15 Ý tưởng thiết kế tiểu cảnh đẹp cho bể cá thủy sinh

5.0/5 (2 Reviews)
10-08-2022

Bể cá thủy sinh chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều gia đình. Xu hướng thiết kế gần gũi với thiên nhiên đang ngày càng trở nên phổ biến. Sự kết hợp giữa kiến trúc hiện đại với không gian thiên nhiên sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ. Đồng thời, đây còn là điểm nhấn của không gian sống, tạo nét độc đáo cho ngôi nhà. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế tiểu cảnh cho bể cá thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

15 ý tưởng thiết kế bể cá thủy sinh

Tiểu cảnh bể cá thủy sinh là gì?

Tiểu cảnh là việc tạo nên một phong cảnh tự nhiên trong khu vực nhà ở, được thiết kế dựa trên hình ảnh núi non, sông nước ở thực tế. Mục đích của việc thiết kế tiểu cảnh là trang trí không gian sống và tạo cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. 

Nghệ thuật tạo tiểu cảnh đã ra đời từ rất lâu, nhưng thời gian gần đây nó đã trở nên phổ biến hơn. Sở dĩ, tiểu cảnh được nhiều người yêu thích là vì vẻ đẹp mà nó mang lại. Đặc biệt, đối với những ngôi nhà có diện tích lớn, sân vườn rộng thì tiểu cảnh là chi tiết trang trí không thể thiếu.

Tiểu cảnh bể cá thủy sinh là một trong những tiểu cảnh được nhiều người ưa chuộn, bởi nó vừa mang lại giá trị về thẩm mỹ vừa có giá trị về phong thủy. Việc dựng nên một khung cảnh có đầy đủ yếu tố tự nhiên sẽ tạo được sự thoải mái, từ đó, nâng cao tính thẩm mỹ của ngôi nhà, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần.

Khi tạo một tiểu cảnh bể cá, nên chú ý tạo được sự hòa hợp giữa các yếu tố. Thông thường, yếu tố nước và cây chính là yếu tố tạo nên sự thành công của tiểu cảnh. Tùy thuộc vào từng không gian, diện tích và sở thích của gia chủ để thiết cho phù hợp. 

Lợi ích của tiểu cảnh bể cá thủy sinh

Một không gian sống có sự góp mặt của các chi tiết trang trí thiên nhiên rất được ưa chuộng. Không những thế, nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ. Do đó, tiểu cảnh bể cá thủy sinh được rất nhiều gia đình lựa chọn. 

Tạo khung cảnh thiên nhiên cho ngôi nhà

Một tiểu cảnh có đầy đủ các yếu tố cá, nước, cây xanh,... sẽ giúp không gian trở nên xanh mát hơn, góp phần tạo thêm sức sống tươi mới cho gia đình. Những yếu tố trong một tiểu cảnh bể cá thủy sinh tạo thành một tác phẩm nghệ thuật sống động, mang đến gia chủ một không gian mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa, những tiểu cảnh bể cá còn mang ý nghĩa sự đoàn tụ và sum họp của gia đình.

Bể cá thủy sinh tạo điểm nhấn cho không gian sống

Một tiểu cảnh đẹp sẽ là điểm nhấn cho không gian sống của gia đình bạn. Khi bước đến một không gian có tiểu cả bể cá sẽ giúp thu hút và tạo nên nét độc đáo. Sự thành công của tiêu cảnh bể cá không chỉ là vẻ đẹp tự nhiên mà nó còn là một bức tranh phong cảnh hài hòa giữa nhiều yếu tốt. Vì thế, giúp điểm tô cho ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên, những tiểu cảnh tuy đẹp nhưng không nên lạm dụng quá nhiều trong trang trí. Bởi một tổng thể hài hòa sẽ được tạo nên từ những chi tiết tinh tế và mang tính nhất quán. Nếu tiểu cảnh được sử dụng quá nhiều sẽ tạo nên sự rời rạc trong trang trí. Do đó, khi sử dụng tiểu cảnh nên chú ý sự phù hợp với không gian sống.

Tiểu cảnh bể cá thủy sinh giúp thư giãn tinh thần

Một không gian sống có sự kết hợp của yếu tố thiên nhiên sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Với một khung cảnh có màu xanh của cây cỏ, có nước và có cá bơi lội là một không gian vô cùng tuyệt vời. Chính về thế, sẽ mang lại sự dịu chịu và thư giãn tinh thần cho gia chủ. Tiểu cảnh bể cá thủy sinh giúp mọi người quên đi những mệt mỏi trong công việc.

Không những thế, do cây xanh có khả năng điều hòa không khí nên sẽ tạo nên sự mát mẻ. Yếu tố này rất có ích cho sức khỏe của cả gia đình. Đồng thời, hồ thủy sinh còn tạo nên một cảm giác thư thái, mát dịu cho mùa hè và ấm áp vào những ngày đông. 

lợi ích của tiểu cảnh bể cá thủy sinh

Bể cá thủy sinh có giá trị về phong thủy

Bể cá có vai trò rất quan trọng phong thủy nhà ở. Nó có ý nghĩa về sự may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ. Chính vì thế, khi thiết kế tiểu cảnh với bể cá nên chú ý các chi tiết phong thủy.

>> Xem thêm: Cách trang trí bể cá cảnh trong nhà siêu đẹp hợp phong thuỷ

Vị trí đặt tiểu cảnh bể cá thủy sinh 

Để tiểu cảnh được đặt đúng nơi cần xem xét nhiều yếu tố nhau. Một số vị trí thích hợp cho phong thủy bạn có thể đặt tiểu cảnh bể cá thủy sinh như:

Vị trí sân nhà hoặc trong vườn

Sân nhà và trong vườn là những nơi được nhiều người lựa chọn để đặt bể cá thủy sinh. Bởi đây là vị trí có đầy đủ các yếu tố thiên nhiên, phù hợp cho sự phát triển của cá và cây. Nếu lựa chọn đặt bể cá ở những nơi này cần hạn chế đặt những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Hướng Tây là hướng phù hợp nhất để bạn đặt tiểu cảnh bể cả của mình. Bởi theo phong thủy, đây là hướng thuộc hành kim, hồ cá thì thuộc hành thủy, kim và thủy là sự kết hợp hoàn hảo. Điều này sẽ góp phần tạo nên sự may mắn, thu hút tiền tài cho gia chủ.

Đặt tiểu cảnh bể cá thủy sinh ở trong nhà

Với vị trí đặt bể trong nhà bạn nên chọn những loại tiểu cảnh có kích thước nhỏ. Đồng thời, thiết kế của tiểu cảnh bể cũng phải đơn giản để phù hợp với không gian sống. Có thể đặt bể ở phòng khách, phòng làm việc hoặc bất cứ đâu theo sở thích và phong thủy của gia chủ.

>> Xem thếm: TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH

15 Ý tưởng thiết kế tiểu cảnh cho bể cá thủy sinh 

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế tiểu cảnh cho bể cá thủy sinh hãy tham khảo ngay những ý tưởng sau đây:

Tiểu cảnh bể cá nước động

Đây là tiểu cảnh được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tiểu cảnh này sử dụng các loại cây nhỏ để trồng xung hồ cá. Tiểu cảnh này sẽ giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn với những cá và tán cây xanh. Tuy nhiên, khi thiết kế cần chú ý về ánh sáng và nhiệt độ để cá được phát triển tốt.

Tiểu cảnh bể cá có đá và cây cảnh 

Tiểu cảnh này sử dụng những loại cây cảnh được cắt tỉa và có dáng cây đẹp. Đồng thời, sẽ có sự kết hợp của những chú cá nhiều màu sắc và những viên đá. Một thiết kể tiểu cảnh có sự kết hợp hài hòa giữa đầy đủ các yếu tố phong thủy, không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống mà còn mang đến cảm giác thoải mái.

Tiểu cảnh bể cá thủy sinh kết hợp với thác nước và non bộ

Tiểu cảnh này thường được sử dụng với bể cá có kích thường thu nhỏ. Cùng với đó là sự kết hợp của các hòn non bộ phong thủy và những thác nước nhỏ. Thiết kế này là sự kết hợp hài hòa giữa cứng cáp và nhẹ nhàng, mang đến một vẻ đẹp tráng lệ và sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Tiểu cảnh bể cá thủy sinh tĩnh

Thiết kế tiểu cảnh bể cá tĩnh được rất nhiều người quan tâm. Loại tiểu cảnh này sẽ được thiết kế âm sàn, mặt nước sẽ nổi lên nền sân. Thiết kế này thích hợp để đặt ở khu vực vườn nhà. Tiểu cảnh bể cá tĩnh có giá trị việc kích thích thị giác, tạo nên sự độc đáo và thú vị cho không gian sống,

Tiểu cảnh bể cá mini kết hợp đá, bê tông và cây xanh

Ý tưởng thiết kế này thường được sử dụng trong những ngôi nhà có diện tích lớn, thường được đặt ở khu vực sân vườn để tạo cảm giác thư giãn cho gia chủ. Tiểu cảnh sẽ được thiết kế theo mô hình thác nước hoặc vòi phun động, được tạo nên từ những quy tắc hình học kết hợp với cây xanh. Điểm nhấn của tiểu cảnh này là có nền bằng đá, tạo sự độc đáo cho thiết kế. 

Đây là một trong những ý tưởng thiết kế tuyệt vời cho tiểu cảnh bể cá của bạn. Nó vừa mang đến sự độc đáo, mới lạ vừa tạo sự mát mẻ, thoải mái cho ngôi nhà.

tiểu cảnh bể cá thủy sinh

Bể cá tĩnh kết hợp cây bonsai và tượng Phật 

Tiểu cảnh bể cá kết hợp cùng với cây bonsai hoặc tượng Phật là thiết kế rất phổ biến tại Việt Nam. Thiết kế này mang đậm phong cách và vẻ đẹp Á Đông, nên rất được ưa chuộng.

Với thiết kế hồ cá nhỏ bao quanh cây bonsai tạo sự độc đáo và hài hòa trong tổng thể, mang đến cảm giác như con suối nhỏ chạy quanh cánh rừng xanh mát. Đây là một thiết kế tiểu cảnh độc đáo bạn không nên bỏ qua.

Bể cá mini ở sân nhà

Sân nhà là không gian rất thích hợp cho việc đặt tiểu cảnh hồ cả, bởi nó có đầy đủ các yếu tố cần thiết cho sự phát triển của cá. Ý tưởng thiết kế bể cá mini ở sân vườn nghe có vẻ đơn giản nhưng lại có thể mang lại nhiều điểm độc đáo. Sự kết hợp giữa bể cá vùng với những tán cây trong vườn tạo nên nét mới lạ cho không gian. 

Bể cá thủy sinh kết hợp sỏi và đá cuội

Đây là một trong những ý tưởng thiết kế mang tính thẩm mỹ rất cao. Với thiết kế đơn giản, mọi gia đình đều có thể dễ dàng thực hiện. Điểm nhấn của tiểu cảnh này là những viên sỏi và đá cuội, tạo sự mới lạ cho ngôi nhà. Với tiểu cảnh này, bạn có thể đặt trong nhà để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Bồn thủy sinh và cá cảnh mini

Ý tưởng thiết kế kết hợp giữa bể cá và cây xanh đã xuất hiện rất nhiều. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của thiết kế tiểu cảnh này chính là những chiếc bồn thủy sinh được xây cao hơn. Chính vì thế, tạo nên một nét độc đáo và khác biệt cho tiểu cảnh của bạn.

Bể cá kết hợp vòi phun nước

Với ý tưởng thiết kế này mang lại tính thẩm mỹ rất cao. Bởi những thiết kế vòi phun ở giữa bể kết hợp cùng sỏi sẽ tạo nên nét thú vị, độc đáo. Phong cách thiết kế này thích hợp để trang trí ở sân vườn hoặc tiền sảnh.

Bể cá thủy sinh trong chậu đá

Một sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa giá bể cá với chậu đá. Thích hợp cho những không gian có diện tích nhỏ. Bạn có thể sử dụng chậu đá để làm thành một bể nuôi cá vô cùng độc đáo.

ý tưởng thiết kế bể cá thủy sinh

Tiểu cảnh bể cá kết hợp hồ sen

Những loài hoa có màu sắc rực rỡ luôn tạo được sự thu hút cho người xem. Nhiều người vẫn lầm tượng, hoa sen chỉ trồng được ở những nơi diện tích lớn. Tuy nhiên, hoa sen có thể trồng ở những chiếc hồ nhỏ rất tốt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể trồng sen vào trong bể cá thủy sinh của bạn. Thiết kế tiểu cảnh này mang đến sự tao nhã và tinh tế cho không gian sống.

Bể cá kết hợp cây lau, sậy

Sự kết hợp độc đáo này sẽ mang đến cho không gian nhà bạn sự mới mẻ và độc đáo. Thích hợp cho những không gian nhiệt đới, tạo vẻ đẹp hài hòa cho ngôi nhà. Tiểu cảnh này thường được đặt ở vị trí sân sau của ngôi nhà.

Bể cá kết hợp thác nước mini 

Những thác nước mini sẽ điểm tô nên sự độc đáo cho bể cá thủy sinh của bạn. Đây là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo, mang đến một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tiểu cảnh này thích hợp đặt ở tiền sảnh hoặc sân vườn.

Bể cá kết hợp vườn nước động và cây xương rồng 

Một ý tưởng thiết kế vô cùng độc đáo, mang đến sự mới mẻ cho không gian sống. Sự kết hợp giữa bể cá, nước và xương rồng tạo nên một tổng thể hài hòa, sống động. Nó vẽ nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, là điểm nhấn của ngôi nhà.

Một tiểu cảnh bể cá thủy sinh đẹp sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên thú vị hơn. Không chỉ có giá trị về mặt trang trí mà còn có ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Hy vọng với những chia sẻ trên của vesinhcongnghiep.com có thể giúp bạn tìm được ý tưởng thiết kế tiểu cảnh cho ngôi nhà của mình.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...