Phân biệt các loại máy nước nóng và cách chọn mua sản phẩm phù hợp

4.0/5 (2 Reviews)
14-04-2023

Máy nước nóng là thiết bị không còn quá xa lạ trong phòng tắm của các gia đình. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều loại máy nước nóng khác nhau, chúng không chỉ đa dạng về mẫu mã, kích thước mà còn cả về nhà sản xuất, điều này vô tình khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn khi đưa ra sự lựa chọn. Chính vì vậy trong bài viết hôm nay, Vệ Sinh Năm Sao sẽ giúp bạn phân biệt các loại máy nước nóng và cách chọn mua sản phẩm phù hợp, từ đó mang đến cho bạn những trải nghiệm thoải mái và tuyệt vời nhất trong suốt quá trình sử dụng máy nước nóng.

Máy nước nóng là gì?

Máy nước nóng là thiết bị sử dụng nhiệt từ điện hoặc năng lượng mặt trời để làm nóng nước, từ đó cấp nước nóng để dùng trong sinh hoạt. Loại máy này chủ yếu được lắp đặt trong phòng tắm của gia đình. Hiện nay, các loại máy nước nóng có rất nhiều chủng loại với cấu tạo khác nhau.

Máy nước nóng là gì?

Phân biệt các loại máy nước nóng hiện nay

Máy tắm nước nóng hiện nay có sự đa dạng về mẫu mà, kích thước và nhà sản xuất, mỗi loại đều có cho mình những ưu nhược điểm riêng. Hãy để chúng tôi giúp bạn phân biệt các loại máy nước nóng hiện nay từ đó cân nhắc cho thật kỹ để chọn mua một sản phẩm phù hợp với gia đình.

Máy nước nóng trực tiếp

Máy nước nóng trực tiếp là thiết bị làm nóng nước bằng cách sử dụng trực tiếp sợi điện trở dẫn nhiệt mà không cần đến bình chứa nước để đun. 

Loại máy nước nóng này có ngoại hình tương đối nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích phòng tắm, do sử dụng điện trở nên cho khả năng làm nóng dòng nước rất nhanh, máy cũng có độ an toàn tương đối cao vì không có bình chứa nước.

Tuy nhiên, để có thể hoạt động tốt, vị trí lắp đặt của máy nước nóng trực tiếp phải đảm bảo có áp lực nước lớn và nguồn điện ổn định. Nhiệt độ của máy khá thấp nên không thích hợp để lắp đặt ở những nơi có khí hậu lạnh.

Máy nước nóng gian tiếp

Máy nước nóng gián tiếp sẽ làm nóng nước bằng cách đun nước trong bình chứa. Nước bên trong sau khi đun nóng có thể sử dụng được nhiều lần vì vậy sẽ tiết kiệm hơn so với việc sử dụng máy nước nóng trực tiếp.

Máy có thể dùng được với nhiều khu vực khác nhau trong phòng tắm như bồn rửa mặt, bồn tắm, vòi sen. Khác với máy nước nóng trực tiếp, nhiệt độ đun của máy nước nóng gián tiếp khá cao nên thích hợp để lắp đặt ở những nơi có thời tiết lạnh.

Nhược điểm của máy nước nóng gián tiếp là nằm ở ngoại hình, do máy to và cồng kềnh nên sẽ gặp đôi chút khó khăn trong việc lắp đặt. Tốc độ đun nước cũng khá lâu, hơn nữa người dùng cần phải trang bị thêm vòi chia nóng lạnh mới có thể sử dụng được máy.

▷ Xem thêm: Máy bơm nước là gì? Dùng máy bơm nước có tốn điện không.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời giúp gia chủ tiết kiệm điện năng do sử dụng năng lượng mặt trời để làm nóng dòng nước. Bình chứa nước của loại máy này cũng khá lớn nên sau khi đun có thể sử dụng cho nhiều lần với nhiều mục đích và khu vực khác nhau.

Vì sản phẩm có ngoại hình khá cồng kềnh nên khi lắp đặt sẽ có phần khó khăn và phức tạp. Ánh sáng mặt trời là yếu tố quyết định nhiệt độ của nước vì vậy loại máy nước nóng lạnh này không thích hợp để sử dụng ở những nơi ẩm thấp, có khí hậu lạnh.

Máy nước nóng hồng ngoại

Thay vì sử dụng điện như các loại máy nước nóng khác thì máy nước nóng hồng ngoại đun nóng nước bằng cách sử dụng tia hồng ngoại. Từ đó cho khả năng đun nước nhanh hơn, tiết kiệm điện năng và đặc biệt là cực kỳ an toàn khi sử dụng.

Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của loại máy nước nóng này là chi phí lắp đặt tương đối cao nên không phải ai cũng có thể sử dụng.

Máy nước nóng gas 

Máy nước nóng gas sẽ trực tiếp đun nóng nước bằng khí gas, cho tốc độ đun nước cực kỳ nhanh, dù không có điện vẫn có thể hoạt động tốt. Tuy nhiên, vì sử dụng khí gas nên không đảm bảo quan toàn khi sử dụng, nhiệt độ nước cao nên không thích hợp để lắp đặt ở những nơi có khí hậu nóng.

Phân biệt các loại máy nước nóng hiện nay

▷ Xem thêm: Cách chọn mua máy lọc nước cho gia đình theo nhu cầu và kinh tế.

Cách chọn mua máy nước nóng phù hợp với gia đình

Việc chọn mua máy tắm nước nóng lạnh phù hợp với gia đình là điều khá khó khăn. Để có thể dễ dàng lựa chọn hơn, sau đây số tiêu chí mà bạn cần quan tâm.

Chọn theo công suất

Khi chọn mua máy nước nóng bạn phải đảm bảo công suất của máy phù hợp với nhu cầu sử dụng nước nóng của gia đình. Nếu gia đình bạn không quá đông thành viên thì nên chọn máy có công suất từ 1500-2500W. Các loại máy nước nóng có công suất lớn hơn từ 3000-4000W sẽ thích hợp sử dụng với những gia đình có nhiều hơn 4 thành viên.

Chọn theo mục đích, nhu cầu sử dụng

Nếu gia đình bạn ít người, chủ yếu sử dụng máy nước nóng để tắm thì bạn chỉ cần chọn loại có dung tích nhỏ từ 10L, 15L, 30L là được. Còn nếu nhu cầu sử dụng cao hơn thì bạn nên chọn những bình nước nóng lớn loại từ 50L, 80L, 100L.

Chọn theo vị trí lắp đặt

Tùy theo diện tích, không gian phòng tắm của gia đình mà lựa chọn máy nước nóng loại đứng hay ngang cho phù hợp. Thường thì loại đứng sẽ phù hợp để lắp đặt ở phòng tắm có diện tích rộng và loại ngang sẽ thích hợp với những không gian phòng tắm có diện tích hạn chế.

Chọn máy nước nóng theo vị trí lắp đặt

Chọn nhãn hiệu uy tín

Để đảm bảo chất lượng, đem đến sự ổn định, an toàn trong quá trình sử dụng, tránh khó khăn, rắc rối trong bảo hành, bảo trì người dùng nên chọn mua máy nước nóng từ các thương hiệu uy tín, có tiếng trên thị trường.

Trên đây là một số thông tin về phân biệt các loại máy nước nóng và cách chọn mua sản phẩm phù hợp. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có thể lựa chọn cho gia đình một chiếc máy nước nóng hoàn hảo nhất. Cuối cùng, nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng một dịch vụ vệ sinh nhà ở chất lượng, giá rẻ thì hãy liên hệ ngay với Vệ Sinh Năm Sao để được tư vấn và hỗ trợ.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...