Đá muối Himalaya là gì? Nguồn gốc, công dụng và cách dùng đèn đá muối

5.0/5 (2 Reviews)
16-03-2023

Từ lâu, đá muối Himalaya đã được biết đến như một thần dược trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Chính vì thế mà nó được ứng dụng rộng rãi trong đời sống của con người thông qua các sản phẩm như đèn đá muối, phòng xông hơi đá muối, giường đá muối,...

Vậy bạn có biết đá muối Himalaya là gì? Nguồn gốc, công dụng và cách dùng đèn đá muối hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Vệ Sinh Năm Sao theo dõi ngay bài viết dưới đây. Việc nắm rõ cách sử dụng sẽ giúp bạn tận dụng các ưu điểm nổi bật của loại đèn này một cách tối ưu nhất. Từ đó cảm nhận được những hiệu quả rõ rệt mà “món quà của mẹ thiên nhiên” này mang lại cho sức khỏe, sắc đẹp.

Đá muối Himalaya là gì?

Đá muối Himalaya là loại muối nổi tiếng là tinh khiết, nó được tạo thành từ hơn 250 triệu năm về trước. Trải qua các đợt biến động địa chất, đá muối được tìm thấy ở tận sâu trong dãy núi Himalaya - dãy núi cao nhất thế giới ở Pakistan. Ngoài ra cũng có một số ít được tìm thấy trong các mỏ ở Iran, Châu Âu.

Đá muối Himalaya là gì?

Đặc điểm thú vị của đá muối Himalaya

Các tinh thể đá muối Himalaya không chỉ mang trong mình độ tinh khiết cực kỳ cao mà còn sở hữu những đặc điểm vô cùng thú vị:

  • Bề mặt của đá muối Himalaya có các đường nứt, vân sóng đẹp mắt, điểm độc đáo ở đây là mỗi viên đá đều có những vân sóng khác nhau. Nguyên nhân là do loại đá tự nhiên này được hình thành trong môi trường có áp lực và lực nén cao.
  • So với muối ăn thông thường đá muối Himalaya có độ mặn không quá gắt mà vừa phải dịu nhẹ.
  • Có tới 84% khoáng chất tốt đối với sức khỏe trong thành phần tự nhiên của loại đá muối tinh khiết này.
  • Đá muối Himalaya có màu hồng tự nhiên và màu cam đỏ nên có giá trị cao về mặt thẩm mỹ.

Công dụng của đá muối Himalaya

Đá muối Himalaya chỉ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm trở lại đây vì vậy, nhiều người vẫn chưa biết được hết những công dụng của đá muối Himalaya là gì?

Chăm sóc sắc đẹp

  • Các tinh thể đá muối Himalaya có tác dụng loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn và giúp da thải độc vô cùng hiệu quả.
  • Các thành phần tự nhiên trong đá muối giúp da sát khuẩn, tránh tình trạng viêm nhiễm, từ đó trở nên chắc khỏe, mịn màng, tình trạng mụn ngày một cải thiện tốt hơn.

▷ Xem thêm: Tinh dầu hoa anh thảo và tác dụng thần kỳ ít ai ngờ đến.

Chăm sóc sức khỏe

  • Trong đá muối có các phân tử ion kim loại giúp chữa lành các tổn thương ở mô, giúp thúc đẩy quá trình hình thành của các tế bào mới.
  • Khi hấp thu đá muối vào cơ thể, có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh có liên quan đến hệ hô hấp đồng thời giúp chức năng tim mạch cải thiện một cách đáng kể.
  • Ngoài ra, xông hơi đá muối Himalaya có tác dụng đả thông kinh lạc, hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp hiệu quả, gót chất không còn tình trạng khô nứt, giảm các bệnh phong thấp.
  • Ion trong phân tử đá muối Himalaya khi hấp thụ vào cơ thể sẽ có tác dụng đào thải và triệt tiêu các ion dương có trong các thiết bị điện tử, bụi bẩn từ môi trường,...từ đó giúp ion âm và ion dương trong cơ thể được cân bằng, giúp bạn luôn trong trạng thái thoải mái và dễ chịu.

▷ Xem thêm: Cây khuynh diệp là cây gì? Tác dụng thần kỳ của tinh dầu khuynh diệp.

Trong ẩm thực

Trong ẩm thực đá muối Himalaya có khả năng đánh thức vị giác, có thể sử dụng như một loại gia vị cũng như thay thế cho các loại vỉ nướng từ đó tạo cho món ăn hương bị đậm đà, thơm ngon khó cưỡng.

Trong trang trí, phong thủy

  • Đá muối Himalaya sở hữu sắc hồng tự nhiên vô cùng bắt mắt. Chính vì vậy, nó được ứng dụng trong việc chế tác các sản phẩm quà tặng, trang trí.
  • Chưa dừng lại ở đó, đá muối Himalaya còn là một vật phẩm phong thủy rất phù hợp với những người mệnh Thổ, Hỏa với tác dụng mang lại năng lượng tích cực cho chủ nhân sở hữu.

Công dụng của đá muối Himalaya

Những sản phẩm làm từ đá muối Himalaya phổ biến hiện nay và cách sử dụng

Hiện nay, các sản phẩm làm từ đá muối Himalaya được rất nhiều người Việt yêu thích và ưa chuộng, có thể kể đến như:

Đèn đá muối Himalaya

Đèn đá muối Himalaya có nguồn gốc từ những khối muối tinh thể được tìm thấy ở mỏ muối Khewra ở dãy núi Himalaya tại Pakistan. Loại đèn này được làm hoàn toàn bằng thủ công nên có hình dáng vô cùng tự nhiên.

Đèn đá muối Himalaya có chứa đến 82 loại khoáng chất tốt. Nó có tác dụng làm sạch không khí, mang đến giấc ngủ ngon, giúp tinh thần thoải mái, thư giãn, giảm bớt lượng bức xạ sóng điện từ, giúp không gian trưng bày trở nên ấm áp, sang trọng, có thể chữa được các bệnh cảm cúm thông thường, thích hợp với những người đang gặp vấn đề về da, hệ hô hấp kém,...

Ngày nay, đèn đá muối Himalaya được sử dụng ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống, có thể kể đến như sức khỏe, sắc đẹp, trang trí và thậm chí là phong thủy tâm linh.

Cách dùng đèn đá muối Himalaya cũng rất đơn giản, bạn có thể đặt đèn tại không gian làm việc, phòng ngủ, phòng khách,...Tránh nước và tránh đặt đèn ở những nơi có độ ẩm cao, trong quá trình sử dụng phải thường xuyên thắp sáng chèn, đừng quên lau chùi, làm sạch bằng vải ẩm.

Đèn đá muối Himalaya

Giường đá muối Himalaya

Giường đá muối Himalaya xuất hiện chủ yếu ở các spa với công dụng massage, trị liệu và chăm sóc da cho các chị em phụ nữ. Chỉ cần đặt lưng trên giường đá muối Himalaya bạn sẽ cảm nhận được một cách trọn vẹn sự thư giãn, dễ chịu và vô cùng thoải mái.

Các tinh thể đá muối sẽ tỏa ra hơi nóng từ đó thẩm thấu vào trong cơ thể giúp xóa tan mọi muộn phiền, căng thẳng, mệt mỏi, giúp thư giãn tinh thần một cách hiệu quả. Đồng thời, trong thành phần của đá muối Himalaya có 84 loại ion khoáng chất có tác dụng giảm đau mỏi xương khớp, đả thông kinh lạc,...

Phòng xông hơi đá muối Himalaya

Phòng xông hơi đá muối Himalaya ngoài đá muối thì còn có sự hỗ trợ của các thiết bị làm nóng không gian như: máy xông hơi khô, film hồng ngoài, đèn hồng ngoại, dây cáp hồng ngoại. Đây là sự lựa chọn đầu tư của rất nhiều chủ spa hiện nay thay cho phòng xông hơi khô truyền thống.

Phòng xông hơi đá muối Himalaya được xem là một phương pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hiệu quả. Giúp bạn có được một giấc ngủ ngon, giảm căng thẳng, thải độc và làm sạch bề mặt da, giúp cơ bắp thư giãn, giảm đau nhức xương khớp, loại bỏ năng lượng da thừa, tăng sức đề kháng, tăng hiệu suất tim mạch,...

Trên đây là những thông tin mà Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao muốn chia sẻ đến bạn về đá muối Himalaya là gì? Nguồn gốc, công dụng và cách dùng đèn đá muối? Đừng quên tìm hiểu cho thật kỹ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào làm từ đá muối Himalaya bạn nhé!

Cuối cùng, nếu quý khách có nhu cầu vệ sinh nhà cửa, thuê giúp việc theo giờ tại nhà thì đừng quên liên hệ với công ty vệ sinh Năm Sao nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...