Quy trình vệ sinh sàn gỗ công nghiệp hiệu quả

5.0/5 (3 Reviews)
29-07-2020

Sàn gỗ công nghiệp được ứng dụng nhiều trong thi công xây dựng nhà ở, chung cư, văn phòng… bởi ưu điểm giá thành rẻ, tính thẩm mỹ cao thay thế được cho sàn gỗ tự nhiên đắt đỏ.

Đặc điểm vật lý sàn gỗ công nghiệp phù hợp với khí hậu nước ta, bền bỉ và ổn định. Tuy nhiên, cách vệ sinh sàn gỗ phải đảm bảo thực hiện đúng chuẩn mới giữ được tuổi thọ sàn bền lâu. Cần quy trình vệ sinh sàn gỗ công nghiệp tiêu chuẩn, với hóa chất và máy móc hỗ trợ chuyên dụng. Chia sẻ dưới đây sẽ hữu ích cho người dùng quan tâm vệ sinh sàn gỗ công nghiệp.

vệ sinh sàn gỗ công nghiệp

Lưu ý để vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đúng cách

Sàn gỗ công nghiệp được lắp đặt, thi công cho các công trình nhà ở với nhiều ưu điểm vượt trội. Dọn vệ sinh chung cư, nhà ở để đảm bảo tuổi thọ công trình và không gian sạch mới thì lau sàn gỗ cũng là điều cần thực hiện định kỳ cần được lưu tâm.

Lưu ý vệ sinh sàn gỗ cần thực hiện liên tục, thường xuyên với nhiều đầu việc khác nhau:

  • Vệ sinh thô – cần quét dọn vệ sinh sàn gỗ hàng ngày, làm sạch các chất bẩn bề mặt, thức ăn rơi vãi. Không để nước ngấm ra sàn, làm ẩm mốc và bong tróc cấu trúc sàn.
  • Vệ sinh tinh – sử dụng hóa chất chuyên dụng, xà phòng để làm sạch các vết bẩn bám dính trên mặt sàn. Vệ sinh lau sàn gỗ bằng hóa chất không quá thường xuyên, tần suất 2 lần/ tuần là phù hợp hoặc hơn cho các khu vực nhà hàng khách sạn cần được vệ sinh khử khuẩn an toàn.

Bề mặt sàn gỗ dễ bị trầy xước khi di chuyển đồ đạc. Do vậy, người vệ sinh cần nâng nhấc đồ dùng gọn gàng, không kéo lê trên mặt sàn gây xước sàn gỗ, dẫn đế mốc và mất đi tính thẩm mỹ của sàn. Sau khi vệ sinh bằng nước hay hóa chất, cần đảm bảo sản được làm khô tự nhiên, quạt hong khô hoặc lau lại bằng khăn mềm để tránh nước tồn dư ngấm vào các mép, hèm khóa gây bong tróc.

Với sàn gỗ bị bong tróc, mất đi keo và lớp hèm khóa cần xử lý, bít kín và sửa lại đảm bảo mặt sàn kín, chống thấm nước để bảo vệ mặt sàn hiệu quả.

>> Xem thêm: Sử dụng dung dịch vệ sinh sàn gỗ công nghiệp loại nào phù hợp?

Các bước vệ sinh sàn gỗ công nghiệp tiêu chuẩn

Sàn gỗ công nghiệp cần được vệ sinh đúng cách để đảm bảo làm sạch bề mặt hiệu quả, chăm sóc sàn tối ưu, bền bỉ. Quy trình các bước vệ sinh sàn gỗ công nghiệp tiêu chuẩn nên thực hiện theo:

  • Bước 1: quét rọn, hút bụi bề mặt, khe hèm khóa, góc cạnh tường để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn trên bề mặt.
  • Bước 2: pha loãng dung dịch vệ sinh sàn gỗ chuyên dụng. Đặc điểm tính ăn mòn không cao, thời gian lưu và phân hủy nhanh, không làm bay màu sàn gỗ, an toàn với sức khỏe con người, thân thiện với môi trường. Pha loãng hóa chất vệ sinh sàn gỗ trước khi dùng. Không trực tiếp nước đổ lên mặt sàn gỗ mà dùng bông thấm và bình xịt để lau các vết bẩn. Với sàn gỗ gia đình có thể sử dụng: giấm, cồn pha loãng, chanh muối… là những hỗn hợp tự nhiên để làm sạch chất bẩn trên sàn gỗ.
  • Bước 3: lau khô nước và hóa chất tồn đọng trên mặt sàn, đảm bảo sàn gỗ khô trong 3-5 phút. Nếu thời tiết ẩm nồm nên lau khô bằng khăn mềm.

Quy trình vệ sinh sàn gỗ công nghiệp hiệu quả

Khi nào nên thuê dịch vụ vệ sinh sàn gỗ công nghiệp?

Với diện tích mặt sàn nhỏ, quá trình vệ sinh có thể được các gia đình đơn vị thực hiện đơn giản với hóa chất và các bước đơn giản. Tuy nhiên, với các khu vực như: nhà hàng, khách sạn, trung tâm lớn… vệ sinh sàn gỗ công nghiệp cần giải pháp vệ sinh công nghiệp, với nhân công và máy móc công suất lớn hỗ trợ.

Dịch vụ vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đáp ứng nhu cầu lớn nhỏ của cá nhân, tổ chức. Khách hàng sẽ có thời gian nghỉ ngơi, mặt sàn được làm sạch nhanh chóng chuyên nghiệp với chi phí không quá đắt đỏ. Lưu ý lựa chọn dịch vụ lau sàn gỗ công nghiệp ở các đơn vị uy tín:

  • Dịch vụ ở các đơn vị thực sự đáng tin cậy, được khách hàng phản hồi chất lượng tốt, dịch vụ đáng tin cậy, chính sách ưu đãi.
  • Dịch vụ vệ sinh có quy trình chuyên nghiệp, thợ tay nghề, trang bị đầy đủ hóa chất chuyên dụng để lau sàn gỗ hiệu quả. Hóa chất an toàn, xuất xứ rõ ràng.
  • Dịch vụ có cam kết chất lượng, có bảo hành, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Thanh toán sau nghiệm thu thi công đáng tin cậy.

Quy trình vệ sinh sàn gỗ công nghiệp hiệu quả

Với sự đa dạng của nhiều loại sàn gỗ, độ bền khách nhau, người dùng cân nhắc sử dụng hóa chất chuyên dụng để làm sạch bề mặt hiệu quả. Cần tuân thủ quy trình vệ sinh lau sàn gỗ công nghiệp, thời gian và tần suất vệ sinh phù hợp để bảo vệ bề mặt sàn cũng như tuổi thọ sàn gỗ tốt nhất.

Dịch vụ vệ sinh sàn gỗ công nghiệp sẽ là giải pháp cho các gia đình, đơn vị có nhu cầu cần được chăm sóc đặc biệt. Năm sao uy tín cung cấp giải pháp vệ sinh công nghiệp cùng nhiều dịch vụ vệ sinh văn phòng, lau kính… chuyên nghiệp, giá tốt cho khách hàng thảm khảo.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm vệ sinh sàn gỗ mùa mưa đúng cách cho gia đình

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...