Hướng dẫn vệ sinh nội thất ôtô tại nhà

5.0/5 (1 Reviews)
17-12-2020

Có thể xem chiếc xe hơi giống như ngôi nhà di động của bạn. Đó là nơi chứa mọi thứ vật dụng thường ngày của bạn và gia đình như đồ chơi, chai lọ, khăn giấy và bất cứ thứ gì khác. Ngay cả khi bạn không có kế hoạch cho những chuyến đi dài cùng gia đình trong thời gian tới, thì việc lên kế hoạch dọn dẹp vệ sinh nội thất ôtô định kỳ luôn là một ý tưởng tốt để có thể tối đa hóa không gian và giữ vệ sinh, qua đó bảo vệ sức khỏe của mình và người thân.

vệ sinh nội thất ô tô

Mặc dù có vẻ là một công việc tẻ nhạt, nhưng việc làm sạch xe tại nhà sẽ hợp lý, chủ động và thuận tiện hơn so với việc đưa đến tiệm nhờ thợ chuyên nghiệp làm chi tiết. Để công việc vệ sinh nội thất ô tô trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn, vệ sinh công nghiệp Năm Sao sẽ gửi đến bạn chi tiết các hạng mục tuần tự để làm sạch nội thất ô tô, ghế và tất cả mọi thứ bên trong xe.

Làm thế nào để vệ sinh nội thất ôtô?

Bạn nên rửa bên ngoài xe khoảng hai tuần một lần để ngăn bụi bẩn, muối (axit trong nước mưa) và các chất tích tụ khác làm hỏng lớp sơn của xe. Và mặc dù việc vệ sinh nội thất có thể theo lịch trình định kỳ với thời gian xa hơn, nhưng tốt nhất bạn nên làm sạch bên trong xe mỗi tháng một lần. Hơn hết, dù việc vệ sinh nội thất ôtô có thể không cần thường xuyên, nhưng bạn nên thực hiện việc giũ sơ thảm sàn hoặc hút bụi mỗi tuần hay thậm chí là mỗi ngày nếu xe sử dụng thường xuyên.

Giải quyết mọi ngóc ngách bên trong ô tô với hướng dẫn từng bước sau!

Thảm lót chân

Trước khi xử lý thảm, hãy tháo thảm lót chân (ngay bên dưới chỗ ngồi) ra khỏi xe và giũ sạch chúng ra. Cho dù bạn sử dụng lót chân bằng cao su hay vải, cũng hãy chú ý chỉ sử dụng bàn chải có độ cứng trung bình để loại bỏ bụi bẩn hoặc rác vụn và hút sạch bụi. Để loại bỏ vết bẩn trên miếng lóp chân, hãy sử dụng hóa chất tẩy rửa thảm.

Chỉ cần xịt chất tẩy rửa thảm lên bất kỳ chỗ nào có vết bẩn và chải bằng bàn chải có độ cứng trung bình, đè mạnh hơn cho các vết bẩn nghiêm trọng. Sau đó hong khô hoặc phơi tấm lót chân đã giặt sạch.

vệ sinh thảm lót chân

Thảm sàn

Bắt đầu phần vệ sinh nội thất ôtô này bằng cách hút bụi toàn bộ thảm. Sử dụng phần bàn chải đính kèm máy hút bụi và đầu hút nhỏ hơn để làm sạch các kẽ hở khó tiếp cận và ghế. Để loại bỏ các vết bẩn khó tẩy rửa và để xe thơm tho, hãy sử dụng chất tẩy rửa thảm sàn như XWash hoặc 3M... Xịt lên bất kỳ chỗ nào bị bám bẩn và chải bằng bàn chải có độ cứng trung bình. Tốt nhất bạn nên tạo áp lực mạnh hơn đối với những vết bẩn cứng đầu. Làm khô thảm bằng vải thấm hoặc bình xịt khí.

Ghế ngồi

Ghế ngồi là nơi dễ bám bẩn, mùi hôi và nhiễm khuẩn nhất trên ô tô. Hãy thử tưởng tượng khi bạn, gia đình hoặc bất kỳ hành khách nào ngồi trên ghế khi đổ mồ hôi hoặc đang bị ốm... Bằng cách vệ sinh thật kỹ ghế ô tô với chất liệu da, vinyl hoặc vải... bạn sẽ làm giảm bớt mùi hôi không mong muốn và mang lại cho nội thất ô tô một vẻ ngoài sạch sẽ, tươi mới.

> Có thể bạn quan tâm: Mẹo khử bụi mịn hiệu quả bảo vệ sức khỏe gia đình

lau chùi ghế ô tô

Đầu tiên, hút bụi ghế ô tô với đầu hút bằng bàn chải mềm, sau đó làm theo phương pháp làm sạch thích hợp với từng chất liệu bọc ghế:

  • Ghế da: hãy lau ghế của bạn bằng Khăn lau mềm. Lau kỹ từng khu vực nhỏ, sử dụng chất tẩy rửa đồ da, chẳng hạn như chất tẩy rửa 3M, hoặc chất tẩy nhẹ bằng khăn mềm ẩm. Lau lại bằng một miếng vải ẩm khác cho đến khi loại bỏ hết xà phòng hoặc chất tẩy rửa. Đánh bóng bề mặt bằng vải khô. Bôi chất bảo vệ để dưỡng da, việc này sẽ giúp dễ dàng loại bỏ các vết bẩn trong tương lai. Lưu ý: Nếu ghế da ô tô có lỗ thủng, hãy sử dụng càng ít chất lỏng càng tốt.
  • Ghế xe hơi được phủ nhựa Vinyl: Xịt chất tẩy rửa đa năng như XWash lên bất kỳ khu vực bám bẩn nào rồi lau sạch và để khô.
  • Ghế ô tô bằng vải, nỉ: Xịt chất tẩy rửa đa năng, như XWash, Sumo... lên những nơi bám bẩn và lau sạch sau đó để khô. Đối với các vết bẩn cứng đầu, hãy sử dụng chất tẩy rửa thảm xịt lên bất kỳ vết bẩn nào và chải bằng bàn chải có độ cứng trung bình, đè mạnh hơn hơn đối với các vết bẩn nặng. Thấm bằng vải thấm nước và hong khô.

> Có thể bạn quan tâm: Vệ sinh nhà xe / bãi đậu xe

Bảng điện tử phía trước và vô lăng

Phần này là tâm điểm trong vệ sinh nội thất ôtô, đây là nơi đầu tiên chúng ta dễ dàng phát hiện ra bụi bẩn. Lau sạch bằng vải sợi nhỏ hoặc hút sạch bụi bẩn để khử bụi bám nhanh chóng. Để mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, hãy xịt các lỗ thông hơi bằng bình khí nén hoặc thiết bị xịt khí chuyên dụng và lau sạch bảng điều khiển bằng một miếng vải ướt với chất tẩy rửa đa năng.

lau chùi vô lăng và thiết bị điện tử

Kết thúc bằng cách khử trùng bất kỳ điểm nào có mật độ bám bẩn bởi tiếp xúc cao bằng khăn lau khử trùng và thêm chất làm mát không khí để khử mùi hôi.

> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ khử trùng diệt khuẩn phòng dịch

hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô tại nhà

Trên đây là những hướng dẫn vệ sinh nội thất ôtô chi tiết từ Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao. Chúc bạn luôn trải nghiệm được không gian thoải mái, thoáng mát và đầy thư giãn trên chính chiếc xe thân yêu của mình.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...