Những điều cấm kỵ khi vệ sinh dọn dẹp nhà cửa

5.0/5 (1 Reviews)
12-11-2020

Vệ sinh nhà cửa thường xuyên chính là cách để bạn chăm sóc, bảo trì các đồ vật trong nhà được bền đẹp và mới lâu nhất. Nhưng có một vài điều cấm kỵ và lưu ý bạn cần năm khi vệ sinh nhà cửa để tránh ảnh hưởng xấu đến giá trị không gian sống lý tưởng của bạn.

1. Lau sàn nhựa bằng nước

Việc vệ sinh nhà cửa, chà sàn nhựa bằng nước sẽ tác động hóa học đến chất tẩy rửa, độ ẩm và keo làm cho bề mặt sàn bị bong dầu hoặc bong tróc. Nếu nước bị đổ ra sàn nhựa, cần lau khô càng sớm càng tốt.

vệ sinh nhà cửa

2. Lau ghế sofa da bằng nước nóng

Không lau sofa da bằng nước nóng, nếu không da sẽ bị biến dạng do nhiệt độ cao. Có thể lau nhẹ bằng khăn ẩm hoặc mút làm sạch chuyên dụng, nếu bị dính dầu thì lau bằng nước xà phòng loãng.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo dưỡng ghế sofa da

vệ sinh nhà cửa

3. Vệ sinh nồi chỉ rửa mặt trong nồi mà không rửa mặt đáy ngoài

Nên rửa sạch mặt trong và mặt ngoài của nồi ngay sau khi sử dụng và nhớ lau khô. Nhưng thói quen chỉ rửa bề mặt bên trong mà không rửa lớp đáy của hầu hết mọi người là rất sai lầm. 

Do đáy nồi thường bị dính nước canh hoặc dầu mỡ vô tình bị trào ngược khi đổ rau củ vào. nếu không được vệ sinh sẽ đọng lại ở đáy, độ dày của đáy nồi sẽ tăng dần theo thời gian, sau này nồi sẽ ngày càng nặng hơn. Nó ảnh hưởng đến nhiệt khi đun nấu, vì vậy bạn phải rửa mặt trong và mặt ngoài cùng nhau, sau đó đặt lên bếp để hong khô bằng lửa để loại bỏ hoàn toàn hơi ẩm. 

4. Giặt đồ nội thất bằng mây với chất tẩy rửa thông thường

Giặt đồ nội thất bằng mây bằng chất tẩy rửa thông thường sẽ làm hỏng đồ mây. Tốt nhất bạn nên dùng nước muối để cọ rửa, không chỉ loại bỏ chất bẩn mà còn giúp sợi mây mềm mại, đàn hồi tốt hơn. 

Có thể phủi bụi trên ghế đan bằng chổi mềm. Nếu vết bẩn quá nặng, có thể lau sạch vết bẩn bằng chất tẩy rửa, sau đó lau khô lại. Nếu đó là một chiếc ghế đan bằng mây trắng, hãy cho một ít giấm vào sau cùng để trung hòa chất tẩy rửa để tránh bị phai màu.  

5. Lau máy tính, tivi và dàn âm thanh nổi bằng nước

Máy tính, tivi và dàn âm thanh nổi đều là máy móc điện tử không nên lau bằng nước. Khi vệ sinh các thiết bị điện tử trong nhà, bạn có thể dùng chổi quét bụi tĩnh điện loại nhẹ để quét bụi và chống tĩnh điện. 

Dùng tăm bông để làm sạch các lỗ nhỏ hoặc rãnh nút trên thiết bị gia dụng dùng cho tai nghe. Cồn pha loãng thích hợp nhất vệ sinh cho các phím trên loa và máy tính, tuy nhiên bạn có thể cho cồn vào bình tưới và xịt lên các phím, sau đó dùng khăn bông khô lau sạch để loại bỏ vết bẩn và khử trùng. 

Đồng thời, nước xả vải cũng có thể được sử dụng trong việc vệ sinh gia đình, hãy lau đồ gia dụng bằng nước có pha nước xả để chúng ít bị bám bụi trong vòng một tuần và hiệu quả rất tuyệt vời. 

6. Trình tự lộn xộn trong quá trình dọn dẹp

Lộ trình cụ thể là: Từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, bỏ dụng cụ vệ sinh vào thùng và mang nó theo bạn bất cứ lúc nào, và dọn phòng theo chiều kim đồng hồ. Lưu trữ các dụng cụ vệ sinh cần thiết một nơi tập trung và giữ cho căn phòng được dọn dẹp sạch sẽ và gọn gàng, tránh bụi quay lại đối với khu vực đã dọn dẹp xong.

Dọn dẹp vệ sinh cho nhà cửa có vô vàn điều cần lưu ý đối với từng khu vực, từng vật dụng khác nhau. Có những điều chúng ta đã biết, xong cũng có những việc nếu không biết cách xử lí sẽ làm cho căn nhà bạn mất đi mỹ quan cũng như giảm tuổi thọ đồ vật trong nhà.

Vì vậy việc biết nhiều cách vệ sinh và bảo quản đồ vật sẽ giúp ta giảm đi thiệt hại ít nhiều trong sinh hoạt, và việc sắp xếp khoa học, vệ sinh theo trình tự sẽ làm bạn đỡ mất thời gian và mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Để đáp ứng nhu cầu sống hiện đại, Năm Saocung cấp dịch vụvệ sinh nhà cửa chuyên nghiệp với nhiều tùy chọn theo nhu cầu, tiện ích giúp bạn tiết kiệm thời gian chăm sóc không gian sống của mình và tối ưu cho cả gia đình. Với quy trình triển khai rõ ràng, chuyên nghiệp cùng giá cả phải chăng chúng tối chắc chắn sẽ làm quý khách hàng hài lòng.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh nhà cửa tránh nấm mốc

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...