Những vị trí dễ bị bỏ quên khi vệ sinh nhà cửa

5.0/5 (1 Reviews)
17-02-2022

Nhà ở với nhiều đồ dùng nội thất, phục vụ sinh hoạt cần được làm sạch thường xuyên. Quá trình dọn vệ sinh nhà cửa tốn thời gian và có quá nhiều công việc không tên khiến bạn đau đầu. Không gian sống được dọn dẹp thường xuyên nhưng vẫn có nhiều vị trí bị bỏ quên, khiến nhà ở không được sạch sẽ, kém vệ sinh. Chia sẻ dưới đây về những vị trí thường xuyên bị bỏ quên khi dọn dẹp nhà ở, mà bạn ít chú ý đến.

7 vị trí thường xuyên bị bỏ quên khi vệ sinh nhà cửa

Không gian sống hiện đại có quá nhiều đồ dùng nội thất, cần được vệ sinh, làm sạch. Đồ dùng quá nhiều, sắp xếp không khoa học sẽ khiến bạn khó khăn trong việc sắp xếp vệ sinh nhà ở sạch. Không ít vị trí thường xuyên bị bỏ quên, khi vệ sinh nhà ở. 

Những vị trí dễ bị bỏ quên khi vệ sinh nhà cửa

Không vệ sinh nắp cống bồn rửa bát, nhà tắm

Vị trí nắp cống xả nước thả sẽ là nơi tích tụ nhiều rác thải, chất bẩn lâu ngày. Nắp cống kích thước nhỏ thường bị bỏ quên, không vệ sinh dẫn đến vi khuẩn phát triển mạnh, bốc mùi hôi khó chịu và có thể gây tắc nghẽn.

Bàn chải đánh răng là vật dụng thường xuyên bị bỏ quên nhất.

Bạn sẽ rất bất ngờ khi bàn chải đánh răng sau khi dùng 1 tuần sẽ có đến hơn 1 triệu vi khuẩn tích tụ, gây tình trạng viêm nhiễm lợi, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Do vậy, việc sử dụng bàn chải đánh răng cần được thay định kỳ, đồng thời vệ sinh thường xuyên tối thiểu 1 tuần/ lần bằng nước nóng.

Cọ bồn cầu nhà vệ sinh là vật dụng ít được chú ý đến, lãng quên khi dọn dẹp nhà ở

Ngay sau khi vệ sinh bồn cầu, bạn cần tiến hành vệ sinh đầu cọ, loại bỏ rác thải, tóc, chất bẩn… Đồng thời để cọ bồn cầu ở nơi khô ráo, tránh tích tụ nước là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Gầm tủ bồn rửa bát vị trí khuất, ẩm ướt ít được chú ý đến khi vệ sinh nhà ở

Đây là nơi có nhiều nước tù đọng, tích tụ chất thải nhà bếp, phát sinh kiến, dán, chuột… Do vậy, bạn cần tiến hành vệ sinh gần tủ bồn rửa bát, với tuần suất 1 lần/ tuần.

Đầu vòi hoa sen nhà tắm, các đầu vòi nước xịt

Bởi vòi nước với nhiều lỗ nhỏ, sẽ dễ tích tụ bụi bẩn, rêu mốc, lâu ngày làm bẩn nước, gây tắc nghẽn. Cách vệ sinh đầu vòi hoa sen, vòi xịt bằng dung dịch baking soda hoặc tẩy rửa nhẹ kết hợp bàn chải để làm sạch chất bẩn.

Hệ thống quạt hút mùi nhà tắm, phòng ngủ, nhà bếp

Quạt hút mùi đóng vai trò quan trọng lưu thông khí cho không gian sống. Nếu thiết bị quạt hút mùi lâu ngày không được vệ sinh sẽ hoạt động kém hiệu quả, gây bụi cho nhà ở. Hay quạt mát nhà ở cũng là vật dụng ít được vệ sinh, cần lưu ý.

Đệm giường ngủ ít được chú ý đến khi vệ sinh phòng, mà chỉ được thay ga giường

Đệm là nơi tích tụ bụi bẩn, da chết, tóc… cho vi khuẩn phát triển. Bạn cần tiến hành hút bụi, làm sạch khô đệm, vệ sinh phòng ngủ để giảm các tác nhân bụi bẩn ảnh hưởng đến đường hô hấp.

Khá nhiều vị trí khá bị lãng quên mà gia chủ cần lưu ý như: rèm cửa, rèm nhà tắm, ghế sofa, máy tính, bàn phím, máy giặt, máy rửa bát… Lâu ngày không vệ sinh sẽ khiến thiết bị và đồ dùng bị bẩn, giảm hiệu quả hoạt động.

Những nguyên tắc vệ sinh nhà cửa sạch cần tuân thủ

Nhà ở càng rộng, càng có nhiều đồ dùng sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong việc dọn vệ sinh, làm sạch không gian. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc vệ sinh nhà ở sau đây để đảm bảo làm sạch không gian hiệu quả và không bỏ sót các vị trí cần thiết:

  • Có kế hoạch dọn vệ sinh nhà ở định kỳ, phân lịch cụ thể cho từng vị trí theo tuần, tháng. Kế hoạch cụ thể với đầu việc được ghi rõ ràng sẽ giúp bạn ghi nhớ các vị trí cần thực hiện vệ sinh.
  • Tiến hành vệ theo từng khu vực để không bỏ quên công việc. Nên có dự định và phân lịch vệ sinh cho: phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách hay nhà vệ sinh theo từng thời điểm khác nhau để thực hiện đầy đủ.
  • Tiến hành vệ sinh từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Nguyên tắc này sẽ giúp bạn dọn vệ sinh nhà ở hiệu quả, không bị tái bẩn các khu vực đã được làm sạch.
  • Thuê người hỗ trợ dọn vệ sinh chuyên nghiệp với khối lượng công việc quá lớn. Dịch vụ vệ sinh nhà ở hiện nay sẽ giúp bạn dọn nhà sạch, toàn diện với hóa chất và máy móc chuyên dụng.

Những nguyên tắc vệ sinh nhà cửa sạch cần tuân thủ

Việc dọn vệ sinh nhà cửa thường xuyên rất cần thiết giúp bạn giữ không gian sống sạch thoáng, giảm các yếu tố ô nhiệm, bụi bẩn hay mầm bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều vị trí bị lãng quên trong quá trình vệ sinh, lâu ngày sẽ làm hỏng đồ dùng nội thất hoặc khiến không gian tích tụ mùi hôi khó chịu. Hy vọng những chia sẻ trên đây về những vị trí dễ bị bỏ quên sẽ giúp bạn dọn vệ sinh nhà sạch, hiệu quả.

>> Xem thêm bài viết:

Cách vệ sinh nhà cửa tránh nấm mốc

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...