Hướng dẫn cách vệ sinh sofa tại nhà hiệu quả nhanh chóng

4.4/5 (9 Reviews)
23-07-2020

Ghế sofa được sử dụng nhiều cho không gian nhà ở hiện đại. Thiết kế sang trọng sẽ tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách, nơi sinh hoạt chung, nơi làm việc tiện nghi. Ghế sofa sử dụng thường xuyên bị dính bẩn, cần được vệ sinh, làm sạch đúng cách đảm bảo độ bền và an toàn cho người dùng. Cách vệ sinh sofa tại nhà cần có phương pháp phù hợp, cách thức vệ sinh đúng chuẩn để bảo vệ sofa bền bỉ như mới. Vệ sinh công nghiệp nhà sạch tại Năm Sao sẽ hướng dẫn người dùng cách thức và mẹo để làm sạch ghế sofa hiệu quả.

Những lưu ý cần biết trước khi tự vệ sinh sofa tại nhà

Ghế sofa được đặc trong phòng khách, đại sảnh hoặc những nơi thường xuyên tiếp khách, vì vậy không thể tránh khỏi trường hợp bị dính bẩn. Do đó, việc đảm bảo vệ sinh nhà cửa và vệ sinh sofa định kỳ sẽ giúp duy trì độ mới và tuổi thọ cho sản phẩm, mang đến không gian thoải mái, thoáng mát hơn. Đồng thời, việc vệ sinh sofa là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình. Trước khi bắt đầu vào vệ sinh ghế, cần quan tâm trước những lưu ý sau:

Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất

Đọc kỹ hướng dẫn được in trên nhãn mác của sản phẩm là điều cần thiết nhất khi tự vệ sinh sofa tại nhà. Đơn giản vì không ai có thể hiểu được sản phẩm bằng nhà sản xuất, việc đọc và tìm hiểu trước hướng dẫn sẽ giúp quá trình vệ sinh nhanh chóng, hạn chế các hư hỏng xảy ra trong quá trình làm.

Một số ký hiệu trên sofa mà bạn cần quan tâm như:

  • W (Water): ký hiệu này cho biết bạn có thể sử dụng nước để làm sạch sofa hoặc vải bọc bên ngoài sofa.
  • S (Solvent): ký hiệu này cho biết bạn cần phải sử dụng dung môi hoặc các chất tẩy rửa không chứa nước để vệ sinh ghế (giặt khô). Trong trường hợp lỡ sử dụng các sản phẩm chứa nước vệ sinh ghế sẽ gây ra tình trạng phai màu, động cặn nước hoặc vải bị co lại.
  • WS/SW: ký hiệu này cho biết sản phẩm có thể được vệ sinh bằng nước hoặc giặt khô đều được.
  • X: ký hiệu này cho biết sản phẩm cần được vệ sinh chuyên sâu, đồng nghĩa với việc bạn không thể tự vệ sinh tại nhà được mà cần liên hệ đến các dịch vụ giặt vệ sinh chuyên nghiệp bên ngoài.

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết để giặt sofa

Sau khi đã đọc xong hướng dẫn và chọn được cách vệ sinh sofa tại nhà phù hợp thì công đoạn tiếp theo cần làm là chuẩn bị dụng cụ. Một vài dụng cụ cơ bản mà bạn cần có như:

  • Máy hút bụi cầm tay
  • Bột Baking soda
  • Khăn khô vải mềm
  • Giấm trắng
  • Bọt biển
  • Chất tẩy rửa chuyên dụng
  • Bàn chải mềm

Lưu ý: Tùy vào từng chất liệu vải và hướng dẫn sử dụng được in trên sản phẩm mà các dụng cụ vệ sinh có thể thay đổi cho phù hợp.

Hướng dẫn cách giặt sofa tại nhà theo từng chất liệu

Ghế sofa là nội thất phổ biến, được thiết kế sang trọng với nhiều chất lượng khác nhau, phục vụ các thành viên, gia đình. Tần suất sử dụng sofa thường xuyên, là nơi sinh hoạt của các thành viên, tiếp khách quan trọng. Do vậy, cần giặt sofa thường xuyên để đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền và vệ sinh an toàn cho người dùng.

Tùy vào chất liệu ghế mà áp dụng phương pháp giặt sofa phù hợp:

Cách vệ sinh ghế sofa vải, nỉ đơn giản tại nhà

Chất liệu vải dễ thấp và để lại vết ố vàng nếu không vệ sinh sofa kịp thời. Ghế sofa cần được hút bụi và làm sạch bề mặt. Sử dụng xà phòng, nước giặt tự nhiên để làm sạch các vết bẩn. Thấm nước ấm vào bề mặt có vết bẩn trên sofa nỉ - vải, sau đó dùng bàn chải mềm để cọ và chà sát làm sạch vết bẩn. Lấy khăn mềm để làm sạch vết bọt, giặt cho đến khi làm sạch vết bẩn.

  • Bước 1: Trước tiên hãy tháo lớp vỏ vải hoặc nỉ của ghế ra để việc giặt dễ dàng hơn, lưu ý cẩn thận khi tháo tránh việc làm rách vỏ ghế
  • Bước 2: Sử dụng nước ấm để quá trình giặt, tẩy rửa hiệu quả hơn nhé, cho vào 1 đến 2 thìa dung dịch tẩy rửa loại sử dụng gia đình hoặc mua trên mạng các dung dịch tẩy trắng chuyên dụng. Khấu đều hỗn hợp dung dịch để tạo bọt, còn 1 ít dung dịch có thể đổ trực tiếp lên các vết bẩn lâu ngày, có màu đen sậm hơn để việc vệ sinh sofa hiệu quả tốt nhất, sạch nhất.
  • Bước 3: Ngâm vỏ nỉ hoặc vỏ vải ghế sofa trong dung dịch 30 phút, sau đó dùng bàn chải chà lên bề mặt ghế 15 phút, chà cho tới khi trắng ra.
  • Bước 4: Khi các vết bẩn đã dần dần bay đi trả lại màu trắng sáng và sạch sẽ cho ghế sofa thì bạn hãy tiếp tục giặt sofa lại lần 2, cho đến khi thấy nước trong lại không còn xẩm màu.
  • Bước 5:Làm như vậy cho đến khi sạch hoàn toàn thì tiến hành lau khô bề mặt nỉ, hoặc phơi ngoài trời nắng trực tiếp.
  • Bước 6:Nếu là nỉ thì lau khô để ở nơi thoáng khí, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm hư hỏng lớp nỉ của ghế

Ngoài ra nếu bạn không có nhiều thời gian để tự vệ sinh sofa của mình thì đừng lo, hãy liên hệ ngay Năm sao để được tư vấn dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà, chúng tôi cung cấp dịch vụ vệ sinh sofa TP.HCM uy tín, vì đặt thù của việc vệ sinh ghế sofa là phải có máy móc chuyên dụng nên không thể di chuyển quá xa được.

Cách vệ sinh sofa da tự nhiên

Giặt ghế sofa da sẽ khó giặt hơn so với loại sofa vải nỉ thông thường. Trước tiên cũng cần làm sạch bụi bẩn bề mặt của chất liệu, các vết bẩn được lau sạch bằng khăn mềm. Sử dụng cồn, giấm đã được pha loãng hoặc hóa chất sử dụng cho bề mặt da – tính ăn mòn không cao. Dùng khăn mềm thấm dung dịch đã được pha loãng để lau sạch toàn bộ mặt ghế, sau đó lau để ghế sofa khô tự nhiên, không sấy.

Vì da cũng có nhiều loại như da PU, da động vật thật, tuy nhiên ở đây chúng tôi nói đến da tự nhiên tức là da Protein thật chứ không phải các loại da công nghiệp, nếu là da giả bạn hãy xem hướng dẫn cách vệ sinh sofa nỉ bên trên nha.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần có chất tẩy chuyên dụng cho chất liệu sofa da, có thể tìm mua trên mạng
  • Bước 2: Dùng 1 chậu sạch cho chất tẩy dạng lỏng vào khuấy đều, sau đó sử dụng khăn sạch khô để chuẩn bị lau ghế sofa
  • Bước 3: Sử dụng bình xịt phun sương làm ẩm bề mặt da
  • Bước 4: Dùng khăn đã tẩm chất tẩy lau sạch các vết bẩn, nếu các vết bẩn cứng đầu bạn có thể sử dụng kết hợp với nước nóng 45%

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế sofa tại nhà theo từng thiết kế

Ghế sofa được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau. Các loại ghế sofa với lớp vỏ bọc vải nỉ, da có thể tháo rời sẽ dễ dàng giặt và làm sạch hơn tuy nhiên cách giặt sofa da sẽ cần lưu ý về độ nóng của nước. 

Cách vệ sinh sofa liền khối

Tuy nhiên, cách thức, quy trình giặt ghế sofa liền khối cần được thức hiện cẩn trọng:

  • Bước 1: sử dụng máy hút bụi để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn bề mặt, sử dụng bàn chải và cọ mềm làm sạch các vết bẩn bám dính trên mặt ghế sofa.
  • Bước 2: loại bỏ chất bẩn bề mặt bằng dung dịch chuyên dụng đã được pha loãng, dành riêng cho chất liệu sofa vải, sofa nỉ, nhung hay da simili, da thật. Sử dụng máy chà giặt sofa chuyên dụng, bàn chải tẩm hóa chất để làm sạch vất bẩn nhiều lần.
  • Bước 3: rửa lại bằng nước sạch và khăn mềm để lau khô bề mặt ghế sofa, đảm bảo không để hóa chất lưu lại. Với sofa nỉ, vải có thể dụng máy sấy để sấy khô nhanh không làm thấm nước vào đệm. Sofa da không nên sử dụng máy sấy mà để khô tự nhiên

Cách vệ sinh sofa vỏ ngoài rời

Đối với các loại sofa vỏ ngoài rời, bạn có thể thực hiện giặt ghế sofa như sau:

  • Bước 1: Tháo rời vỏ ghế và ngâm chúng trong dung dịch xà phòng ấm khoảng 30 phút, sử dụng kết hợp nước xả vải để vỏ ghế có mùi thơm dễ chịu.
  • Bước 2: Phần ghế còn lại sử dụng bàn chải mịn để chà dung dịch xà phòng tẩy rửa ấm đã tạo bọt lên bề mặt vết bẩn. Đợi trong ít phút.
  • Bước 3: Sau khi thất vết bẩn bị mờ đi, hãy dùng khăn hoặc vật dụng cứng gặt phần bọt thừa đi, sau đó tiếp tục lau lại bằng khăn ấm. Thực hiện thao tác này đến khi phần ghế sofa đã sạch.
  • Bước 4: để ghế ở nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng quạt hoặc mấy sấy công suất nhỏ đề làm khô.

Lưu ý, khi sử dụng ghế sofa bị dính bẩn cần vệ sinh làm sạch ngay, lau khô, giặt ngay để không ngấm sâu vào đệm mút, để lâu ngày khó vệ sinh. Vệ sinh sofa cần được thực hiện định kỳ 1 tuần/ 1 lần tùy theo tần suất sử dụng của người dùng. Với gia đình có trẻ em sẽ cần giặt nhiều hơn.

>> Xem thêm: Dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng theo yêu cầu tốt nhất

Dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại Năm Sao giá tốt chất lượng

Ghế sofa được giặt và chăm sóc đúng cách sẽ đảm bảo tuổi thọ, độ bền bỉ và tính thẩm mỹ nguyên vẹn. Các gia đình không có thời gian giặt, làm sạch ghế sofa hay không biết cách để chăm sóc ghế, dịch vụ vệ sinh sofa tại nhà sẽ là giải pháp cho gia đình.  

Công ty vệ sinh Năm sao cung cấp đa dạng các gói dịch vụ vệ sinh nhà cửa theo giờ, giặt thảm sàn, giặt ghế văn phòng, ghế sofa, rèm cửa… chăm sóc nhà ở chuyên nghiệp, hiệu quả. Năm sao mang đến giải pháp vệ sinh sofa tại nhà tiện lợi. Với:

  • Trang bị đầy đủ máy móc hút bụi công suất lớn, máy chà mặt vải, hóa chất vệ sinh cho từng loại bề mặt.
  • Nhân viên có kinh nghiệm được đào tạo cách giặt ghế sofa tiêu chuẩn cho từng chất liệu ghế khác nhau. Nhân viên tới tận nhà với đầy đủ thiết bị cần thiết, tiến hành giặt ghế nhanh chóng, an toàn.
  • Cam kết chất lượng, đảm bảo ghế sofa được làm sạch tiêu chuẩn, bồi thường nếu có các vấn đề thiệt hại từ cách thức xử lý vệ sinh của nhân viên Năm sao. Dịch vụ đảm bảo chất lượng, khách hàng thanh toán sau kiểm tra nghiệm thu ghế, đảm bảo quyền lợi người dùng.

Với ứng dụng phương pháp vệ sinh công nghiệp hiện đại, máy móc tiên tiến, Năm sao cung cấp giải pháp giặt thảm văn phòng, giặt ghế sofa, rèm cửa… chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiệu quả. Ghế sofa với đa dạng chất liệu cần máy móc và hóa chất chuyên dụng để chăm sóc, làm mới ghế hiệu quả.

Gia đình có thể tự chăm sóc, bảo dưỡng ghế hàng ngày hoặc thuê dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại Năm sao với mức giá ưu đãi. Ngoài ra, Năm sao còn mang đến nhiều giải pháp dịch vụ vệ sinh công nghiệp nhà phố, chung cư cao cấp, dịch vụ dọn nhà với chi phí ưu đãi, hiệu quả cho khách hàng.

Các dịch vụ khác của chúng tôi

Dịch Vụ Bạn Quan Tâm Năm Sao

Nguyên tắc và quy trình dọn dẹp, vệ...

Vệ sinh là công việc hàng ngày cơ bản nhất và quan trọng của khách sạn, bởi nó ảnh...

Vỏ cam có tác dụng gì? 9 Công dụng...

Chắc hẳn các bạn đã quá quen với hai nguyên liệu làm chất tẩy tự nhiên gồm giấm và...

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng...

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...