Cách đặt gương trong phòng ngủ và những điều tuyệt đối cấm kị

5.0/5 (2 Reviews)
19-05-2022

Cách đặt gương trong phòng ngủ luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình, vì gương không chỉ có chức năng làm đẹp, tăng cảm giác thoáng đãng và ánh sáng cho căn phòng mà còn có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy. Một vị trí đặt gương phù hợp trong phòng ngủ sẽ giúp thu hút vận may, bình an và đảm bảo không gian nghỉ ngơi yên tĩnh giúp giấc ngủ được sâu và êm đềm hơn. Tham khảo bài viết để biết về các vị trí đặt gương trong phòng ngủ và những điều kiêng kị.

Vị trí đặt gương trong phòng ngủ

Cách đặt gương chuẩn phong thủy trong phòng ngủ 

Một số quan điểm e ngại việc đặt gương trong phòng ngủ có thể phản chiếu và tăng cường năng lượng không lành mạnh, ảnh hưởng đến chủ nhân.

Ngược lại, các nhà phong thủy khẳng định, với việc bài trí gương đúng cách, đúng vị trí tuân theo nguyên tắc phong thủy, không chỉ vô hại mà còn có thể thu hút tài lộc, tăng cường sức khỏe và hòa thuận cho mọi người trong gia đình. Do đó, khi quyết định đặt gương trong phòng ngủ, điều quan trọng là phải lưu ý đến cách sắp xếp và hướng đặt của gương. 

Chọn hướng đặt gương phong thủy tốt - Đông, Đông Nam, Bắc

Hãy chọn vị trí đặt gương đúng hướng để gương hấp thụ nguồn sinh khí từ đất trời. Các hướng đặt gương tốt là Đông, Đông Nam, Bắc:

  • Vị trí đặt gương trong phòng ngủ ở hướng Đông giúp căn phòng của bạn hấp thụ được sinh khí của đất trời và giúp gia chủ có sức khỏe tốt và hạn chế được các bệnh tật.
  • Vị trí đặt gương trong phòng ngủ tại hướng Đông Nam tượng trưng cho thu hút tài lộc, thuận lợi trong công việc. Do đó, đặt gương theo hướng này sẽ giúp công việc kinh doanh của gia chủ gặp nhiều thuận lợi.
  • Vị trí đặt gương trong phòng ngủ theo hướng Bắc sẽ mang đến nhiều may mắn, hanh thông giúp gia chủ phát triển sự nghiệp thuận lợi. 

Lưu ý: Vị trí đặt gương tối kỵ là ở hướng Nam. Vì theo thuyết ngũ hành, gương thuộc hành Kim, còn hướng Nam thuộc hành Hỏa. Hỏa khắc Kim sẽ tạo ra sự xung khắc lớn, khiến gia chủ thường xuyên ốm đau, ảnh hưởng đến tiền tài và vật chất cùng nhiều bất lợi khác.

Cách đặt gương trong phòng ngủ đúng còn phải kết hợp với nhiều yếu tố khác để tạo nên phong thủy tốt. Tham khảo nội dung dưới đây để biết cách đặt gương hợp lý.

Bố trí gương trong phòng ngủ đối diện hoặc cạnh cửa sổ

Cửa sổ là nơi ánh sáng có thể chiếu vào làm sáng cả căn phòng. Chính vì vậy, bạn nên đặt một chiếc gương soi toàn thân hoặc một chiếc gương trên bàn trang điểm, bạn cũng có thể treo gương bên cạnh cửa sổ.

Vị trí đặt gương trong phòng ngủ này được nhiều gia đình áp dụng. Do gương có tính chất mở rộng khung cảnh, nếu đặt gương gần cửa sổ sẽ giúp phản chiếu ánh sáng, giúp phòng thoáng đãng, sáng sủa và điều hòa năng lượng dễ dàng nhất.

vị trí đặt gương trong phòng

Để gương trong phòng ngủ ở các vị trí tối 

Đặt gương ở các vị trí tối trong phòng sẽ giúp tăng ánh sáng và loại bỏ những năng lượng xấu trong phòng. Bên cạnh đó cách đặt gương trong phòng ngủ ở những góc tối cũng hỗ trợ mở rộng không gian căn phòng của bạn.

Nếu trong phòng có một cây cột hoặc phòng có nhiều góc cạnh, ánh sáng yếu thì bạn phải quan tâm đến việc bố trí nội thất, cách bổ sung đèn chiếu sáng và xem xét lại màu sắc của các bề mặt sau đó mới bố trí gương để cải thiện không gian. 

Bố trí gương tại vị trí có hình ảnh tươi sáng

Ngoài cách đặt gương trong phòng đối diện cửa sổ và các vị trí tối thì cách đặt gương trong phòng ngủ đối diện với hình ảnh sinh động, không gian vui tươi có thể tăng vượng khí và năng lượng tốt cho căn phòng.

Ví dụ như bạn có thể treo gương trên trường để chúng phản chiếu lại các bức tranh màu sắc, đèn ngủ, đồ lưu niệm trong phòng. Khi gương phản chiếu lại các hình ảnh sinh động sẽ làm gia chủ có cảm giác hào hứng, tinh thần thoải mái và vui tươi. 

Treo gương trên tường

Gương treo tường còn được xem là cách decor nội thất phòng ngủ đẹp, tăng sự hài hòa trong bố cục phòng ngủ giúp cải thiện được không gian chật hẹp của căn phòng. Nên chọn kích thước của gương treo tường phù hợp với nội thất và phong cách của gia chủ. Bạn nên chọn các loại gương có độ phóng đại lớn cũng như gương có độ sáng tốt vì gương xỉn màu biểu tượng cho công việc và sức khỏe mịt mù.

Vị trí đặt gương trong phòng ngủ

Đặt gương trong phòng ngủ kiêng gì? 

Bên cạnh việc đặt gương đúng cách, thì chúng ta cũng cần lưu ý những vị trí không nên đặt gương trong phòng ngủ dưới đây:

Tại sao không nên để gương đối diện giường ngủ?

Đặt gương đối diện giường ngủ có thể khiến ánh sáng và chuyển động phản chiếu kích thích phản xạ vô thức, dễ làm gián đoạn giấc ngủ. Thêm vào đó, quan niệm về phong thủy cho rằng, trong lúc nghỉ ngơi, cơ thể ở trạng thái yếu ớt, cần được bảo vệ và không nên tiếp xúc với năng lượng âm từ gương chiếu trực tiếp, vì điều này có thể gây hại cho sức khỏe.

Trong không gian riêng tư của vợ chồng, gương chiếu vào giường được coi là điều cấm kỵ, tạo điều kiện cho mâu thuẫn và khả năng xuất hiện người thứ ba trong mối quan hệ.

Việc gương chiếu phản ảnh vào giữa đêm có thể gây ra cảm giác bị theo dõi, làm tăng sự hoang mang và bất an cho người ngủ. Ngoài ra, cần phải biết cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới chứ không chỉ riêng cách bố trí gương.

Không chỉ gương, mà cả màn hình tivi hay máy tính cũng tạo hiệu ứng tương tự khi hướng về phía giường ngủ, cũng như đặt gương đối diện bàn làm việc có thể làm giảm sự tập trung và hạn chế sự phát triển trong sự nghiệp.

Không đặt gương hoặc treo gương đối diện cửa phòng

Đặt gương đối diện cửa phòng ngủ sẽ làm ảnh hướng đến tình cảm gia đình, hay xảy ra mâu thuẫn và làm sức khỏe sa sút. 

vị trí đặt gương trong phòng

Gương có tính phản chiếu ngược lại nên nếu chiếu vào cửa phòng ngủ sẽ đẩy phúc khí, tài vận ngược ra ngoài. Mối quan hệ vợ chồng bị xoay chuyển theo hướng tiêu cực. Bản thân cũng bị hao tài, giảm vượng khí.

Không đặt gương chiếu vào bàn học và bàn làm việc

Theo phong thủy, đặt gương chiếu vào bàn làm việc sẽ khiến bạn khó phát triển sự nghiệp. Đồng thời, khiến bạn bị phân tâm và mất tập trung khi học tập cũng như làm việc khiến năng suất giảm. Bên cạnh đó, gương chiếu vào bàn làm việc còn được gọi là "nẫu đầu phân liệt" có nghĩa là nhân áp lực lên. Bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, áp lực. 

Không đặt hai gương đối diện nhau

Một số gia đình sử dụng tủ có gương trong phòng ngủ nên khi đặt thêm bàn trang điểm có gương hoặc dùng gương treo tường thường sẽ để đối diện nhau. Cách đặt này sẽ khiến gia chủ có cảm giác lo lắng, giật mình. 

Ngoài ra, đặt hai chiếc gương đối diện nhau sẽ khiến vận khí đảo lộn, quanh quẩn không thông. Các luồng ánh sáng phản chiếu hỗn loạn, phân tán nhiều chiều gây cảm giác khó chịu. Hơn nữa, trong phong thủy, gương là cửa ngõ dẫn sang nơi khác nên hình ảnh phản chiếu trong hai gương đối nhau như kéo dài vô tận, mở lối cho những điều không hay.

vị trí đặt gương trong phòng

Chưa kể, hai gương tạo hình ảnh phản chiếu theo nhiều chiều. Dù gia chủ đang ở một mình trong phòng vẫn có cảm giác có người theo dõi. Điều này gây tinh thần bất an, năng lượng hao tổn.

Đặt gương hướng ra cửa sổ

Đặt gương trang điểm đối diện cửa sổ cũng sẽ gây ra những phản chiếu từ ánh sáng trực tiếp ở bên ngoài vào, gây cảm giác khó chịu, tạo ra nhiều năng lượng xấu khiến gia chủ cảm thấy bực bội. Vì khả năng phản chiếu này mà đặt gương đối diện cửa sổ trở thành điều tối kỵ. Quan niệm phong thủy cũng cho rằng treo gương đối diện cửa sổ sẽ làm tiền của hao hụt, tài vận ra ngoài.

Không đặt gương hướng về cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh trong phong thủy thường được xem là nơi chứa nhiều âm khí, uế khí. Đặt gương chiếu vào sẽ khuếch tán luồng khí xấu, gây mâu thuẫn, bất hòa trong gia đình. Các loại tà khí cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đời sống vợ chồng của các cặp đôi.

Không treo quá nhiều gương trong phòng

Theo phong thủy, gương có khả năng điều hướng dòng chảy năng lượng và tán khí. Nếu đặt quá nhiều gương trong phòng sẽ xuất hiện nhiều tia sáng làm năng lượng bị rối, tác động xấu đến sự hài hòa của gia đình. Đồng thời, nếu tỉnh giấc vào giữa đêm bạn sẽ dễ thấy ảo ảnh của mình ở khắp nơi và làm tinh thần bị ảnh hưởng. 

Bên cạnh đó, đặt gương trong phòng ngủ quá nhiều sẽ tạo cảm giác không còn riêng tư, kín đáo. Về mặt phong thủy, nhiều gương trong phòng sẽ khiến các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, phân tán hỗn loạn, không tập hợp năng lượng tốt và tài vận cho gia chủ.

vị trí đặt gương trong phòng

Những lưu ý để đặt gương trong phòng ngủ đúng cách

Nếu phòng ngủ hẹp hoặc mở cửa bước vào đụng ngay bức tường thì nên treo gương trên tường. Thì nên lưu ý những điều sau để đặt gương đúng cách:

Nên sử dụng bàn trang điểm có gương đóng mở được

Với kiểu bàn trang điểm này, bạn có thể dễ dàng đóng mở gương linh hoạt và đặt nó ở mọi vị trí trong phòng mà không lo lắng về việc vi phạm các nguyên tắc phong thủy, như việc gương hướng thẳng vào cửa ra vào, treo trên tường đối diện hoặc soi thẳng vào giường ngủ.

Sử dụng tủ quần áo có gương đặt trong cánh cửa tủ

Cũng giống bàn trang điểm, tủ quần áo có gương được đặt trong cánh cửa tủ rất linh hoạt trong việc đóng mở, chúng ta có thể mở ra để sử dụng và đóng lại bất cứ lúc nào.

Sử dụng rèm là cách để che gương trong phòng ngủ

Đối với những không gian nhỏ hẹp, không tiện di chuyển chiếc gương, việc sử dụng một tấm rèm hoặc vải che gương khi không cần dùng đến sẽ là lựa chọn tối ưu, giúp duy trì không gian yên tĩnh và hài hòa.

Nhìn chung, gương trong phong thủy là vật phẩm cần hết sức cẩn trọng khi bày trí. Do đó, vị trí đặt gương trong phòng ngủ có thể nhân đôi phúc khí, tài vận nếu được đặt đúng chỗ. Đặc biệt là phòng ngủ, nơi riêng tư và trực tiếp ảnh hưởng đến mình nhiều nhất. Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết của Vệ Sinh Công Nghiệp, hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để khám phá thêm những chủ đề liên quan!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...