5 loại nước tẩy bồn cầu diệt khuẩn tốt nhất hiện nay

5.0/5 (1 Reviews)
30-07-2022

Vi khuẩn là mầm bệnh tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt, khu vực nhà vệ sinh là nơi vi khuẩn dễ xuất hiện và sinh sôi nhất. Bởi đây là địa điểm vô cùng thuận lợi với không khí có độ ẩm cao và thiếu ánh sáng. Đây là môi trường vô cùng thuận lợi cho chúng phát triển. Cho nên việc sử dụng nước tẩy bồn cầu là vô cùng cần thiết. Không chỉ có chức năng làm sạch và còn giúp diệt khuẩn tối ưu cho nhà vệ sinh của bạn. Là một vật dụng không thể thiếu trong mọi gia đình.

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết nên lựa chọn loại nước tẩy bồn cầu nào tốt. Hãy cùng Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao điểm qua những loại nước tẩy tốt nhất hiện nay, ngay dưới bài viết này nhé! 

nước tẩy bồn cầu

Nước tẩy bồn cầu là gì?

Như tên gọi, nước tẩy bồn cầu là dung dịch hóa chất dùng để tẩy rửa, làm sạch bồn cầu và nhà vệ sinh phổ biến trong các gia đình. Đây là sản phẩm giúp đánh bay các mảng bám cứng đầu gây ố vàng, khử mùi hôi bồn cầu hiệu quả.

Thông thường chỉ sử dụng nước lau sàn nhà thì không thể làm sạch và loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi khó chịu bám dính lên bồn cầu, nhà vệ sinh. Lúc này cần phải sử dụng đến nước tẩy bồn cầu - sản phẩm hóa học cực mạnh có khả năng tẩy rửa sạch hoàn toàn những vết bẩn đó.

Tại sao cần phải sử dụng nước tẩy bồn cầu?

Nhà vệ sinh là nơi chứa vô cùng nhiều các vi khuẩn và dễ bị bám mùi. Đặc biệt là khu vực bồn cầu luôn phải vệ sinh sạch sẽ. Vậy tại sao cần phải sử dụng nước tẩy bồn cầu cho nhà vệ sinh của mình?

Khả năng làm sạch cực tốt của nước tẩy bồn cầu

Không giống như những loại xà phòng thông nước nước tẩy có khả năng tẩy rất mạnh. Do nó mà nó có thể làm sạch được nhiều vết bẩn cứng đầu. Thời gian làm sạch cũng vô cùng nhanh chóng. Có khả năng làm sạch gấp 5 lần so với các loại xà phòng thông thường.

Có khả năng diệt khuẩn hiệu quả

Khả năng diệt khuẩn bị chính là lý do mà nhiều người dùng lựa chọn nước tẩy bồn cầu. Bởi vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình bạn. Nước tẩy bồn cầu có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn có trong nhà vệ sinh. Dù là vi khuẩn cứng đầu nhất nó cũng có thể tiêu diệt hoàn toàn. Nhờ hỗn được đặc chế đậm đặc mang lại hiệu quả tối ưu. Mọi mầm bệnh tiềm ẩn sẽ bị loại bỏ nhanh chóng, dễ dàng.

Không tốn nhiều thời gian và công sức

Nếu bạn sử dụng xà phòng thông thường để vệ sinh bồn cầu thì phải tốn rất nhiều thời gian mới có thể làm sạch. Hơn nữa, còn phải tốn công sức để chà rửa thì vết bẩn mới có thể biến mất. Khi sử dụng nước tẩy dành riêng cho bồn cầu bạn sẽ chỉ cần vài phút đã có thể làm sạch.

Do dung dịch rất đậm đặc nên nó có thể tự loại bỏ vết bẩn hoặc chỉ cần chà nhẹ. Mọi vết bẩn sẽ biến mất một cách nhanh chóng. Vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm công sức.

Tránh làm hư hỏng bồn cầu khi sử dụng nước tẩy bồn cầu 

Một ưu điểm vượt trội nữa mà nước tẩy mang đến chính là khả năng bảo vệ bồn cầu. Do được tạo ra từ những thành phần phù hợp nên sẽ duy trì được chất lượng bồn cầu. Có thể sử dụng lâu dài mà không phải lo bề mặt men sứ và hệ thống thoát nước bị hư hại.

Nhược điểm của nước tẩy bồn cầu

Tuy là sản phẩm thiết yếu mọi gia đình đều cần tuy nhiên nước tẩy bồn cầu cũng còn một số nhược điểm như:

  • Nhiều loại nước tẩy bồn cầu đậm đặc khiến tiêu tốn nhiều thời gian vệ sinh 
  • Các loại nước tẩy vệ sinh có nguồn gốc không rõ ràng, chất hóa học mạnh sẽ làm hại da tay, bị ngứa, bong tróc da chưa kể gây hại cho sức khỏe.
  • Nước tẩy bồn cầu có mùi hắc, khó chịu gây ảnh hưởng tổng thể đến mùi nhà vệ sinh.

Dựa vào vài điểm dưới đây đã giúp bạn phần nào lựa chọn được loại dung dịch tẩy bồn cầu phù hợp và hiệu quả rồi đúng không. Giờ thì chỉ việc lựa chọn sản phẩm mình ưng ý và sử dụng thôi nào.

Xem thêm: Hút hầm cầu là gì? Khi nào thì nên rút hầm cầu?

Phân loại nước tẩy bồn cầu 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước tẩy bồn cầu khác nhau với đa dạng các thương hiệu và mức giá khác nhau nhằm đáp ứng được tốt tất cả các nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là 3 loại nước tẩy bồn cầu được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay là:

1. Tẩy bồn cầu ở dạng viên

Loại tẩy bồn cầu này được sản xuất dưới dạng viên nén, có hình tròn. Những loại viên tẩy này sẽ có kích cỡ nhỏ, trọng thường trong khoảng 50g - 70g. Khối lượng này là vừa đủ cho mỗi lần sử dụng. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, chỉ cần cho trực tiếp viên tẩy vào trong bồn cầu. Viên tẩy sẽ tự tan ra mà đánh bay vết bẩn, mùi hôi và vi khuẩn có trong bồn cầu.

2. Tẩy bồn cầu ở dạng bột

Tẩy bồn cầu dạng bột là loại tẩy được sản xuất thành những hạt bột nhuyễn. Có khả năng hòa tan nhanh chóng khi gặp nước. Tẩy bồn cầu dạng này chưa nhiều thành phần có khả năng tẩy rửa mạnh. Làm sạch nhanh chóng và hiệu quả cao. Khi sử dụng bạn chỉ cần lấy một ít bột cho trực tiếp vào bồn cầu. Sau đó lau chùi và rửa sạch lại bằng nước. Cách sử dụng vô cùng đơn giản.

3. Nước tẩy bồn cầu dạng dung dịch

Đây là loại tẩy bồn cầu được dùng phổ biến nhất hiện nay. Bởi sự hiệu quả và tiện lợi của sản phẩm này. Loại nước tẩy bồn cầu này thường được sản xuất dạng lỏng hoặc dạng gel. Có thành phần đậm đặc, diệt được mọi loại vi khuẩn và làm sạch nhanh chóng.

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần cho trực tiếp dung vào bồn cầu rồi chờ đợi vài phút. Sau khi các thành phần trong sản phẩm phát huy tác dụng bạn chỉ cần xả nước. Khi này mọi vết bẩn cứng đầu đều được làm sạch và khử mùi cực tốt.

nước tẩy bồn cầu

Hướng dẫn cách dùng nước tẩy bồn cầu làm sạch hiệu quả

Để tẩy rửa bồn cầu, nhà vệ sinh sạch khuẩn vừa an toàn cho da tay thì nắm được cách sử dụng dung dịch tẩy rửa cũng rất quan trọng.

Với nước tẩy rửa bồn cầu thì cách dùng như sau: đầu tiên bạn nên chuẩn bị bao tay để tránh dung dịch tẩy rửa gây hại cho da và 1 cây cọ có lông không quá cứng để tránh trầy xước men bồn cầu. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên trang bị thêm 1 bộ đồ bảo hộ để tránh việc dung dịch dính vào da khi sử dụng.

Tiếp đến bắt đầu xịt nước tẩy rửa vào bồn cầu và đậy nắp lại để hạn chế mùi hắc từ dung dịch khiến bạn khó chịu. Đợi khoảng 10-15 phút sau dùng cây cọ chà nhẹ lên toàn bộ khu vực và xả nước để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn. Khi đã vệ sinh xong, hãy để cửa mở và ra ngoài để mùi của dung dịch biến mất hoàn toàn rồi hãy sử dụng nhé.

Lưu ý: Không sử dụng nhiều loại sản phẩm với nhau vì có thể sẽ sinh ra khí độc ảnh hưởng đến sức khỏe.

>> Xem thêm: Cách thông tắc bồn cầu nghẹt

TOP 5 loại nước tẩy bồn cầu tốt nhất hiện nay

Chính nhu cầu sử dụng phổ biến của người dùng đã cho ra đời nhiều loại nước tẩy bồn cầu. Với nhiều thương hiệu, mùi hương và thành phần khác nhau có thể dễ dàng lựa chọn. Đây là một số loại nước tẩy dành cho bồn cầu đang được dùng phổ biến nhất:

Nước tẩy bồn cầu Vim

Nhắc đến nước tẩy cho bồn cầu không thể không nhắc đến nước tẩy Vim. Thương hiệu sản phẩm đã không còn quá xa lạ với tất cả gia đình. Là sản phẩm đến từ nhà Unilever, một thương hiệu sản phẩm tiêu dùng lớn.

Với dung tích 900ml sử dụng được thời gian dài, vô cùng tiết kiệm. Hơn nữa, theo thông tin từ nhà sản xuất, sản phẩm sử dụng công thức Sodium Hypochlorite. Đây là công thức diệt khuẩn hàng đầu thế giới, được chứng nhận của viện Pasteur. Bạn có thể hoàn toàn an tâm sử dụng, không cần lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mùi hương sản phẩm thơm mát nhẹ nhàng, dễ chịu. Không gây khó chịu như những loại nước tẩy thông thường. Không chỉ có khả năng làm sạch tốt mà còn diệt khuẩn hiệu quả. Mọi vết bẩn, vết ố vàng ở bồn cầu đều sẽ được đánh bay ngay tức thì. Đồng thời, thành phần của sản phẩm thân thiện với bồn cầu, đảm bảo chất lượng bồn cầu. Tuy nhiên, do sản phẩm khá đậm đặc nên hạn chế sử dụng bên ngoài bồn cầu.

Nước tẩy bồn cầu Gift

Gift cũng là một trong những loại nước tẩy cho bồn cầu được nhiều khách hàng đánh giá cao. Cũng cùng xuất xứ từ Unilever như sản phẩm nước tẩy Vim. Tuy nhiên, nước tẩy Gift có nhiều điểm khác biệt. Được sản xuất từ những hoạt chất có khả năng tẩy rửa cao và diệt khuẩn tốt. Với dung dịch đậm đặc có thể làm sạch mọi ngóc ngách trong bồn cầu. Mang lại cho bạn một bồn cầu sạch sẽ, trắng sáng.

Chỉ cần một lượng nhỏ cho vào bên trong chỉ mất vài phút bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt. Mọi vết bẩn, vết ố trong bồn đều đã được Gift đánh bay dễ dàng. Không những thế với công nghệ hiện đại, nó có tiêu diệt được toàn bộ vi khuẩn. Nhưng có một lưu ý nhỏ, nên tránh để bị dính ra tay bởi đây là chất tẩy đậm đặc. 

Nước tẩy bồn cầu Duck

Nước tẩy rửa bồn cầu Duck đã gắn bó từ lâu với người tiêu dùng. Đây là một trong những sản phẩm tẩy bồn cầu ra đời đầu tiên tại Việt Nam. Hình ảnh bao bì thân con vịt vàng thân quen với hầu hết các gia đình. Hay thường được gọi với tên gọi là nước tẩy con vịt.

Với thành phần đậm đặc giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu. Làm sạch từng ngốc khách và diệt khuẩn cực tốt. Mang đến một bồn cầu sạch sẽ, sáng bóng với hương thơm dễ chịu. Nước tẩy Duck có dung tích cực lớn, lên đến 1.8 lít sử dụng thoải mái, tiết kiệm.

nước tẩy bồn cầu

Nước tẩy bồn cầu Power 100

Nước tẩy bồn cầu Power là sự kết hợp của công thức 5 tác động. Chính vì thế, nó có khả năng làm sạch nhanh chóng và hiệu quả các vết ố cứng đầu. Hơn nữa, với các thành phần đậm đặc giúp tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng. Đảm bảo sức khỏe cho gia đình của bạn. Mang đến một không gian sạch bóng, thơm tho cho nhà vệ sinh của bạn.

Xem thêm: Cách sử dụng nước tẩy quần áo cho đồ trắng và đồ màu

Nước tẩy bồn cầu OKay

Đây là dòng nước tẩy được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Hiện nay, sản phẩm này rất được lòng người tiêu dùng Việt Nam. Bởi chất lượng ưu việt mà nó mang lại khi sử dụng. Với thiết kế bao bì đẹp, dung tích lớn sử dụng vô cùng tiết kiệm. Đặc biệt, sản phẩm chứa các thành phần tẩy rửa đậm đặc có thể loại bỏ mọi vết bẩn. Đồng thời, khả năng khử mùi hôi tiêu diệt vi khuẩn cực hiệu quả. Mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu không nồng gắt như một số sản phẩm khác. Đó chính là lý do vì sao loại nước tẩy này được nhiều người ưa chuộng.

Trước sự đa dạng về cả loại lẫn thương hiệu bạn cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng. Mỗi sản phẩm đều có ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu và sở thích để lựa chọn loại nước tẩy phù hợp với bạn và gia đình bạn.

 

nước tẩy bồn cầu

Một số lưu ý khi sử dụng nước tẩy bồn cầu

Do thành phần chủ trong nước tẩy có hàm lượng axit cao. Nên khi sử dụng bạn cần phải hết lưu ý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn khi sử dụng nên lưu ý một số điều sau:

  • Không được sử dụng cùng với những sản phẩm có tính axit khác. Vì có thể tạo ra hơi độc, rất nguy hiểm khi sử dụng.
  • Mang đầy đủ đồ bảo hộ như bao tay, khẩu trang khi sử dụng những sản phẩm nước tẩy bồn cầu.
  • Không được để dung dịch tiếp xúc trực tiếp với mắt và da, có thể gây ra kích ứng.
  • Cần rửa sạch nhanh chóng nếu sản phẩm dính lên da.
  • Trường hợp bị dính dung dịch vào mặt cần nhanh chóng rửa sạch và đến bác sĩ kiểm tra.
  • Khi lỡ nuốt phải thì đến ngay có sở y tế gần nhất và mang theo sản phẩm để bác sĩ xem xét.
  • Bảo quản sản phẩm ở chỗ thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Luôn đảm bảo giữ sản phẩm trong chai.

Nước tẩy bồn cầu là sản phẩm không thể thiếu trong mọi gia đình. Không chỉ để đảm bảo một không gian sạch sẽ mà còn giúp bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, cần phải trang bị cho gia đình những sản phẩm tẩy rửa chất lượng nhất. Trên đó là một số sản phẩm nước tẩy dành cho bồn cầu thông dụng và chất lượng nhất. Tùy vào nhu cầu và thói quen sử dụng của bạn để lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

>> Bài viết liên quan: 5 sai lầm phổ biến cần tránh khi dọn dẹp nhà tắm, nhà vệ sinh

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...