Cách sử dụng nước tẩy quần áo cho đồ trắng và đồ màu

5.0/5 (2 Reviews)
29-07-2022

Những vết ố vàng và những vết bẩn trên quần áo luôn làm mọi người đau đầu. Những vết bẩn hầu hết rất khó để xóa đi, không thể dùng bột giặt thông thường xử lý. Vì thế, nhiều người đã không biết làm cách nào để xử lý chúng hiệu quả, dẫn đến tình trạng vứt bỏ luôn những món đồ đó. Việc này rất lãng phí và tốn kém cho bạn. Đừng lo! Hãy để Vệ Sinh Năm Sao mách bạn loại nước tẩy quần áo hiệu quả xóa tan vết bẩn dễ dàng, trả lại cho bạn những bộ quần áo sạch như mới. Cùng chúng tôi tham khảo ngay dưới đây nhé!

nước tẩy quần áo

Nước tẩy quần áo là gì?

Nước tẩy quần áo là hỗn hợp dung dịch hóa chất dùng để "tẩy" sạch những vết bẩn trên quần áo như là thức ăn, đầu mỡ, bùn đất, vết bẩn và những vết ố vàng lâu năm bám dính… Nhưng hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới màu sắc cũng như chất liệu vốn có của quần áo.

Khi quần áo bạn bị dơ, dính các vết bẩn cứng đầu mà bột giặt thông thường không giặt sạch hết được. Lúc này, nước tẩy quần áo chính là vị cứu tính của bạn! Không chỉ có công dụng làm sạch các vết bẩn mà dùng nước tẩy còn giúp giữ cho quần áo không bị phai màu và vẫn luôn tươi mới.

Nguyên nhân khiến quần áo bị ố vàng

Quần áo xuất hiện tình trạng ố vàng do nhiều nguyên nhân khác nhau, sau đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Đổ mồ hôi 

Thành phần chủ yếu của mồ hôi là nước và một số chất như amoniac, urê, natri clorua và axit lactic. Đây là các chất khiến áo bị ố vàng nếu không giặt ngay sau khi thay ra.

Tác dụng phụ của lăn khử mùi

Các hợp chất xuất phát từ nhôm được tìm thấy trong đa số chất chống mồ hôi khiến ống dẫn mồ hôi sưng lên và chặn sự thoát hơi của hơi ẩm. Khi đó mồ hôi sẽ kết hợp với các hợp chất này để giúp hơi ẩm có thể thoát ra nhưng các vết bẩn vẫn tồn tại dưới cánh tay áo.

Sản phẩm hóa mỹ phẩm gây vết ố trên áo

Các sản phẩm giặt là, làm đẹp, chăm sóc da và vệ sinh cá nhân thường được dùng có thể góp phần gây nên các vết ố vàng trên áo. Bên cạnh đó, kem đánh răng xà phòng rửa mặt, mồ hôi hay thuốc xịt tóc cũng là các nguyên nhân khiến quần áo đổi màu. Tất cả những vết bẩn này tuy có thể khô lại tuy nhiên sau một thời gian nếu chúng tiếp xúc với nhiệt sẽ khiến các vết bẩn đó hiện lên. 

Nước sinh hoạt bị nhiễm phèn, vôi 

Ngoài việc quần áo bị bẩn do các hoạt động hằng ngày thì nguồn nước sinh hoạt cũng là một nguyên nhân khiến quần áo của bạn xuất hiện các màu khác lạ. Thông thường, nếu sử dụng nguồn nước bị nhiễm phèn và vôi để giặt dũ trong thời gian dài thì quần áo sẽ nhanh chóng bị ố vàng.

Xem thêm: Gợi ý 12 cách tẩy mốc quần áo lâu ngày hiệu quả

Cách chọn nước tẩy quần áo phù hợp

Nước tẩy quần áo là sản phẩm phổ biến bạn có thể dễ dàng tìm mua trên thị trường. Tuy nhiên để đánh bay vết bẩn quần áo thì người dùng cần lựa chọn loại phù hợp. Dưới đây Năm Sao sẽ mách bạn cách lựa chọn được dòng nước tẩy quần áo phù hợp nhất, cụ thể như sau:

  • Mục đích bạn sử dụng để làm gì thì lựa chọn loại nước tẩy quần áo có chức năng đó
  • Quân tâm đến thành phần của nước tẩy quần áo để biết được khả năng năng tẩy vết bẩn trên áo mạnh hay nhẹ và có an toàn với sức khỏe không.
  • Lưu ý không nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần gây bào mòn vải sẽ khiến quần áo khi tẩy rất dễ bị mỏng, phai màu và bào mòn.
  • Ưu tiên sử dụng những sản phẩm nước tẩy quần áo đến từ thương hiệu lớn, có nguồn gốc rõ ràng nhằm đảm bảo an toàn cho sản phẩm khi sử dụng.

nước tẩy quần áo

Top 8 loại thuốc tẩy, nước tẩy quần áo tốt hiện nay 

Với các vết bẩn cứng đầu bạn không thể làm sạch bằng bột giặt thông thường. Đòi hỏi phải sử dụng nước tẩy quần áo chuyên dụng để làm sạch vết bẩn. Tuy các sản phẩm tẩy quần áo đều có công dụng chung là loại vết bẩn, ố vàng. Nhưng không phải loại nào cũng có đặc tính giống nhau. Tùy vào loại quần áo cần làm sạch để lựa chọn loại nước tẩy phù hợp. 

Trên thị trường, nước tẩy quần áo được chia thành 2 dạng là nước tẩy đồ trắng và nước tẩy đồ màu. Bởi từng loại quần áo sẽ có cấu tạo khác nhau.

Khi tẩy quần áo trắng sẽ có loại thuốc tẩy chuyên dụng. Nước tẩy cho đồ trắng sẽ có chứa thành phần Chlorine. Đây là hợp chất có khả năng tẩy rửa rất mạnh. Do quần áo trắng đòi hỏi vết bẩn phải được loại bỏ hoàn toàn. Chính vì khả năng tẩy mạnh nên không thể dùng trên quần áo màu, dễ bị bạc màu. 

Nước tẩy quần áo Javel

Nước tẩy quần áo Javel có lẽ đã là cái tên quá quen thuộc với nhiều gia đình. Bởi đây là một trong những loại nước tẩy cho quần áo cực mạnh. Có khả năng đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu, trả lại quần áo trắng như mới. Hơn nữa, loại nước tẩy này còn có khả tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi vô cực tốt. Mọi mùi hôi sẽ bị xu tan hoàn toàn. 

Tuy nhiên, nó có khả năng tẩy khá mạnh nên cần chú ý khi sử dụng đẩy làm sạch quần áo. Nếu không biết cách sử dụng có thể làm phản tác dụng của sản phẩm. Chính vì thế, Vệ Sinh Năm Sao sẽ hướng dẫn bạn cách sử dựng nước tẩy an toàn. 

Để sử dụng bạn cho một lượng nước vừa đủ ngập quần áo vào chậu. Chú ý nên phân loại trước khi tẩy, bởi đây là loại tẩy phù hợp với quần áo trắng. Sau đó, cho nước tẩy quần áo Javel vào nước vừa chuẩn bị theo tỉ lệ theo đúng trên hướng dẫn. Tiếp đến bạn cho quần áo vào và vò nhẹ nhàng để làm sạch bụi bẩn. Bây giờ bạn chỉ cần ngâm quần áo khoảng 20 phút. Sau khi đủ thời gian bạn giặt sạch lại với nước là đã hoàn thành.

Đậy là loại nước tẩy quần áo thông dụng nhất bởi giá giá phải chăng và chất lượng cực tốt. Chú ý không nên cho trẻ em tiếp xúc trực tiếp với nước tẩy. Có thể gây nguy hiểm cho trẻ em.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tẩy keo 502 trên tay và quần áo

Nước tẩy quần áo My Bleach 

My Bleach là loại nước tẩy trắng quần áo được nhập khẩu từ Nhật Bản. Với khả năng tẩy trắng vô cùng hiệu quả. Thường khách hàng đánh giá cao khi tẩy các vết mốc và các vết bẩn trên quần áo. 

Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Nhật Bản tiên tiến. Nước tẩy quần áo My Bleach giúp giữ nguyên được màu vải ban đầu và vô cùng an toàn khi dùng. Sản phẩm đã được kiểm chứng nghiêm ngặt nên bạn có thể an tâm sử dụng.

Khác biệt lớn nhất của nước tẩy My Bleach chính là mùi hương của nó. Các sản phẩm tẩy quần áo khách thường có mùi rất khó chịu. Ngược lại, sản phẩm này lại một mùi hương từ chanh dễ chịu. Có khả năng đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu như cà phê, trà và các vết màu trên quần áo trắng.

Cách sử dụng nước tẩy trắng quần áo My Bleach cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần hòa nước tẩy cùng với nước sạch ngâm quần áo 20 phút. Sau đó giặt lại quần áo bằng nước sạch.

Một lưu ý nhỏ cho bạn, sản phẩm này rất an toàn bạn có thể dùng cho quần áo trẻ em. Không gây kích ứng da cho bé. Cần bảo quản sản phẩm ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp để đảm bảo chất lượng.

Thuốc tẩy quần áo Super

Super là một trong những loại thuốc tẩy trắng quần áo được ưa chuộng nhất. Bởi chất lượng và hiệu quả mà nó mang lại cho người sử dụng. Thương hiệu đã được ra đời từ rất lâu, nên rất uy tín trong lòng người tiêu dùng. Với công thức đặc biệt giúp loại bỏ được mọi vết vấn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vẫn đảm bảo được chất lượng của quần áo.

Cũng như các loại nước tẩy quần áo khác, cách sử dụng nước tẩy Super cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần hòa hỗn hợp nước sạch và dung dịch nước tẩy, sau đó ngâm quần áo 20 phút. Sau đó xả lại bằng nước sạch.

Do khả năng tẩy của loại nước tẩy quần áo này rất mạnh nên không tẩy các quần áo màu. Với mức giá bình dân và hiệu quả nên luôn được nhiều người ưa chuộng. Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo tránh để lẫn vào thức uống.

nước tẩy quần áo

Nước tẩy quần áo Zonrox

Đây là một trong những loại nước tẩy quần áo được nhiều khách hàng tin dùng. Do sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. Được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao. Với khả đánh bay tất cả các vết bẩn trên quần áo trắng. 

Không chỉ có khả năng làm sạch tốt nó còn có khả năng diệt khuẩn rất tuyệt vời. Mọi vết bẩn sẽ được đánh bay chỉ cần một lượng nhỏ nước tẩy Zonrox. Khả năng tẩy sạch cực tốt, tiêu diệt 99% vi khuẩn có trong quần áo. Làm sạch nấm mốc và các mùi hôi của quần áo trắng.

Cách sử dụng rất đơn giản. Cũng tương tự như những loại nước tẩy quần áo trên, chỉ cần ngâm quần áo trong hỗn hợp nước tẩy 20 phút. Sau đó, giặt sạch lại bằng nước sạch. Sẽ trả lại cho bạn những bộ quần áo trắng như mới, thơm tho, sạch sẽ.

Thuốc tẩy Zonrox cũng có mùi nhẹ nhưng không quá nồng gắt như các loại nước tẩy khác. Cần chú ý tránh bảo quản sản phẩm ở những nơi có nhiệt độ cao và lẫn vào thức uống. Tránh xa tầm tay của trẻ em, để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Nước tẩy quần áo Hygiene

Hygiene là nước tẩy quần áo Thái Lan rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam hiện nay. Là thuốc tẩy quần áo chuyên dụng để tẩy các loại quần áo trắng. Có chức năng làm sạch mọi vết bẩn dính trên quần áo. Kể cả những vết bẩn lâu ngày nó cũng có thể đánh bay một cách dễ dàng.

Ngoài ra, nước tẩy quần áo Hygiene còn khả năng xóa tan mọi mùi hôi khó chịu có trên quần áo. Trả lại những bộ quần áo trắng sáng, thơm tho như mới. Đây là sản phẩm hoàn hoàn giúp bạn lấy lại những bộ quần áo như ban đầu.

Thuốc tẩy quần áo trắng này được nhiều người lựa chọn còn vì nó có mùi hương rất dễ chịu. Không có một hóa học nồng gắt như những loại thuốc tẩy khác.

Đây là một trong những sản phẩm nước tẩy quần áp an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Bạn có tiếp xúc trực tiếp với da tay mà không lo hại da. Cần chú ý, bảo quản sản phẩm ở những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời. Để xa tầm tay trẻ em, để không nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ.

Do những loại thuốc tẩy cho quần áo trắng có khả năng tẩy rất mạnh. Nên không thể sử dụng những loại đó cho đồ màu. Sau đây vesinhcongnghiep.com sẽ chỉ cho bạn đọc một số loại nước tẩy cho quần áo màu vô cùng hiệu quả.

Nước tẩy quần áo màu Tracatu

Loại nước tẩy quần áo này có thể giải quyết được mọi vấn đề của bạn. Với khả năng làm sạch cực tốt nhưng không làm quần bị bay màu nên rất được ưa chuộng. Nước tẩy Tracatu sử dụng công công nghệ giặt tẩy hiện đại, đảm bảo an toàn. Là một trong những loại thuốc tẩy dành cho quần áo màu phổ biến nhất hiện nay.

Sản phẩm nước tẩy Tracatu có thể đánh bay mọi vết bẩn, vết ố vàng và cả vết mốc dễ dàng. Với công nghệ sản xuất tiên tiến nên sản phẩm rất an toàn khi sử dụng. Tuy có khả năng tẩy sạch nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên vẹn màu sắc của quần áo. Không làm phai màu hay mục nát quần áo. Ngoài công dụng tẩy sạch quần nó còn có thể sử dụng để làm sạch nhà vệ sinh, dụng cụ bếp. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.

>>> Bài viết liên quan: Nguyên nhân quần áo bị mốc và cách xử lý nhanh, hiệu quả

Nước tẩy quần áo màu Axo

Sản phẩm nước tẩy quần áo màu Axo giúp tẩy mọi vết bẩn, trả lại quần áo mới mẻ như ban đầu. Mọi vết bẩn cứng đầu nhất đều được nó tẩy sạch một cách nhanh chóng. Dù là các vết dơ do bùn đất, đồ ăn, dầu nhớt đều có thể tẩy sạch. Hơn nữa, có khả năng tẩy các vết bám lâu ngày trên quần áo vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nước tẩy quần áo Axo còn dùng được cho các vật dụng khác trong nhà.

Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần cho 1 nắp nước tẩy Axo hòa cùng 3 - 4 lít nước sạch. Sau đó, cho quần áo vào ngâm trong 60 phút rồi xả lại với nước sạch. Chỉ với vài thao tác đơn giản đã loại bỏ mọi vết bẩn cứng đầu, khử khuẩn hiệu quả. 

Nước tẩy quần áo màu Wide Haiter Kao

Đây là một trong những sản phẩm nước tẩy quần áo màu được khách hàng đánh giá cao. Sản phẩm được sản xuất dạng nước tẩy oxygen. Chứa hàng nghìn phân tử oxy, những phân tử ngày sẽ giải phóng khi gặp nước. Từ đó, tạo nên một lực rất mạnh, len lỏi vào từng sợi vải giúp làm sạch hiệu quả. Mọi vết bẩn từ lớn đến nhỏ, dù cứng đầu tới đâu sẽ bị đánh bay nhanh chóng. Giúp quần áo sạch như mới nhưng vẫn giữ được độ bền và màu sắc của vải.

Hơn nữa, loại nước tẩy quần áo này còn có khả năng khử mùi quần rất tốt, kéo dài tuổi thọ cho quần áo. Được chế xuất từ các thành phần dịu nhẹ, lành tính. Nên có thể đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Không gây bất kỳ kích ứng nào cho da. Chú ý, nên bảo quản sản phẩm ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Không để trẻ em đụng vào vì là thành phần hóa học rất nguy hiểm cho sức khỏe bé.

Quần áo trắng và quần áo màu có cấu tạo vải không giống nhau. Nên khi sử dựng nước tẩy bạn nên phân loại quần áo thành hai bên riêng biệt. Để đảm bảo quá trình tẩy bẩn sẽ không hưởng đến chất lượng vải và màu sắc sản phẩm. 

nước tẩy quần áo

Bột tẩy trắng quần áo Denkmit

Đây là một loại bột giặt tẩy trắng quần áo đến từ Đức. Thành phần của bột tẩy trắng quần áo Denkmit bao gồm: 15 - 30% thuốc tẩy oxy, chất Enzyme, chất hoạt động bề mặt, chất tăng trắng hóa học,... Trong đó, thành phần trắng quang học sẽ đóng vai trò giúp áo lấy lại màu trắng tự nhiên, đồng thời Enzym có thể tẩy sạch vết máu khô dính lâu ngày trên quần áo. 

Bột tẩy trắng quần áo Mao Bao

Bột tẩy trắng quần áo Mao Bao chứa Enzyme giúp tẩy trắng các quần áo dính vết bẩn lâu ngày. Với thành phần có chứa baking soda thiên nhiên giúp tăng hiệu quả làm sạch một cách an toàn. Ngoài ra, bột tẩy trắng còn có thể diệt khuẩn E.coli, vi khuẩn Stphylococcus khử mùi hôi, nấm mốc. 

Quần áo là thứ tiếp xúc trực tiếp lên da nên khi lựa chọn nước tẩy cũng cần lưu ý. Hi vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn chọn được loại nước tẩy quần áo phù hợp. Hãy xem xét kỹ càng về chất vải, loại quần áo và các thành phần để lựa chọn sản phẩm tốt nhất. Và đừng quên theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều mẹo vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả khác nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...