Cách chọn đèn LED âm trần phù hợp không gian nhà và văn phòng

5.0/5 (1 Reviews)
24-03-2023

Đèn LED âm trần chắc hẳn là một thiết bị đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta trong thời đại ngày nay. Nhờ vào khả năng chiếu sáng tối ưu, ít hao tốn điện năng cùng tính thẩm mỹ cao mà loại đèn này được sử dụng phổ biến không chỉ ở không gian sống của gia đình mà còn ở các không gian rộng lớn hơn như cơ quan, văn phòng.

Vậy bạn đã biết cách chọn đèn LED âm trần phù hợp không gian nhà và văn phòng hay chưa? Nếu chưa thì nhất định không được bỏ qua bài viết dưới đây của Vệ Sinh Năm Sao đâu nhé!

Đèn LED âm trần là gì?

Đèn LED âm trần hay còn được gọi với cái tên là đèn LED downlight, là loại đèn khi chiếu ánh sáng sẽ tập trung thành các điểm. Khác với các loại đèn LED khác, đèn LED âm trần sẽ được lắp đặt chìm dưới lớp thạch cao, lớp gỗ hoặc xốp trong trần nhà.

Đèn LED trần có tính thẩm mỹ cao, tiết kiệm điện năng, không chiếm quá nhiều diện tích lắp đặt nên mang lại cho không gian sự thoáng đãng, rộng mở. Vì được lắp chìm trong trần nhà nên hiệu quả chiếu sáng của nó là điều không có gì để bàn cải, hơn nữa còn có độ sáng ôn hòa nhờ vào những con chip LED được tích hợp bên trong.

Đèn LED âm trần là gì

Cách chọn đèn LED âm trần phù hợp không gian nhà và văn phòng

Khi chọn đèn LED âm trần để lắp đặt trong không gian nhà và văn phòng bạn cần lưu ý đến một số tiêu chí sau đây để vừa đảm bảo chất lượng của nguồn sáng được cung cấp vừa mang đến giá trị thẩm mỹ cao.

Chọn theo mục đích sử dụng

Đối với không gian nhà ở, khi lựa chọn đèn LED âm trần để lắp đặt tại một số căn phòng như phòng khách, phòng bếp, phòng đọc sách,...bạn nên lựa chọn các mẫu đèn LED trần nhà chiếu sâu. Ở những không gian chiếu sáng khác như tủ trang trí, phòng ngủ bạn nên kết hợp đèn LED âm trần công suất nhỏ với đèn LED chiếu rọi, chiếu hắt,...

Riêng văn phòng là một không gian rộng lớn nên khi lựa chọn lắp đặt đèn LED ốp trần bạn phải chọn loại đèn có khả năng chiếu sáng tốt, cho nguồn sáng rõ nét, có như vậy mới tăng khả năng tập trung trí não khi làm việc đồng thời không làm ảnh hưởng đến thị lực.

Đối với không gian mở, cần nhiều nguồn sáng bạn nên lựa chọn lắp đặt loại đèn LED Panel để giảm số lượng bóng đèn, tiết kiệm chi phí và điện năng tiêu thụ. Lúc này, đèn LED âm trần chỉ nên sử dụng để trang trí xung quanh và tăng thêm độ sáng cho văn phòng.

Cách chọn đèn LED âm trần phù hợp không gian nhà và văn phòng

Còn đối với không gian sân vườn, bạn có thể sử dụng đèn LED trang trí để chiếu sáng thay cho đèn LED ốp trần nhé!

Chọn theo công suất

Công suất phản ánh mức độ tiêu thụ điện của đèn LED trong 1 giờ hoạt động. Dựa vào thông số này bạn có thể lựa chọn được loại đèn LED âm trần phù hợp với không gian cũng như mục đích sử dụng.

Nếu diện tích không gian nhỏ mà lại sử dụng đèn có công suất quá lớn sẽ khó tránh khỏi tình trạng lãng phí. Ngược lại, nếu không gian rộng mà sử dụng đèn có công suất quá nhỏ sẽ không đủ sáng, ảnh hưởng đến mắt.

Trên thị trường hiện nay, đèn LED âm trần có công suất rất đa dạng từ 6W-24W. Đối với không gian kiến trúc nhà ở, bạn nên lựa chọn các dòng đèn LED âm trần có công suất từ 6W-9W. Riêng không gian văn phòng thường rộng và cao, bạn cần chọn các loại đèn LED âm trần có công suất cao hơn, tốt nhất là từ 12W-18W. 

Chọn theo màu ánh sáng

Ánh sáng ngoài mục đích chiếu sáng đơn thuần, nó còn được ví như linh hồn của mọi không gian, làm tôn lên vẻ đẹp của nội thất xung quanh đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc vui, buồn của con người.

Theo các chuyên gia thì ánh sáng trắng làm cho con người cảm thấy tươi mới, hứng khởi, ánh sáng vàng mang đến cảm giác ấm áp, thư giãn, ánh sáng trung tính giúp con người tăng khả năng sáng tạo cùng hiệu suất làm việc.

Vì vậy, đối với không gian văn phòng, bạn nên ưu tiên lựa chọn loại đèn LED trần nhà có ánh sáng màu trắng, nhiệt độ màu 6500K. Loại đèn này có tác dụng chiếu sáng rõ nét, tăng khả năng tập trung, tốt cho mắt khi làm việc trong thời gian dài, từ đó làm tăng hiệu suất công việc.

Trường hợp đèn LED trần chỉ được dùng trong không gian phụ trợ, chủ yếu là để trang trí thì có thể thể tùy ý lựa chọn màu sắc ánh sáng là trắng vàng hay trung tính, miễn là phù hợp với nhu cầu sử dụng là được.

Hiện nay trên thị trường, các mẫu đèn đèn LED ốp trần được tích hợp cả 3 màu sắc ánh sáng khác nhau, điều này giúp người dùng điều chỉnh góc chiếu sáng, có thể thay đổi màu sắc ánh sáng theo ý muốn.

Chú ý các chỉ số đèn LED âm trần

Sau đây là một số thông số quan trọng mà bạn nên chú ý khi lựa chọn lắp đặt đèn LED trần nhà:

  • Hiệu suất chiếu sáng

Thông số này sẽ thể hiện chất lượng chiếu sáng của đèn, hiệu suất chiếu sáng càng cao thì đèn LED sẽ có quang thông cao, điều này chứng tỏ đèn càng sáng.

Đối với phòng làm việc tại nhà, văn phòng là những môi trường phải tiếp xúc nhiều với sổ sách, máy tính trong một khoảng thời gian nhất định nên để đảm bảo chất lượng ánh sáng khi làm việc thì bạn cần quan tâm đến thông số này khi chọn đèn LED âm trần thạch cao.

  • Quang thông

Quang thông là năng lượng được giải phóng dưới dạng nguồn sáng của đèn LED. Dựa vào quang thông bạn có thể biết được ánh sáng của đèn LED có đảm bảo chất lượng hay không trước khi lựa chọn lắp đặt cho không gian nhà và văn phòng.

  • Nhiệt độ màu

Đèn LED âm trần sẽ có nhiệt độ màu là vàng, trắng và trung tính. Mỗi màu ánh sáng sẽ ảnh hưởng nhất định đến cảm xúc, tâm trạng, khả năng làm việc. Do đó, khi chọn đèn LED trần văn phòng thì đây là thông số không nên bỏ qua.

  • CRI

Thông số này thể hiện cho độ trung thực của màu sắc khi được chiếu sáng của một vật. Vì vậy đối với môi trường làm việc có liên quan đến thiết kế, hình ảnh thì CRI là một thông số vô cùng quan trọng.

Cách chọn đèn LED âm trần phù hợp không gian nhà và văn phòng

Hi vọng qua những chia sẻ về cách chọn đèn LED âm trần phù hợp không gian nhà và văn phòng ở bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc bố trí và lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, nếu bạn đang tìm kiếm cho dịch vụ cho thuê tạp vụ văn phòng giá rẻ, chất lượng đừng quên alo ngay cho Vệ Sinh Năm Sao.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...