Có nên mua máy lọc nước nóng lạnh? Phân biệt với cây nước nóng lạnh

5.0/5 (1 Reviews)
19-04-2023

Máy lọc nước nóng lạnh là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Với những đặc điểm, tính năng ưu việt của mình máy lọc nước nóng lạnh dần thay thế cho các thiết bị làm sạch và làm nóng/lạnh nước truyền thống. Thời gian gần đây, “Có nên mua máy lọc nước nóng lạnh? Phân biệt với cây nước nóng lạnh” là câu hỏi mà nhiều khách hàng đặt ra cho Vệ Sinh Năm Sao. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Có nên mua máy lọc nước nóng lạnh? Phân biệt với cây nước nóng lạnh

Đánh giá ưu và nhược điểm của máy lọc nước nóng lạnh

Máy lọc nước nóng lạnh là thiết bị được ra đời nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa máy lọc nước và cây nước nóng lạnh. Bên cạnh sự tiện lợi, máy nước uống nóng lạnh cũng tồn tại không ít hạn chế. Cùng Năm Sao tìm hiểu ưu, nhược điểm của sản phẩm này trước khi quyết định có nên mua hay không nhé!

Ưu điểm

  • Tiện lợi: Chỉ với một thao tác đơn giản, đó là xoay hoặc chạm công tắc bạn sẽ lập tức có ngay nguồn nước nóng/lạnh để sử dụng.
  • Đảm bảo sức khỏe: Được tích hợp công nghệ lọc vượt trội, cung cấp cho người dùng nguồn nước sạch, tinh khiết đến 99.99%, loại bỏ hoàn toàn kim loại, hóa chất, vi khuẩn, virus có trong nước.
  • An toàn: Sử dụng công nghệ block làm sạch tích hợp thêm môi chất lạnh R134 an toàn, thân thiện với môi trường và sức khỏe người dùng.
  • Kích thích uống nhiều nước: Nhờ vào lõi bù khoáng và lõi hydrogen được trang bị trong máy lọc nước nóng lạnh mà cơ thể được bổ sung những dưỡng chất thiết yếu đồng thời cân bằng mùi vị nước, kích thích uống nhiều nước.

Nhược điểm

  • Hao phí điện năng tiêu thụ, so với máy lọc thông thường thì mức tiêu thụ làm nóng/lạnh nước của bình lọc nước nóng lạnh chênh lệch khoảng 400-500W/h.
  • Bên cạnh mức tiêu thụ điện năng thì chi phí đầu tư cũng cao hơn, khoảng 4-10 triệu.

▷ Xem thêm: Cách chọn mua máy lọc nước cho gia đình theo nhu cầu và kinh tế.

Có nên mua máy lọc nước nóng lạnh?

Có thể nói, máy lọc nước nóng lạnh sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và đời sống. Dù giá thành tương đối cao và làm tiêu tốn nhiều điện năng nhưng đầy vẫn là dòng sản phẩm đáng đầu tư nhằm giúp cho cuộc sống sinh hoạt của gia đình thêm phần tiện nghi và hiện đại.

Có nên mua máy lọc nước nóng lạnh?

Tuy nhiên trước khi mua máy lọc nước nóng lạnh, người dùng cần phải chú ý đến những yếu tố mà chúng tôi sắp sửa liệt kê dưới đây để sản phẩm phát huy một cách tối đa những giá trị thiết thực cho sức khỏe, cho nhu cầu và mục đích sử dụng.

  • Nhu cầu sử dụng: Thường thì những gia đình có người già, người bệnh, người có sức đề kháng yếu, trẻ nhỏ sẽ cần phải sử dụng nước nóng thường xuyên để uống thuốc, pha sữa,...hay những người phải tiếp khách thường xuyên tại nhà, văn phòng, công ty sẽ lựa chọn sử dụng máy lọc nước nóng lạnh để vừa tiết kiệm thời gian vừa mang lại hiệu quả cao.
  • Số lượng người sử dụng: Nếu công ty/gia đình không quá đông, tầm 4-6 người thì hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc máy lọc nước nóng lạnh với công suất lọc tầm 10L/h. Trường hợp đông người hơn, bạn cần lựa chọn máy lọc nước nóng lạnh có công suất lọc lớn hơn, cụ thể là từ 15 cho đến 20L một giờ.
  • Khả năng kinh tế: Chi phí đầu tư cho một chiếc máy lọc nước nóng lạnh là không hề nhỏ, ngoài chi phí đầu tư thì bạn còn phải cân nhắc thật kỹ các chi phí khác như điện năng tiêu thụ, thay lõi lọc, bảo trì, bảo dưỡng định kỳ.

▷ Xem thêm: Phân biệt các loại máy nước nóng và cách chọn mua sản phẩm phù hợp.

Phân biệt máy lọc nước nóng lạnh với cây nước nóng lạnh

Máy lọc nước nóng lạnh và cây nước nóng lạnh là 2 thiết bị cung cấp nguồn nước nóng lạnh theo yêu cầu đang có mặt trên thị trường hiện nay. Vậy giữa 2 dòng sản phẩm này có gì khác nhau? Cùng chúng tôi phân biệt để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sử dụng nhé!

Về nguồn nước đầu vào

Với máy lọc nước nóng lạnh, nguồn nước đầu vào có thể là nước ăn uống, nước sinh hoạt, nước phèn,...vì thiết bị này được trang bị hệ thống lõi lọc bên trong nên nguồn nước đi qua có thể loại bỏ được kim loại nặng, tạp chất, bụi bẩn, vi sinh vật.

Nguồn nước đầu vào của cây nước nóng lạnh phải là nguồn nước sạch, nước có thể uống trực tiếp vì nó không có các lõi lọc bên trong giống như máy lọc nước nóng lạnh. Vì thế khi hết nguồn nước có sẵn bạn cần phải thay bình nước.

Về chức năng

Như đã nói ở trên, máy lọc nước nóng lạnh là sản phẩm kết hợp giữa máy lọc nước và cây nước nóng lạnh, nó vừa có chức năng cung cấp nguồn nước nóng lạnh theo nhu cầu vừa giúp lọc nước sạch, an toàn. Còn cây nước nóng lạnh chỉ có một chức năng duy nhất là cung cấp nước theo nhiệt độ mong muốn.

Phân biệt máy lọc nước nóng lạnh với cây nước nóng lạnh

Về kiểu thiết kế

Với cây nước nóng lạnh bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 kiểu thiết kế: kiểu úp bình và hút bình. Trong khi đó, máy lọc nước nóng lạnh bên trong đã được trang bị sẵn hệ thống lõi lọc nên trước khi nước được làm nóng/lạnh theo nhu cầu sử dụng thì nước đã được làm sạch và bổ sung những khoảng chất có lợi cho cơ thể.

Về giá bán

Hiện nay, giá bán của 2 dòng sản phẩm này trên thị trường có sự chênh lệch rất lớn, máy lọc nước nóng lạnh sẽ dao động từ 9-11 triệu đồng. Trong khi đó cây nước nóng sẽ có giá rẻ hơn, chỉ từ 3.5-6 triệu đồng. Vì vậy, cây nước nóng lạnh sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những ai không muốn đầu quá nhiều chi phí ban đầu.

Về chi phí vận hành

Đối với cây nước nóng lạnh, bạn cần phải thay bình nước thường xuyên ngay khi đã sử dụng hết. Với máy nước nóng lạnh cứ sau 12 tháng là bạn thay lõi nước 1 lần.

Trên đây là những chia sẻ của Vệ Sinh Năm Sao về vấn đề Có nên mua máy lọc nước nóng lạnh? Phân biệt với cây nước nóng lạnh. Hi vọng sau khi đọc bài viết bạn sẽ có cho mình câu trả lời thỏa đáng và lựa chọn cho mình một thiết bị phù hợp.

Cuối cùng, nếu bạn có nhu cầu sử dụng một dịch vụ vệ sinh nhà cửa chất lượng, giá rẻ tại TPHCM đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...