Top 10 mẫu nhà vệ sinh đẹp hợp phong thủy cho gia chủ

5.0/5 (1 Reviews)
07-09-2022

Ngoài việc thiết kế và bày trí các không gian phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ trong ngôi nhà. Bạn còn phải thiết kế không gian nhà vệ sinh sao cho vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa hợp phong thủy của gia chủ. Hiện nay, các mẫu thiết kế phòng vệ sinh vô cùng đa dạng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn phong cách phù hợp với gia đình mình. Sau đây, Vệ Sinh Năm Sao sẽ giới thiệu đến bạn 10 mẫu nhà vệ sinh đẹp và hợp phong thủy cho gia chủ.

nhà vệ sinh

Xu hướng thiết kế và bố trí nhà vệ sinh hiện nay

Nhà vệ sinh hiện nay là một trong những không gian không kém phần quan trọng so với không gian phòng khách trong gia đình. Một không gian nhà vệ sinh được thiết kế tốt, thoáng mát, sạch đẹp sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách đến thăm gia đình bạn và cũng giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái, không bị tù túng khi bước vào bên trong.

Nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Hiện nay, cách thiết kế này được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Bởi nó mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, đối với những ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại lại càng được ưu tiên hơn.

Đây là một trong những phương án thiết kế tối ưu nhất cho những phòng ngủ có không gian lớn. Điều này vừa mang đến cho người dùng sự riêng tư vừa giúp tiết kiệm không gian cho ngôi nhà.

Kết hợp nhà tắm và phòng vệ sinh

Xu hướng kết hợp nhà tắm cùng với nhà vệ sinh cũng là một trong những thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Sự kết hợp này được sẽ được dùng cho những ngôi nhà có diện tích vừa và nhỏ. Với thiết kế này, ngôi nhà của bạn sẽ được tiết kiệm diện tích một cách tối đa. Hơn nữa, điều này còn mang lại sự thuận tiện cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt

Ý tưởng này cũng đang trở thành xu hướng trong những năm gần đầy. Nếu gia đình bạn có nhiều người thì đây là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn và gia đình. Tuy nhiên, thiết kế này thường chỉ dành cho những ngôi nhà có không gian lớn. Như vậy, mới có thể đảm bảo đủ điều kiện để xây dựng nhà tắm riêng biệt. Và sự riêng biệt sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm và thuận tiện trong khi sử dụng.

Bên cạnh đó, cách thiết kế này lại tốn khá nhiều chi phí xây dựng. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn cho phù hợp.

Xem thêm: Vị trí đặt gương trong phòng ngủ: nguyên tắc đặt và những điều cấm kỵ

Một số điều cần lưu ý khi xây dựng nhà vệ sinh?

Phong thủy nhà vệ sinh là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Chỉ khỉ được thiết kế phù hợp với phong thủy mới mang lại được sự may mắn cho các thành viên trong gia đình. Để đảm bảo yếu tố phong thủy bạn cần phải lưu ý những điều sau trong quá trình thiết kế và xây dựng.

Hướng phòng vệ sinh

Cách bố trí hướng của phòng vệ sinh là điều bạn cần phải lưu ý khi thiết kế để đảm bảo yếu tố phong thủy. Trong phong thủy, khi xây dựng nhà vệ sinh bạn cần lưu ý các hướng như sau:

  • Không nên thiết kế phòng vệ sinh ở hướng Nam: Phòng vệ sinh chứa nhiều nước nên thuộc mệnh Thủy và hướng Nam thuộc mệnh Hỏa. Vì vậy, Thủy khắc Hỏa tạo thành không gian “thủy hỏa bất dung”. Điều này sẽ không tốt cho gia chủ.
  • Hướng Bắc cũng là hướng cấm kỵ: Bởi nếu đặt phòng vệ sinh ở hướng Bắc làm cho yếu tố Thủy sẽ tăng cao hơn và gây ra tình trạng “chìm”. Nếu bạn muôn xây dựng theo hướng Bắc cần trồng thêm một cây cao lớn nhằm giúp đẩy bớt Thủy năng và hấp thụ Mộc năng.
  • Không xây dựng ở hướng Đông Bắc: Điều này là do theo ngũ hành, Đông Bắc là hướng thuộc hành Thổ. Nó sẽ phá hủy năng lượng Thủy và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.
  • Không xây dựng ở hướng Tây Bắc và Tây Nam: Hướng Tây Bắc sẽ làm cho Kim năng bị hao tổn và không may mắn cho gia chủ. Còn hướng Tây Nam sẽ khiến cho khí năng có sự biến chuyển mất ổn định và phá hủy năng lượng thủy dẫn đến việc sinh mệnh gia chủ bị hao tổn.

Thiết kế cửa phòng vệ sinh

  • Không nên đặt cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa lớn, cửa nhà bếp, phòng ngủ. Bởi điều này sẽ gây sự hao tổn sinh khí, ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Hơn nửa, cửa phòng vệ sinh là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn nên khi đặt đối diện nhà bếp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe gia đình. Theo phong thủy, nhà bếp mang ý nghĩa tượng trưng của hành Hỏa, còn phòng vệ sinh thuộc hành Thủy. Điều này tạo nên Thủy Hỏa tương khắc, không thuận lợi cho gia chủ.
  • Không bố trí cửa phòng vệ sinh ở vị trí đối diện cầu thang, bởi vị trí này có ảnh hưởng rất lớn đến vận thế và sức khỏe của cả gia đình. Khu vực cầu thang thường có khí xấu, khí này có thể xọc vào phòng vệ sinh nếu đặt đối diện nó.
  • Nên hạn chế sử dụng cửa bằng kính, bởi phòng vệ sinh là riêng tư. Nếu sử dụng kín sẽ phá hủy đi đặc tính này, không tốt cho cuộc sống của gia đình.
  • Việc mở cửa nhà vệ sinh trong thời gian dài cũng cần được hạn chế. Do đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn, nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí của cả gia đình.

Cách bố trí toilet

Trong quá trình bố trí nhà vệ sinh bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không sử dụng nước thải để tưới cây trong phòng vệ sinh. Điều này, sẽ làm cho cây dễ chết và ảnh hưởng rất nhiều tới vận khí của gia chủ. Đồng thời, nó còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Không bọt xà phòng dính vào những cây trang trí trong phòng vệ sinh. Bởi nó không chỉ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cây mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, vận khí của gia chủ. 
  • Do khả năng chống nước kém, bạn không nên sử dụng dụng các vật dụng bằng gỗ để trang trí ở không gian này. Bạn có thể sử dụng inox, nhựa hoặc đá để trang trí cho phòng vệ sinh.
  • Việc sử dụng nhiều đèn chiếu sáng trong phòng vệ sinh cũng là điều không nên. Việc này sẽ gây ra gánh nặng và có thể bị nước dính vào dễ gây hư hỏng. Tốt nhất bạn chỉ cần sử dụng một bóng đèn để chiếu sáng.
  • Không nên sử dụng gương quá nhỏ trong phòng vệ sinh. Bạn nên sử dụng gương có kích cỡ to để có thể giúp phản xạ luống khí bẩn. Đồng thời, đây còn là cách giúp không gian trở nên rộng hơn.
  • Theo phong thủy, việc sử dụng quạt sẽ tạo sự tương khắc Thủy Hỏa. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sự may mắn của gia chủ.
  • Không đặt phòng vệ sinh ở vị trí phía trên của phòng ngủ, có thể gây hại cho sức khỏe của cả gia đình. Đồng thời, việc này còn giúp giấc ngủ bạn dễ chịu hơn và đảm bảo sức khỏe cho mọi người.
  • Tuy toilet là nơi chứa nhiều nước nhưng cũng không nên để nó luôn trong tình trạng ẩm ướt. Đảm bảo cho phòng vệ sinh luôn khô ráo sẽ góp phần giảm âm khí tích tụ.

Màu sắc

  • Việc lựa chọn màu sắc cho nhà vệ sinh cũng rất quan trọng, khi lựa chọn cần lưu ý:
  • Không dùng gam màu tím đậm bởi sẽ tạo nên cảm giác ức chế và nặng nề cho gia chủ.
  • Không sử dụng màu đen để trang trí cho phòng vệ sinh. Do bản chất nơi này đã thiếu ánh sáng và không có nhiều dương khí. Việc sử dụng màu đen sẽ mang lại nhiều âm khí hơn, không tốt cho sức khỏe của người sử dụng.
  • Do phòng vệ sinh thuộc hành Thủy nên tránh lựa chọn những màu sắc quá sặc sỡ. Bạn nên lựa chọn màu trắng và màu xanh lam để mang lại sự tao nhã và cảm giác thoải mái cho không gian.

nhà vệ sinh

Top 10 mẫu nhà vệ sinh đẹp và hợp phong thủy cho gia chủ

Mong muốn lớn nhất của gia chủ khi thiết kế và xây dựng nhà vệ sinh chính là vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ vừa phù hợp với phong thủy của gia chủ. Tuy nhiên, việc lựa chọn cho phù hợp với phong thủy của gia chủ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Sau đây, Vệ Sinh Năm Sao sẽ giới thiệu cho bạn những phong cách thiết kế nhà vệ sinh mới mẻ và độc đáo nhất.

Mẫu thiết kế phòng vệ sinh đơn giản và tinh tế

Sự đơn giản và tinh tế đang là xu hướng trong những năm gần đây. Phong cách thiết kế này được sử dụng nhiều ở những không gian có thiết kế hiện đại. Một không gian phòng vệ sinh được thiết kế đơn giản và tinh tế được thể hiện thông qua sự bố trí các món đồ nội thất một cách khoa học.

Phong cách này không chỉ mang đến cho gia chủ sự thông thoáng, thoải mái mà còn giúp tận dựng được mọi không gian để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.

Thiết kế nhà vệ sinh kết hợp cùng không gian xanh

Phong cách thiết kế nhà vệ sinh kết hợp cùng cây xanh là yếu tố làm nên sự độc đáo cho ngôi nhà. Hơn nữa, cây xanh có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy nhà ở, nên việc lựa chọn một không gian xanh để đảm bảo yếu tố phong thủy là rất phù hợp. Sự kết hợp này sẽ mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho gia đình. Đặc biệt, giúp gia chủ có thể gần gũi hơn với thiên nhiên, xua tan đi mọi mệt mỏi và căng thẳng.

Thiết kế theo phong cách vintage

Điểm đặc biệt của phong cách này là sự mộc mạc pha một chút cổ điển. Những vật dụng dùng để trang trí sẽ được tạo ra từ những vật liệu tự nhiên. Nó mang lại sự hoang sơ và độc đáo cho không gian, mang đến sự gần gũi và thân thuộc.

Thiết kế theo phong cách Bắc Âu

Xu hướng trong những năm gần đây chính là phong cách thiết kế Bắc Âu. Phong cách này đang ngày càng được ưa chuộng và phổ biến hơn tại Việt Nam. Không gian nhà vệ sinh tính tế, sang trọng với gam màu trắng, kem chủ đạo mang lại sự nhẹ nhàng, tinh tế. Đồng thời, các món đồ trang trí đi kèm thường sẽ có thiết kế tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Nó thể sự ấm áp và đẳng cấp cho gia chủ.

Thiết kế nhà vệ sinh sang trọng

Sự sang trọng luôn được đề cao trong nhiều thiết kế nhà ở và kể cả phòng vệ sinh. Những thiết kế mang hơi hướng sang trọng giúp thể hiện sự đẳng cấp và xa hoa của gia chủ. Điểm nhấn của phòng cách thiết kế này chính là những món đồ nội thất như đèn chùm, bồn tắm, tủ đồ,... 

Thiết kế phòng vệ sinh dạng công nghiệp

Nếu bạn là người thích một không gian nhà vệ sinh tối giản thì đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Phong cách thiết kế công nghiệp sẽ không cần quá trau chuốt và sang trọng. Điểm nhấn của phong cách này chính là sự thô ráp nhưng vẫn toát lên được sự mạnh mẽ trong từng đường nét.

Thiết kế phòng vệ sinh cổ điển

Đây là phong cách được dùng nhiều ở những biệt thự hoặc những ngôi nhà có diện tích lớn. Phong cách cổ điển mang lại sự sang trọng và độc đáo bằng các chi tiết được bố trí tỉ mỉ. Phong cách này theo đuổi sự tráng lệ, cầu kỳ và cổ kính.

Thiết kế nhà vệ sinh bằng kính

Phong cách này có thể dễ dàng bắt gặp ở những ngôi nhà có phong cách thiết kế theo lối hiện đại. Nhà tắm và nhà vệ sinh sẽ được tách riêng biệt và hai không gian này được ngăn cách bằng một tấm kính. Điều này vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ vừa không tạo sự tù túng cho không gian.

Mẫu thiết kế phòng vệ sinh hiện đại

Ở phong cách này sự tinh tế, tao nhã là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Những mẫu phòng vệ sinh này có tính ứng dụng rất cao với nhiều vật dụng hiện đại và đa năng. Đồng thời, cách bố trí nội thất cũng rất tân thời và mới lạ, mang đến cho gia chủ sự thoải mái và thú vị.

Thiết kế nhà vệ sinh với phong cách đồng quê

Điểm nhấn của phòng cách đồng quê chính là những chi tiết trang trí bên trong nhà vệ sinh. Thông thường, người ta sẽ lựa chọn sử dụng màu sắc ngọt ngào, sau đó phủ nhẹ một lớp sơn để mang lại sự cũ kỹ cho không gian. Màu xanh của cây cảnh là yếu tố không thể thiếu trong phong cách thiết kế này. Nó mang lại cho gia chủ sự thoải mái, thư giãn sau những mệt mỏi và căng thẳng.

nhà vệ sinh

Mỗi gia đình sẽ có một phong cách thiết kế phòng vệ sinh khác nhau. Tùy thuộc vào diện tích, nhu cầu và tài chính để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Hy vọng với những chia sẻ về 10 mẫu nhà vệ sinh đẹp và hợp phong thủy ở trên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phong cách thiết kế cho nhà vệ sinh của gia đình mình.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách chọn màu rèm cửa phù hợp với sơn tường chung cư, nhà ống

Cách chọn màu rèm cửa phù hợp với sơn tường...

Màu rèm cửa phù hợp với màu sơn tường tạo nên không gian sống hài hòa, ấn tượng. Tìm...

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ tại nhà

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ...

Ủ rác hữu cơ là giải pháp bảo vệ môi trường. Cùng tìm hiểu ngay về rác hữu cơ là gì và...