Bếp gas công nghiệp là gì? Khác gì so với bếp gas gia đình

5.0/5 (1 Reviews)
21-12-2022

Bếp gas công nghiệp là gì? Khác gì so với bếp gas gia đình và lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng có lớn hơn so với bếp gas gia đình hay không? Cùng tìm hiểu những thông tin về bếp gas công nghiệp trong bài viết dưới đây.

Bếp gas công nghiệp là gì?

Bếp gas công nghiệp là thiết bị nhà bếp sử dụng nhiêu liệu gas với công suất lớn để hoàn thành các công việc bếp núc cho người dùng. Những địa điểm thường thấy sự xuất hiện của bếp gas công nghiệp là bếp ăn tập thể trong nhà máy, xí nghiệp; căng tin; nhà hàng; khách sạn hoặc các địa điểm kinh doanh cơm hộp, cơm suất… phục vụ cho nhiều người cùng một lúc.

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của bếp gas công nghiệp là kích thước to lớn hơn so với bếp gas gia đình hay bếp gas du lịch. Bếp có thể được cấu tạo từ 1 bếp duy nhất hoặc là tổ hợp từ 2 – 4 bếp gộp lại.

Bếp gas công nghiệp

Bếp gas công nghiệp là thiết bị nhà bếp có công suất hoạt động lớn tại các nhà hàng hoặc bếp ăn tập thể

Bên cạnh đó, vì có công suất lớn nên bếp gas công nghiệp có nhiều ưu điểm và mang lại lợi ích lớn cho người sử dụng như:

  • Tiết kiệm thời gian trong quá trình chế biến bữa ăn
  • Giảm tải công sức lao động cho người dùng
  • Độ bền cao, chịu được áp lực tốt hơn bếp gas gia đình

Cấu tạo của bếp gas công nghiệp

Tùy thuộc thiết kế của hãng sản xuất, bếp gas công nghiệp sẽ có cấu tạo khác nhau nhưng sẽ bao gồm các bộ phận chính sau:

  • Mặt bếp
  • Kiềng bếp
  • Núm điều chỉnh hoạt động
  • Hệ thống đánh lửa
  • Chất liệu của bếp gas công nghiệp

Thông thường, mặt bếp gas công nghiệp được làm từ inox bởi đây là chất liệu an toàn, bền bỉ, độ thẩm mỹ cao và dễ vệ sinh. Trong khi đó, kiềng bếp lại chủ yếu sử dụng chất liệu gang hoặc các chất liệu chịu được nhiệt độ và áp lực cao. Ngoài ra, với các bộ phận nhỏ như tay cầm, núm bấm điều chỉnh chế độ… sẽ được làm từ chất liệu nhựa nhằm mang lại sự dễ dàng khi thao tác cho người dùng.

Phân loại bếp gas công nghiệp

Dễ dàng bắt gặp nhất trên thị trường hiện nay là hai loại bếp gas công nghiệp trung áp và cao áp. Đối với bếp gas công nghiệp trung áp, thích hợp cho việc nấu các món cần độ mịn, sánh như súp, cháo, ninh xương… do được thiết kế có nhiều vòng lửa tỏa ra đều trên đáy nồi hoặc xoong, chảo. Loại bếp này thường được lắp đặt van gas dân dụng mà không yêu cầu kỹ về van gas chuyên dụng cho bếp.

Đối với bếp gas công nghiệp cao áp, đây là loại bếp có công suất hoạt động lớn nhất, đặc trưng với ngọn lửa cực mạnh (hay còn được gọi là lửa khè). Loại bếp này hay được dùng để chế biến món chiên, xào hoặc các món ăn cần thời gian chế biến nhanh nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và màu sắc bắt mắt. Chính vì những đặc điểm trên, bếp gas công nghiệp cao áp yêu cầu loại van gas công nghiệp chuyên dụng.

▷ Xem thêm: Bếp điện là gì? Phân biệt với bếp hồng ngoại, bếp gas và bếp từ.

Thương hiệu bếp gas công nghiệp

Không khó để bạn có thể chọn lựa được chiếc bếp gas công nghiệp ưng ý, bởi trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu bếp gas công nghiệp uy tín, chất lượng với đồ bền cao và chế độ bảo hành tốt. Một số thương hiệu nổi bật có thể kể đến như:

  • Bếp gas công nghiệp Vinasun – Xuất xứ Trung Quốc, giá thành rẻ, tuy nhiên, trọng lượng bếp khá nặng, gây khó khăn khi di chuyển
  • Bếp gas công nghiệp Nikko – Thương hiệu đến từ Nhật Bản, chất lượng tốt hơn bếp Vinasun nhưng giá thành cao hơn
  • Bếp gas công nghiệp Hudo – Xuất xứ Việt Nam, nhiều dòng sản phẩm với thiết kế khác nhau, giúp tiếp cận với nhiều phân khúc khách hàng
  • Bếp gas công nghiệp Rinnai – Một thương hiệu đình đám với dây chuyền sản xuất nhập khẩu từ Nhật Bản, đảm bảo chất lượng sản phẩm và độ bền cao
  • Bếp gas công nghiệp Namilux – Loại bếp thường được lắp đặt trong các bếp ăn tập thể tại trường học, bệnh viện… do hiệu suất cao, tiết kiệm gas và chịu va đập tốt

Tiêu chí chọn mua bếp gas công nghiệp

Để chọn được sản phẩm ưng ý nhất, bạn nên đặt ra những tiêu chí cụ thể mà bản thân yêu cầu bếp gas công nghiệp cần có. Một vài tiêu chí gợi ý cho bạn bao gồm:

  • Quan tâm đến thương hiệu của sản phẩm (Tên tuổi, Lịch sử, Chính sách bán hàng…).
  • Quan tâm đến kênh phân phối của sản phẩm (Địa chỉ bán hàng chính hãng, Hệ thống kênh phân phối, Chính sách bảo hành và quyền lợi khách hàng…).
  • Quan tâm đến công nghệ sản xuất của sản phẩm (Công nghệ trong nước tự sản xuất hay nhập khẩu…) vì điều này liên quan đến công năng của sản phẩm.
  • Quan tâm đến mức giá của sản phẩm có phù hợp với khả năng tài chính của bản thân hay không
  • Quan tâm đến nhu cầu sử dụng của bản thân với sản phẩm (Cần sử dụng bếp để nấu ăn cho bao nhiêu người, thời gian nấu nhanh hay chậm…).

Bếp gas công nghiệp

Lựa chọn bếp gas công nghiệp dựa theo các tiêu chí cụ thể giúp bạn chọn đúng sản phẩm cho bản thân

Lưu ý khi sử dụng bếp gas công nghiệp

Để sử dụng bếp hiệu quả và tránh các rủi ro không mong muốn trong quá trình sử dụng bếp gas công nghiệp, bạn hãy lưu ý những điều sau:

  • Đặt bếp tại vị trí thông thoáng, có khoảng cách nhất định như cách tường 15cm và cách trần nhà 100cm, tránh các vật liệu dễ bắt lửa và cháy nổ
  • Bếp gas và bình gas cần khoảng cách tối thiểu từ 1 đến 1,5m
  • Sau khi sử dụng bếp cần khóa van gas để tránh tiêu hao nguyên liệu và phòng cháy nổ
  • Lắp thêm bộ cảnh báo rò rỉ khí gas để nhận biết dấu hiệu bất thường
  • Thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh bếp giúp bếp hoạt động hiệu quả và an toàn

▷ Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh bếp công nghiệp theo chuẩn an toàn thực phẩm.

Bếp gas công nghiệp khác gì so với bếp gas gia đình

Những điểm khác biệt của bếp gas công nghiệp so với bếp gas gia đình là:

  • Việc lắp đặt bếp gas công nghiệp phức tạp hơn so với bếp gas gia đình, nhất là với những bếp gồm nhiều bếp con cộng lại. Hơn nữa, việc lắp đặt này còn yêu cầu tay nghề của thợ lắp đặt có trình độ tương xứng
  • Hiệu suất của bếp gas công nghiệp cao hơn nhiều lần so với bếp gas gia đình nên thường được sử dụng tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (số lượng người lớn) hơn là được lắp đặt tại gia đình (số lượng người nhỏ)
  • Công đoạn vệ sinh và bảo dưỡng bếp gas công nghiệp phức tạp hơn, đòi hỏi nhiều thao tác và sự tỉ mỉ hơn bếp gas gia đình
  • Rủi ro khi sử dụng bếp gas công nghiệp cao hơn do tính chất hoạt động mạnh, tiêu thụ nhiều nhiên liệu so với bếp gas gia đình. Do vậy, các yêu cầu để đảm bảo an toàn khi sử dụng bếp gas công nghiệp cũng yêu cầu chi tiết hơn so với bếp gas gia đình

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn có thêm kiến thức về Bếp gas công nghiệp là gì? Khác gì so với bếp gas gia đình để sử dụng sản phẩm này hiệu quả nhất.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...