Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha và thay nước lau kính

5.0/5 (1 Reviews)
08-06-2023

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt nhất hiện nay? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước tẩy kính ô tô được bán với đa dạng các thương hiệu và mức giá khác nhau. Mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm để phù hợp với từng loại xe khác nhau. Cùng Vệ Sinh Công Nghiệp review top 5 loại nước rửa kính ô tô tốt nhất hiện nay cũng như cách pha và thay nước rửa kính xe hơi an toàn tại nhà.

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha chế và châm nước rửa kính

Tác dụng của nước rửa kính xe ô tô

Nước rửa kính xe ô tô là một sản phẩm có chức năng làm sạch bề mặt kính chắn gió của xe ô tô khỏi các tác nhân như bụi, vết bẩn, dầu mỡ, phân chim, xác côn trùng, nhựa cây,... . Ngoài kính chắn gió thì dung dịch này còn có thể sử dụng được cho kính lái và kính chiếu hậu của xe.

Nước lau kính xe ô tô có thể loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu, điều mà nước lã thông thường không thể làm được. Không chỉ có công dụng chính là làm sạch, nhiều dòng nước lau kính ô tô hiện nay còn có thêm thành phần chống mòn, làm mềm lưỡi gạt mưa, giúp bộ phận này tăng hiệu quả hoạt động cũng như tuổi thọ sử dụng.

Một số dòng sản phẩm cao cấp hiện nay còn tạo cho bề mặt kính một lớp phủ nano có tác dụng hạn chế bám nước mưa và chất bẩn.

Top 5 loại nước rửa kính xe ô tô tốt nhất hiện nay

Có thể thấy nước rửa kính là một sản phẩm không thể thiếu khi chăm sóc xe ô tô. Nó vừa đảm bảo tấm kính được vệ sinh sạch sẽ, sáng bóng vừa đảm bảo tầm nhìn cho người sử dụng khi tham gia giao thông. Nếu chủ xe chưa biết nước rửa kính ô tô loại nào tốt thì có thể tham khảo một số sản phẩm dưới đây:

Nước rửa kính ô tô Sonax

Sonax là một sản phẩm nước rửa kính được nhiều chủ xe lựa chọn sử dụng cho “xế yêu” của mình. Với công nghệ làm sạch Nano được ứng dụng vào quá trình sản xuất, Sonax giúp lấy đi nhanh chóng các vết bụi bẩn, dầu mỡ, cặn canxi bám trên kính chắn gió đồng thời hạn chế bám bẩn, tạo vết, tạo đốm trên bề mặt kính.

Đặc biệt, trong thành phần nước rửa kính Sonax còn có thêm Glycerine giúp bảo vệ lưỡi gạt mưa ô tô, tránh bị ăn mòn. Ngoài vệ sinh kính chắn gió, các chủ xe còn có thể tận dụng Sonax để vệ sinh cho cả đèn pha ô tô.

Cách pha

Một bình Sonax sẽ có dung tích là 25 ml, không quá nhiều nhưng dung dịch bên trong lại rất đặc, cần pha loãng trước khi sử dụng. Hòa tan dung dịch rửa kính Sonax với nước theo đúng tỉ lệ 1:100, tức cứ 10ml dung dịch thì cần pha với 1 lít nước. 

  • Giá bán tham khảo: 200.000 vnđ/25ml

Nước rửa kính ô tô Focar Screen Wash

Nước rửa kính Focar Screen Wash là sản phẩm nước rửa kính áp dụng công nghệ chuyển giao từ Đức, có khả năng loại bỏ các vết bẩn, vết tẩy ổ, nấm mốc trên kính lái một cách sạch sẽ đồng thời không để lại vết mờ, vết đốm, giảm ma sát khi gạt mưa hoạt động.

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt?

Thành phần của nước rửa kính Focar Screen Wash còn có chứa chất sát khuẩn nên đảm bảo hệ thống ống dẫn và bình đựng nước rửa kính luôn được sạch sẽ cũng như không bị đóng cặn sau một thời gian dài.

Cách pha

Nước rửa kính Focar Screen Wash là dạng loãng, không đậm đặc như Sonax nên không cần pha loãng trước khi sử dụng.

  • Giá bán tham khảo: 110.000 vnđ/2,75 lít

Nước rửa kính ô tô Wurth

Nước rửa kính ô tô Wurth nổi bật với công dụng làm sạch vết bẩn cứng đầu bám trên kính lại một cách nhanh chóng, tạo màng bảo vệ giúp chống bụi bẩn, côn trùng, ngoài ra còn có thêm chất làm mềm giúp bảo vệ, tăng tuổi thọ sử dụng của lưỡi gạt nước mưa.

Cách pha

Wurth được thiết kế ở dạng chai nhỏ với dung tích 32 ml dung dịch đậm đặc. Vì vậy trước khi cho vào bình, người dùng cần pha loãng Wurth với nước theo tỷ lệ 1:100, tức 10 ml Wurth sẽ cần pha với 1 lít nước.

  • Giá bán tham khảo: 35.000 đồng/32ml.

Nước rửa kính Liqui Moly

Nước rửa kính Liqui Moly được nhiều chủ xe đánh giá cao về khả năng loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ bám trên kính một cách sạch sẽ và nhanh chóng, hạn chế ăn mòn và tăng hiệu quả hoạt động của lưỡi gạt nước mưa. Ngoài ra, sản phẩm có hương chanh thơm nhẹ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cách pha

Nước rửa kính xe ô tô Scheibenreiniger-Superkonzentrat được thiết kế ở dạng chai nhỏ 250 ml đậm đặc. Trước khi sử dụng cần pha loãng dung dịch với nước theo tỷ lệ tương tự như 2 loại trên là 1:100, cứ 10ml dung dịch thì cần pha loãng với 1 lít nước.

  • Giá bán tham khảo: 140.000 vnđ/250ml

▷ Xem thêm: Nước lau kính mắt loại nào tốt? Các dung dịch nên tránh khi lau kính.

Nước rửa kính ô tô Washer Fluid

Washer Fluid là dòng nước rửa kính ô tô đạt chuẩn JIS K 2398 Nhật Bản đến từ thương hiệu THACO Trường Hải, được bán khá phổ biến và ưa chuộng hiện nay. Nước có công dụng làm sạch nhanh, chống ố mốc và ăn mòn cần gạt mưa hiệu quả, phù hợp với khí hậu nước ta. 

Cách pha

Nước lau kính xe ô tô Washer Fluid được thiết kế ở dạng chai lớn với dung tích lên đến 1 lít. Dung dịch được pha loãng trong quá trình sản xuất, có thể sử dụng trực tiếp mà không cần pha.

  • Giá bán tham khảo: 45.000 vnđ/1 lít

Nước tẩy kính ô tô 3M

3M là thương hiệu nước lau kính nổi tiếng, với thiết kế dạng chai xịt tiện lợi giúp làm sạch bề mặt nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được cải tiến thành dạng bọt mịn thay vì dung dịch, giúp quá trình vệ sinh hiệu quả hơn, không chảy và nhỏ giọt. Đặc biệt, nước tẩy kính 3M có thể sử dụng trên hầu hết các loại mặt phẳng như kính trong, kính màu, nhựa, kim loại,... đều không gây bào mòn hay mất màu sản phẩm.

Cách pha

Nước rửa kính ô tô 3M được thiết kế theo dạng xịt cầm tay, dung dịch tẩy rửa ở dạng bọt mịn nên khi sử dụng không cần pha loãng.

  • Giá bán tham khảo: 100.000 - 130.000 vnđ/538g

Cách chọn nước rửa kính ô tô 

 

Cách thay nước rửa kính xe ô tô đúng cách

Các bước châm nước rửa kính ô tô được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Xác định vị trí nắp bình chứa, thường nằm ở phía trước của xe. Nếu bạn không biết vị trí bình chứa, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của xe.
  • Bước 2: Mở nắp bình chứa nước rửa kính.
  • Bước 3: Đổ dung dịch rửa kính vào bình chứa nước, chỉ đổ đến mức chỉ thị hiển thị trên bình. Không vượt quá mức chỉ thị để tránh làm tràn dung dịch.
  • Bước 4: Đóng nắp bình chứa nước lại và khóa nắp.
  • Bước 5: Chạy xe để kiểm tra xem nước rửa kính có phun ra được không. Nếu không, hãy kiểm tra xem ống dẫn nước có bị tắc hay không.

Cách châm nước rửa kính xe ô tô

Lưu ý: Nên thay đổi nước rửa kính định kỳ để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn sử dụng dung dịch tự pha, hãy kiểm tra trước xem dung dịch có gây ảnh hưởng đến lớp phủ kính hay không.

Trên đây là những chia sẻ của Vệ Sinh Năm Sao để bạn có thể tham khảo về nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha chế và châm nước rửa kính, từ đó lựa chọn cho "xế yêu" của mình một loại nước rửa kính phù hợp.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh kính chuyên nghiệp cho tòa nhà, văn phòng, cao ốc biệt thự,...có thể gọi ngay đến số hotline: 0936.750.009 để được tư vấn miễn phí.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...