Thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói cần lưu ý và chuẩn bị những gì?

5.0/5 (2 Reviews)
27-06-2022

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói giúp cho việc chuyển nhà trở nên nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên khi thuê công ty thực hiện dịch vụ này, bạn cần lưu ý những gì?

Bạn đang có nhu cầu chuyển nhà nhưng lại ngán ngẩm việc dọn đồ nhà cũ, chở sang nhà mới? Công việc này rất mất thời gian và công sức. Chưa kể trong quá trình khiêng vác nếu không cẩn thận có thể gây đổ bể, hư hao. Nhiều trường hợp nghĩ rằng đồ ít có thể tự làm được, đến khi bắt tay vào mới phát sinh rất nhiều như bỏ sót, hư hỏng, đi lại quá nhiều lần… Nếu tự mình chuyển nhà, bạn sẽ gặp những khó khăn gì?

Chuyển nhà trọn gói cần lưu ý và chuẩn bị những gì?

Những khó khăn khi tự mình chuyển nhà

Đồ đạc của một gia đình thường rất nhiều. Càng ở lâu năm thì càng nhiều đồ đạc. Nhiều người nghĩ đồ đạc trong nhà gọn gàng, ngăn nắp nên không nhiều, đến khi chuyển ra mới thấy vô số món lớn nhỏ, có khi không dùng đến.

Tự chuyển nhà có tốn thời gian và công sức

Nếu tự chuyển nhà, bạn và gia đình sẽ gặp các khó khăn sau:

  1. Mất nhiều thời gian để chuẩn bị (phân loại, đóng thùng, bỏ vào bao tải…). Mất thêm nhiều thời gian để khiêng lên xe, dỡ đồ xuống.
  2. Làm không xuể hoặc dễ bị đổ vỡ đồ đạc.  
  3. Không biết cách sắp xếp đồ đạc trên xe dẫn đến tốn diện tích, phải thuê thêm xe hoặc đi nhiều chuyến.
  4. Tốn công tốn sức, vất vả, tốn kém, nhiều chi phí phát sinh.
  5. Nếu nhờ được người thì đỡ mệt nhọc, nhưng nếu không nhờ được thì phải tự làm hết mọi việc từ mang vác, sắp xếp, vận chuyển…

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói ra đời giúp giải quyết tất cả các vấn đề trên. Chỉ cần một cuộc gọi, sẽ có người đến giúp bạn làm hết tất cả mọi việc. Từ đóng gói, khiêng đồ lên xe, dỡ đồ xuống, đưa vào nhà… tất cả đều nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị và lưu ý những gì khi thuê chuyển nhà dịch vụ?

>> Có thể bạn quan tâm: Giặt ghế văn phòng - đơn vị cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp tại TPHCM

Thuê chuyển nhà trọn gói cần lưu ý gì?

Dch vụ chuyển nhà giúp bạn đỡ vất vả và tránh nhiều việc phát sinh. Tuy nhiên, khi làm việc với bên dịch vụ, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

1. Trước khi chuyển nhà cần chuẩn bị gì?

Tìm hiểu các công ty dịch vụ chuyển nhà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty dịch vụ chuyển nhà. Bạn cần tìm hiểu kỹ để tìm được công ty uy tín, được đánh giá tốt nhằm tránh các trường hợp công ty đẩy giá cao và làm việc không tận tâm. Hãy hỏi thăm bạn bè, đồng nghiệp, người quen để có thêm nhiều gợi ý tham khảo.

Bạn có thể vào website, fanpage chính thức của công ty để đánh giá sơ bộ thông qua hình thức, chất lượng bài viết. Quan trọng nhất là phần phản hồi, đánh giá của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ trước đây.

Làm hợp đồng đầy đủ và chi tiết

Dù vận chuyển đồ đạc nhiều hay ít, nhất thiết phải có hợp đồng để tránh tranh cãi sau này. Khi làm hợp đồng bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  1. Đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng quy định về nghĩa vụ của công ty, quyền lợi của chủ nhà; điều khoản về chi phí dịch vụ, đảm bảo không có bất kỳ phát sinh chi phí nào.
  2. Hợp đồng phải ghi rõ thời gian bắt đầu và dự kiến hoàn thành để ràng buộc trách nhiệm của bên dịch vụ.
  3. Phải có cam kết đảm bảo an toàn, không gây hư hỏng, nứt vỡ đồ đạc, tài sản của khách hàng trong quá trình vận chuyển và cho đến khi sắp xếp xong đồ đạc. Tránh trường hợp có những công ty chỉ muốn chuyển nhà thật nhanh, không quan tâm đến đồ đạc của khách.
  4. Phải có điều khoản bồi thường tài sản. Trong trường hợp bị mất mát, đổ vỡ tài sản, bên công ty sẽ phải bồi thường theo giá trị của đồ vật tại thời điểm đó.

Kiểm tra, thống kê đồ đạc trước khi chuyển đi

Bạn cần thống kê, kiểm tra và phân loại tất cả các đồ đạc sẽ chuyển đi trước khi bàn giao cho nhân viên vận chuyển. Đồ dễ vỡ bạn nên gói lại thật kỹ, để chung một chỗ. Đồ quý giá có kích thước nhỏ, nếu có thể thì tự mình chuyển đi.

Trước khi bắt đầu vận chuyển, bạn cần lưu ý với nhân viên:

  • Đồ dễ vỡ, hoặc cần nhấc lên, đặt xuống nhẹ nhàng.
  • Đồ có giá trị.
  • Nhóm đồ nào sẽ nằm ở phòng nào bên nhà mới (phòng khách, phòng ngủ 1, phòng ngủ 2, nhà bếp, sân thượng…)

Thuê chuyển nhà trọn gói

2. Trực tiếp giám sát quá trình chuyển nhà

Không phải vì đã thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói mà bạn có thể giao hết cho họ. Ít nhất bạn hoặc người trong gia đình phải có mặt để giám sát, lưu ý đồ đạc nào cần cẩn thận khiêng vác, hướng dẫn vận chuyển đồ vào nhà mới, ở phòng nào, lầu nào…

Bạn cần giám sát để đảm bảo việc vận chuyển đồ đạc diễn ra trong thời gian dự kiến và không phát sinh gì thêm. Sau khi phía công ty hoàn tất vận chuyển tất cả đồ đạc, bạn cần kiểm tra lại một lượt xem có xảy ra hỏng hóc, đổ vỡ hay mất mát gì không.Nếu có, cần lập biên bản để quy trách nhiệm bồi thường.

Kết luận

Chuyển nhà luôn là công việc mệt nhọc và nhiều điều phải lo nghĩ. Để yên tâm và đảm bảo mọi đồ đạc được chuyển đến nơi ở mới được đầy đủ và nguyên vẹn, bạn nên thuê dịch vụ để đỡ vất vả. Dịch vụ chuyển nhà trọn gói sẽ gánh giúp bạn các phần việc nặng nhọc nhất, cho bạn có thời gian và sức lực để sắp xếp, hoàn thiện nơi ở mới.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...