9 việc vệ sinh không cần thực hiện thường xuyên

0/5 (0 Reviews)
05-02-2021

Ngoài việc vệ sinh nhà cửa định kỳ giúp bảo vệ sức khỏe gia đình và nâng cao vẻ mỹ quan cho ngôi nhà, còn rất nhiều công việc vệ sinh làm sạch đòi hỏi phải làm thường xuyên. Tuy nhiên cũng có những công việc vệ sinh chúng ta luôn làm rất thường xuyên nhưng thực ra lại không cần thiết, gây mất thời gian và công sức

vệ sinh làm sạch

Sau đây là danh sách 9 vật dụng không nhất thiết phải được vệ sinh làm sạch thường xuyên. Hãy cùng tham khảo chi tiết nhé!

1. Quần áo

Nếu bạn dường như dành hầu hết thời gian rảnh bên máy giặt, có lẽ bạn đang giặt quần áo quá thường xuyên. Và trừ khi bạn làm một công việc nặng, đổ nhiều mồ hôi, hầu hết quần áo đều có thể mặc nhiều lần. Tất nhiên vẫn có những ngoại lệ: đồ lót, tất, đồ tập và bất cứ thứ gì ôm sát cơ thể nên được giặt sạch sau mỗi lần mặc.

Nhưng hãy nghĩ xem bạn có thể giặt ít quần áo hơn bao nhiêu nếu mọi người trong nhà bạn không quăng áo sơ mi vào thùng chứa đồ dơ sau khi vừa mặc thử hoặc chất thành một đống khó chịu trên sàn nhà hoặc trên ghế. Bạn sẽ có thời gian rảnh rỗi và tiết kiệm tiền điện, nước và các sản phẩm giặt là.

2. Bát đĩa sau khi ăn xong

Hãy bỏ qua việc tráng trước bát đĩa dơ sua khi ăn xong nếu gia đình bạn có trang bị máy rửa bát. Bởi vì bạn đang lãng phí thời gian và nước nếu có thói quen rửa bát đĩa bẩn trước khi cho vào máy rửa bát.

Bột rửa, nước rửa chén bát và viên nén trong máy rửa bát có chứa các enzym tự bám vào các mảnh thức ăn để làm tan các mảnh vụn và sau đó cho phép tác động phun của nước để rửa trôi chúng. Khi bạn rửa sạch bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát, chất tẩy rửa không thể bám lại và lãng phí.

vệ sinh làm sạch

Hãy nghĩ về tất cả lượng nước bạn sử dụng để tráng trước bát đĩa. Chúng tôi đặt cược rằng bạn để vòi hoạt động trong toàn bộ quá trình. Điều đó có thể lãng phí hơn 6.000 gallon nước mỗi năm.

Điều quan trọng là hãy cạo sạch nếu có lượng lớn thức ăn bám vào bát đĩa trước khi cho bát đĩa vào máy rửa bát. Và bạn không nên để bát đĩa bẩn nằm trong bồn rửa hoặc máy rửa bát nhiều ngày. Nếu bạn chỉ có lượng chén đĩa bẩn khoảng một nửa máy rửa bát và bạn muốn đợi đến bữa ăn tiếp theo để hoàn thành chu trình rửa, hãy chạy chu trình "chỉ rửa". Bạn vẫn sẽ tiết kiệm thời gian và nước.

3. Quạt trần và đèn chiếu sáng

Nếu bạn đang quét bụi tất cả các thiết bị chiếu sáng trong nhà như một phần của thói quen dọn dẹp hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày, bạn có thể nghỉ ngơi.

Các thiết bị chiếu sáng gắn trên trần và quạt trần có thể chỉ cần vệ sinh mỗi tháng một lần. Lên lịch dọn dẹp đồ đạc trong các phòng khác nhau mỗi tuần. Trước tiên, hãy nhớ làm sạch các thiết bị cố định trên cao, để bụi rơi xuống sàn sẽ được hút sạch sau đó.

4. Drap giường, nệm và chăn mền

Khăn trải giường rất phức tạp để làm sạch vì kích thước lớn của chúng. Vì vậy, trừ khi bạn dành đa số thời gian ở trên giường hoặc nuôi nhiều thú cưng, không cần phải giặt chúng hàng tuần. Thay vào đó, hãy làm sạch chúng vào cuối mỗi tháng.

Kiểm tra nhãn chăm sóc vải vì hầu hết các bộ đồ giường đều có thể giặt được. Nếu bạn không có máy giặt cửa trước lớn, hãy mang những món đồ lớn đến tiệm giặt là. Bạn sẽ có bộ khăn trải giường sạch sẽ trong vòng chưa đầy một giờ.

>> Bài viết liên quan: Làm thế nào để giặt ga đệm giường ngủ đúng cách?

vệ sinh làm sạch

Nếu bạn để vật nuôi của bạn sống trên giường của bạn, hãy xử lý mọi vết bẩn cứng đầu trên bộ grap giường, chăn, nệm... trước khi bỏ vào máy giặt. Làm sạch chỗ làm đổ đồ ăn thức uống hoặc vật nuôi làm bậy trên giường ngay lập tức trước khi cho vào máy giặt.

5. Rèm cửa, màn

Giặt rèm – màn cửa trong khu vực sinh hoạt và phòng ngủ không cần phải làm sạch thường xuyên; làm sạch kỹ lưỡng bằng cách giặt hoặc giặt khô mỗi năm một lần là đủ. Nếu bạn lo lắng về bụi, hãy gỡ rèm xuống và cho vào máy sấy theo chu trình "chỉ sấy" để loại bỏ bụi và thậm chí là một vài nếp nhăn. Không sử dụng nhiệt vì điều đó có thể khiến một số loại vải bị co lại.

Rèm cửa trong nhà bếp và phòng tắm nên được giặt thường xuyên hơn (theo mùa) vì chúng hứng các hạt dầu mỡ và bình xịt quá mức.

>> Bài viết liên quan: Rèm cửa bụi - bẩn: tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe cả gia đình

6. Thảm, đồ bọc nội thất

Tốt nhất, thảm và đồ nội thất bọc đệm nên được làm sạch chuyên nghiệp chỉ 1 lần/1 năm bằng giặt hơi nước và các sản phẩm làm sạch thích hợp. Đây không phải là lý do để bỏ qua việc hút bụi thảm và đồ nội thất bọc ít nhất hàng tuần! Hút bụi thường xuyên giúp bụi bẩn không bám vào sợi vải.

Nếu bạn tự làm bạn có thể gây hại nhiều hơn lợi với việc thường xuyên lau chùi. Sử dụng quá nhiều nước giặt hoặc chất tẩy rửa và làm ướt quá nhiều có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng. Chất tẩy rửa dư thừa thực sự hút đất và làm ướt quá mức làm yếu lớp nền trên thảm và gây ra sự phát triển của nấm mốc trong đệm thảm và đệm nội thất.

7. Đồ nội thất

Tấm phủ có thể mang lại cho đồ nội thất một diện mạo mới và dễ lau chùi hơn nhiều so với vải bọc. Nhưng trừ khi bạn có một gia đình thực sự lộn xộn hoặc nhiều vật nuôi, không cần thiết phải ném chúng vào máy giặt mỗi tuần.

Chấm sạch các vết bẩn và lau chùi lớp phủ ngoài vào cuối mỗi tháng là đủ.

8. Gối giường

Ga trải giường và vỏ gối cần được giặt hàng tuần vì chúng tiếp xúc trực tiếp với da và đất trên cơ thể chúng ta. Nhưng gối đầu giường chỉ cần được giặt ba đến sáu tháng một lần. Việc giặt giũ thường xuyên hơn sẽ làm chúng nhanh bị mòn.

vệ sinh làm sách

Hầu hết tất cả các loại gối trên giường (lông vũ , polyester hoặc xốp) đều có thể được giặt tại nhà. Chỉ cần đảm bảo có đủ thời gian để gối khô hoàn toàn trước khi đi ngủ!

9. Nhà bếp

Vì tủ lạnh của bạn là nơi chứa các loại thực phẩm sống và chín nhanh chóng bị hỏng, nên nó cần được dọn dẹp hàng tuần. Nhưng phòng đựng thức ăn của bạn không cần chú ý nhiều như vậy. Chỉ cần vệ sinh nó một hoặc hai lần một năm. Đổ hết và lau sạch các kệ. Kiểm tra bất kỳ hoạt động nào của côn trùng và đọc ngày hết hạn trước khi bạn phân loại và sắp xếp.

>> Xem thêm: Những mẹo nhỏ vệ sinh bếp ăn hiệu quả nhất

Bạn mệt mỏi, chán nản với công việc dọn dẹp nhà cửa hoặc không có đủ thời gian và muốn dọn dẹp chuyên sâu?

Vệ sinh công nghiệp Năm Sao là sự lựa chọn hàng đầu của bạn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm tromg ngành dọn dẹp, chúng tôi tự hào đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với quy trình chuyên nghiệp và giá cả hợp lý.

Liên hệ Năm Sao ngay hôm nay
Trụ sở: Số 17 Mai Chí Thọ, Phường Bình Khánh, Quận 2, TPHCM
Điện thoại: 028 3886 8899
Hotline: 0936 750 009 – 0985 252 527
Email: vesinhnamsao@gmail.com

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...