Top ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp cho nhà có không giản nhỏ

5.0/5 (1 Reviews)
23-08-2022

Một không gian sống đẹp sẽ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn. Việc làm đẹp nhà ở luôn là nhu cầu hàng đầu của nhiều gia đình. Vẻ đẹp của một ngôi nhà không chỉ nằm ở thiết kế, đồ vật trang trí bên trong mà sân vườn bên ngoài cũng chính là điểm nhấn tạo nên sự thu hút của ngôi nhà bạn. Để tô điểm thêm tính thẩm mỹ cho nhà cửa, thì một sân vườn đẹp chính là yếu tố mang đến một tổng thể hoàn hảo. Hãy cùng vesinhcongnghiep.com điểm qua một số ý tưởng thiết kế cho sân vườn trở nên sinh động hơn!

sân vườn đẹp

Những nguyên tắc để thiết kế sân vườn đẹp

Sân vườn là phần không thể thiếu trong quá trình thiết kế một ngôi nhà. Nó không chỉ mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái mà còn giúp tạo nên một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, đối với những ngôi nhà có diện tích sân vườn nhỏ lại cần phải đặc biệt chú ý. Vì thế, việc thiết kế một sân vườn làm sao phù hợp với tổng thể ngôi nhà là điều rất quan trọng, phải đảm bảo một số nguyên tắc sau:

  • Các chi tiết lặp lại: Khi thiết kế một sân vườn bạn cần hạn chế những chi tiết quá giống nhau để tạo sự độc đáo và mới mẻ.
  • Tính đa dạng: Thiên nhiên vô cùng đa dạng, muôn màu muôn vẻ. Nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn để tạo nên sự đa dạng cho sân vườn của mình.
  • Tính cân bằng: Đây là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình thiết kế sân vườn. Sự cân bằng giữa các chi tiết sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho người nhìn.
  • Tạo điểm nhấn: Chi tiết đặc biệt để tạo nên sự độc đáo và ấn tượng trong một tổng thể rất cần thiết, nó là điểm tạo nên sự thu hút cho sân vườn.

Các yếu tố quan trọng để thiết kế một sân vườn đẹp

Để thiết kế một sân vườn đẹp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm bắt được những yếu tố cần thiết. Vì thế, Vệ Sinh Năm Sao sẽ gợi ý cho bạn các yếu tố quan trọng khi xây dựng sân vườn cho ngôi nhà có diện tích nhỏ.

Mô phỏng chi tiết trước khi xây dựng 

Để bắt đầu xây dựng bạn cần có những phác thảo chi tiết về ý tưởng để đảm bảo tạo nên tính nhất quán cho tổng thể sân vườn. Bạn cần thiết kế mô hình, lối đi, hướng đặt các vật trang trí, cách bố trí,... Dựa vào đó, bạn sẽ lựa chọn các nguyên vật liệu trang trí phù hợp và hài hòa với nhau.

Lựa chọn loại đèn chiếu sáng

Bên cạnh ánh sáng tự nhiên ban ngày thì vào buổi tối bạn cũng cần trang bị đèn chiếu sáng cho sân vườn của mình. Để có một sân vườn đẹp cần lựa chọn những loại đèn phù hợp với thiết kế chung của sân vườn. Bạn có thể sử dụng các loại đèn trụ cổng, đèn cây, đèn dùng năng lượng mặt trời hoặc đèn led để tạo thêm sự lung linh cho khu vườn của mình.

Tạo thảm cỏ xanh

Một sân vườn đẹp dĩ nhiên không thể thiếu màu xanh của cây cỏ. Vì thế, sử dụng một thảm cỏ xanh chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bạn có thể lựa chọn sử dụng cỏ tự nhiên hay cỏ nhân tạo đều được. Nó sẽ giúp sân vườn của bạn trở nên xanh mát, thoải mái và tạo sự thoải mái cho gia chủ.

Sự liên kết trong bố trí

Sự liên kết giữa các chi tiết trang trí là yếu tố quan trọng nhất để có một sân vườn đẹp. Khi thiết kế sân vườn cho nhà ở có diện tích nhỏ bạn cần tránh những chi tiết rườm rà và sự lộn xộn trong việc bố trí. Cần có sự nhất quán về cả thiết kế, kết cấu, màu sẵn lẫn phong cách. Mọi chi tiết đều phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau để tạo nên sự hòa cho không gian sống. 

Chọn các loại cây cảnh phù hợp để có sân vườn đẹp 

Cây cảnh là rất cần thiết cho một sân vườn của mọi gia đình Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại cây cảnh nào cũng phù hợp để trang trí cho sân vườn của bạn. Mỗi ngôi nhà, mỗi sân vườn sẽ có một thiết kế riêng, cần lựa chọn cây cảnh phù hợp với tổng thể.

Đặc biệt, đối với những sân vườn có diện tích nhỏ cần tránh lựa chọn những loại cây có kích thước quá lớn. Cây quá to hoặc quá nhiều cây sẽ khiến cho sân vườn của bạn bị lu mờ. Lựa chọn đúng loại cây sẽ tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn của ngôi nhà.

sân vườn đẹp

Những lưu ý khi thiết kế sân vườn đẹp cho nhà có không gian nhỏ? 

Đối với những ngôi nhà có không gian rộng rãi sẽ rất dễ dàng trong quá trình thiết kế sân vườn. Ngược lại, đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ việc trang trí sân vườn cần phải được đặc biệt chú ý những yếu tố sau:

Thích hợp với điện tích của sân vườn

Nếu sân vườn có diện tích nhỏ dưới 5m2 thì cần phải đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất. Bạn có thể sử dụng những tiểu cảnh mini kết hợp cùng với cây bonsai nhỏ để trang trí.  

Nếu sân vườn có diện tích dưới 10m2 thì tốt nhất nên lựa chọn những kiểu thiết kế mang phong cách Nhật Bản. Các thiết kế này sẽ có sự kết hợp giữa hòn non bộ với các thác nước và những đồi núi nhỏ. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có một sân vườn đẹp.

Dựa vào sở thích của gia chủ

Một thiết kế sân vườn đẹp là thiết kế phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia chủ. Các chi tiết trang trí cần được lựa chọn dựa trên sở thích của cả gia đình. Như vậy mới tạo được sự thoải mái, thích thú khi nhìn ngắm và sử dụng sân vườn.

Nếu gia chủ là muốn thiết kế với mục đích trang trí thì có thể lựa chọn những loại cây có đẹp, sống lâu năm và thích nghi dễ dàng. Ngược lại, nếu gia chủ thích sân vườn có bóng mát thì có thể lựa chọn những có cây có tán rộng. Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và diện tích chung để thiết kế sân vườn phù hợp.

Lựa chọn cây cảnh

Nếu sân vườn có diện tích nhỏ, tốt nhất nên chọn những loại cây cảnh có kích thước vừa phải. Đồng thời, những loại đây đó phải ít bị sâu bệnh và luôn khỏe mạnh. Những loại cây bạn có thể lựa chọn là cỏ lan chi, dương xỉ, hoa phong lan, dây thường xuân,... Các loại cây này không chỉ để trang trí mà nó còn có ý nghĩa phong thủy cho gia chủ.

Nếu sân vườn của bạn có diện tích lớn hơn, bạn sẽ có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn. Bạn có thể sử dụng cây lộc vừng, cây tùng cối, cây la hán,... để trang trí cho sân vườn. Cây cảnh là một trong những yếu tố quan trọng để thiết kế một sân vườn đẹp.

Lựa chọn phong cách thiết kế 

Phong cách thiết kế phù hợp sẽ tạo nên một tổng thể hoàn mỹ. Vì thế, trước khi tiến hành xây dựng cần lựa chọn phong cách thiết kế cho sân vườn. Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế để có sân vườn đẹp. Bạn có lựa chọn theo sở thích, nhu cầu và đặc điểm diện tích của sân vườn.

Đảm bảo ánh sáng cho sân vườn

Ánh sáng yếu tố không thể thiếu cho sự sinh trưởng và phát triển của cây xanh. Sân vườn cần được bố trí phù hợp để nhận được ánh sáng mặt trời tốt nhất. Đồng thời, cần phải lựa chọn thêm những loại đèn chiếu sáng phù hợp vào ban đêm. Điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa giúp cây cảnh phát triển tốt.

Ngăn ngừa côn trùng

Do sân vườn thường có nhiều loại cây xanh nên đây là môi trường thuận lợi cho côn trùng xuất hiện. Chúng sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của cả đình và ảnh hưởng đến sự phát triển của cây cảnh. Vì thế, cần phải có biện pháp để ngăn chặn sự phát triển của các loại côn trùng. 

Những phong cách thiết sân vườn đẹp cho nhà có diện tích nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế sân vườn đẹp. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn phong cách phù hợp với sở thích và nhu cầu của gia đình.

Thiết kế sân vườn phong cách phương Đông

Đây là một trong những phong cách được nhiều gia đình Việt lựa chọn. Bởi phong cách này bình dị, mộc mạc và gần gũi với lối sống của người Việt Nam. Nó thường được sử dụng để trang trí cho sân vườn ở biệt thự và nhà có lối kiến trúc xưa. 

Đặc điểm của phong cách này chính là tạo được sự hòa hợp giữa các khung cảnh thiên nhiên. Cách thiết kế sẽ tập trung theo đuổi vẻ đẹp truyền thống phương Đông. Vì thế, nó mang lại cho gia chủ sự thoải mái, nhẹ nhàng. Phong cách này phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ.

Thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản

Phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản cũng rất được nhiều người ưa chuộng. Nó không chỉ mang đến sự sang trọng mà mang lại sự tinh tế, trang nhã cho sân vườn. Phong cách này sử dụng những vật liệu đơn giản để trang trí, nên sẽ tạo nên sự thoáng đãng. Không những thế, việc sử dụng các vật liệu mang phong cách Nhật còn giúp tạo sự nổi bật và lôi cuốn người nhìn. Để có một sân vườn đẹp thì phong cách thiết kế này chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách châu Âu

Một trong những phong cách thiết kế được sử dụng nhiều ở những ngôi nhà có diện tích nhỏ chính là phong cách châu Âu. Thiết kế đề cao tính cần bằng và chính xác trong trang trí sân vườn. Các chi tiết trang trí như cây xanh hay tiểu cảnh đều cần phải mang tính đối xứng. Những loại cây xanh khỏe mạnh, không thay đổi theo thời chính là lựa chọn ở thiết kế này. Phong cách thiết kế này sẽ giúp sân vườn vừa tối giản, tinh tế vừa mang lại sự sang trọng, độc đáo cho không gian sống. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế cho sân vườn có diện tích nhỏ thì là lựa chọn bạn không thể bỏ qua.

Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Việt Nam

Phong cách này cũng là phong cách thiết kế nhận được nhiều sự yêu thích từ nhiều gia đình. Phong cách này sử dụng các vật liệu đơn giản, mộc mạc và gần gũi với người Việt. Nó mang lại một không gian sống đậm chất truyền thống cho gia chủ. Phong cách thiết kế này là sự kết hợp giữa phong cách phương Đông và Việt Nam. Ở phong cách này sẽ được đề cao tính phong thủy, mọi chi tiết trang trí đều mang lại may mắn cho gia chủ.

sân vườn đẹp

Thiết kế một sân vườn đẹp là việc vô cùng quan trọng trong quá trình trang trí nhà ở. Nó không chỉ giúp ngôi nhà trở nên ấn tượng và xanh mát hơn mà nó còn giúp mang lại không gian thư giãn cho gia chủ. Khi thiết kế sân vườn cần dựa vào nhiều yếu tố bên trên để có thể xây dựng một sân vườn đẹp nhất bạn nhe!

>> Xem thêm bài viết: 15 Ý tưởng thiết kế tiểu cảnh đẹp cho bể cá thủy sinh

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ tại nhà

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ...

Ủ rác hữu cơ là giải pháp bảo vệ môi trường. Cùng tìm hiểu ngay về rác hữu cơ là gì và...

Bọ chét cắn có sao không? Cách diệt bọ chét bằng thuốc xịt và phun

Bọ chét cắn có sao không? Cách diệt bọ chét...

Bọ chét chứa nhiều vi khuẩn gây hại, vết bọ chét cắn vô cùng nguy hiểm. Hãy cùng tìm...