Đá phong thủy là gì? Cách chọn đá phong thủy theo mệnh

5.0/5 (1 Reviews)
26-05-2023

Từ xưa đến nay, đá phong thủy vẫn luôn là một vật phẩm được nhiều người ưa chuộng. Ngoài công dụng trang trí, đá phong thủy còn giúp gia chủ xua đuổi vận xấu, thu hút may mắn, tài lộc, công việc suôn sẻ, thuận lợi, gặp dữ hóa lành. Bài viết dưới đây, Vệ Sinh Năm Sao sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích để hiểu rõ hơn đá phong thủy là gì? Phân loại và cách chọn các loại đá phong thủy theo mệnh.

Đá phong thủy là gì?

Đá phong thủy là một vật dụng được nhiều người lựa chọn mang theo bên vì, vậy lý do là gì? Mời bạn tham khảo những thông tin sau đây của Vệ Sinh Công Nghiệp.

Nguồn gốc

Đá phong thủy là loại đá đã trải qua hàng ngàn năm tôi luyện dưới sự vận động của địa chất. Do đó, loại đá này hấp thụ được những tinh hoa của đất trời, mang đến cho người sử dụng nhiều năng lượng tích cực, giúp con người thay vận đổi mệnh.

Trong đó, thạch anh là loại đá rất phổ biến. Bởi vì, thạch anh mang lại nét đẹp riêng biệt, màu sắc phong phú và có mức giá phù hợp với số đông người dùng. 

Đá phong thủy là gì?

Ý nghĩa

Khác với các loại đá bình thường, đá phong thủy chứa một sức mạnh vô cùng tiềm ẩn, mang một nguồn năng lượng dồi dào giúp tăng cường vận khí cho người sở hữu nó.

Từ vẻ đẹp tinh khiết của đá, khi kết hợp dưới bàn tay điêu luyện và khéo léo của người tợ thủ công những viên đá thô sơ sẽ trở thành kiệt tác mang lại nhiều vận may cho người sử dụng. 

Công dụng của đá phong thủy

Tùy vào từng loại đá sẽ có công dụng khác nhau. Tuy nhiên, những công dụng quan trọng có thể nhắc đến là:

  • Giúp người sở hữu đưa ra các quyết định sáng suốt khi đứng trước nhiều sự lựa chọn. Từ đó, có thể thành công cao hơn.
  • Loại bỏ mệt mỏi, tiêu cực và áp lực ở bản thân. Bên cạnh đó, nó mang lại cho bản thân sự may mắn, cảm giác thoải mái khi dùng. 
  • Đặc biệt đá phong thủy giúp các cơn đau đầu không rõ nguyên nhân được cải thiện một cách hiệu quả. Vì nguồn năng lượng tích cực của đá sẽ mang đến cho bạn những cảm giác thư thái.
  • Đá phong thủy còn mang đến những điều tốt lành cho người sử dụng. Đó được xem như một tấm bùa hộ mệnh, xua tan vận xấu và kéo vận may đến. 
  • Đối với những người hay lo toang sẽ làm giấc ngủ giảm chất lượng đá phong thủy sẽ giúp người sở hữu có giấc ngủ sâu. Bên cạnh đó nó còn giúp giảm thiểu các vấn đề tâm linh như bóng đè. 
  • Đối với người làm ăn kinh doanh đá phong thủy sẽ mang lại vận khí tốt cho họ, giúp gia chủ muôn sự tốt lành.
  • Hỗ trợ thuyên giảm các vấn đề về dạ dày, khó tiêu, đầy hơi do ăn uống dưới sự tác động từ nguồn năng lượng dương lên bản thân có thể mang đến cho người dùng một tinh thần thoải mái, cảm giác ăn ngon hơn.
  • Giúp cải thiện hệ tim mạch của người sở hữu giảm nguy cơ tai biến, đột quỵ ở người lớn tuổi.
  • Đối với người thường xuyên làm việc với máy tính, đá phong thủy giúp hạn chế ảnh hưởng từ bức xạ máy tính.

đá phong thủy

Phân loại đá phong thủy

Văn hóa tại Việt Nam bị ảnh hưởng khá nhiều từ Trung Hoa. Do đó, dựa theo các thông tin như ăm sinh, mỗi người sẽ có cung và mệnh khác nhau đây cũng là cơ sở để lựa chọn loại đá phù hợp. 

Đứng dưới góc độ khoa học, năng lượng tiềm ẩn của mỗi viên đá có màu sắc riêng biệt sẽ có các ưu điểm riêng biệt. Nhưng nhìn chung thì công dụng của mỗi loại đá sẽ có tính tương đồng với nhau. Yếu tố khác biệt duy nhất là tính thẩm mỹ.

Nhìn từ góc độ khách quan của các nhà khoa học đã được kiểm chứng, năng lượng của mỗi phiến đá có màu sắc khác nhau sẽ có các ưu điểm riêng biệt. 

Ngày nay, đá theo phong thủy được bày bán rất nhiều trên thị trường nên rất dễ để tìm mua. Các loại đá phong thủy chủ yếu được chia ra thành 2 loại chính là đá tự nhiên và đá bán quý:

  • Đá tự nhiên: gồm Hoàng Ngọc Trắng, Đá mắt hổ, Sapphire, Green Sapphire, Dark Blue Sapphire,...
  • Đá bán quý: gồm Thạch anh, Ngọc bích, Mã não, Gỗ hóa thạch, Malachit, Topaz, Ruby.

Phân loại đá phong thủy

Cách dùng đá phong thủy mang đến tài lộc

Để đá phong thủy phát huy được công dụng tuyệt vời của mình người dùng nên thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Xác định cung mệnh

Dựa vào ngày tháng năm sinh mỗi người sẽ có các cung mệnh khác nhau. Về cơ bản các cung mệnh được chia thành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.

Bước 2: Chọn màu đá

Mỗi màu đá sẽ phù hợp với các số mệnh khác nhau. Sau khi xác định được cung mệnh thì bạn có thể biết được mình phù hợp với màu nào. Từ đó có thể chọn được loại đá mình yêu thích và may mắn, không bị vận xui quấy rầy do không hợp mệnh. 

Bước 3: Chọn đá phù hợp với mục đích đang cầu nguyện

Tuy đá phong thủy có công dụng chung là mang lại may mắn, vận khí tốt cho người dùng nhưng sẽ có một số loại đá khác nhau về mong muốn của người sử dụng. Có người chọn đá để thăng tiến trong công việc, kinh doanh phát đạt, tình duyên suông sẻ,...

chọn đá phong thủy phù hợp

Bước 4: Xua tan năng lượng âm, nạp năng lượng dương

Bước 5: Trì chú, khai quang - điểm nhãn, hô thần nhập tượng,...

Khi mua đá phong thủy, một số điểm bán dẽ hướng dẫn người mua thực hiện bước số 4 và 5.

Tuy nhiên, mỗi loại đá sẽ có cách thanh tẩy riêng. Hiểu một cách đơn giản thì hai bước cuối này sẽ giúp đá "làm quen" với chủ nhân của nó cũng như phát huy vận khí tốt sau khi được khai quang. 

Những loại đá phong thủy phổ biến

Có khá nhiều loại đá phong thủy khác nhau nhưng có thể kể đến một số loại như thạch anh, đá ruby, ngọc cẩm thạch, đá mắt hổ, đá mã não, ngọc bích, đá Hematite,... Một số loại đá phổ biến như:

Đa thạch anh: Trải qua thời gian khá dài để hấp thụ các tinh hoa của khí trời nên đá thạch anh mang lại các công dụng tuyệt vời mà ai cũng mong muốn. Song, đá thạch anh còn mang vẻ đẹp kiêu sa, bí ẩn và tinh khiết nên phù hợp với khá nhiều cung mệnh khác nhau.

đá phong thủy

Ngọc Phỉ Thúy - đá ngọc bích: Đúng như tên gọi của nó, ngọc bích có màu xanh và được người lớn tuổi sử dụng để đeo lên tay khá nhiều. Với vẻ đẹp sang trọng, ngọc bích được nhiều phụ nữ sử dụng như một loại vòng tay đá phong thủy hoặc trang sức phong thủy.

Đá Sapphire: Kết hợp giữ sự quý phái và tinh tế, Sapphire hỗ trợ sức khỏe và tâm linh là chính.

Ngọc lục bảo xanh - Đs Enmerald: Tượng trưng cho sự sôi sinh nảy nở. Do đó, nó thường tượng trưng cho tình yêu và sự tái sinh. Loại đá này phù hợp với ai mong muốn có một con đường tình duyên thuận lợi. 

Đá Ruby - đá Hồng Ngọc: Có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Tạo cho người sử dụng một vẻ đẹp quý phái và quyến rũ. Hơn nữa, chúng còn mang đến ý nghĩa về sức khỏe cho người sở hữu. 

Đá mắt hổ: Đây là loại đá cao cấp hơn đá thạch anh. Vì nó mang các năng lượng như thạch anh nhưng cũng có thể thu hút người khác vì màu sắc óng ánh và các lớp vân sáng một cách bí ẩn. 

Cách chọn đá phong thủy theo mệnh

Để đá phong thủy phát huy tối đa công dụng thì điều quan trọng là bạn phải lựa chọn đá theo mệnh. 

Đá phong thủy cho người mệnh Kim

Một số loại phong thủy có màu sắc tương vượng tốt, thuộc hành Kim như: vàng tươi, trắng, bạc, ... hoặc một số loại đá có màu sắc tương sinh tốt, thuộc hành Thổ như: nâu đất, vàng sậm đều hợp với người mệnh Kim. Theo thuyết ngũ hành, “Thổ sinh Kim” sẽ mang đến cho chủ nhân sự may mắn và thuận lợi trong cuộc sống cũng như trong công việc. Ngoài ra, “Mộc sinh Thổ” nên các màu của mệnh Mộc như xanh lam, đen cũng được xem là tốt cho người mệnh Kim.

đá phong thủy

Đặc biệt, người mệnh Kim cần tránh những loại đá có màu sắc thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng, cam, tím. Vì “Hỏa khắc Kim” nên khi lựa chọn những màu sắc này chủ nhân sẽ gặp phải nhiều điều xui rủi, bất lợi.

Sau đây là một số loại đá phong thủy mệnh Kim mà bạn có thể tham khảo:

  • Đá thạch anh trắng
  • Đá thạch anh vàng
  • Đá mắt mèo hổ phách
  • Đá mã não nâu đất

▷ Xem thêm: Cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới.

Đá phong thủy cho người mệnh Mộc

Màu sắc tương sinh với người mệnh Mộc sẽ là màu xanh biển, xanh lam, xanh dương. Những màu sắc này sẽ mang đến cho chủ nhân nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe. Đồng thời, người mệnh mộc cũng cần tránh những màu sắc tương khắc như vàng sậm, nâu đất, vàng nhạt, trắng bạc nếu không muốn gặp nhiều rủi ro, trắc trở trong cuộc sống.

đá phong thủy

Sau đây là một số loại đá phong thủy mệnh Mộc mà bạn có thể tham khảo:

  • Đá thạch anh đen
  • Đá thạch anh tóc xanh
  • Đá mắt hổ xanh đen
  • Đá thiên thạch Tektite
  • Đá ngọc bích
  • Đá ngọc lam

▷ Xem thêm: Cách bố trí phong thủy nhà bếp mang lại vận tốt cho gia chủ.

Đá phong thủy cho người mệnh Thủy

Màu sắc tương hợp với người mệnh thủy là những màu ánh kim như: trắng, ghi, xám hoặc cũng có thể lựa chọn màu xanh lam. Tuy nhiên, người mệnh thủy cần tránh những màu sắc tương khắc như nâu đất, nâu sậm, vàng.

Để được hỗ trợ về sức khỏe cũng như gặp nhiều thuận lợi trong công việc, sau đây là một số loại đá phong thủy mệnh Thủy mà bạn có thể tham khảo:

  • Đá thạch anh trắng
  • Đá thạch anh ưu linh trắng
  • Đá thạch anh đen
  • Đá thạch anh tóc đen
  • Đá thạch anh ám khói màu đen
  • Đá mặt trăng
  • Đá mắt hổ xanh đen
  • Gỗ hóa thạch màu xám ghi
  • Đá topaz xanh dương
  • Đá núi lửa Obsidian
  • Đá Aquamarine màu xanh lam

Đá phong thủy mệnh Thủy so với các mệnh khác trong ngũ hành có phần nổi bật và nhiều hơn về chủng loại. Do đó, người mệnh Thủy có thể dễ dàng tìm mua các loại đá phong thủy được điêu khắc theo sở thích của mình.

Đá phong thủy cho người mệnh Hỏa

Những màu sắc tương sinh như đỏ, cam, xanh lá cây sẽ giúp những người mệnh Hỏa thu hút được nhiều năng lượng tích cực hơn. Cần tránh những màu thuộc bản mệnh Thổ như đen, xám, xanh biển sẫm nếu không muốn đường công danh, sự nghiệp gặp nhiều trắc trở.

Cách chọn đá phong thủy theo mệnh

Sau đây là một số loại đá phong thủy mệnh Hỏa mà bạn có thể tham khảo:

  • Đá thạch anh tóc xanh
  • Đá thạch anh tím
  • Đá thạch anh hồng
  • Đá mắt hổ màu đỏ
  • Đá ngọc bích
  • Đá mã não đỏ
  • Đá cẩm thạch xanh lá

▷ Xem thêm: Tất tần tật về phong thủy nhà ở giúp gia đình hạnh phúc.

Đá phong thủy cho người mệnh Thổ

Theo quan niệm ngũ hành thì đất đi với lửa (Hỏa sinh Thổ) nên người mệnh Thổ có thể lựa chọn những màu sắc thuộc hành thổ như đỏ, hồng, cam đậm, vàng, tím, nâu. Đồng thời, cần tránh những màu của hành Mộc như xanh lá, xanh biển, đen.

Đá phong thủy ruby

Sau đây là một số loại đá phong thủy mệnh Thổ mà bạn có thể tham khảo:

  • Đá ruby
  • Đá thạch anh tóc đỏ
  • Đá thạch anh tím
  • Đá thạch anh hồng
  • Đá thạch anh vàng
  • Đá thạch anh tóc vàng
  • Đá mã não đỏ
  • Đá mắt hổ vàng nâu
  • Đá mắt hổ đỏ sậm
  • Ngọc mắt mèo vàng

Việc chọn đúng đá quý phong thủy theo mệnh là rất quan trọng, nó không chỉ góp phần mang lại vận khí tốt mà còn giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc, tiền bạc đầy nhà. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn các loại đá phong thủy. 

Bài viết trên là những thông tin mà Vệ Sinh Năm Sao muốn chia sẻ đến bạn, qua đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đá phong thủy là gì? Phân loại và cách chọn đá quý phong thủy theo mệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm về các dịch vụ vệ sinh uy tín, giá rẻ tại chúng tôi như giặt nệm, giặt thảm, giặt ghế sofa tại nhà, dịch vụ lau kính... , đảm bảo quá trình vệ sinh diễn ra nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian trong quá trình dọn dẹp nhà cửa.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...