Giặt ghế sofa bằng hơi nước nóng tại nhà hiệu quả

5.0/5 (1 Reviews)
20-08-2020

Vệ sinh, giặt ghế sofa sạch sẽ là công việc cần được thực hiện định kỳ để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Giải pháp giặt ghế sofa tại nhà bằng hơi nước mới được áp dụng, mang lại hiệu quả cao. Cùng tìm hiểu giải pháp mới, giúp gia đình vệ sinh và chăm sóc ghế sofa hiệu quả ngay dưới đây!

Giặt ghế sofa, dọn vệ sinh theo giờ hàng ngày

Nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn từ ghế sofa bẩn

Ghế sofa vải, nỉ, da mang đến sự sang trọng, thanh lịch cho không gian. Sofa được đặt trong phòng khách - khu vực tiếp đón khách thường xuyên, diễn ra các hoạt động sinh hoạt của thành viên gia đình. Biện pháp vệ sinh nhà đơn thuần không hiệu quả để loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh trên ghế sofa bẩn, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Nguy cơ dính bẩn của sofa là rất lớn, biện pháp dọn vệ sinh theo giờ hàng ngày thông thường khó lòng làm sạch được chất bẩn cứng đầu. Ghế sofa dính bẩn từ thức ăn, nước uống, café, vi khuẩn virus từ môi trường… đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ thì ghế sofa sẽ dễ lấm bẩn hơn rất nhiều.

  • Ghế sofa không được làm sạch đúng cách, phát sinh nấm mốc từ bên trong. Nấm mốc có thể gây kích ứng da, dị ứng khi tiếp xúc, ảnh hưởng đến hô hấp của trẻ nhỏ và người già.
  • Ghế sofa da, ghế sofa vải dính lông thú, động vật nuôi trong nhà, phấn hoa dễ gây dị ứng cho người nhạy cảm.
  • Ghế sofa là nơi tích tụ vi khuẩn, virus lây bệnh do tiếp xúc với nhiều người. Nguy cơ gây bệnh lý về tay chân miệng cho trẻ nhỏ, khi các bé chơi trên ghế.

Cách vệ sinh ghế sofa đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Ngoài dọn vệ sinh bàn ghế, bếp núc, cầu thang,... hằng ngày thì có một thứ bạn không nên bỏ qua chính là chiếc ghế sofa. Không ai muốn chỗ ngồi yêu thích của mình lại bám bẩn và bốc mùi hôi khó chịu đúng không nào, đặc biệt vào mùa dịch bệnh nguy hiểm.

Vậy nên hãy vệ sinh ghế sofa ngay khi:

  • Vệ sinh ghế sofa ngay khi có vết thức ăn, bùn đất hay chất thải từ trẻ em… dính bẩn trên bề mặt ghế, tránh để lâu vết bẩn sẽ khô, khó vệ sinh. Lau sạch bằng bàn chải mềm, ướt, sau đó sử dụng xà phòng để đánh sạch vết bẩn.
  • Sấy khô ghế sofa nếu bị dính nước uống, nước tiểu trẻ nhỏ… tránh để ngấm vào bên trong lớp nện, mút xốp.
  • Thường xuyên hút bụi ghế sofa hàng ngày hoặc định kỳ. Đặc biệt với các loại ghế sofa có lông, chất liệu nỉ dễ bị dính lông thú, bụi bẩn.
  • Với ghế sofa da thì cần hút bụi và tiến hành lau chùi định kỳ bằng giấm, cồn cho các vết bẩn. Khu vực bị mốc thì cần lau sạch sau đó để khô tự nhiên.
  • Sofa là vật dung có tính chất đặc biệt, vấn đề giặt giũ, làm sạch không giống như những đồ vật thông thường khác, để hạn chế tình trạng làm sai cách dẫn đến hư hỏng, còn dính bẩn,... bạn nên sử dụng các dịch vụ dọn vệ sinh theo giờ chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Vệ sinh ghế sofa hàng ngày cùng với dọn vệ sinh nhà, phòng khách để giữ không gian sạch khuẩn. Lưu ý, tiến hành xịt khử khuẩn khu vực ghế sofa, bàn tiếp khách, các khu vực thường xuyên tiếp xúc, lau kính, lan can cầu thang… để khử trùng, bảo vệ an toàn cho nhà ở trong mùa dịch.

Phương pháp giặt hơi nước phù hợp với ghế sofa sử dụng chất liệu gì?

Phương pháp giặt hơi nước mới được nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp ứng dụng. Giải pháp giặt ghế văn phòng, tại nhà hiệu quả, đánh bay nhiều loại chất bẩn cứng đầu, lâu ngày không được xử lý.

  • Giặt ghế sofa bằng hơi nước sử dụng máy hút bụi công nghiệp, máy phun hóa chất và hơi nước với áp suất lớn để phá vỡ các liên kết của chất bẩn trên bề mặt ghế. Sau đó tiến hành hút sạch chất bẩn bằng máy hút bụi ướt với công suất lớn.
  • Giặt ghế sofa sẽ được khử trùng bằng hơi nước có nhiệt độ cao, chứa ion âm khử khuẩn hiệu quả, tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, virus. Hơi nước nhiệt độ cao không làm ảnh hưởng đến cấu trúc sợi vải, đảm bảo độ bền màu, trả lại nguyên trạng ghế sofa như mới.
  • Phương pháp giặt hơi nước được áp dụng cho các loại ghế sofa vải, ghế nỉ, nhung… khó vệ sinh làm sạch bằng hóa chất thông thường. Sau khi làm sạch, ghế sẽ được sấy khô bằng quạt công nghiệp để làm khô tự nhiên, đồng thời được làm thơm bằng tinh dầu tự nhiên.

Chất liệu giặt ghế sofa, dọn vệ sinh theo giờ hằng ngàyGiặt ghế sofa bằng hơi nước là phương pháp hiện đại, mới nhất được áp dụng để làm sạch mọi chất bẩn trên bề mặt ghế chất liệu vải, nỉ. Phương pháp hơi nước với áp suất cao sẽ giúp ghế được làm sạch hiệu quả, không bị bay màu và khử khuẩn hiệu quả cho ghế sofa trong mùa dịch. Gia đình cần lựa chọn dịch vụ dọn vệ sinh theo giờ uy tín để đảm bảo chất lượng, cũng như mức giá thành phải chăng.

Năm Sao cung cấp các giải pháp vệ sinh công nghiệp tiên tiến, sẽ đáp ứng yêu cầu gia đình dọn nhà ở hiệu quả. Với nhiều gói dịch vụ dọn vệ sinh nhà theo yêu cầu, tổng vệ sinh khử trùng mùa dịch… uy tín, chất lượng cho khách hàng trải nghiệm trọn vẹn và hài lòng tuyệt đối 100%.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...