Tìm hiểu quy trình vệ sinh thang máy

0/5 (0 Reviews)
06-12-2020

Nếu bảo trì thang máy định kỳ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì việc vệ sinh thang máy cũng cực kỳ quan trọng, một thang máy sạch, vệ sinh sẽ làm hài lòng người sử dụng. Vậy quy trình vệ sinh thang máy như thế nào, mời các bạn cùng tham khảo sau đây.

vệ sinh thang máy

Quy trình vệ sinh thang máy

1. Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để vệ sinh thang máy: bao gồm giẻ lau, chổi quét bụi ở trên cao, chất tẩy sáng inox, chất tẩy rửa, bình xịt sáp bảo dưỡng đồ đạc, máy hút bụi, bảng thông báo "tạm ngưng sử dụng", thẻ v.v. Khăn lau được sử dụng riêng theo màu sắc, và tất cả các dụng cụ phải được đặt trên xe đẩy hoặc trong giỏ đựng đồ làm việc.

2. Lấy chìa khóa điều khiển thang máy hoặc liên hệ với bộ phận liên quan, dừng thang tại tầng bảo trì thang máy hoặc tầng vệ sinh thuận tiện, kéo công tắc điều khiển thang máy về vị trí "tắt". Cố gắng sắp xếp dịch vụ vệ sinh thang máy vào ban đêm càng nhiều càng tốt để tránh gây bất tiện cho mọi người.

3. Đặt biển "tạm ngừng sử dụng" ở lối vào thang máy.

4. Thường xuyên làm sạch trên cao bằng chổi quét bụi, bao gồm cả bốn thành thang máy và các thiết bị chiếu sáng.

5. Dùng giẻ khô sạch lau thành thang máy, tay vịn, nút bấm bên trong và bên ngoài thang máy, thiết bị thông tin liên lạc, màn hình hiển thị. Tùy theo mức độ ô nhiễm, xịt chất tẩy rửa đa năng lên giẻ để lau sạch, sau đó dùng giẻ khô lau lại.

vệ sinh thang máy - hình 2

6. Đối với bề mặt thang máy bằng thép không gỉ, sử dụng chất làm sáng thép không gỉ lý tưởng và một miếng vải khô sạch để làm sạch và đánh bóng kết cấu bề mặt kim loại.

7. Đối với bề mặt thang máy bằng thép không gỉ được tráng gương, hãy lau sạch bằng vải khô. Nếu gặp các vết bẩn khó tẩy, bạn có thể xịt nước rửa kính pha loãng lên vải để lau sạch, sau đó dùng khăn khô lau lại, nếu vết bẩn cứng đầu thì dùng bông lau kính và dụng cụ cạo kính để làm sạch.

8. Đối với thang máy có trang trí bề mặt kính, xịt nước rửa kính pha loãng lên giẻ lau cho sạch, sau đó dùng giẻ khô lau sạch, nếu vùng nhiễm bẩn lớn hơn thì dùng bông lau kính và dụng cụ cạo kính để làm sạch. Đối với thang máy được trang trí bằng sản phẩm bằng gỗ, sử dụng khăn khô sạch để lau bề mặt trước khi bôi sáp bảo dưỡng.

9. Làm sạch bụi bẩn trong khe cửa thang máy bằng bàn chải có kích thước phù hợp hoặc bàn chải đánh răng bỏ đi, đồng thời dùng máy hút bụi để hút sạch bụi trong khe cửa.

10. Xịt dung dịch tẩy rửa - vệ sinh thang máy đa năng lên giẻ lau để lau sạch bụi bẩn trên bề mặt khe cửa, sau đó dùng giẻ khô lau sạch khe cửa.

vệ sinh thang máy - hình 3

11. Thực hiện các quy trình chăm sóc sàn cứng và chăm sóc thảm bao gồm quét bụi sàn, lau ướt, hút bụi thảm, tẩy vết ố trên thảm, giặt thảm, đánh bóng sàn theo quy cách sàn thang máy.

12. Thông báo cho nhân viên liên quan để khởi động thang máy và cất dụng cụ, lau chùi sạch sẽ và đưa vào kho.

Thang máy tuy nhỏ nhưng quy trình vệ sinh cũng khá nhiều bước để đảm bảo sạch mọi ngóc ngách, cho khách hàng cảm giác an toàn và vệ sinh khi sử dụng chung thang máy. Và nhất là trong thời gian gần đây khi dịch bệnh covid và các bệnh theo mùa đang ngày càng phức tạp thì việc vệ sinh những nơi công cộng, thường xuyên có người qua lại như thang máy càng được chú trọng làm sạch, đi kèm với các công tác xịt khuẩn để đảm bảo vệ sức khỏe, vệ sinh cho người sử dụng.

> Có thể bạn quan tâm: Quy tắc an toàn khi làm việc trên cao

vệ sinh khử trùng thang máy

Dịch vụ vệ sinh thang máy Năm Sao

Mỗi tòa nhà, mỗi công trình lớn nhỏ đều có thể triển khai vệ sinh hệ thống thang máy định kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Trong tình hình dịch bệnh và điều kiện khí hậu nhiều nguồn lây lan bệnh tật như hiện nay thì công việc này càng trở nên cấp thiết.

Trong trường hợp không thể đảm bảo công tác vệ sinh đều đặn do thiếu kinh nghiệm hay nguồn nhân lực, việc thuê đơn vị dịch vụ vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp là rất cần thiết. Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp và các dịch vụ phụ trợ cho hàng ngàn công trình lớn nhỏ tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao luôn đem đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng với quy trình tiếp nhận và triển khai dịch vụ 5 bước cực kỳ chuyên nghiệp, minh bạch và tận tâm.

Khi có nhu cầu về dịch vụ vệ sinh bên ngoài tòa nhà, vệ sinh văn phòng, vệ sinh nhà cửa, Quý khách có thể liên lạc ngay cho chúng tôi theo các hình thức: gọi điện thoại đến văn phòng hoặc số di động, đến trực tiếp văn phòng làm việc của chúng tôi hoặc để lại yêu cầu tư vấn ở website này để được phục vụ tốt nhất.

Công ty TNHH Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao
Trụ sở: Số 17 Mai Chí Thọ, Phường Bình Khánh, Quận 2, TPHCM
Điện thoại: 028 3886 8899
Hotline: 0936 750 009 – 0985 252 527
Email: vesinhnamsao@gmail.com

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...