Làm sạch khử mùi phòng tắm - nhà vệ sinh

5.0/5 (2 Reviews)
02-01-2021

Là một không gian nhỏ nhưng chứa khá nhiều đồ đạc, nếu ta không biết sắp xếp và làm sạch thường xuyên thì phòng tắm cũng bề bộn và mất vệ sinh với nhiều chất thải và mùi hôi gây khó chịu. Hôm nay chúng tôi ngợi ý cho bạn cách làm sạch, xử lý mùi hôi nhà vệ sinh cho thơm tho, sạch sẽ trở lại.

Mùi hôi phòng tắm, nhà vệ sinh đến từ đâu?

Trước đến bạn cần biết lý do vì sao nhà vệ sinh và phòng tắm có mùi hôi. Đây là những mùi khó chịu phát ra từ bên trong gây khó chịu, khó thở và thậm chí là gây bệnh cho con người, nhất là với trẻ nhỏ.
 
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mùi hôi nhà tắm, vệ sinh như:
  • Mùi hôi phát ra từ cống thoát nước.
  • Mùi hôi phát ra từ bồn cầu.
  • Mùi hôi từ sàn.
  • Mùi hôi từ các vật dụng bên trong nhà vệ sinh.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh nhanh chóng

Nhà vệ sinh là khu vực cần được dọn dẹp sạch sẽ để đảm bảo chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của gia đình bạn. Chúng ta cần thường xuyên dọn vệ sinh, có thể trồng thêm những loại cây phù hợp trồng trong nhà vệ sinh,... Sau đây là 12 cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản:

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng baking soda hoặc muối trắng

  • Baking soda là nguyên liệu dùng để khử mùi nhà vệ sinh mang lại hiệu quả cao. Cách dùng baking soda để khử mùi hôi nhà vệ sinh cũng rất đơn giản:
  • Lấy một cái lọ, đổ đầy bột baking soda vào. 
  • Nếu có sẵn tinh dầu, hãy trộn chúng vào chung với bột baking soda. Hai chất này khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành hỗn hợp xử lý mùi hôi nhà vệ sinh rất hữu dụng. 
  • Vặn chặt nắp chai lọ, sau đó đục một vài lỗ nhỏ trên nắp chao để hỗn hợp có thể "thở". Khi đó, baking soda sẽ hấp thụ các mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh, nhà tắm. Và mùi của tinh dầu sẽ lan tỏa khắp nhà vệ sinh của bạn.

Dùng giấm trắng khử mùi hôi nhà vệ sinh

Giấm trắng là một trong những giải pháp xử lý mùi hôi nhà vệ sinh tốt nhất. Bạn chỉ cần đổ một ít giấm trắng váo két nước của bồn cầu sau đó xả nước bồn cầu vài lần là mọi mùi hôi điều được loại bỏ.

Khử mùi toilet bằng sả

Sả nổi tiếng với tính năng khử mùi hôi và làm thơn rất hiệu quả. Đây còn được biết đến với tính năng sản sinh ra lượng tinh dầu lớn. Bên cạnh khử mùi nấm mốc nhanh chóng, sả còn là cách đuổi muỗi và các loại côn trùng khác bay vào nhà tắm của bạn. Thực hiện theo các bước sau đây để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng sả:

  • Đập nát nhành sả và treo ở góc nhà vệ sinh.
  • Bạn có thể sử udnjg cách này thường xuyên mà không cần lo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài khử mùi, hương của sả còn giúp thư giãn tình thần và tình trạng mệt mỏi.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng lá dứa

Vơi cách này, bạn chỉ cần vò nát một chùm lá dứa và treo trong nhà vệ sinh là có thể loại bỏ được các mùi hôi khó chịu này rồi.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng trái thơm  

Với nguyên liệu vô cùng đơn giản là một quả dứa và cây nến, bạn có thể đánh bay các mùi ẩm mốc trong phòng tắm. Bạn nên thực hiện theo các bước sau đây:

  • Chà rửa nhà vệ sinh sạch sẽ, cắt bỏ cuốn thơm, nạo hết ruột.
  • Tiếp đến, tạo khoét một lỗ lớn trên vỏ của quả thơm.
  • Dựng quả thơm trên lavabo kết hợp với đặt ngọn nến được đốt cháy vào trong.
  • Lúc này, nến sẽ giúp mùi hương tự nhiên của thơm bay khắp phòng tắm. 

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng bã cà phê hoặc trà

Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng bã cà phê và bã trà là một mẹo vặt bạn nhất định phải biết. Đặt bã cà phê hoặc trà khô vào trong một túi vải, buộc thật chạt và treo vào phòng tắm. Hương thơm trong bã cà phê sẽ khử các mùi hôi một cách hiệu quả. Đồng thời, bã cà phê còn có tính hút ẩm khá cao vì vậy chúng có khả năng chống mốc cho nhà vệ sinh rất tốt. 

Đặt chậu cây trong nhà vệ sinh 

Một số loài cây có tính năng lọc không khí rất tốt, chúng thường sống trong môi trường mát mẻ và thiếu ánh sáng mặt trời. Một số loại cây bạn có thể trồng để khử mùi nhà vệ sinh như:

Bạn nên trồng các loại cây này vào một cái chậu phù hợp với diện tích nhà vệ sinh của bạn sau đó mang vào nhà vệ sinh để chúng thực hiện khử mùi.

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng chanh tươi 

Chanh tươi nổi tiếng với tính năng diệt khuẩn và khử mùi tốt. Để đánh bay những mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh, bạn thực hiện vắt từ 4 - 5 quả chanh để lấy nước. Sau đó, đổ 2 phần nước chanh vào bồn cầu rồi đóng nắp lại, phần nước còn lại bạn đổ lên các góc tường của nhà vệ sinh. Đóng cửa nhà vệ sinh khoảng 1 tiếng và dọn dẹp lại sạch sẽ là nhà vệ sinh của bạn đã có một mùi thơm hương chanh thoang thoảng.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Hóa chất dùng khử mùi toilet

Nhà vệ sinh và bồn cầu có mùi khó chịu có thể do bạn không dọn vệ sinh trong thời gian dài. Hãy thử sử dụng những dung dịch khử mùi, tẩy rửa bồn cầu. Cách khử mùi nhà vệ sinh với hóa chất bao gồm các bước:

  • Bạn cần chuẩn bị trước một chiếc chổi dùng để cọ toilet, dung dịch tẩy rửa và một đôi găng tay cao su.
  • Sau khi xả hết nước, bạn tiến hành đổ vào toilet một lượng chất tẩy rửa chuyên dụng vừa đủ.
  • Tiếp theo, chờ khoảng 5 - 10 phút, dùng bàn chải chà thật sạch các bề mặt sau đó xả lại với nước.

Nước hoa, chai xịt phòng

Cách khử mùi nhà vệ sinh nhanh nhất là dùng nước xịt thơm phòng hoặc nước hoa. Đây là một sản phẩm có tính năng khử mùi hôi với nhiều hương khác nhau như: hương quế, sả, bạc hà, đào,... chỉ cần vặn nắp qua và xịt là bạn đã có thể giúp nhà vệ sinh thơm tho trong vòng 5 phút.

Sáp thơm khử mùi

Sap thơm là sản phẩm khử mùi hôi nhà vệ sinh vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. Sáp thơm được nhiều bà nội trợ ưu chuộng vì có mùi thơm nhẹ nhàng, trung tính đủ để loại bỏ các mùi hôi toilet. Tuy nhiên, mùi sáp thơm xử lý mùi hôi nhà vệ sinh rất dễ tan chảy khi tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cũng như độ ẩm không khí cao.

Dùng nến thơm xử lý mùi hôi nhà vệ sinh 

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Bênh cạnh sáp thơm, nến thơm nhà vệ sinh cũng là một sản phẩm được nhiều bà nội trợ tin dùng. Nến thơm có mùi hương dịu nhẹ cùng mức giả phải chăng nên không tốn quá nhiều chi phí. Đặc biệt hơn, khi ngâm trong bồn tắm, bạn nên lựa chọn các dòng nến thơm được chiếc xuất từ thiên nhiên để thư giản tinh thần và giảm thiểu căng thẳng.

Xem thêm: Cách thông tắc bể phốt đơn giản tại nhà giúp tiết kiệm chi phí

Quy trình xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả

Muốn phòng tắm sạch sẽ và không còn mùi hôi thì, ngoài giữ cho đồ đạc gọn gàng, khóa học thì bạn cần phải vệ sinh và xử lý mùi hôi nhà vệ sinh thường xuyên. Hãy nắm nay cách khử mùi nhà vệ sinh đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé!

Trước hết, chúng ta phải chuẩn bị những dụng cụ vệ sinh cần thiết. Sau đó, chúng ta tiến hành theo các bước sau để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh:

Bước 1: Loại bỏ tất cả rác thải, thùng rác cũng phải được làm sạch không còn bụi bẩn, chất thải phải được đổ vào thùng rác và vứt rác ngay.

Bước 2: Với phòng tắm theo phong cách hiện đại và tiện ích, sẽ có thêm những vật dụng không thường thấy như: gạt tàn, ly đựng rượu... Hãy lấy gạt tàn ra, kiểm tra xem tàn thuốc có bị thổi ra ngoài không trước khi lật ngược gạt tàn. Lau bên trong và bên ngoài gạt tàn sạch mọi vết bẩn.

Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ chậu rửa. Dùng bình xịt xịt đều chất tẩy rửa chuyên dụng lên mặt trong và mặt ngoài chậu rửa, dùng khăn lau để cọ từ trong ra ngoài, rửa sạch với nước, sau đó dùng khăn lau sạch chậu rửa. Cũng lau từ trong ra ngoài.

xử lý mùi hôi nahf vệ sinh

Bước 4: Lau kính, kệ bằng mặt kính: Xịt nước tẩy rửa kính lên mặt kính, gương sau đó dùng khăn chà sạch, hoặc dùng cây gạt kính để kéo. Cuối cùng dùng khăn ẩm lau lại để mặt kính, gương sáng bóng, không bị ố vàng.

Bước 5: Làm sạch bồn vệ sinh bằng chất tẩy rửa mạnh có tính năng diệt khuẩn, xịt chất tẩy rửa vào bệ ngồi, nắp, bên trong bồn vệ sinh và chân bồn bên ngoài, để yên 15 phút, sau đó dùng bàn chải chuyên dụng cho bồn cầu vệ sinh chà sạch mọi ngóc ngách của bồn cầu và dội lại bằng nước sạch để bồn sứ không để lại vết, sáng và không mùi.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Bước 6: Làm sạch tường bằng chất tẩy rửa và bàn chải chà để tường trắng sáng và không bị ố vàng.

Bước 7: Làm sạch sàn bằng chất tẩy rửa và dùng bàn chải chà các vết bẩn trên sàn, ngóc ngách và các ron giữa các viên gạch cho đến khi không còn trơn trượt và trắng sáng.

Bước 8: Làm sạch tất cả các đồ dùng bằng đồng trong nhà tắm để làm cho nó sáng đẹp.

Bước 9: Kiểm tra mọi thứ đã được làm sạch hoàn hảo và bổ sung nước rửa tay và giấy vệ sinh v.v… những gì đã hết được thay mới.

Bước 10: Xông hơi, xịt thơm ngày 1-2 lần để phòng tắm không có mùi.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Lưu ý trước khi xử lý mùi hôi nhà vệ sinh 

Trước khi tiến hành khử mùi hôi nhà vệ sinh, bạn phải làm sạch nhà vệ sinh trước. Trong trường hợp nhà vệ sinh không được làm sạch trước khi sử dụng các biện pháp khử mùi thì các biện pháp này sẽ không pháp huy được hiệu quả của nó. 

Với bước làm sạch, bạn cần đảm bảo nhà vệ sinh được làm sạch thật kỹ, loại bỏ các mối nguy hại khiến nhà vệ sinh bốc mùi khó chịu như nấm, mốc. Cụ thể, bạn nên tối giản các đồ dùng trong khu vực, sắp xếp chúng ngăn nắp, vứt những vật thừa đã sử dụng hết như vỏ chai dầu gội, bịch sữa tắm. Bênh cạnh đó, bạn hãy kiểm tra thường xuyên các rổ lọc rác ở đường ống thoát nước thải nếu xảy ra tình trạng sứt mẻ, hư hỏng thì nên thay ngay lập tức. 

Tổng kết

Phòng tắm là nơi thư giãn hiệu quả để làm sạch cơ thể và làm cho tinh thần thoải mái sau những ngày làm vệc và học tập căng thẳng của cả giá đình. Vì vậy, xử lý mùi hôi nhà vệ sinh là cách giúp bạn có một phòng tắm sạch sẽ, thơm tho và không có mùi hôi sẽ làm bạn càng thêm yêu ngôi nhà của mình.

Nếu không có thời gian chăm sóc căn nhà thường xuyên, lời khuyên là hãy thử tìm hiểu dịch vụ vệ sinh nhà cửa trọn gói từ các công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, vừa tiết kiệm thời gian công sức vừa nhanh chóng mang lại không gian sạch sẽ, vệ sinh và thơm tho cho căn nhà của bạn.

>> Xem thêm: Những mẹo nhỏ vệ sinh bếp ăn hiệu quả nhất

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...