Top 5 cách trị hôi chân và khử mùi hôi nhanh chóng

5.0/5 (2 Reviews)
17-05-2023

Hôi chân là tình trạng xảy ra khá phổ biến hiện nay. Dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng mùi hôi chân lại khiến cho nhiều người gặp bất tiện trong cuộc sống và giao tiếp hàng ngày. Nếu bạn cũng đang đau đầu về chứng bệnh khó nói này thì hãy tham khảo ngay Top 5 cách trị hôi chân và khử mùi hôi nhanh chóng của Vệ Sinh Năm Sao thông qua bài viết dưới đây.

Một số nguyên nhân gây hôi chân

Bất kỳ ai cũng có thể mắc phải chứng hôi chân, nhất là những người phải thường xuyên đi giày cả ngày. Việc đi giày lâu sẽ khiến cho bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi tích tụ gây mùi khó chịu. Ngoài ra, mùi hôi chân còn xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

  • Chất liệu giày: Trước tiên, chất liệu giày chính là nguyên nhân dẫn đến mùi hôi khó chịu ở chân khi đi lâu, nhất là những đôi giày được làm từ da nhân tạo, cao su tổng hợp, chất liệu gia công rẻ tiền.
  • Giày ướt: Nếu bạn vô tình để nước ngấm vào giày nhưng không giặt giũ, phơi khô mà vẫn tiếp tục sử dụng, lâu dần chất liệu giày sẽ bị ẩm mốc và gây ra mùi hôi cho chân.
  • Giày không được vệ sinh sạch sẽ: Những đôi giày không được vệ sinh sạch sẽ chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, khiến đôi chân của bạn phát ra mùi hôi khi mang những đôi giày này.
  • Mồ hôi chân tiết ra quá nhiều: Nguyên nhân khiến đôi chân của bạn bốc mùi một phần là do mồ hôi ở bàn chân tiết ra quá nhiều, lại phải mang giày quá lâu nên bị bí tắc và tạo ra mùi khó chịu.
  • Bên cạnh đó, người bị hôi chân còn do vệ sinh chân kém, mắc một số bệnh ngoài da như nấm da chân, chàm, nhiễm trùng tuyết, tổ đỉa,...

▷ Xem thêm: Cách khử mùi hôi giày dép đơn giản, hiệu quả và an toàn cho da chân.

Hôi chân khiến nhiều người gặp bất tiện trong cuộc sống

Top 5 cách trị hôi chân và khử mùi hôi nhanh chóng

Để giúp bạn chấm dứt triệt để tình trạng này, Vệ Sinh Năm Sao xin mách bạn 5 cách trị hôi chân và khử mùi hôi nhanh chóng dưới đây. Đều là những cách đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đâu nhé!

Trị hôi chân bằng quế

Quế là một nguyên liệu quen thuộc, có giá thành rẻ và rất dễ tìm mua, quế chứa nhiều tinh dầu giúp khử mùi hôi chân cực tốt. Bạn có thể dùng quế để chữa hôi chân theo 2 cách mà Vệ Sinh Năm Sao gợi ý bên dưới:

  • Dùng lá quế tươi: Chuẩn bị từ 4-5 lá lá quế tươi, bắt nước lên rồi đun sôi, sau đó lấy nước lá quế vừa đun để rửa chân khi còn ấm.
  • Dùng bột lá quế: Trước tiên bạn phải rửa chân cho thật sạch rồi lau khô, xoa đều bột lá quế lên chân rồi xỏ giày vào đi như bình thường.

Trị hôi chân bằng phèn chua

Hoạt chất nhôm sunfat trong phèn chua có công dụng khử mùi hôi hiệu quả. Cách chữa hôi chân bằng phèn chua cũng rất đơn giản. Trước hết bạn đem phèn chua đi xay thành bột.

Sau khi rửa chân thật sạch và lau khô, bạn dùng phèn chua xoa vào lòng bàn chân và các kẽ chân. Sau 10 phút thì rửa chân lại với nước, thực hiện liên tục 3-4 ngày để giảm lượng mồ hôi tiết ra ở chân.

Đối với những người bị hôi chân nặng hơn hãy kiên trì thực hiện phương pháp này liên tục 7-8 tháng mới có thể đánh bay hoàn toàn mùi hôi khó chịu ở chân.

Trị hôi chân bằng phèn chua

Trị hôi chân bằng phấn rôm

Phấn rôm là loại phấn đã quá quen thuộc với các bà mẹ, công dụng của nó là giúp em bé tránh hăm tã. Trong phấn rôm có chứa bột Talc cho khả năng hút ẩm cao, đem đến làn da mịn màng và tránh tình trạng khô da.

Cách hết hôi chân bằng phấn rôm sẽ được thực hiện như sau: Trước hết bạn cần vệ sinh chân cho thật sạch rồi dùng khăn mềm lau khô. Tiếp theo là rắc đều bột phấn rôm lên lòng bàn chân và các kẽ chân, bạn cũng có thể rắc vào giày để giúp khử mùi hôi hiệu quả.

▷ Xem thêm: Hướng dẫn cách giặt giày và tẩy trắng hiệu quả tại nhà.

Trị hôi chân bằng baking soda

Trị hôi chân bằng baking soda là phương pháp được nhiều người áp dụng, baking soda có tác dụng hút ẩm, thông thoáng lỗ chân lông, kiểm soát mồ hôi hiệu quả. Để khử mùi hôi chân bằng baking soda bạn có thể lựa chọn thực hiện theo các cách đây:

  • Cách 1: Cho một lượng vừa đủ baking soda vào một gói giấy, sau đó đặt vào trong giày.
  • Cách 2: Trộn đều hỗn hợp 4 thìa cafe baking soda + 4 thìa cafe bột nở + 1L nước rồi dùng để ngâm chân trong vòng 15-20 phút, nên thực hiện đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Cách 3: Cách này khá đơn giản, trước khi đi giày bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ baking soda rồi thoa đều lên chân.

Trị hôi chân bằng gừng và muối

Muối và gừng là 2 gia vị nhà bếp đã quá quen thuộc đối với chúng ta. Trong gừng còn có tinh dầu thơm tự nhiên giúp đánh bay mùi chân, mùi giày khó chịu, còn muối có khả năng diệt nấm, diệt khuẩn gây mùi hiệu quả.

Trị hôi chân bằng gừng và muối

Bạn chỉ cần đem 2 nguyên liệu này đi giã nát rồi massage trực tiếp lên bàn chân, thực hiện đều đặn mỗi ngày vào buổi tối để nhanh chóng chấm dứt mùi hôi chân.

Hi vọng rằng với Top 5 cách trị hôi chân và khử mùi hôi nhanh chóng mà chúng tôi vừa chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được một phương pháp phù hợp và áp dụng thành công. Đừng quên ghé ngay Vệ Sinh Năm Sao nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt thảm văn phòng giá rẻ bạn nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...