Xử lý mùi hôi bồn cầu đơn giản hiệu quả

5.0/5 (1 Reviews)
20-02-2021

Trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày chắc hẳn bạn đã từng phải đối diện với tình trạng xuất hiện mùi hôi khó chịu từ bồn cầu. Đây là nơi để giải quyết những vấn đề như đại tiện, tiểu tiện, vệ sinh,.. nên rất dễ sinh mùi khó chịu.

Nếu không được vệ sinh thường xuyên bồn cầu sẽ trở thành môi trường sống lý tưởng cho các vi khuẩn gây mùi khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia đình bạn. Vậy làm thế nào để xử lý mùi hôi bồn cầu khó chịu này?

Do đâu mà bồn cầu xuất hiện mùi hôi?

Có rất nhiều nguyên nhân làm bồn cầu xuất hiện mùi hôi, có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến như:

  • Bồn cầu không được vệ sinh thường xuyên: Bồn cầu lâu ngày không vệ sinh, các vết bẩn tích tụ ngày một nhiều, trở thành môi trường sống lý tưởng cho vi khuẩn gây mùi, gây bệnh. Để hạn chế mùi hôi khó chịu và cũng để bảo vệ sức khỏe bạn nên thường xuyên vệ sinh bồn cầu.
  • Bể phốt đầy: Bể phốt đầy là nguyên nhân gây mùi khá phổ biến, tuy nhiên mọi người thường không để ý đến nguyên nhân này. Khi bể phốt đầy, chất thải, khí thải sẽ quay ngược lại bồn cầu, gây mùi. Mùi hôi do nguyên nhân có mùi khó chịu nhất.
  • Hệ thống thoát chất thải gặp vấn đề: Cơ chế hoạt động của bồn cầu là nước và chất thải khi qua ống thoát chất thải sẽ được lượt nước tiếp theo lấp lại luôn. Nếu cơ chế này gặp lỗi khí thải sẽ thoát ra gây mùi hôi khó chịu.
  • Nguồn nước bị dơ: Nguồn nước cũng là nguyên nhân dẫn tới bồn cầu bị hôi. Khi xuất hiện mùi hôi bạn nên kiểm tra xem nguồn nước có xác chết động vật, lá cây,... không.

xử lý mùi hôi bồn cầu

9 xử lý mùi hôi bồn cầu đơn giản, hiệu quả

Có rất nhiều cách để khử mùi hôi bồn, dưới đây là một số cách được nhiều người đánh cao nhất.

Thường xuyên vệ sinh bồn cầu

Để bồn cầu nhà bạn không xuất hiện mùi hôi khó chịu thì đây là giải pháp cần làm và phải làm thường xuyên. Những cái khác chỉ là giải quyết tình huống, chỉ cần bạn vê sinh bồn cầu thường xuyên, rất khó để xử lý mùi hôi bồn cầu khó chịu xuất hiện.

vệ sinh bồn cầu thường xuyên

Khi vệ sinh bồn cầu bạn có thể sử dụng các hóa chất chuyên dụng để việc làm sạch nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể sử dụng bột giặt, chỉ cần đổ bột giặt vào bồn cầu và chà rửa sạch sẽ. Bồn cầu nhà bạn sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Một vài trường hợp bạn thường xuyên vệ sinh nhưng vẫn xuất hiện mùi hôi thì bạn cần kiểm tra: nguồn nước, hệ thống thoát chất thải, bể phốt,.. hoặc liên hệ đến dịch vụ vệ sinh bồn cầu.

Khử mùi hôi bồn cầu bằng baking soda

Baking soda là nguyên liệu khá đa năng, xuất hiện rất nhiều trong các mẹo vặt của blogcanhan. Ở bài viết chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một tính năng nữa của baking soda là khử / xử lý mùi hôi bồn cầu.

khử mùi hôi bồn cầu bằng baking soda

Để khử mùi hôi bồn cầu bằng baking soda bạn hãy lấy khoảng 2 thìa baking soda, đổ trực tiếp vào một xô nước rồi khuấy đều. Sau đó, hãy đổ hỗn hợp này vào bồn cầu và dùng bàn chà bồn cầu chà từng ngóc ngách của bồn cầu. Hãy thường xuyên sử dụng baking soda để đánh bay mùi hôi, vết bẩn, vết bám cặn bẩn bám trên bồn cầu.

Xử lý mùi hôi bồn cầu bằng chanh tươi

Đây là cách được rất nhiều bà nội trợ truyền tai nhau. Lượng axit có trong chanh có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi vô cùng hiệu quả. Chỉ với một ít chanh bạn có thể khử sạch mùi hôi khó chịu từ bồn cầu.

Để khử mùi hôi bồn cầu bằng chanh tươi bạn hãy lấy khoảng 2,3 quả chanh, vắt lấy nước, rồi đổ trực tiếp vào trong lòng bồn cầu, sau đó đóng nắp bồn cầu lại. Đợi khoảng 1 tiếng để nước chanh tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi, sau đó mới xả nước. Cách này khá đơn giản, bồn cầu nhà bạn sẽ không còn mùi hôi nữa.

Khử mùi hôi bồn cầu bằng tinh dầu

Bên cạnh công dụng để massage, xông hơi, cải thiện tinh thần, … tinh dầu còn có tác dụng vệ sinh bồn cầu rất hiệu quả và nhanh chóng. Để khử mùi hôi bồn cầu bằng tinh dầu, bạn cần tiến hành vệ sinh, làm sạch bồn cầu trước. Sau đó, nhỏ vài giọt tinh dầu trực tiếp lên bề mặt, trong lòng bồn cầu. Đợi khoảng 10 phút, sau đó nhấn nút xả sạch.

Bạn nên để ý chọn loại tinh dầu không gây dị ứng hay khó chịu với các thành viên trong gia đình. Nên chọn loại tinh dầu có mùi hương nhẹ như: hương hoa hồng, oải hương,... Hương tinh dầu sẽ giúp thư giãn rất tốt.

Khử mùi hôi bồn cầu bằng giấm ăn

Cách khử mùi hôi bồn cầu bằng giấm ăn là một cách vô cùng hiệu quả để khử mùi hôi bồn cầu. Ngoài ra, giấm còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn có hại vô cùng hiệu quả.

Để khử khử mùi hôi bồn cầu bằng giấm ăn bạn chỉ cần đổ trực tiếp giấm ăn lên trên thành bồn cầu, xuống lòng bồn cầu. Đợi khoảng 10 phút để các hoạt chất trong giấm loại bỏ hết vi khuẩn gây mùi và các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Bồn cầu nhà bạn sẽ không còn mùi hôi khó chịu của bồn cầu, bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch và khử mùi bồn cầu mỗi ngày, mỗi tuần.

Khử mùi hôi bồn cầu bằng dầu gió

Sử dụng dầu gió là một cách tiện lợi và hiệu quả nhất để khử trùng hôi bồn cầu mà không cần dùng tới hóa chất. Bạn chỉ cần mở nắp chai dầu gió và đặt trong góc nhà vệ sinh, đóng cửa. Mùi của dầu gió sẽ khử mùi hôi bồn cầu rất tốt mà không hề tốn kém, đảm bảo mùi hôi sẽ biến mất. Khử mùi hôi bồn cầu bằng dầu gió cũng là một cách khá tiết kiệm.

Khử mùi hôi bồn cầu bằng diêm

Cách Khử mùi hôi bồn cầu bằng diêm khá đơn giản, bạn cần đốt một vài que diêm để khí lưu huỳnh tỏa ra, sau đó thả trực tiếp xuống lòng bồn cầu. Khí lưu huỳnh từ diêm sẽ làm át mùi hôi khó chịu của bồn cầu. cách này vô cùng đơn giản, bạn có thể thường xuyên sử dụng để khử mùi khó chịu của chiếc bồn cầu đó.

Lắp đặt, kiểm tra bồn cầu đúng tiêu chuẩn

Ngay từ đầu bạn nên chú ý lắp đặt bồn cầu và các hệ thống đi kèm đúng tiêu chuẩn để không phát sinh vấn đề trong quá trình sử dụng. Có thể tốn kém một chút, nhưng sẽ không tốn bằng việc sửa chữa sau này nếu gặp vấn đề. Sau một thời gian sử dụng bạn cũng nên kiểm tra bể phốt, nếu đầy hãy gọi dịch vụ hút bể phốt. Vệ sinh đường ống thoát nước thường xuyên tránh tích cặn, bẩn gây tắc nghẽn chất thải, gây mùi hôi khó chịu.

Luôn mở nắp bồn cầu, mở cửa nhà vệ sinh

Không gian sạch sẽ, thông thoáng sẽ không có điều kiện để cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và phát triển. Hãy tận dụng nguồn ánh sáng, luồng gió tươi từ bên ngoài để giúp không gian bên trong nhà vệ sinh, nhất là bồn cầu luôn được khô ráo. Đây là cách xử lý mùi hôi bồn cầu đơn giản nhất, tuy nhiên hơi mất thời gian để mùi hôi bay hết.

vệ sinh bồn cầu

Luôn mở nắp bồn cầu, mở cửa nhà vệ sinh để thông thoáng, bớt mùi

Trên đây là một số cách xử lý mùi hôi bồn cầu đơn giản, hiệu quả trong việc vệ sinh nhà cửa mà không tốn nhiều chi phí. Hãy chọn cho mình giải pháp phù hợp nhất và áp dụng ngay để không gian nhà vệ sinh của gia đình bạn luôn sạch sẽ và thơm mát.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích với bạn. Đừng quên chia sẻ cho mọi người nếu thấy nội dung hay bạn nhé!

>> Xem thêm bài viết:

6 loại hóa chất vệ sinh nhà cửa hiệu quả

Một số biện pháp vệ sinh khử mùi nhà vệ sinh đúng cách

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...