Vệ sinh bàn làm việc đúng cách cho công việc hiệu quả hơn

0/5 (0 Reviews)
31-01-2021

Bàn làm việc được biết đến với những chức năng vô cùng quan trọng trong phòng làm việc. Tuy nhiên theo thời gian sử dụng, bàn làm việc sẽ bị cáu bẩn cũng như có những vết bẩn khó làm sạch gây mất vệ sinh. Việc vệ sinh bàn làm việc giúp đảm bảo độ bền cũng như giữ được vẻ đẹp của bàn làm việc trong văn phòng.

Hãy cùng Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao tham khảo những gợi ý vệ sinh bàn làm việc đúng cách sau đây nhé!

vệ sinh bàn làm việc

Tầm quan trọng của vệ sinh bàn làm việc

Bàn làm việc là vật dụng mà bất cứ văn phòng, công ty nào cũng có . Đây là nơi diễn ra tất cả hoạt động và làm việc của nhân viên trong công ty. Chính vì thế một chiếc bàn làm việc sạch sẽ, gọn gàng và thoải mái đem lại sự tự tin, sáng tạo và mang lại hiệu quả công việc cao.

Hiện nay, bàn làm việc có đa dạng chủng loại, màu sắc và chất liệu. Phổ biến nhất nhất là các sản phẩm bàn bằng gỗ được sử dụng trong hầu hết các doanh nghiệp, công ty. Nên tùy thuộc vào đặc tính chất liệu mỗi loại bàn mà cách bảo quản và vệ sinh cần lưu ý khác nhau để giữ được độ bền của sản phẩm, cho thời gian sử dụng lâu dài hơn.

Chuẩn bị một số dụng cụ vệ sinh bàn làm việc

Vệ sinh bàn làm việc cũng cần có những dụng cụ, dung dịch vệ sinh. Có thể không phải ngày nào bạn cũng cần phải vệ sinh theo đúng quy trình trong bài viết. Bạn có thể chọn thời gian vệ sinh định kì từ 1-2 tuần đến 1 tháng một lần cũng được. Các vật dụng cần thiết khi vệ sinh bàn làm việc bao gồm:

  • Khăn lau: Khăn lau thì bạn có thể dùng mỗi ngày
  • Bình xịt phun sương
  • Dung dịch tẩy đa năng
  • Máy hút bụi: với những công ty lớn, việc trang bị máy hút bụi là điều cực kỳ cần thiết.
  • Một số dụng cụ khác như bàn chải đánh răng, chổi,...

Những lưu ý khi vệ sinh bàn làm việc văn phòng

Trước khi vệ sinh bàn làm việc, hãy dọn dẹp lại tất cả đồ đạc, hồ sơ, giấy tờ,... Bàn làm việc lộn xộn chính là một trong những nguyên nhân làm giảm hiệu quả công việc mà ít người để ý tới.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn hãy bắt đầu dọn dẹp từ những thứ nhỏ nhất. Bắt đầu dọn dẹp từ những mảnh giấy ghi nhớ không cần thiết nữa. Sau đó là tới bút, tài liệu, hồ sơ, đồ đạc trang trí, cây cảnh. Bạn cứ để tạm vào chỗ trống nào khác, sau khi vệ sinh bàn làm việc rồi hãy sắp xếp chúng lại vị trí cũ cho ngăn nắp hơn.

* Lưu ý: Đồ nào không dùng nữa thì bạn cứ vứt. Giữ lại mà không dùng chỉ chiếm diện tích, gây rối mắt mà thôi.

Có thể nói nước là kẻ thù không đội trời chung với tất cả các sản phẩm bàn ghế bằng gỗ. Có rất nhiều sản phẩm như tủ tài liệu văn phòng, bàn làm việc văn phòng… được làm từ các loại gỗ có khả năng chống nước tốt, tuy nhiên, nếu tình trạng nước bị ứ đọng trên mặt bàn thường xuyên thì bàn làm việc không thể tránh khỏi tình trạng bị ẩm mốc hay hỏng hóc. Vì vậy, bạn nên hạn chế việc làm đổ nước lên bàn và tốt nhất nên để bàn làm việc ở nơi khô ráo.

vệ sinh bàn làm việc bằng khăn bông

Vệ sinh bàn làm việc bằng khăn bông sạch

Nên lau bàn làm việc văn phòng bằng khăn bông sạch có khả năng thấm hút nước tốt hay khăn ẩm đã vắt kiệt nước. Điều này sẽ giúp mặt bàn không bị xây xước và không đọng nước thừa lên mặt bàn. Bạn nên chọn những loại khăn có khả năng giữ bụi tốt và không để lại sợi vải ra bề mặt bàn khi lau.

Vệ sinh bàn làm việc văn phòng bằng gỗ công nghiệp

Đây là phương pháp tối ưu được sử dụng khi bàn làm việc có phủ một lớp bụi dày. Bạn nên dùng máy hút bụi chuyên dụng vệ sinh nội thất, hút đi lớp bụi trên bề mặt bàn, sau đó dùng chổi mềm quét sạch lại một lượt trên mặt bàn.

Cuối cùng, bạn hãy dùng khăn ẩm vắt sạch nước lau lại một lần cuối. Làm như vậy, mặt bàn sẽ sạch và không dính nước hay có vết loang do bụi bị dính nước tạo thành vệt trên mặt bàn.

làm sạch bàn làm việc bằng máy hút bụi

Sử dụng máy hút bụi để làm sạch bề mặt bàn làm việc

Cách xử lý vết bẩn khó lau trên bàn làm việc

Đối với các vết bẩn khó làm sạch như cafe, nước trái cây, mực in đổ ra bàn thì những phương pháp thông thường không thể giúp bạn làm sạch bàn làm việc hoàn toàn. Trong trường hợp này, bạn hãy nhúng khăn sạch vào giấm, vắt hết nước và lau nhiều lần lên bề mặt bàn làm việc văn phòng. Để hiệu quả nhanh nhất, bạn nên làm sạch ngay khi vết bẩn vừa mới bám lên bề mặt bàn.

Vết chì màu: đối với vết chì màu bạn nhúng khăn vào dung dịch axeton sau đó chà xát nhẹ nhàng nhiều lần lên vết chì màu thì các vết bẩn sẽ biến mất từ từ. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng, nó sẽ mang lại hiệu quả không ngờ.

Với sản phẩm bàn làm việc tại nhà hoặc bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp phủ laminate hay melamine thì việc vệ sinh những sản phẩm này sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn so với những sản phẩm kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường.

vệ sinh bàn làm việc đem lại hiệu quả công việc cao

Việc vệ sinh bàn làm việc văn phòng sẽ đem lại hiệu quả công việc cao

Trên đây là cách vệ sinh bàn làm việc hiệu quả cho dân văn phòng từ kinh nghiệm của các chuyên gia Vệ Sinh Năm Sao. Ngoài ý thức giữ gìn vệ sinh của từng nhân viên trong văn phòng làm việc, cũng cần sự quan tâm chăm sóc từ chủ doanh nghiệp và ban lãnh đạo công ty. Hãy lưu ý lịch trình vệ sinh tổng thể văn phòng định kỳ ít nhất mỗi năm một lần để giữ gìn môi trường sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe và hiệu suất làm việc cho tất cả các thành viên công ty.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ vệ sinh văn phòng tại Năm Sao, vui lòng liên hệ 0936 750 009 để được hỗ trợ và báo giá dịch vụvệ sinh văn phòng tốt nhất bạn nhé.

Công ty TNHH Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao
Trụ sở: Số 17 Mai Chí Thọ, Phường Bình Khánh, Quận 2, TPHCM
Điện thoại: 028 3886 8899
Hotline (24/7): 0936 750 009 – 0985 252 527
Email: vesinhnamsao@gmail.com

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...