Các loại giấy dán tường đẹp giá rẻ cho nhà ở

5.0/5 (1 Reviews)
31-07-2022

Giấy dán tường là loại vật liệu trang trí đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Nó trở thành xu hướng trang trí trong thiết kế không gian nhà ở. Không những có công dụng làm đẹp mà giấy dán tường còn mang lại nhiều lợi ích khác cho gia chủ. Vì thế, loại vật liệu này đang nhận được sự ưa chuộng từ người tiêu dùng. 

Với sự phổ biến đó, giấy dán đã được đa dạng hóa với đầy đủ màu sắc, chất liệu, thiết kế cho người dùng tha hồ lựa chọn các kiểu loại yêu thích. Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết chọn loại giấy dán nào hãy tham khảo ngay tại bài viết này! Vệ Sinh Năm Sao sẽ mách bạn những lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.

giấy dán tường

Giấy dán tường là gì?

Giấy dán tường là một loại vật liệu trang trí được dùng rất phổ biến cho nhà ở, văn phòng, quán cà phê, nhà hàng,... Mục đích chính mà giấy dán mang lại chính là làm đẹp cho không gian sống. Hơn nữa, giấy dán hiện nay có thiết kế rất lạ mắt tạo sự độc đáo, mới mẻ. 

Nó thường được bán thành từng cuộn và sẽ sử dụng kèm kèm dán chuyên dụng. Chất liệu có thể thấy phổ biến nhất của giấy dán là fabric textile (vải dệt). Hoặc cũng có thể được làm từ chất liệu vải non woven hay còn gọi là vải không dệt. Trên bề mặt của giấy dán sẽ được phủ một lớp nhựa dẻo. Điều này giúp làm tăng bộ bền cũng như độ bóng dẻo cho giấy dán. 

Giấy dán tường có cấu tạo như thế nào?

Cấu tạo của giấy dán tường gồm có 3 lớp, bao gồm lớp nhựa, lớp melium và lớp giấy.Với cầu tạo này đã giúp nó bền bỉ theo thời gian gian. Cấu tạo này cũng có giá trị tăng tính thẩm mỹ cho giấy dán.

  1. Lớp nhựa Polyme (nhựa Vinyl) đây là lớp đầu tiên trong cấu tạo của giấy dán. Lớp này có công dụng chính là tạo một độ mịn, độ bóng nhất định. Đồng thời, còn có giúp cháy và chống độ ẩm cho giấy dán. 
  2. Lớp thứ 2 nằm ở giữa được cấu tạo từ chất liệu keo khô Melium. Chất liệu này có khả năng chống thấm nước cực tốt.
  3. Lớp cuối cùng cũng là lớp bên trong được làm từ vật liệu chính là giấy. Lớp giấy mỏng này là nơi sẽ tiếp xúc keo để giấy được dán trên bề mặt tường. 

giấy dán tường

Phân loại giấy dán tường 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giấy dán tường khác nhau. Rất da dạng từ màu sắc, thiết kế đến chất liệu. Giá thành cũng vô cùng phong phú, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Người ta phân loại giấy dán theo các tiêu chuẩn như: không gian, công nghệ,...

Phân loại giấy dán tường theo khu vực 

Tùy theo các khu vực mà giấy dán tường được sản xuất với nhiều loại, mẫu mã và chất liệu khác nhau như:

Giấy dán dùng cho phòng khách

Phục thuộc vào thiết kế chung cũng như diện tích của cả căn phòng để lựa chọn loại giấy. Mỗi không gian phù hợp với các chi tiết và màu sắc giấy dán khác nhau. Riêng đối với những phòng khách có diện tích nhỏ cần chú ý chọn giấy cho phù hợp, còn những phòng có diện tích lớn bạn có thể loại mái lựa theo ý thích của bạn.

Cho nên, khi lựa chọn giấy dán cho phòng khách có diện tích nhỏ cần chú ý:

  • Không nên sử dụng giấy giả giá hoặc giả gạch, giấy dán 3D,... Bởi những loại giấy này sẽ tạo sự rối mắt cho căn phòng khách nhỏ.
  • Tốt nhất nên sử dụng các loại có họa tiết dạng đường kẻ. Điều này giúp tạo cảm giác phòng rộng và thoải mái hơn.
  • Thay vì sử dụng những họa tiết cầu kỳ thì hãy dùng giấy trơn đơn sắc. Giấy trơn sẽ tạo giúp tăng sự thoáng đãng cho không gian phòng khách.
  • Lựa chọn giấy có màu trắng, màu vang và những màu sáng cho phòng khách nhỏ. Để không gian sáng hơn và sang trọng hơn.
  • Khí chọn giấy dán cũng cần chú ý đến phong thủy. Tùy thuộc vào gia chủ để lựa chọn màu sắc giấy phù hợp. Nhằm đem lại sự may mắn và tốt đẹp cho cả gia đình.

>> Bài viết liên quan: TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH

Giấy dán tường cho phòng ngủ

Vì phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc nên cần chú trọng. Việc chọn giấy dán tường cho phòng ngủ cần phải được lựa chọn kỹ càng. Tốt nhất nên lựa chọn những loại giấy có hoa văn đơn giản, màu sắc ấm áp. Như vậy sẽ tạo được một không gian tuyệt vời để nghỉ ngơi. 

Khi lựa chọn giấy dán cho phòng ngủ cần chọn loại giấy phù hợp nhất với người ở phòng đó:

  • Đối với trẻ em cần chọn những loại giấy có hoa văn ngộ nghĩnh như hình thú, hoa lá,...
  • Đối với người lớn cần chọn giấy dán có màu sắc và hoa văn trang nhã, lãng mạn.
  • Đối với người cao tuổi nên chọn các loại giấy có màu trầm và hoa tiết đơn giản.

>> Xem bài viết liên quan: TRANG TRÍ PHÒNG NGỦ

Giấy dán tường phòng bếp

 Nhà bếp là khu vực nấu ăn nên rất ẩm ướt và tiếp xúc với nhiều dầu mỡ. Tạo ra nhiều bụi bẩn trong phòng. Tốt nhất nên lựa chọn loại giấy dán được tráng nilon, giấy bóng kính. Với chất liệu này sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh, lau chùi phòng bếp.

Phân loại giấy dán tường theo công nghệ sản xuất 

Ngoài khu vực dán thì giấy dán tường còn được phân loại theo công nghệ sản xuất:

Giấy dán tường giả gạch

Loại giấy dán giả giả gạch này đang xu hướng được nhiều người lựa chọn cho không gian nhà ở. Bởi mẫu giấy này mang đến sự ấm cúng và độc đáo hơn so với các loại khác. 

Giấy dán tường này là sự áp dụng của công nghệ in ấn 3D để tạo hình ảnh chân thật. Tạo hình như những viên gạch thật mang lại cảm giác gần gũi. Nếu chỉ nhìn bình thường đôi khi sẽ không nhận ra đó là giấy dán. 

Giấy dán tường 3D

Đây là loại giấy dán được sử dụng công nghệ 3D để in hình hoa văn. Tạo một không gian có chiều sâu như một bức tranh vẽ. Nhưng loại giấy này có giá thành khá cao nên không được sử dụng rộng rãi. Chủ yếu được sử dụng cho những nơi có không gian sang trọng như khách sạn, biệt thự,...  

Giấy dán tường giả gỗ

Loại giấy dán này khá kén vị trí sử dụng. Nên chúng được sử dụng chủ yếu ở quán ăn, spa,... Nhằm mang đến một vẻ đẹp độc đáo cho không gian.  

Giấy dán chống thấm

Loại giấy dán này được cấu tạo vô cùng đặc biệt. Thay vì 3 lớp như loại giấy thường thì loại này được cấu tạo 4 lớp. Nên có khả năng chống thẩm rất tốt để tạo độ bền cho giấy dán.  

giấy dán tường

Ưu điểm và nhược điểm của giấy dán tường

Cũng giống như những món vật liệu trang trí khác, giấy dán tường cũng có những ưu nhược điểm riêng. Bạn có thể dựa vào đây để cân nhắc lựa chọn giấy dán.  

Ưu điểm của giấy dán tường

Các ưu điểm của giấy dán tưởng mang lại phải kể đến như:

  • Đa dạng thiết kế và họa tiết cũng như màu sắc vô cùng phong phú. Có thể dễ dàng lựa chọn cho mọi không gian và thiết kế khác nhau. 
  • Giấy được làm từ các vật liệu an toàn nên đảm bảo được sức khỏe cho người sử dụng. 
  • Chất liệu của các loại giấy dán phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.
  • Có độ bền và đảm bảo màu sắc rất lâu.
  • Giấy được cấu tạo từ nhiều lớp nên rất dày và khó bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.
  • Sử dụng dễ dàng và có độ bám tường rất cao.
  • Dễ dàng vệ sinh và lau chùi bụi bẩn. Vì nó có lớp phủ nhựa bên ngoài tạo sự bóng mịn cho lớp giấy dán. 
  •  Do làm bằng giấy nên có khối lượng nhẹ hơn rất nhiều so với các vật liệu khác. 
  • Giá bán rất đa dạng, phải chăng phù hợp với mọi gia đình khác nhau.  

Nhược điểm của giấy dán tường

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng nó cũng có một số hạn chế như:

  • Do giấy sẽ được bán theo cuộn lớn nên sẽ có khấu hao khi sử dụng.
  • Kích thường chung của giấy rất lớn nên thi công sẽ có một số khó khăn.

Hy vọng dựa vào những ưu nhược điểm trên bạn có thể quyết định được có nên sử dụng giấy dán cho ngôi nhà của mình hay không.

Các loại giấy dán tường đẹp cho nhà ở

Giấy dán hiện nay vô cùng đa dạng, tùy vào nhu cầu và thiết kế để lựa chọn loại giấy phù hợp.

Giấy dán tường 3D

Đây được biết đến là một trong những loại giấy rất độc đáo. Nó tạo được sự mới mẻ cho không gian sống của gia đình bạn. Hơn nữa, do thiết kế đặc biệt nên có độ bền rất cao, thời gian sử dụng lâu. Chủ yếu sẽ được in ấn những hình ảnh phong cảnh, thiên nhiên,... tạo sự mới mẻ.

Tuy nhiên, loại giấy dán tường này khá khó để bảo quản trong quá trình sử dụng. Chỉ nên dùng khi gia đình bạn không có trẻ nhỏ.

Giấy dán tường giả gạch

Giấy dán tường giả gạch hiện  đang được sử dụng vô cùng rộng rãi. Bởi nó sử dụng được cho nhiều không gian khác nhau kể cả nhà ở. Mang lại một không gian sống sang trọng và độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

Với thiết kế từng viên gạch được in 3D nên vô cùng chân thật. Thích hợp cho những góc phòng khách, những góc thư giãn trong nhà. Chú ý không nên dán toàn bộ giấy dán ở cả căn phòng sẽ gây cảm giác không thoải mái.

Giấy dán tường giả gỗ

Loại giấy này cũng là một trong những loại giấy được nhiều người biết đến. Tuy chúng khó sử dụng hơn những loại giấy khác nhưng nếu biết cách dùng sẽ mang lại cho bạn không gian tuyệt đẹp. Không chỉ mang đến sự mới mẻ trong thiết kế mà nó còn tạo sự gần gũi. 

Giấy dán giả gỗ thường được dùng nhiều ở những nơi phòng khách hoặc không gian thư giãn. Khi sử dụng kế kết hợp cùng với giấy trơn để tạo sự cách điệu cũng như thoải mái hơn.

Giấy dán tường giả đá

Giấy dán tường giả đá thường được dùng để trang trí ở những không gian sang trọng. Chủ yếu phù hợp với thiết kế của nhà hàng, quán nước hoặc biệt thự,... Nó sẽ mang đến sự mới mẻ và độc đáo trong thiết kế của cả tổng thể. Hiện nay, nó cũng được sử dụng nhiều trong nhà ở, chủ yếu là phòng khách. Nhằm tạo sự sang trọng và tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất. Khi sử dụng, tốt nhất bạn nên phối hợp cùng các loại giấy khác để tạo sự hài hòa cho không gian. 

Giấy dán tường anime

Đây là loại giấy đã quá quen thuộc với những gia đình có trẻ em. Bởi phong cách này sẽ phù hợp với đối tượng trẻ nhỏ. Với những họa tiết anime sinh động, đầy màu sắc sẽ giúp sáng bừng căn phòng. Cho nên, loại giấy này phù hợp để trang trí bên trong phòng ngủ của bé. Nhằm mang đến một không gian trẻ trung, tươi vui cho bé dễ dàng đi vào giấc ngủ.

 

giấy dán tường

Trên đó là một số loại giấy dán tường thông dụng, được nhiều người lựa chọn. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn lựa chọn loại giấy dán phù hợp. Nên cân nhắc kỹ càng các yếu tố khác nhau trước khi lựa chọn. Để có thể mang đến một không gian sống tuyệt vời nhất cho gia đình của bạn.

>> Xem thêm: Cách chống thấm tường nhà hiệu quả đối với tường cũ, tường mới xây

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...