Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh đơn giản nhanh chóng

5.0/5 (1 Reviews)
02-01-2021

Vì máy lạnh có chế độ điều hòa không khí nên được gọi chung là máy điều hòa. Cũng như các công việc vệ sinh nhà cửa khác, máy lạnh cũng cần được vệ sinh định kỳ sau khi đã sử dụng được một thời gian, vì lâu ngày bạn cảm thấy gió luôn có mùi đặc trưng, ​​thổi lâu sẽ bị nhức đầu. Điện năng tiêu thụ của máy lạnh cũng ngày càng tăng theo thời gian. Tất cả những điều này cho thấy máy lạnh cần được vệ sinh kịp thời.

Nếu vệ sinh máy lạnh không thường xuyên, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ bên trong máy lạnh sẽ bị gió điều hòa thổi vào phòng gây hại cho sức khỏe con người, đồng thời làm tắc dàn tản nhiệt và tăng tiêu hao năng lượng của máy lạnh. Vậy người dùng tự vệ sinh máy lạnh như thế nào? Cùng tìm hiểu sau đấy nhé!

Đối với máy lạnh gắn tường

Trước tiên tháo bộ lọc (phin lọc) điều hòa không khí. Hãy nhớ ngắt điệu điều hòa trước khi vệ sinh. Trên mặt nạ của dàn lạnh có nút bấm hoặc lẫy để mở mặt nạ ra. Tháo lưới lọc ra bằng cách kéo trượt xuống phía dưới.

Tiếp đến hãy làm sạch bộ lọc, khi bụi tích tụ trên bộ lọc tương đối ít, hãy rửa bằng nước hoặc máy hút bụi. Khi sự tích tụ bụi nghiêm trọng hơn, nên ngâm trong nước có chất tẩy rửa trung tính trong 10-15 phút. Lắc sạch nước sau khi giặt và phơi ở nơi thoáng mát, nhớ không đun hoặc sấy ở nhiệt độ cao.

Cuối cùng là lắp lại bộ lọc. Cài phần đuôi của bộ lọc vào lưới tản nhiệt phía trước, lắp bộ lọc lại như cũ và đóng bảng điều khiển; để yên trong 10 phút, bật điều hòa và điều chỉnh lượng gió và công suất làm mát ở mức tối đa, và giữ điều hòa không khí bật trong 30 phút.

Đối với máy lạnh tủ đứng

Đầu tiên bạn hãy tháo panel của tủ, tìm dàn bay hơi của máy lạnh, lắc bình bọt tuyết chuyên dụng và xịt đều lên dàn bay hơi của máy lạnh. Sau đó đậy nắp lại, để yên trong khoảng 10 phút, bật điều hòa và điều chỉnh lượng gió và công suất lạnh ở mức tối đa, giữ điều hòa trong 30 phút. Để tránh một số bọt và bụi bẩn từ cửa thoát khí, hãy che lỗ thoát khí bằng khăn ẩm.

Ngoài việc vệ sinh thường kì để đảm bảo không khí được sạch sẽ và tiết kiệm điện năng thì việc bảo trì bơm ga định kì cũng cần được chú ý để bảo dưỡng máy lạnh lâu bền và giảm tiếng ồn về sau. Việc vệ sinh và bảo trì cần được thực hiện thường xuyên, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ và nuôi thú vật trong nhà.

Trên đây là những hướng dẫn đơn giản dễ thực hiện để bạn có thể tự vệ sinh máy lạnh định kỳ tại nhà. Việc này là rất cần thiết để đảm bảo điều hòa hoạt động trơn tru và tiết kiệm điện năng.

Ngoài ra khi máy lạnh có những triệu chứng nặng như phát ra tiếng ồn, chạy ít lạnh và chảy nước... thì hãy liên hệ ngay với những dịch vụ vệ sinh bảo trì chuyên nghiệp để có thể nhanh chóng bắt bệnh và khắc phục để đưa máy lạnh trở về trạng thái hoạt động tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

>> Tham khảo thêm: Mẹo vệ sinh tủ lạnh đúng cách

Các dịch vụ khác của chúng tôi

Dịch Vụ Bạn Quan Tâm Năm Sao

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng...

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...