Tăng cường giải pháp vệ sinh văn phòng mùa dịch

5.0/5 (1 Reviews)
13-08-2020

Thời điểm giao mùa với nhiều dịch bệnh có nguy cơ bùng phát cao đặc biệt là tại nơi làm việc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhân viên và định trệ công việc cả công ty. Với không gian kín, sử dụng điều hòa liên tục của văn phòng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm bệnh nếu không được vệ sinh đúng cách.

Vì vậy, tăng cường vệ sinh văn phòng mùa dịch với nhiều biện pháp là vô cùng cần thiết để làm sạch vi khuẩn và giữ không gian thông thoáng, an toàn sức khỏe. 

 vệ sinh văn phòng

Biện pháp tăng cường vệ sinh phòng dịch cho khu vực văn phòng

Văn phòng thường được thiết kế là không gian kín, có sử dụng máy lạnh, đặc biệt cho các phòng ban nhỏ. Công ty tiếp khách nhiều, số lượng người ra vào nhiều, việc lây nhiễm nếu có vi khuẩn, vi rút phát sinh là rất lớn.

Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh cần tăng cường các biện pháp vệ sinh văn phòng định kỳ để phòng chống dịch bệnh

  • Tăng tần suất vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc: vệ sinh cửa kính, tay cầm các khu vực tiếp xúc nhiều, bàn làm việc, phòng họp, thiết bị văn phòng sử dụng nhiều, nhà vệ sinh, hành lang, lan can cầu thang, tháng máy… Tổng vệ sinh văn phòng định kỳ 1 tuần/ lần nếu khu vực văn phòng có số lượng người ra vào lớn, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh.
  • Tăng cường thêm biện pháp xịt khử khuẩn bề mặt sau bước vệ sinh thông thường: tay nắm cửa, máy in/photo/scan, khu vực căn teen, phòng sinh hoạt chung… nhằm giảm thiểu tối đa vi rút có thể tồn lưu trên cá bề mặt.
  • Mở cửa sổ thông thoáng, đảm bảo không gian lưu thông không khí tốt với ngoài trời. Giảm thiểu sự tích tụ của vi khuẩn, vi rút trong không gian kín.
  • Tăng cường sát khuẩn, rửa tay tại khu vực nhà vệ sinh, cửa ra vào, hành lang… tất cả các khu vực quan trọng để hạn chế mầm bệnh.

Tổng vệ sinh văn phòng toàn diện sẽ có vô vàn công việc cần thực hiện. Nếu bạn muốn đảm bảo mọi khu vực được vệ sinh sạch sẽ thì có thể liên hệ với những công ty dọn dẹp vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp, uy tín để được hỗ trợ từ A đến Z.

Hạng mục vệ sinh văn phòng cần lưu ý

Khu vực văn phòng của từng đơn vị sẽ có đặc điểm, diện tích và thiết kế khác nhau. Nhưng nhìn chung, yêu cầu vệ sinh văn phòng đều cần thực hiện đầy đủ các hạng mục sau để làm sạch không gian hiệu quả:

vệ sinh văn phòng

  • Dọn vệ sinh thô như: thu gom rác thải, hút bụi tất cả các phòng ban trong khu vực văn phòng. Đặc biệt các khu vực thường xuyên có người qua lại, tần suất sử dụng nhiều: khu vực tiếp khách, phòng họp, phòng chờ, sảnh chờ…
  • Vệ sinh trần nhà, thiết bị treo tường: quạt trần, đèn, điều hòa nhiệt độ…
  • Vệ sinh bàn ghế làm việc, dụng cụ văn phòng, giặt ghế văn phòng, rèm cửa… đặc biệt chú ý vệ sinh làm sạch khu vực thường xuyên có người tiếp xúc, sử dụng.
  • Vệ sinh mặt sàn, thảm trải sàn các khu vực.
  • Vệ sinh hành lang các tầng, thang máy, thang bộ.
  • Lau kính trong khu vực văn phòng, cửa kính ra vào, cửa kính mặt trong, mặt ngoài văn phòng làm việc.
  • Vệ sinh khu vực ngoài trời, hầm gửi xe, nhà rác ngoài khu vực văn phòng làm việc…

Dựa trên đặc điểm và quy mô văn phòng mà yêu cầu hạng mục sẽ có sự thay đổi. Các hạng mục khác nhau cũng có tần suất vệ sinh làm sạch riêng: định kỳ và hằng ngày. Lựa chọn công ty dọn dẹp vệ sinh văn phòng uy tín để được hỗ trợ, tư vấn lên phương án chi tiết dựa trên nhu cầu, ngân sách và các tiêu chuẩn cần thiết.

Quy tắc vệ sinh văn phòng để làm sạch không gian hiệu quả

Vệ sinh văn phòng, tòa nhà văn phòng cần có quy trình và nguyên tắc riêng để đảm bảo không gian sạch, hiệu quả. Yêu cầu các bước vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp phải được thực hiện tuần tự để làm sạch, khử khuẩn đảm bảo an toàn, tránh lãng phí, thời gian và công sức.

  • Vệ sinh văn phòng cần có danh sách đầu việc chi tiết để không bỏ sót nhiệm vụ, các khu vực quan trọng, chuẩn bị dụng cụ đầy đủ. Vệ sinh thô đến vệ sinh tinh và vệ sinh khử khuẩn bề mặt.
  • Tuân thủ nguyên tắc vệ sinh từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, từ các khu vực ít tiếp xúc đến tiếp xúc nhiều… để bề mặt được làm sạch và khử khuẩn hiệu quả, tránh tái bẩn.
  • Sử dụng máy móc và hóa chất vệ sinh, dụng cụ phù hợp cho từng bề mặt, làm sạch chất bẩn hiệu quả. Yêu cầu hóa chất vệ sinh cần an toàn cho vật dụng nội thất, sức khỏe con người và thân thiện với môi trường.
  • Bảo hộ lao động an toàn cho người thực hiện vệ sinh, với dụng cụ chuyên dụng. Đồng thời sắp xếp lại vật dụng nội thất văn phòng lại vị trí nguyên trạng.

vệ sinh văn phòng

Tổng kết

Thời điểm giao mùa với nhiều dịch bệnh, đặc biệt với dịch Covid19 đang hoành hành, tăng cường vệ sinh văn phòng, làm sạch không gian. Vệ sinh văn phòng thường xuyên, tăng cường khử khuẩn bề mặt, lưu thông không khí để giảm nguy cơ phát tán mầm bệnh. Văn phòng cần được vệ sinh hàng ngày, định kỳ cho từng khu vực.

Công ty dọn dẹp vệ sinh văn phòng Năm Sao cung cấp nhiều giải pháp vệ sinh công nghiệp hiện đại, phù hợp với quy mô và yêu cầu văn phòng. Tại Năm Sao, khách hàng có thể lựa chọn thêm nhiều giải pháp giặt thảm văn phòng, lau kính tòa nhà văn phòng… chuyên nghiệp với chi phí rẻ.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...