Cách chọn tranh treo tường đẹp và hợp mệnh cho gia chủ

5.0/5 (1 Reviews)
08-03-2023

Tranh treo tường không chỉ làm cho ngôi nhà tăng thêm tính thẩm mỹ mà còn thể hiện được phần nào phong cách của gia chủ trong mắt những vị khách ghé thăm. Chưa dừng lại ở đó, tranh treo tường còn ảnh hưởng đến phong thủy gia đình. Vậy nên, khi chọn tranh bạn không nên dựa vào sở thích hay giá trị thẩm mỹ mà bỏ qua yếu tố tâm linh. Việc chú ý đến tuổi tác, cung mệnh của gia chủ là rất quan trọng vì theo như ông bà ta từng nói “có kiêng có lành”. Hiểu được điều này trong bài viết hôm nay Vệ Sinh Năm Sao sẽ hướng dẫn bạn cách chọn tranh treo tường đẹp và hợp mệnh cho gia chủ sao cho chuẩn nhất.

Chọn tranh treo tường theo tuổi

Đa số mọi người thường dựa theo độ tuổi để chọn tranh treo tường. Tranh phù hợp với độ tuổi của gia chủ sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Ngược lại sẽ dẫn đến những điều xui xẻo, không may.

Cách chọn tranh treo tường đẹp và hợp mệnh cho gia chủ

  • Tuổi tý: Gia chủ tuổi tý nên chọn tranh treo tường có hình rồng bay hoặc tranh sơn thủy hướng nước chảy. Điều này sẽ giúp gia chủ luôn được quý nhân phù trợ, tránh được thị phi, hạnh phúc viên mãn, đối với những người có chức có quyền thì con đường công danh sẽ được thuận lợi, suôn sẻ.
  • Tuổi sửu: Người tuổi sửu nên chọn tranh có cảnh mùa xuân hoặc mùa thu với cây cỏ xanh mướt. Nó sẽ giúp gia chủ thu hút tiền tài, thăng quan tiến chức, thọ phúc đầy nhà.
  • Tuổi dần: Gia chủ tuổi này nên chọn tranh treo tường khắc họa những dãy núi cao trùng trùng hoặc tranh về cao nguyên, ngựa, hổ, trường sơn,...Những bức tranh này sẽ giúp gia chủ mở rộng đường tiền tại, gia đạo luôn bình an.
  • Tuổi mẹo: Tuổi mẹo nên chọn tranh có hình ảnh thanh trúc, hoa lan nở, tùng-cúc-trúc-mai để cầu bình an, may mắn, phú quý.
  • Tuổi thìn: Người tuổi thìn có thể lựa chọn tranh treo tường với Kim Thủy Sinh Mộc, hoa mẫu đơn, bách mã đồ, rồng xanh hí thủy...để gia đạo được bình yên, cuộc sống sung túc, viên mãn.
  • Tuổi tỵ: Tranh treo tường hợp với người tuổi tỵ thường là tranh về rồng bay hoặc đại bàng tung cánh, có thể lựa chọn tranh hoa mẫu đơn, tùng hạc,...Nhìn chung những mẫu tranh này đều mang ý nghĩa về sự trường thọ, vinh hoa phú quý, hạnh phúc vĩnh cửu.
  • Tuổi ngọ: Người tuổi ngọ nên chọn tranh treo tường có liên quan đến cá chép, bạn cũng có thể chọn trúc mai, tùng bách hoặc sơn thủy,...Tất cả đều mang ý nghĩa về tiền tài, may mắn.
  • Tuổi mùi: Tranh sơn thủy hữu hình về cây cối, hoa lá rất hợp với gia chủ tuổi mùi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những phương án khác nếu không thích như tranh Quan Âm, tranh phật A Di Đà,...
  • Tuổi thân: Người tuổi thân nên treo tranh về dơi, tùng hạc diên niên hoặc tùng đón khách,...Những mẫu tranh này giúp công việc được thuận lợi, công việc buôn bán, kinh doanh được suôn sẻ.
  • Tuổi dậu: Để gặp may mắn về công việc lẫn cuộc sống gia đình người tuổi dậu nên chọn treo tranh phượng hoàng, tranh tam dương khởi thái, bách điểu triều phụng,...
  • Tuổi tuất: Người tuổi tuất nên chọn treo tranh mẫu đơn, hoa điểu, sơn thủy,...chúng mang ý nghĩa về giàu sang, phú quý, thăng quan tiến chức,...
  • Tuổi hợi: Đối với người tuổi hợi nên chọn tranh treo tường có cảnh sông nước hoặc tranh về cá chép, hoa mẫu đơn.

▷ Xem thêm: Mèo phong thủy: ý nghĩa và cách sử dụng để thu hút tài lộc, may mắn.

Chọn tranh treo tường theo nội dung tranh

Bạn không nên chỉ chọn tranh treo tường đẹp mà bỏ nội dung của bức tranh, bởi nó là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của ngôi nhà:

Chọn tranh treo tường theo nội dung tranh

  • Tranh mẫu đơn mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc, giàu sang, phú quý. Gia chủ khi chọn treo tranh mẫu đơn trong nhà sẽ giúp không gian sống thêm sinh khí, không còn ảm đạm.
  • Tranh hoa sen cũng được khá nhiều gia chủ lựa chọn, hoa sen đại diện cho sự thanh tao, thuần khiển, hướng con người đến sự lương thiện.
  • Tranh tre, tranh trúc giúp gia chủ phát triển sự nghiệp, mang đến sự bình yên cho gia đạo, đại diện cho sức khỏe và tuổi thọ.
  • Tranh cá chép thể hiện sự sung túc, dư dả quanh năm, tranh hạc đậu cành thông biểu tượng cho sự trường thọ.
  • Đối với tranh sơn thủy, núi tượng trưng cho sự nghiệp vững chãi, nước tượng trưng cho tiền tài đầy đủ. Hướng nước chảy vào trong sẽ mang tài khí vào nhà.
  • Tranh thuyền buồm với hình ảnh đầu thuyền hướng vào nhà mang lại nhiều may mắn, tiền tài.

▷ Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh bàn thờ ông địa đúng cách, tăng tài lộc.

Chọn tranh treo tường theo cung mệnh

Mỗi bức tranh treo tường đều tương đương với ngũ hành khác nhau. Vậy nên khi lựa chọn trang phong thủy bạn nên dựa vào cung mệnh của bản thân:

Chọn tranh treo tường theo cung mệnh

  • Người mệnh kim: nên chọn những bức tranh treo về màu xuân, có hình ảnh bách hổ, tranh sơn thủy,...ưu tiên những màu trắng bạc, trắng, vàng, nâu và tránh màu xanh lá cây, màu đỏ.
  • Người mệnh mộc: nên chọn tranh treo tường có các màu trắng, bạc, tranh chữ, tranh về cây cối, hoa quả,...Nếu tranh màu trắng thì nên chọn màu xanh hoặc xanh đen làm chủ đạo
  • Người mệnh thủy: thích hợp treo những bức tranh về cá chép, sông suối, biển hồ, thuyền buồm, tranh nên có màu chủ đạo là xanh dương hoặc đen.
  • Người mệnh hỏa: ưu tiên chọn tranh có gam màu xanh lá cây, đỏ, vàng, hồng như tranh sơn thủy, tranh cây cối, tranh hoa hướng dương, tránh chọn các màu tương khắc.
  • Người mệnh thổ: chọn treo tranh về cá chép, mã đáo thành công, rồng, mẫu đơn,...kiêng kỵ các bức tranh có màu của thủy hoặc mộc như tranh về cây cối, sông nước, tùng trúc,...

Xem thêm:Cây Hoa giấy: Hình ảnh, ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc

Hi vọng sau khi tìm hiểu qua bài viết hướng dẫn về cách chọn tranh treo tường đẹp và hợp mệnh cho gia chủ của Vệ Sinh Năm Sao bạn sẽ có được một không gian sống như ý, hoàn hảo cả về yếu tố thẩm mỹ lẫn phong thủy, từ đó thu hút được nhiều may mắn, tài lộc.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...