15 ý tưởng thiết kế mẫu hòn non bộ mini siêu đẹp cho không gian nhà ở

5.0/5 (1 Reviews)
24-08-2022

Trang trí không gian sống là một trong những công việc vô cùng quan trọng. Bởi việc trang trí cần phải có sự nhất quán để tạo nên một tổng thể không gian hoàn mỹ. Không gian sống không chỉ là đẹp mà còn cần phải mang lại sự thoải mái cho gia chủ. Thế nên từng chi tiết trang trí trong ngôi nhà đều cần phải được lựa chọn kỹ càng. Trong đó, các tiểu cảnh thiên nhiên như hòn non bộ nhỏ đang được nhiều gia đình sử dụng để trang trí không gian sống của gia đình. Hãy cùng vesinhcongnghiep.com điểm qua những mẫu hòn non bộ mini có thiết kế độc đáo tại bài viết này nhé!

Những mẫu thiết hòn non bộ mini

Hòn non bộ là gì? Phân loại hòn non bộ 

Hòn non bộ hay còn gọi là giả sơn, đây là mô hình nghệ thuật sắp xếp, xây dựng và thu nhỏ của non nước tự nhiên. Những hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ. Nó thường được dùng để trang trí cho không gian sống hoặc những quán ăn, quán nước,...Những tiểu cảnh này được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng ngoại của mọi người. Và đây còn là một bộ môn nghệ thuật được nhiều quốc gia yêu thích như Trung Quốc, Nhật Bản và cả Việt Nam.

Do mỗi gia đình, mỗi không gian và mỗi người đều có những nhu cầu khác nhau trong trang trí. Nên hòn non bộ cũng được thiết kế rất đa dạng từ kiểu dáng đến kích thước. Nhưng cơ bản, nó được chia thành 2 loại chính: 

Hòn non bộ mini kiểu ướt

Đây là loại hòn non bộ được nhiều gia đình ưa chuộng. Loại này có thiết kế kết hợp giữa hồ nước, thác nước với cây cỏ, núi non. Do phong cách người Việt rất thích sự kết hợp hài hòa giữa nước với núi rừng, nên thiết kế này nhận được rất nhiều sự yêu thích từ người dùng. Sự kết hợp hài hòa này vừa có ý nghĩa về mặt phong thủy, vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Thiết kế này mang đến cho ngôi nhà của bạn một không gian thoải mái, gần gũi với thiên nhiên.

Hòn non bộ mini khô

Với loại này, nó được thiết kế chủ yếu từ sỏi và đá cùng với đó là sự kết hợp với cây bonsai. Nó có thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, thích hợp để trang trí trên bàn, trong nhà và những không gian có diện tích nhỏ. Thiết kế này rất được ưa chuộng tại Nhật Bản bởi sự tiện lợi khi sử dụng trong trang trí. Còn ở Việt Nam cũng đang dần được phát triển và được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, người Việt vẫn ưa chuộng thiết kế tiểu cảnh kiểu ướt hơn.

Ý nghĩa khi sử dụng hòn non bộ

Những đặc điểm khi chọn cho không gian ngôi nhà điều sẽ mang lại một hoặc nhiều ý nghĩa riêng biệt. Vậy bạn đã biết hòn non bộ mang một ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Ý nghĩa trang trí

Với việc dựng lại các hình ảnh núi non hùng vĩ kết hợp cùng cây xanh, hang động, thác nước,... tạo nên một thiết kế tiểu cảnh hài hòa và độc đáo. Do đó, hòn non bộ được sử dụng rất nhiều trong trang trí không gian sống và nơi làm việc. Nó đóng vai trò làm tăng tính thẩm mỹ và tạo sự sinh động cho ngôi nhà của bạn. Mang đến một không gian sống thoải mái, hòa hợp với thiên nhiên, cây cỏ.

Ý nghĩa phong thủy

Những tiểu cảnh luôn có mang có ý nghĩa phong thủy đối với gia chủ nói chung. Hòn non bộ cũng vậy, nó có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy. Trong phong thủy, những biểu tượng núi, sống, đất tượng trưng cho những vượng khí của trời đất. Vì thế, sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, danh vọng và tiền tài. Nên việc sử dụng tiểu cảnh này trong trang trí nhà ở rất phổ biến ở Việt Nam.

Ý nghĩa tinh thần

Không chỉ giúp không gian sống đẹp hơn, mang lại nhiều may mắn mà nó còn có ý nghĩa tinh thần. Trang trí tiểu cảnh này trong nhà sẽ giúp tinh thần gia chủ luôn thoải mái. Đồng thời, khi nhìn ngắm vẻ đẹp của non núi thiên nhiên còn khiến tâm hồn của bạn thư giãn. 

ý nghĩa khi sử dụng hòn non bộ

Cách thiết kế hòn non bộ mini

Do đây là tiểu cảnh trang trí có giá trị thẩm mỹ và phong thủy nên khi xây dựng cần phải chú ý đến một số nguyên tắc cần phải tuân theo:

Chọn hướng đặt phù hợp

Tiểu cảnh này sẽ chỉ có giá trị phong thủy và mang đến may mắn khi đặt đúng hướng. Theo dân gian, người ta đã quy định các hướng nên xây dựng để mang lại may mắn. Tùy thuộc vào mục đích của gia chủ để lựa chọn hướng đặt phù hợp với nhu cầu. Các hướng tốt nhất để xây dựng hòn non bộ chính là hướng bắc, hướng đông bắc, hướng tây và hướng tây bắc. Những hướng này sẽ giúp thu hút may mắn, tiền tài, gia đình hòa thuận,... cho gia chủ. 

Chọn thiết kế hợp mệnh

Trước khi xây dựng cần phải có sự tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm về phong thủy. Để đảm bảo nó được thiết kế phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. Nếu không cẩn thận trong vấn đề này sẽ khiến cho cuộc sống và gia đình bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu để xây dựng hòn non bộ là yếu tố rất quan trọng. Bởi vì mỗi loại đá sẽ có những ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Nên khi thiết kế bạn cần phải lựa chọn chất liệu đá phù hợp với tuổi của mình để có thể mang lại hiệu quả phong thủy tốt nhất. Hơn nữa, việc lựa chọn chất liệu còn đóng vai trò trong thẩm mỹ. 

15 ý tưởng thiết kế mẫu hòn non bộ mini siêu đẹp

Hòn non bộ rất đa dạng về kiểu dáng lẫn kích thước, để chọn được thiết kế phù hợp bạn cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là những mẫu hòn non bộ đẹp bạn có thể tham khảo:

Hòn non bộ đặt ở hồ cá

Đây là một trong những thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Tiểu cảnh này thường được đặt bên trong hồ cá. Chọn vị trí đặt phù hợp sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Thiết kế này là sự kết hợp giữa núi non, sông nước, tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa. Hơn nữa, nó còn thường được thiết kế dạng hang động với nhiều màu sắc tươi sáng.

Hòn non bộ đặt trên bàn

Dùng tiểu cảnh mini để trang trí trên bàn là cách bày trí phổ biến hiện nay. Bởi cách bày trí này không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp tiết kiệm không gian. Nó thường được đặt trên bàn ở phòng khách hàng, bàn làm việc,... Do được đặt ở không gian nhỏ nên nó có thiết kế vô cùng đơn giản. Thông thường, tiểu cảnh này sẽ khắc họa những ngọn núi kèm với cây cỏ đơn giản. Chất liệu đá chính là điểm nhấn cho thiết kế này, đá sẽ tạo nên sự sang trọng cho không gian.

Hòn non bộ mini đặt ở trong nhà

Thiết kế này sẽ có chứa nhiều chi tiết cầu kỳ để mang lại sự độc đáo cho không gian sống. Những tiểu cảnh này thường sẽ được đặt ở phòng khách nhằm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thông thường, nó sẽ được thiết kế rất kỹ lưỡng về vị trí, màu sắc,... Đồng thời, điểm nhấn sẽ được tạo nên từ những chi tiết như đền, thác nước,...

Hòn non bộ kết hợp với hồ nuôi cá

Tiểu cảnh mini kết hợp cùng với hồ nuôi cá sẽ mang đến cho không gian sống sự độc đáo, mới lạ. Nó vừa có ý nghĩa thu hút may mắn vừa giúp mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó, việc kết hợp giữa tiểu cảnh núi non cùng với hồ cá sẽ giúp tạo sự ấn tượng cho không gian. Thiết kế này sẽ mang đến cho bạn một không gian sống sinh động và gần gũi với thiên nhiên.

>> Xem thêm: 15 Ý tưởng thiết kế tiểu cảnh đẹp cho bể cá thủy sinh

Hòn non bộ kết hợp cùng với thác nước

Đây cũng là một thiết kế được nhiều gia đình ưa chuộng. Bởi theo phong thủy, thác nước chứa các yếu tố liên quan đến mộc - thủy sẽ giúp cân bằng được âm dương. Những đồi núi hùng vĩ được thu nhỏ kết hợp cùng thác nước mang đến một tổng thể vô cùng tuyệt vời.

Thiết kế hòn non bộ mang yếu tố tôn giáo

Thiết kế hòn non bộ gắn liền với tôn giáo xuất hiện rất nhiều ở các gia đình Việt. Đặc biệt, ở những ngôi nhà có thiết kế cổ điển, phong cách này lại càng được ưa chuộng. Sự kết hợp giữa núi non cùng với tượng phật tạo nên sự hòa hợp độc đáo. Không chỉ mang đến sự sang trọng cho ngôi nhà mà còn là điểm nhấn cho không gian sống.

Thiết kế hòn non bộ mini kết hợp cùng đài phun nước

Đài phun nước theo phong thủy có khả năng thu hút tài lộc và sự may mắn rất tốt. Vì thế, nó đã được đưa vào trong thiết kế các tiểu cảnh mini để trang trí nhà ở. Do sử dụng đài phun nước nên thường được sử dụng để trang trí ở sân vườn.

Tiểu cảnh hòn non bộ mini trên cao

Trong trường hợp diện tích ngôi nhà của bạn bị hạn chế thì đây là một thiết kế tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có thể tận dụng không gian của sân thượng hoặc ban công để đặt tiểu cảnh mini. Điều này sẽ mang đến sự thoải mái và mới mẻ cho ngôi nhà của bạn.

Hòn non bộ kết hợp cùng thác nước, tường nước

Đây được xem là một tiểu cảnh mini hoàn mỹ khi kết hợp đầy đủ các yếu tố thiên nhiên. Nó mang đến một không gian hài hòa, tính tế cho ngôi nhà của bạn. Đồng thời, thiết kế này còn là điểm nhấn cho cả không gian sống của gia đình bạn.

Hòn non bộ đặt ở sân vườn

Vì sân vườn là khu vực có không gian rộng nên rất dễ dàng trong việc bày trí tiểu cảnh. Một tiểu cảnh mini kết hợp đầy đủ các yếu tố cây cỏ, sông suối, non núi sẽ mang lại sự mới mẻ và độc đáo sân vườn của gia đình bạn.

Hòn non bộ mang phong cách Nhật Bản

Với phong cách tối giản, tinh tế những thiết kế tiểu cảnh mang phong cách Nhật được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình. Những thiết kế này sẽ tạo nên sự liên kết giữa những loại cây cảnh có trong nhà. Hơn nữa, nó cũng được kết hợp với hồ nuôi cá koi, tạo nên một tổng thể hài hòa và trang nhã.

Thiết kế tiểu cảnh kết hợp với yếu tố phong thủy

Phong thủy luôn là vấn đề được gia chủ quan tâm hàng đầu. Các tiểu cảnh mini không chỉ mang đến may mắn và tài lộc mà còn giúp xua đuổi tà khí. Nên việc kết hợp cùng các yếu tố phong thủy khi thiết kế là rất quan trọng. Sự kết hợp các yếu tố núi non, sông nước, cây cảnh phù hợp với mệnh của gia chủ là sự lựa chọn ưu tiên.

Thiết kế cùng thác nước đổ xuống hồ

Để mang sự mới lạ và độc đáo cho ngôi nhà của bạn thì đây là một thiết kế phù hợp. Thiết kế này kết hợp từ nhiều yếu tố như cây cỏ, tượng đá, thác nước,... Điều này mang đến một không gian sống nghệ thuật và gần gũi với thiên nhiên. 

Hòn non bộ mini kết hợp với tiểu cảnh sân vườn

Đây cũng là thiết kế được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Đối với những sân vườn có diện tích rộng thì việc kết hợp cùng với các nước và cây xanh sẽ mang đến một không gian sống vô cùng hoàn mỹ.

Thiết kế theo thế độc phong

Phong cách thiết kế này tạo nên uy nghiêm và oai vệ cho gia chủ. Đồng thời, thiết kế này cũng đứng đơn độc, xung quanh nó sẽ không có chân núi hay giò đòi. Phong cách này được khắc họa rõ nét bằng những núi cao, nhọn, mang lại một vẻ đẹp hiên ngang.

15 ý tưởng thiết kế mẫu hòn non bộ mini

Trên đó là những mẫu hòn non bộ với những thiết kế độc đáo và mới lạ. Nó sẽ góp phần mang đến cho không gian sống của bạn sự sinh động và mới mẻ. Khi lựa chọn bạn cũng phải xem xét đầy đủ các yếu tố về tính thẩm mỹ, phong thủy để tạo nên một tổng thể hài hòa.

>> Xem thêm: Top ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp cho nhà có không giản nhỏ

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Bật mí 9 cách giặt quần áo nhanh khô trong mùa mưa

Bật mí 9 cách giặt quần áo nhanh khô trong mùa mưa

Mùa mưa giặt đồ lâu khô, ẩm ướt, vi khuẩn dễ gây hại. Cùng xem các cách giặt quần áo...

GMP là gì? Các yêu cầu và quy trình triển khai GMP

GMP là gì? Các yêu cầu và quy trình triển khai GMP

Tiêu chuẩn GMP ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều yếu tố trong quá trình sản xuất và không...

Cách vệ sinh bồn nước inox sạch nhanh tại nhà

Cách vệ sinh bồn nước inox sạch nhanh tại nhà

Nơi ẩm ướt là nơi trú ngụ nhiều loại vi khuẩn, đặc biệt ở bồn nước inox nhà bạn. Vệ...

Cách xử lý gạch ốp tường bị ố vàng trắng sáng hiệu quả

Cách xử lý gạch ốp tường bị ố vàng trắng sáng...

Vi khuẩn, nấm mốc khiến gạch ốp tường bị ố vàng. Vậy làm sao để xử lý? Cùng xem cách xử...

Top 7 mẹo diệt côn trùng, ruồi muỗi hiệu quả và an toàn

Top 7 mẹo diệt côn trùng, ruồi muỗi hiệu quả và...

Côn trùng gây hại có thể lây truyền nhiễm bệnh nguy hiểm. Do đó cần tiêu diệt côn trùng...

Cách vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách tại nhà

Cách vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách tại nhà

Vệ sinh bình nóng lạnh thường xuyên giúp tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ của bình. Hãy...