Cách đuổi rắn ra khỏi nhà vào mùa mưa hiệu quả ngay lập tức

5.0/5 (1 Reviews)
21-12-2023

Có phải bạn đang thắc mắc tại sao rắn hay bò vào nhà? Vậy có cách đuổi rắn ra khỏi nhà ngay lập tức không? Rắn là loài bò sát nguy hiểm, chúng có lớp da nhạy cảm, kém chịu môi trường nóng lạnh nên cần tìm nơi trú ẩn khi thời tiết thay đổi đặc biệt là vào mùa mưa. Để phòng tránh và biết cách đuổi rắn nếu bị chúng quấy rối, hãy nhanh chóng áp dụng các biện pháp sau đây.

Cách đuổi rắn ra khỏi nhà đơn giản 

Rắn bò vào nhà vào mùa nào?

Đuổi rắn đi ngay lập tức, đơn giản, dễ dàng mà không gây nguy hiểm bằng các cách sau đây:

Trồng các loại cây có mùi hương đặc trưng

Một trong những biện pháp hiệu quả để ngăn chặn rắn xâm nhập là trồng các loài cây có mùi hương mạnh như lưỡi hổ, hoa lan tỏi tím, sắn dây, tía tô,... Mùi thơm nồng nặc của những loài cây này tạo cảm giác khó chịu, khiến rắn tránh xa khu vực. Bạn có thể trồng thành từng luống hoặc tạo thành hàng rào xung quanh nhà.

Xua đuổi rắn bằng cách sử dụng tinh dầu sả

Sả không chỉ có mùi thơm dịu mà còn có tác dụng đuổi rắn hiệu quả. Bạn có thể trồng cây sả xung quanh khuôn viên hoặc sử dụng tinh dầu sả pha chế thành loại xịt xua đuổi rắn. Hương thơm của sả vừa giúp làm bay mùi khó chịu, vừa ngăn chặn rắn xâm nhập.

Rắc gia vị hương nồng tại điểm rắn thường lui tới

Những loại gia vị có mùi hương cay nồng như tỏi, hành tây, ớt,... đều có khả năng đuổi rắn rất tốt. Mùi thơm nồng nặc từ các loại gia vị này sẽ khiến rắn cảm thấy khó chịu, buộc chúng phải tránh xa. Bạn có thể rải gia vị tại những khu vực rắn thường xuất hiện hoặc đường đi của chúng.

Sử dụng bột hùng hoàng đuổi rắn

Bột hùng hoàng màu vàng cam không chỉ có tác dụng tẩy trắng mà còn có mùi hương khó chịu đối với rắn. Bạn chỉ cần rải một ít bột hùng hoàng tại những điểm rắn hay lui tới sẽ khiến chúng phải tránh xa.

Xịt nước áp lực cao để đuổi rắn

Nếu phát hiện rắn trong sân vườn hoặc xung quanh nhà, bạn có thể nhanh chóng sử dụng vòi nước áp lực cao để xịt về phía chúng để xua đuổi chúng. Dòng nước mạnh sẽ tạo áp lực đẩy rắn ra xa, từ đó xua đuổi chúng một cách an toàn và hiệu quả.

Sử dụng thuốc đuổi rắn chuyên dụng

Ngoài mùa mưa ẩm ướt, vào mùa khô hanh nóng rắn cũng có xu hướng tìm kiếm nơi trú ẩn mát mẻ, đặc biệt là những căn nhà có nhiều cây cối um tùm.

Sử dụng thuốc đuổi rắn chuyên dụng là cách đuổi rắn triệt để nhất. Thuốc đuổi rắn sẽ tạo mùi hương khó chịu, buộc rắn phải rời đi.

Gọi dịch vụ bắt rắn chuyên nghiệp khi cần thiết

Trong trường hợp rắn đã xâm nhập vào bên trong nhà hoặc nếu bạn không tự tin để đuổi chúng, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ bắt rắn chuyên nghiệp. Họ có đầy đủ kinh nghiệm và trang thiết bị cần thiết để bắt rắn an toàn, đây là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất để loại bỏ rắn khỏi nhà bạn.

Cách đuổi rắn khỏi nhà bằng sả và các loại cây khác

Xem thêm: Rắn bò vào nhà là điềm gì?

Phương pháp phòng rắn quay trở lại

Sau khi đã đuổi được rắn ra khỏi nhà vậy làm cách nào để phòng ngừa chúng quay trở lại. Tham khảo ngay các cách sau đây: 

Nuôi thú cưng như chó mèo xua đuổi rắn

Chó và mèo mặc dù không phải là kẻ thù tự nhiên của rắn, nhưng tiếng sủa và tiếng kêu của chúng thường khiến rắn hoảng sợ và tránh xa. Đặc biệt, thú cưng còn giúp bạn kiểm soát các loài côn trùng là nguồn thức ăn của rắn như dế, chuồn chuồn,... khiến chúng khó tồn tại trong khuôn viên nhà bạn.

Dọn dẹp và phát quang khu vực xung quanh


Rắn thường ưa thích những nơi rậm rạp, bẩn thỉu để ẩn náu. Vì vậy, bạn cần thường xuyên dọn dẹp, phát quang khu vực xung quanh nhà cửa để loại bỏ những khoảng tối tăm, góc khuất - nơi trú ẩn lý tưởng của rắn cũng là 1 cách đuổi rắn hiệu quả. Đặc biệt chú ý làm sạch những đống rác, lá khô, gốc cây mục,... để không tạo điều kiện cho rắn ẩn mình.

Đuổi rắn bằng cách loại bỏ nguồn thức ăn của rắn

Rắn là loài ăn thịt, chúng thường săn mồi như chuột, dế, châu chấu và các loài côn trùng khác. Để tránh thu hút chúng đến gần nhà, bạn cần loại bỏ nguồn thức ăn này bằng cách dọn dẹp sạch sẽ khu vực xung quanh, đóng kín thùng rác và bảo quản thực phẩm đúng cách để không bị côn trùng, gặm nhấm xâm nhập.

Lắp đặt lưới chống côn trùng để ngăn rắn

Việc lắp đặt lưới chống côn trùng trên cửa ra vào, cửa sổ không chỉ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của rắn mà còn ngăn các loài côn trùng là thức ăn của chúng. Đây là cách vừa vệ sinh an toàn, vừa hiệu quả để hạn chế sự xuất hiện của rắn tại nhà bạn.

Trồng cây có mùi hương nồng để đuổi rắn

Rắn rất sợ mùi hương nồng như tỏi, hành, sả, chanh,... Bạn có thể trồng những loại cây này xung quanh khuôn viên hoặc vứt vỏ, làm nước xịt mùi để tạo rào cản ngăn rắn xâm nhập. Đặc biệt, hãy chú ý trồng nhiều tại những khu vực dễ bị rắn xâm nhập như gần bụi rậm, hốc tường.

Cách đuổi rắn bằng cách lắp hệ thống chiếu sáng đầy đủ

Rắn thường chỉ hoạt động về đêm và ưa sống trong bóng tối. Việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ xung quanh nhà sẽ giúp loại bỏ những khoảng tối tăm - nơi rắn thường trú ẩn. Ánh sáng rọi chiếu sẽ khiến rắn cảm thấy không thoải mái, từ đó tránh xa khu vực đó.

cách đuổi rắn ra khỏi nhà đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: Cách đuổi thằn lằn ra khỏi nhà hiệu quả

Các lưu ý khi đuổi rắn ra khỏi nhà

Khi phát hiện rắn trong nhà, đa số mọi người sẽ có phản ứng hoảng loạn và muốn đuổi chúng ra ngoài ngay lập tức. Tuy nhiên, việc đuổi rắn ra khỏi nhà cần phải tuân thủ một số lưu ý sau:

  1. Đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình là ưu tiên hàng đầu
  2. Tránh đối đầu trực tiếp với rắn, đặc biệt là rắn độc
  3. Sử dụng dụng cụ bảo hộ như găng tay, giày cao cổ
  4. Giữ khoảng cách an toàn với rắn trong suốt quá trình 
  5. Đừng cố đuổi rắn vào đường cùng, hãy tạo đường thoát cho chúng

Trên đây là các cách đuổi rắn ra khỏi nhà an toàn và hiệu quả mà Vệ Sinh Công Nghiệp thường áp dụng. Việc nắm vững cách đuổi rắn ra khỏi nhà là một phần quan trọng của việc duy trì sự an toàn và sự yên bình trong ngôi nhà của bạn. Bằng cách áp dụng những biện pháp trên và hiểu rõ tập tính của rắn, bạn có thể tạo ra một môi trường sống an toàn và thoải mái cho gia đình mình!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...