Cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới

5.0/5 (1 Reviews)
10-03-2023

Phòng ngủ không đơn thuần chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi mà đối với các cặp vợ chồng mới cưới nó còn là nơi bắt đầu cho một mối quan hệ lâu dài, là chốn riêng tư để hâm nóng tình cảm, giữ cho mối quan hệ lứa đôi ngày càng bền chặt. Chính vì vậy, mà việc sắp xếp các đồ đạc trong phòng ngủ sao cho hợp phong thủy là việc không thể xem thường. Trong bài viết hôm nay, Vệ Sinh Năm Sao sẽ hướng dẫn bạn cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới để gia đình nhỏ của bạn mãi hạnh phúc.

Phong thủy giường ngủ

Giường là một trong những vật dụng nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ. Do đó, để vợ chồng mãi luôn hạnh phúc thì phong thủy giường ngủ là yếu tố đầu tiên mà bạn cần chú ý. Cụ thể:

Cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới

Chú ý vị trí đặt giường ngủ

Khi kê giường bạn cần tuân thủ nguyên tắc “giường tựa vào núi”, có nghĩa là thành giường phải kê sát vào tường, không nên có khoảng trống ở giữa.

Bên cạnh đó, khi mua giường, giường cao hay thấp không quan trọng, quan trọng là phải có chân giường, giường đặt sát xuống nền nhà sẽ thu hút nhiều khí xấu cho gầm giường. Ngoài ra, hướng đầu giường không được đối diện với cửa nhà tắm, cửa sổ, cửa chính, phòng bếp. Đảm bảo được những yếu tố này vợ chồng mới có nhiều sức khỏe, hạnh phúc, tránh bất hòa trong đời sống lứa đôi.

Không kê giường ngủ dưới xà nhà

Những đôi vợ chồng mới cưới khi đặt giường ngủ cần tránh kê giường dưới xà nhà. Xà ngang trên đầu giường sẽ khiến cho người nằm cảm thấy nặng nề và áp lực. Trong khi đó xà ngang ở cuối giường lại cản trở, làm trì trệ công việc của hai vợ chồng, sự nghiệp khó có thể tiến xa.

Đảm bảo gầm giường luôn được thông thoáng

Một sai lầm trong phòng thủy phòng ngủ mà nhiều cặp vợ chồng mắc phải chính là cất quá nhiều đồ đạc không dùng tới dưới gầm giường để tiết kiệm diện tích không gian. Điều này là không nên, đặc biệt là quần áo cũ.

Có thể bạn chưa biết, trong phong phòng thủy phòng ngủ, khi đặt quần áo cũ dưới gầm giường chúng sẽ trở thành vật đại hung. Từ đó, khiến cho tình cảm của đôi vợ chồng mới cưới gặp trục trặc, hao tổn tiền bạc, thường xuyên cự cãi. Tốt nhất là bạn nên để vị trí này được thông thoáng nhất có thể.

Phong thủy tranh ảnh trong phòng ngủ

Thông thường, để trang trí cho phòng ngủ thêm xinh đẹp và ấm cúng, các cặp vợ chồng mới cưới thường trang trí thêm tranh treo tường hoặc ảnh cưới cặp đôi. Song, việc treo không đúng tranh hoặc vị trí treo tránh không phù hợp có thể gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Cụ thể:

Phong thủy tranh ảnh trong phòng ngủ

Chú ý vị trí treo ảnh cưới

Để mối quan hệ vợ chồng ngày càng tốt đẹp và hạnh phúc hơn nữa, các cặp đôi mới cưới cần phải chú ý đến vị trí treo ảnh cưới trong phòng ngủ. Không nên treo ảnh cưới ngay trên đầu giường vì nó không chỉ tạo áp lực cho mối quan hệ mà còn rất dễ rơi rớt gây tai nạn.

Tốt nhất là nên treo ảnh cưới ở vị trí tường phía đông của phòng ngủ, cụ thể là vị trí của Thanh Long. Bởi theo quan niệm phương Đông, Thanh Long là 1 trong 4 linh vật phong thủy linh thiêng bậc nhất (Chu Tước - Bạch Hổ - Huyền Vũ - Thanh Long).

Thanh Long tượng trưng cho mệnh Mộc, là biểu tượng cho mùa xuân, cho sự đâm chồi nảy lộc, sinh sôi nảy nở. Do đó, việc đặt ảnh cưới ở vị trí này sẽ giúp cho đời sống vợ chồng luôn được hạnh phúc, êm ấm, hòa thuận.

Không treo ảnh chân dung của riêng vợ hoặc chồng

Trong phòng ngủ của các cặp đôi mới cưới nên lưu ý là không nên treo ảnh chân dung một người hoặc tranh của người khác. Bởi điều này hàm ý nói tới sự cô đơn, lẻ chiếc, dễ có người thứ ba xuất hiện trong mối quan hệ vợ chồng.

▷ Xem thêm: Trang trí phòng cưới đẹp, hợp phong thủy giúp vợ chồng hạnh phúc.

Không gian sống trong phong thủy phòng ngủ

Trong phong thủy phòng ngủ, cách bố trí không gian vô cùng quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình cảm vợ chồng mà còn gây ảnh hưởng đến tâm trạng, tinh thần của từng người trong đó. Nếu cách bố trí không phù hợp sẽ khiến tâm trạng người trong phòng trùng xuống, thường cảm thấy mệt mỏi, tiêu cực. Một số yếu tố gây ảnh hưởng đến điều này như:

Không gian sống trong phong thủy phòng ngủ

Màu sơn phòng ngủ

Đa số các cặp vợ chồng mới cưới thường chọn màu hồng là màu chủ đạo cho không gian nhỏ của mình. Tuy nhiên, theo phong thủy phòng ngủ, tường hồng là biểu tượng của sự xui rủi, khiến cho mối quan hệ vợ chồng dễ lục đục, cãi vã, bất đồng ý kiến, dễ xuất hiện người thứ ba.

Tránh chia nhỏ phòng ngủ

Tốt nhất phải có sự liên mạch trong phòng ngủ vợ chồng, việc chia phòng ngủ thành nhiều phòng nhỏ bên trong là hoàn toàn không nên. Điều này dễ dẫn đến việc vợ hoặc chồng ở bên ngoài sẽ có gia đình riêng khác.

Vị trí đặt gương

Vị trí không nên đặt gương trong phòng ngủ là đối diện giường ngủ. Đây là vị trí dễ khiến cho mối quan hệ vợ chồng rạn nứt, trở nên bất hòa. Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy thì vị trí đặt gương này sẽ thu hút năng lượng âm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tiền bạc.

▷ Xem thêm: Đặt gương trong phòng ngủ: nguyên tắc đặt và những điều cấm kỵ.

Một số lưu ý khác trong phong thủy phòng ngủ

Bên cạnh các yếu tố chính gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, khiến gia đạo bất an thì vẫn còn nhiều yếu tố nho nhỏ khác, có thể gây những bất hòa nhỏ trong gia đình như:

Màu sắc chăn ga gối

Theo phong thủy phòng ngủ vợ chồng, các cặp đôi nên chọn màu sắc chăn ga gối tương hợp với vận mệnh của người trụ cột trong nhà, ở đây là người chồng để thu hút nhiều may mắn:

  • Mệnh mộc: nên lựa chọn những màu xanh đậm, xanh, đen, vàng, tím, đỏ, hồng.
  • Mệnh thủy: nên lựa chọn những màu trắng, bạch kim, xanh đậm, xanh, tím, đen.
  • Mệnh kim: nên lựa chọn những gam màu xanh đệm, đen, trắng, bạch kim, vàng đất.
  • Mệnh hỏa: nên lựa chọn những gam màu vàng đất, xanh, tím, hồng đỏ.
  • Mệnh thủy: nên lựa chọn những gam màu trắng, bạch kim, đỏ, hồng, vàng đất.

Không đặt những cây có gai trong phòng ngủ

Những chiếc gai nhọn là đại diện cho những tổn thương trong tình yêu. Vì vậy bạn tuyệt đối không nên đặt những loài cây có nhiều gai nhọn như xương rồng, hoa hồng trong phòng ngủ. Có như vậy đời sống vợ chồng mới có thể hạnh phúc, tránh xảy ra bất hòa, cự cãi.

Bên cạnh những cây có gai thì bạn cũng không nên trang trí phòng ngủ bằng hoa giả, hoa héo, bởi chúng tượng trưng cho sự giả tạo, úa tàn trong tình yêu. Thay vào đó bạn có thể ưu tiên lựa chọn một số loài cây tốt cho phong thủy phòng ngủ như cây lưỡi hổ, cây phát tài, cây kim tiền, cây phú quý,...

Tình cảm lứa đôi có hạnh phúc hay không không chỉ phụ thuộc vào tính cách và cách cư xử của vợ chồng đối với nhau mà còn bị ảnh hưởng, chi phối bởi phong thủy phòng ngủ. Hi vọng sau khi đọc xong bài hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới ở trên vợ chồng sẽ luôn mãi hạnh phúc, tình cảm mãi đong đầy như thuở ban đầu. Cũng đừng quên liên hệ ngay với Vệ Sinh Năm Sao nếu như bạn cần một dịch vụ vệ sinh nhà ở chuyên nghiệp với mức giá tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...