt là một loại dung dịch tẩy rửa có công dụng loại bỏ các vết bẩn bám trên kính một cách dễ dàng. Thành phần của nước lau kính mắt cũng tương tự như các loại nước rửa kính thông thường khác. Tuy nhiên, nồng độ của chúng sẽ dịu nhẹ hơn và có thêm chất tạo mùi.

Ngày nay, bạn có thể tìm mua các sản phẩm nước rửa kính mắt này ở hầu hết các cửa hàng chuyên về kính mắt.

Nước lau kính mắt là gì?

Nước lau kính mắt loại nào tốt?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đâu mới là loại nước lau kính mắt tốt, cho khả năng làm sạch hiệu quả thì nhất định phải tham khảo ngay các sản phẩm dưới đây:

Nước lau kính mắt Apark

Đối với những ai xem kính mắt là vật bất ly thân thì nhất định không được bỏ qua loại nước rửa kính mắt này. Apark có thể xử lý nhanh chóng các vết hằn mờ, bụi bẩn bám trên kính một cách nhanh chóng, từ đó mang lại cho kính vẻ đẹp sáng như mới, giúp tầm nhìn được tốt hơn đồng thời hạn chế tình trạng mỏi mắt do vết xước.

Ngoài sử dụng cho kính mắt, bạn còn có thể sử dụng nước lau kính Aprak để vệ sinh cho cả màn hình điện thoại, laptop,...Vì được chiết xuất hoàn toàn từ hương liệu tự nhiên nên sản phẩm có mùi hương khá dễ chịu và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

➡ Cách sử dụng: Xịt một lượng vừa đủ dung dịch lau kính mắt Aprak lên bề mặt kính, sau đó thoa đều và dung khăn lau kính lau sạch. Lưu ý là không lau lại bằng nước.

Nước lau kính mắt Asia 

Nước lau mắt kính Asia là sản phẩm cho hiệu quả làm sạch cao đối với các vết bụi bẩn, sương mờ, nước mưa, mồ hôi, nấm mốc. Nhờ đó, bề mặt mắt kính được khử khuẩn, sáng bóng, giúp bảo vệ kính lâu hơn, khi đeo cảm thấy thoải mái và không bị hạn chế tầm nhìn.

Sản phẩm dùng được cho hầu hết các loại tròng kính khác nhau, từ mica, thủy tinh cho đến polycarbonate. Là vật bất ly thân của những người thường xuyên sử dụng kính cận, kính lão, kính chống bụi, kính mắt thời trang.

Nước lau kính mắt AO

Nước rửa mắt kính AO là một sản phẩm chuyên dùng để vệ sinh các loại mắt kính như kính cận, kính lão, kính thời trang, kính chống bụi. Nó có khả năng giúp tròng kính loại bỏ bụi bẩn, các vết vân tay một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đồng thời, nước lau kính mắt AO giúp tạo lớp màng bảo vệ mắt kính khỏi trầy xước.

Nước lau kính mắt AO

Điểm nổi bật của sản phẩm nước lau kính AO là không để lại vết dính nhờn sau khi vệ sinh, thiết kế nhỏ gọn dễ mang theo khi di chuyển. Đặc biệt, sản phẩm được chiết xuất từ hương liệu tự nhiên nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

▷ Xem thêm: Top 5 thương hiệu nước lau kính sạch cho nhà ở.

Nước lau kính Accede

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm nước lau kính cận được nhiều người tin dùng nhất hiện nay thì nhất định không thể bỏ qua Accede. Sản phẩm nước rửa mắt kính này nổi bật với công dụng làm sạch vượt trội, giúp bề mặt kính mắt của bạn luôn sáng bóng, không bị hạn chế tầm nhìn bởi bụi bẩn hay dấu vân tay.

Điều khiến người dùng yêu thích khi sử dụng nước rửa kính mắt Accede đó là không để lại vết dính nhờn trên bề mặt kính giống như những loại dung dịch lau kính khác. Ngoài mắt kính thì sản phẩm này còn dùng để lau các vết bẩn trên ống kính máy ảnh, máy quay, màn hình điện thoại, máy tính.

 

Các dung dịch nên tránh khi lau kính

Để mắt kính có thể sử dụng trong thời gian lâu hơn thì sau đây là các dung dịch mà bạn nên tránh khi vệ sinh mắt kính.

Cồn

Cồn là một loại dung dịch được sử dụng rộng rãi trong đời sống và được biết đến với khả năng khử khuẩn, sát khuẩn. Tuy nhiên, cồn không “lành tính” và an toàn với mắt kính tí nào đâu nhé. 

Lý do đơn giản là vì bề mặt mắt kính, đặc biệt là kính cận, kính lão, kính viễn,...sẽ có một lớp phủ có tác dụng bảo vệ mắt cho người dùng và rất dễ bị bào mòn. Việc dùng cồn để vệ sinh mắt kính vô tình làm “đánh bay” lớp phủ này đi.

Nước rửa kính mắt tự pha chế

Một sai lầm mà nhiều người hay mắc phải khi vệ sinh mắt kính chính là sử dụng nước rửa kính tự pha chế thay vì các sản phẩm nước rửa kính chuyên dụng.

Thực tế, việc vệ sinh mắt kính bằng giấm hay nước rửa chén, xà phòng đều có công dụng làm sạch bụi bẩn trên mắt kính. Tuy nhiên, thành phần của những dung dịch này lại có nhiều hóa chất tẩy rửa. Việc bôi trực tiếp chúng lên mắt kính hoặc pha chế rồi xịt lên tròng kính với liều lượng không phù hợp sẽ vô tình làm cho mắt kính của bạn bị hư hỏng.

Cách dung dịch nên tránh khi lau kính

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc các dung dịch chứa acid, vì chúng có thể làm hỏng hoặc gây ảnh hưởng đến bề mặt kính mắt.

Mặt khác, để làm sạch mắt kính, bạn nên sử dụng khăn mềm hoặc giấy khô để lau nhẹ bề mặt kính. Tránh sử dụng vải, khăn bông hoặc giấy vệ sinh, vì chúng có thể gây trầy xước bề mặt mắt kính.

Vậy là qua bài viết trên bạn đã có cho mình câu trả lời nước lau kính mắt loại nào tốt? Các dung dịch nên tránh khi lau kính là gì rồi đúng không? Đừng quên theo dõi Vệ Sinh Năm Sao để biết thêm nhiều mẹo vệ sinh hay ho khác nhé!

Mặt khác, vệ sinh Năm Sao chúng tôi còn cung cấp dịch vụ lau kính chuyên nghiệp tại các tòa nhà, biệt thự, văn phòng, trung tâm thương mại với mức giá siêu ưu đãi nữa đấy.

▷ Xem thêm: Bí quyết chọn mua nước rửa chén an toàn bảo vệ sức khỏe và da tay.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...