Những nguy cơ mất vệ sinh trong văn phòng

5.0/5 (1 Reviews)
28-09-2020

Thiết bị văn phòng là các vật dụng chứa nhiều vi khuẩn và mầm bệnh tiềm ẩn mà không phải ai cũng biết. Hiểu biết sâu sắc và kiểm soát các chất ô nhiễm không khí cũng như các nguy cơ tiềm ẩn mất vệ sinh từ các thiết bị văn phòng có thể giúp giảm rủi ro bệnh tật.

Và nhờ đó giảm nhân viên nghỉ sớm do ốm đau, giảm chi phí nhân sự và chi phí trả lương cho nhân viên nghỉ ốm, cải thiện tinh thần và năng suất làm việc do đó làm tăng lợi nhuận của công ty. Hiểu được vấn đề này ta hiểu được tầm quan trọng của việc vệ sinh văn phòng, không gian làm việc là vô cùng quan trọng và cấp thiết đối với doanh nghiệp và người lao động.

Những nguy cơ mất vệ sinh trong văn phòng

1. Máy tính văn phòng

Máy tính văn phòng là nơi tập trung vô số vi khuẩn, vi rút do bụi bẩn không khí, thói quen chưa vệ sinh tay đúng cách, thay phiên nhau sử dụng máy tính hoặc cũng có thể là thói quen ăn trưa tại bàn làm việc làm cho chuột và phím bị nhiễm bẩn vô tình làm nơi sinh sôi của vi trùng, vi khuẩn.

bàn phím máy tính văn phòng rất bẩn

Bạn có muốn nhìn thấy những thứ ẩn dưới các nút bấm của bàn phím bạn dùng hàng ngày không?

2. Thiết bị văn phòng

Máy quét, máy photocopy, máy in, máy fax, máy hủy tài liệu, máy chấm công vân tay, máy điện thoại v.v… được sử dụng trong hầu hết các văn phòng. 

Theo khảo sát chung về an toàn và sức khỏe lao động:

Sự tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn trong các thiết bị điện tử văn phòng dễ gây hỏng hóc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình làm việc hàng ngày của nhân viên, làm giảm hiệu suất công việc của nhân viên và nguy cơ lây bệnh khi sử dụng chung các thiết bị này.

3. Các bề mặt tiếp xúc khác

Số lượng vi khuẩn thường đạt đến mức báo động trên các bề mặt tiếp xúc của các đồ dùng trong phòng làm việc mà đôi khi chúng ta ít để ý đến như: cửa lò vi sóng, cửa tủ lạnh, tay nắm cửa, tay vịn của ghế, bàn và các thiết bị phòng họp.

văn phòng làm việc là nơi sinh ra nhiều vi khuẩn

Văn phòng làm việc là nơi sản sinh nhiều vi khuẩn có hại

4. Ô nhiễm không khí

Các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như formaldehyde và benzen dần trở thành thủ phạm chính gây ô nhiễm không khí trong phòng. Loại khí này thường tìm thấy trong các vật liệu xây dựng, đồ nội thất bằng gỗ, sàn gỗ, sơn và đồ trang trí bằng vải v.v… Nó có phân tử lớn và dày đặc và thường tồn tại trong không khí ở không gian tầng thấp, đây là không khí thường xuyên chiếm dụng nhất trong cuộc sống hàng ngày.

Khi cơ thể con người tiếp xúc với không khí ô nhiễm có thể gây ra các triệu chứng ngay lập tức hoặc cảm thấy khó chịu. Các triệu chứng thường gặp bao gồm ngứa mắt, mũi dị ứng, khó chịu ở cổ họng, nhức đầu, chóng mặt và mệt mỏi.Vì vậy, chúng ta không thể bỏ qua tác động tiêu cực của ô nhiễm không khí trong nhà đối với sức khỏe con người.

5. Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường ẩm thấp là nơi một số lượng lớn vi trùng phát triển ngày này qua ngày khác. Chúng ta chỉ quan tâm đến trải nghiệm tồi tệ do mùi hôi trong phòng vệ sinh gây ra mà bỏ qua rằng mùi hôi thực sự là một loại khí độc như amoniac, hydro sulfua, mêtan và carbon dioxide.

Ngoài ra, các bề mặt của các vật dụng trong nhà vệ sinh như nút xả, tay nắm cửa, tường, sàn và trần nhà dễ sinh ra mạt bụi, nấm mốc và các vi khuẩn gây bệnh khác. Dọn dẹp và khử trùng nhà vệ sinh cũng là một trong những công việc cần thực hiện để đảm bảo văn phòng sạch đẹp và an toàn sức khỏe.

>> Xem thêm: Vệ sinh văn phòng làm việc gồm những hạng mục nào?

6. Tổng kết

Văn phòng làm việc là một trong những nơi có nguy cơ mất vệ sinh và gây bệnh rất cao. Chính vì vậy, cần có kế hoạch vệ sinh văn phòng định kỳ để đảm bảo sức khỏe nhân sự. Qua đó cũng giúp khả năng vận hành của công ty tăng cao, hiệu suất công việc được cải thiện.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp cho nhà ở, văn phòng công ty, Năm Sao là đơn vị dịch vụ vệ sinh văn phòng trọn gói, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ công nhân lành nghề và quy trình chuẩn là những lợi thế mà dịch vụ vệ sinh văn phòng của Năm Sao.Hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh công nghiệp Năm Sao để chọn cho mình gói dịch vụ tối ưu nhất!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...