Trang trí phòng cưới đẹp, hợp phong thủy giúp vợ chồng hạnh phúc

5.0/5 (2 Reviews)
28-07-2022

Việc dựng vợ gả chồng là việc hệ trọng cả một đời người. Đám cưới là thời khắc đôi lứa bắt đầu bước sang một trang mới. Cùng nhau xây dựng gia đình và cuộc sống. Một cuộc sống vui vẻ sẽ giúp tình cảm được bền chặt. Trong đó khâu trang trí phòng cưới là bước đầu để xây dựng một cuộc sống bền chặt. Nên việc trang trí cần phải được chú trọng từ nội thất đến màu sắc. Mọi thứ phải được chuẩn bị thật chỉnh chu và phù hợp với cả hai vợ chồng. Như vậy mới có thể tạo sự thuận lợi cho cuộc sống hôn nhân và tình cảm sau khi cưới.

trang trí phòng cưới

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết cách trang trí phòng tân hôn sao cho vừa đẹp, vừa hợp phong thủy, hãy cùng vesinhcongnghiep.com tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé! 

Tại sao phải trang trí phòng cưới?

Để tổ chức một đám cưới tươm tắt cần phải thực hiện rất nhiều công đoạn. Có rất nhiều vấn đề cần chuẩn bị từ bên trong đến ngoài. Dĩ nhiên, trang trí phòng cưới cũng không thể bỏ qua. Trang trí phòng tân hôn là việc vô cùng quan trọng. Một căn phòng đẹp, phù hợp phong thủy sẽ mang đến cuộc hôn nhân mỹ mãn. Vì thế, việc trang trí phòng sao cho hợp với cả vợ lẫn chồng là vấn đề luôn được ưu tiên.

Một căn phòng cưới đẹp là căn phòng tạo được sự ấm áp và tình cảm. Đây là nền tảng góp phần duy trì một cuộc hôn nhật tốt đẹp. Là cách để giữ tình cảm vợ chồng luôn bền bỉ, keo sơn. Và hơn hết căn phòng cưới phải được trang trí theo đúng sở thích của cô dâu và chú rể. Vậy mới có thể tạo nên sự thoải mái, hòa hợp trong cuộc sống hôn nhân.

Cần chuẩn bị những gì khi trang trí phòng cưới? 

Bước đầu trang trí phòng cưới bạn phải nắm rõ những vật dụng cần chuẩn bị. Để đảm bảo quá trình trang trí diễn ra nhanh chóng, không bị gián đoạn. Việc trang trí cũng cần phải lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết. Một số vật dụng bạn cần chuẩn bị để trang trí như:

  • Cần sắm toàn bộ giường ngủ mới, chăn, ga, gối, đệm mới, bàn trang điểm mới. Còn lại những thứ khác như tủ quần áo hay bàn ghế có thể sử dụng lại.
  • Việc quan trọng là cần thay rèm cửa sao cho phù hợp với tổng thể của cả căn phòng.
  • Cần chọn giờ đẹp và phù hợp với tuổi của cô dâu chú rể để trải ga giường cưới. Đây là việc vô cùng quan trọng cần phải đặc biệt chú ý.
  • Phải chọn người trải ga giường cưới là phụ nữ đã có gia đình, có hôn nhân êm ấm. Bởi theo quan niệm xưa người trải ga cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của cô dâu chú rể. 
  • Đồng thời, nếu có thể hãy chuẩn bị thêm các vật dụng trang trí như hoa, ảnh, nến,... Nhằm tăng thêm sự lãng mạn cho căn phòng cưới của cô dâu chú rể.

trang trí phòng cưới

Phòng cưới là nơi vô cùng quan trọng, bởi đó là nơi vợ chồng bắt đầu cuộc sống mới. Một căn phòng đẹp sẽ giúp vun đắp tình cảm vợ chồng. Làm cho tình cảm giữa hai người càng nồng ấm, hoàn mỹ.

>> Bài viết liên quan: TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH

Cách trang trí phòng cưới theo phong thủy

Trang trí phòng cưới hợp phong thủy, tốt cho vợ chồng bạn cần nắm các cách sau:

Vị trí đặt giường

Nơi kê giường là việc quan trọng, cần phải đặt biệt lưu ý. Khi kê giường không nên kê ở những nơi thiếu ánh sáng, ẩm thấp. Vị trí tốt nhất để đặt giường là nơi có ánh sáng chiếu vào. Đặt ở một nơi tối tăm không chỉ làm ảnh hưởng đến cảm xúc vợ chồng mà còn không tốt cho sức khỏe. Trường hợp không gian phòng bạn nhỏ và tối thì có thể thiết thêm cửa sổ hoặc đèn. Vừa có phong thủy tốt vừa tạo không gian thông thoáng, thoải mái. 

Theo phong thủy, khi trang trí phòng cưới không nên đặt giường ở hướng tây của căn nhà. Cùng với đó, phải đảm bảo chân giường không đặt đối diện với cửa ra vào. Cũng không tốt khi để giường ở dưới thanh xà ngang của ngôi nhà. Điều này dễ tạo nên tâm lý căng thẳng cho hai vợ chồng.

Khi trang trí cần chú ý tạo sự cân bằng giữa 2 bên giường ngủ. Bởi giường ngủ được xem là trung tâm trong phong thủy. Đầu giường phải tiếp giáp với mặt phẳng của bức tường. Điều này chỉ sự ổn định và vững chắc của cuộc hôn nhân. Nếu bức tường nơi đặt giường của bạn có 2 đặc điểm sau chứng tỏ nó không tốt:

Đầu tiên là bức tường không bằng phẳng mà có hình dạng cong. Bởi theo phong thủy, sự bằng phẳng đại diện cho sự tĩnh lặng. Trái lại, đường cong biểu thị sự chuyển động, thiếu ổn định.

Thứ hai, bức tường có nhiều góc cạnh sẽ khiến cuộc sống hôn nhân không thuận lợi.

trang trí phòng cưới theo phong thủy

Vị trí đặt gương trong trang trí phòng cưới 

Khi trang trí phòng cưới không nên đặt gương ở đầu giường hoặc đối diện giường. Việc đặt gương ở đối diện giường sẽ gây ám ảnh và ảo giác, giấc ngủ không ổn định. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tâm trạng và tình cảm của hai vợ chồng.

Theo nguyên lý phong thủy, những vật dụng nội thất trong phòng cưới không nên dùng quá nhiều vật liệu kim loại nặng vì sẽ làm cho từ trường nhiễu loạn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất khi chọn giường, tủ, bàn trang điểm nên dùng đồ gỗ, chất liệu gỗ tự nhiên, không cong vênh, bền đẹp. 

Ảnh cưới vợ chồng

Khi treo ảnh cưới trong phòng không nên treo ở đầu giường, sẽ mang lại cảm giác nặng nề. Vị trí tốt nhất để bạn treo ảnh là ở bên cạnh giường. Vị trí này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa là nơi phù hợp dễ nhìn thấy. Treo ảnh đúng nơi cũng góp phần tạo nên tổng thể hài hòa, tăng sự thoải mái cho hai vợ chồng. Nếu diện tích phòng nhỏ nên sử dụng khung ảnh có kích cỡ nhỏ hơn. Có thể đặt ảnh trên bàn trang điểm.

Màu sắc phòng tân hôn

Khi trang trí phòng cưới không nên chỉ tập trung vào 2 màu trắng và đỏ. Bởi màu trắng là màu tượng trưng cho Kim còn màu đỏ tượng trưng cho Hỏa. Theo phong thủy quy luật ngũ hành thì hai màu sắc này tương khắc với nhau. Chính do có sự tương khắc sẽ khiến đời sống vợ chồng trở nên bất hòa, khó bền vững. Nên tránh lựa chọn kết hợp hai màu này cùng nhau trong trang trí phòng ngủ. Ngoài ra, ở trần nhà nên tránh sử dụng các hoa văn lạ hay có màu sắc hỗn độn để trang trí. Điều này sẽ khiến cho tình thần hai vợ chồng không ổn định, thường đau bệnh.

Một điều cần chú ý khách khi sử dụng màu sắc chính là lựa chọn màu sơn tường. Màu sơn có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những màu sắc trang nhã hoặc vui nhộn cho căn phòng của mình. Cô dâu chú rể có thể chọn các gam màu hồng pastel, vàng, xanh, trắng, kem,... Những màu sắc này vừa mang lại sự trang nhã vừa giúp sáng sủa cho cả căn phòng. Sẽ góp phần làm cho cuộc sống hôn nhân trở nên đầm ấm và hạnh phúc hơn.

Khi chọn màu sắc trang trí cần thận trọng, tránh chọn các gam màu như đỏ đậm, đen, xám,... Các gam màu này sẽ khiến căn phòng tối tăm hơn và ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng. Nếu chọn được màu phù hợp sẽ góp phần mang đến những điều may mắn. Tạo một cuộc hôn nhân bền chặt, gắn bó.

Vị trí đặt tivi trong trang trí phòng cưới

Khi đặt tivi trong phòng ngủ cần xem xét nhiều yếu tố. Tùy vào diện tích của căn phòng để lựa chọn loại tivi có kích cỡ phù hợp. Hiện nay, xu hướng thiết kế tivi treo tường rất tiện lợi và tiết kiệm không gian. Hơn nữa, nó còn tạo cảm giác gọn gàng cho căn phòng tân hôn của bạn. 

Có nhiều gia đình vẫn bỏ qua việc xem vị trí đặt tivi có phù hợp hay không. Do tivi cũng giống nhưng gương, có khả năng phản chiếu. Nên khi đặt cũng cần phải xem xét kỹ càng.

Một cuộc hôn nhân có hạnh phúc hay không, có bền chặt hay không phụ thuộc vào sự chia sẻ, tôn trọng và cảm thông với nhau trong cuộc sống. Không nên đổ lỗi cho những vấn đề này do phong thủy. Tuy nhiên, ông bà ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên bạn cũng cần xem xét mọi thứ phải phù hợp với mình. Để chuẩn bị cho một cuộc hôn nhân mỹ mãn.

Xem thêm:Ví trí đặt gương trong phòng ngủ: nguyên tắc đặt và những điều cấm kỵ

Những lưu ý khi trang trí phòng cưới 

Quá trình trang trí phòng cưới là một trong những công đoạn bắt buộc phải có. Việc chuẩn bị một căn phòng cưới đẹp sẽ tạo niềm vui, niềm hạnh phúc cho 2 vợ chồng. Tuy nhiên, khi trang trí cho phòng tân hôn cần lưu ý một số điều sau:

Tốt nhất nên hạn chế những người “vía nặng” ra vào phòng như những phụ nữa góa chồng, người đang hiếm muộn hay người có tang, gia đình tan vỡ. Bởi theo quan niệm những người này sẽ mang đến những điều không may mắn cho vợ chồng mới cưới.

Không nên ngồi vào giường tân hôn của hai vợ chồng trừ trẻ con. Cô dâu và chú rể phải là người sử dụng giường đầu tiên. 

Nên chuẩn bị phòng cưới xa ngày đám cưới. Không nên sơn sát ngày hai vợ chồng sử dụng. Bởi trong sơn có chứa chất fooc-man-đê-hit, chất này rất có hại cho sức khỏe. Thậm chí, nó còn có thể gây ảnh hưởng đến đứa con sau này của hai vợ chồng.

Tránh đặt các đồ vật hư hỏng, xương rồng, búp bê hay những vật sắc nhọn trong phòng ngủ. Những thứ này sẽ gây ảnh hưởng đến tình cảm và sinh hoạt vợ chồng son. Còn theo phong thủy những vật này sẽ là những vật mang nhiều âm khí, không tốt cho cuộc sống hôn nhân.

Không dùng những món đồ thuộc hành thủy như cây xanh, bể cá trong phòng cưới. Bởi nó sẽ mang lại sự lạnh lẽo cũng nhưng không thoải mái cho căn phòng. Sẽ làm ngọn lửa tình yêu giữa 2 vợ chồng giảm sút nhanh chóng. 

trang trí phòng cưới 2

Biết rằng chuyện chung sống có hạnh phúc hay không là còn phụ thuộc vào vợ chồng. Một gia đình biết cảm thông, yêu thương và chia sẻ với nhau chính là chìa khóa cho một gia đình hạnh phúc. Nhưng bạn cũng không thể bỏ qua vấn đề phong thủy, đây còn là nét truyền thống. Nó tạo một cảm giác trang trọng khi việc trang trí phòng cưới được tiến hành kỹ càng. Cũng không nên quá phụ thuộc vào phong thủy, cần biết cách vun vén và cân bằng cả hai yếu tố trên.

>> Xem bài viết liên quan: TRANG TRÍ PHÒNG NGỦ

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...