Quy trình giặt ghế văn phòng bọc nỉ đúng chuẩn như mới

5.0/5 (3 Reviews)
29-06-2021

Ghế văn phòng bọc nỉ là một trong những loại ghế mang đến cảm giác thoải mái và êm ái khi sử dụng. Các văn phòng làm việc hay không gian nhà ở thường sử dụng chủ yếu loại ghế này để có thể làm bởi mức giá mềm mà lại tiện lợi khi sử dụng. Bạn có thể dễ dàng xoay qua xoay lại mỗi khi làm việc căng thẳng, áp lực. Tuy nhiên, nếu không dịch vụ giặt ghế văn phòng bọc nỉ định kỳ và đúng quy trình của nó sẽ dẫn đến hư hỏng ghế nhanh chóng. Vì thế nên, Vệ sinh Công nghiệp Năm sao sẽ gửi đến cho bạn quy trình giặt ghế văn phòng bọc nỉ đúng chuẩn ngay bài viết dưới đây!

Quy trình giặt ghế văn phòng bọc nỉ đúng chuẩn như mới

Tầm quan trọng của giặt ghế văn phòng bọ nỉ định kỳ

Ghế văn phòng là nơi chúng ta làm việc trung bình 8 tiếng một ngày. Vì được làm bằng vải nỉ nên việc thấm hút khá tốt. Nỉ là sự kết hợp của hai chất liệu vải và len. Vải nỉ có khả năng giữ ẩm tốt vì bề mặt được bao phủ nhờ lớp lông ngắn mềm mượt, cực kỳ phát huy tác dụng khi mùa đông đến. Đây là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm khiến nó dễ bám bụi.

Mồ hôi, hơi ẩm là những thứ mà ghế hấp thu rất nhanh. Mặc dù lau sàn thường xuyên thì bụi bẩn trong không gian vẫn có thể trú ngụ ở ngay dưới lớp vải của ghế. Bên cạnh đó, đồ ăn, thức uống chúng ta vô tình để rơi vãi, đổ vào ghế nhưng xử lý không triệt về lâu dài khiến ghế bị ố mốc.

Chưa kể đến, trong quá trình làm việc chúng ta thường kéo ghế hay xoay đi xoay lại nhiều lần khiến cho hệ thống ốc vít bị lỏng. Cho nên, giặt ghế thường xuyên để kịp thời phát hiện những hư hại và đảm bảo ghế sạch đẹp là yêu cầu quan trọng.

Giặt ghế văn phòng bọc nỉ đúng cách

Tuy nhiên, chỉ giặt ghế theo cách thông thường mà chúng ta vẫn áp dụng với các đồ nội thất như thảm văn phòng hay ghế ghế da thì hoàn toàn không phù hợp. Sofa nỉ được làm bằng chất liệu đặc trưng nên phải tuân thủ theo yêu cầu riêng khi giặt ghế sofa nỉ.

Giặt đúng cách sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cho ghế nói riêng và không gian chung của văn phòng. Một văn phòng với những dãy ghế sạch đẹp sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng cũng như đối tác. Không những thế, nó còn giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Đặc biệt với những ai có tiền sử về bệnh hen suyễn. Mỗi ngày với chiếc ghế sạch sẽ thúc đẩy nhân viên hăng hái làm việc, nâng cao hiệu suất công việc cũng như sinh hoạt. 

Giặt ghế đúng cách còn là biện pháp kéo dài tuổi thọ cho ghế. Thay vì cứ giặt theo cách "đại trà" mà không tuân thủ quy trình, phương pháp sẽ chỉ khiến bạn mất tiền thay ghế mới thường xuyên.

>> Xem thêm:Thảm văn phòng bị phồng rộp: nguyên nhân và cách xử lý

Quy trình giặt ghế văn phòng bọc nỉ

Dưới đây Năm sao sẽ hướng dẫn bạn quy trình "bất di bất dịch" 5 bước mà chúng tôi luôn tuân thủ thực hiện để đảm bảo ghế vừa sạch đẹp lại bền lâu. Trước khi đi vào cụ thể mỗi bước cần chuẩn bị những thiết bị, dụng cụ và hóa chất như sau!

  1. Máy hút bụi công nghiệp
  2. Khăn mềm
  3. Hóa chất chuyên dụng dành cho giặt ghế
  4. Máy sấy (nếu có)

Các bước thực hiện như sau:

Quy trình giặt ghế văn phòng bọc nỉ

Bước 1: Làm sạch sơ các vết bẩn

Dùng chổi nhỏ chuyên dụng quét qua quét lại sạch sẽ trên mỗi chiếc ghế. Nếu không may ghế có vết ố do cà phê hay thức ăn để lại thì dùng Backing soda hay hóa chất chuyên dụng làm cho nó trở nên sạch đẹp. Dùng khăn mềm khô để lau hết vết bẩn.

Bước 2: Hút bụi

Bạn không thể giặt sạch ghế bọc nỉ nếu không hút bụi cho dù đó là ghế văn phòng hay sofa. Ghế lâu ngày chưa giặt sẽ có nhiều bụi bẩn, vi khuẩn len lỏi vào trong đó.  Nhất là khi trong các sợi vải luôn tạo điều kiện cư trú cho nấm mốc gây hại. 

Khởi động máy hút bụi di chuyển chầm chậm trên bề mặt ghế nhất là những ngách, khe trên ghế. Thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy nó sạch rồi thì thôi.

Bước 3: Xịt hóa chất lên ghế

Xịt hóa chất chuyên dụng đã pha lên ghế theo tỉ lệ hướng dẫn trên sản phẩm. Tránh xịt quá nhiều vì có thể khiến nó thấm xuống phần nệm ghế bên dưới. Để như vậy trong vòng 10 đến 15 phút.

Bước 4: Chà ghế

Sử dụng bàn chải để chà thủ công hoặc tốt hơn là dùng máy nếu có. Lưu ý, chà ở mức độ vừa phải, nhẹ tay để không làm sờn vải. Chà đi chà lại trên ghế từ 2 đến 3 lần tùy theo mức độ bám bẩn và sau đó lau sạch lại bằng khăn mềm.

>> Xem thêm: Gợi ý 4 cách giặt ghế văn phòng tại nhà đơn giản hiệu quả

Bước 5: Sấy khô

Bạn có thể dùng máy sấy để sấy khô ghế. Tuy nhiên, nếu có đủ ánh sáng và không gian khô ráo thì nên hút bụi lại một lần nữa và để ghế khô tự nhiên sẽ đảm bảo chất lượng hơn.

Trên đây là quy trình giặt ghế văn phòng bọc nỉ bạn có thể áp dụng đối với số lượng ghế ít ỏi. Tuy nhiên, nếu trên 10 chiếc tại các văn phòng thì việc sử dụng dịch vụ giặt ghế vănphòng vẫn là tốt nhất. Nó vừa đảm bảo ghế sạch đẹp, bền mà lại tiết kiệm. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ với giá tốt và chất lượng dịch vụ đây cạnh tranh.

Để có thể đảm bảo giặt vệ văn phòng hiệu quả cao hãy liên hệ trực tiếp ngay Hotline: 028.3886 8899-0936.750.009 của vệ sinh công nghiệp Năm sao. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ giặt ghế văn phòng chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp.

Tham khảo thêmBảng giá giặt ghế văn phòng

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...

Các thiết bị dụng cụ vệ sinh công nghiệp chuyên dụng

Các thiết bị dụng cụ vệ sinh công nghiệp chuyên...

Việc duy trì môi trường làm việc và sinh sống sạch sẽ là yếu tố quan trọng. Các dụng cụ...

Tạp vụ khách sạn là gì? Mô tả công việc và mức lương

Tạp vụ khách sạn là gì? Mô tả công việc và mức...

Tạp vụ khách sạn mở ra cơ hội nghề nghiệp rộng mở, có mức lương hấp dẫn cùng nhiều cấp...