5 lưu ý vệ sinh an toàn cho nhà ở có trẻ nhỏ

5.0/5 (1 Reviews)
23-08-2020

Với các gia đình, nhà ở là không gian nghỉ ngơi thoải mái sau giờ làm việc. Sinh hoạt, ăn uống hàng ngày trong nhà ở phát sinh chất thải, bụi bẩn trên bề mặt vật dụng nội thất hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Đặc biệt với trẻ nhỏ có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, cần được vệ sinh nhà tổng thể, sạch khuẩn, các khu vực tiếp xúc thường xuyên.

Bề mặt vật dụng nội thất, đồ chơi trẻ nhỏ thường xuyên tiếp xúc sẽ trực tiếp gây ảnh hưởng đến sức khỏe các bé, vì vậy gia đình cần giải pháp vệ sinh nhà trọn gói để giữ không gian sạch khuẩn, chăm sóc trẻ nhỏ an toàn. Dưới đây là những lưu ý quan trọng để vệ sinh nhà ở có trẻ nhỏ an toàn, hiệu quả.

Vệ sinh nhà trọn gói bảo vệ sức khoẻ thành viên gia đình

Nguy cơ gây hại cho sức khỏe trẻ nhỏ từ nhà kém vệ sinh

Vệ sinh nhà ở là công việc rất quan trọng, đảm bảo không gian sạch thoáng, chăm sóc sức khỏe các thành viên an toàn. Với gia đình có trẻ nhỏ, vấn để dọn vệ sinh nhà trọn gói cần được đảm bảo, thường xuyên hơn. Trẻ nhỏ vui chơi, bò trườn trên sàn nhà, thói quen ngậm đồ dùng… sẽ khiến vi khuẩn từ vật dụng dễ xâm nhập và gây ảnh hưởng đến sức khỏe các bé:

  • Nhà ở với ghế sofa bẩn, thảm sàn, giường không được vệ sinh, chứa bụi bẩn, lông thú sẽ gây ảnh hưởng đến đường hô hấp của trẻ nhỏ. Tăng nguy cơ trẻ bị ho hen, dị ứng, viêm phổi…
  • Đồ dùng như bàn ghế bẩn, đồ chơi không được vệ sinh, đồ nội thất trong nhà bị trẻ liếm, ngậm… gây các bệnh về đường tiêu hóa, tay chân miệng cho bé.
  • Nhà không được vệ sinh sạch tiếp xúc trực tiếp với da nhạy cảm của bé gây mẩn ngứa, lở loét… khiến trẻ quấy khóc khi ngủ, sinh hoạt hàng ngày khi tiếp xúc với vật dụng không sạch.

5 điểm cần lưu ý vệ sinh nhà ở sạch chăm sóc trẻ khỏe mạnh

Cha mẹ cần lưu ý việc vệ sinh nhà ở sạch, các khu vực tiếp xúc trực tiếp với trẻ rất quan trọng, tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe các bé trong quá trình đầu đời. Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng để vệ sinh nhà ở sạch khuẩn, an toàn cho bé mà phụ huynh cần lưu ý:

  • Vệ sinh sàn nhà sạch – sàn nhà là nơi vui chơi của trẻ nhỏ, nhiều trẻ đang tập bò trực tiếp trên sàn. Yêu cầu lau sàn hàng ngày, dung dịch lau sàn có thành phần tự nhiên an toàn, phân hủy nhanh.
  • Vệ sinh đồ dùng – đồ chơi trẻ em: trẻ thường hiếu kỳ, ngậm và ăn tất cả những gì có thể với được trong tầm tay. Do vậy, cha mẹ cần thu dọn đồ sạch, tránh những vật dụng nguy hiểm, đồng thời lau chùi bề mặt đồ dùng nội thất trong nhà thường xuyên. Đồ chơi trẻ em cho trẻ cần được lau chùi và khử khuẩn bằng dung dịch kháng khuẩn được Bộ y tế cấp phép sử dụng.
  • Vệ sinh bàn ghế, nệm giường ngủ - ghế sofa, giường ngủ là nơi trẻ ngủ nghỉ, vui chơi cần được hút bụi thường xuyên, vệ sinh đúng cách. Giặt ghế sofa tại nhà định kỳ, giặt ga giường thường xuyên bằng xà phòng có thành phần tự nhiên, làm mềm sợi vải không gây kích ứng cho da bé khi tiếp xúc.
  • Vệ sinh giặt thảm sàn – hút bụi thảm sàn thường xuyên, hàng ngày. Đặc biệt với gia đình có thú cưng cần tăng cường hút bụi, làm sạch. Giặt thảm sàn định kỳ, diệt khử khuẩn để loại bỏ lông thú, vi khuẩn tích tụ.
  • Tổng vệ sinh nhà thường xuyên – thu gom rác thải, dọn nhà định kỳ 3-4 lần/ ngày để giữ không gian sạch, không tích tụ rác thải là nơi kiến, gián, chuột bọ sinh sống. Vệ sinh kính, cửa nhà ở… đảm bảo không gian thông thoáng, sạch khuẩn.
  • Phụ huynh có thể thuê dịch vụ vệ sinh nhà trọn gói được cung cấp bởi các công ty vệ sinh công nghiệp uy tín để có thể tổng vệ sinh an toàn và đúng cách.

Biện pháp khử trùng nhà ở mùa dịch đúng cách

Thời tiết nồm, mùa dịch phát sinh nhiều mầm bệnh nguy hiểm cho trẻ nhỏ, vậy nên cha mẹ cần thực hiện dọn vệ sinh nhà, khử trùng để đảm bảo không gian sạch, an toàn cho bé. Các biện pháp khử trùng nhà an toàn nên áp dụng:

  • Vệ sinh bề mặt thường xuyên tiếp xúc: tay nắm cửa, lau kính, khu vực lan can, cầu thang, bàn tiếp khách, khu vực vui chơi của trẻ. Sau khi vệ sinh sử dụng dung dịch sát khuẩn là bước cuối cùng.
  • Sử dụng nước lau sàn với thành phần sát khuẩn, sử dụng thêm tinh dầu thiên nhiên cho vào nước lau sàn để làm sạch, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.
  • Xông không khí, xông phòng bằng tinh dầu thiên nhiên. Tuy nhiên không sử dụng tinh dầu quá nhiều trong phòng kín.
  • Khử trùng đồ chơi cho trẻ nhỏ, dụng cụ ăn uống, bình sữa của các bé.

Vệ sinh nhà cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, đặc biệt cho các khu vực tiếp xúc thường xuyên. Mùa dịch, thời điểm giao mùa với nhiều mầm bệnh tiềm ẩn từ nhà ở, tiếp xúc vật dụng bẩn, gia đình cần thực hiện vệ sinh nhà tổng thể, chăm sóc nhà đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên nhỏ tuổi hay người già.

5 lưu ý vệ sinh nhà trọn gói an toàn cho trẻ nhỏ

Gia đình thực hiện biện pháp vệ sinh nhà ở, khử khuẩn đặc biệt với các dụng cụ tiếp xúc thường xuyên để đảm bảo an toàn cho các bé. Năm sao cung cấp giải pháp vệ sinh nhà trọn gói, dọn dẹp tổng thể, làm sạch nhà mùa dịch, đồng thời với các dịch vụ vệ sinh nhà theo yêu cầu, theo giờ sẽ là giải pháp hiệu quả cho gia đình.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...