Thảm văn phòng bị phồng rộp: nguyên nhân và cách xử lý

5.0/5 (2 Reviews)
17-06-2021

Sử dụng thảm văn phòng không còn xa lại với các văn phòng công ty hiện nay. Thảm văn phòng góp phần tạo nên vẻ đẹp trong thiết kế không gian tổng thể cũng như chịu lực lớn và hạn chế tiếng ồn.

Nhưng sau một thời gian sử dụng, thảm thường có hiện tượng bị phồng rộp, nhất là những nơi sử dụng thảm trên diện tích lớn. Điều này khiến các đơn vị đau đầu tìm cách khắc phục. Vậy thì nguyên nhân từ đâu khiến những tấm thảm phồng rộp và biện pháp nào dùng để khắc phục hãy cùng vệ sinh công nghiệp tìm hiểu qua bài viết sau!

Thảm văn phòng bị phồng rộp: nguyên nhân và cách xử lý

Nguyên nhân thảm văn phòng bị phồng rộp

Thảm văn phòng hiện nay được làm từ những chất liệu phổ biến như sợi tổng hợp, polyester, thảm trải sàn nylon, len,...Một số người gặp phải tình trạng thảm văn phòng bị phồng rộp. Dù cho là chất liệu gì đi nữa thì khi bị phồng rộng có thể do một số nguyên nhân sau!

1. Yếu tố môi trường

Độ ẩm dưới sàn có tác động mạnh đến chất lượng thảm văn phòng. Nếu thời tiết quá ẩm hay quá nóng đều khiến cho thảm bị giảm tuổi thọ nếu không biết cách sử dụng đúng. Nhất là độ ẩm cao khiến cho lớp keo ở thảm bị bong tróc và một thời gian sau thảm bị phồng lên trông thấy.

2. Không vệ sinh định kỳ

Thảm văn phòng thường là một tấm lớn, diện tích rộng bằng cả văn phòng. Hằng ngày nhân viên ra vào không biết bao nhiêu lần khiến thảm rất nhanh bị bám đất cát, bụi bẩn. Chưa kể nước, thức ăn, mực viết,... rơi vãi tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nảy nở.

Nếu không vệ sinh định, giặt thảm văn phòng kỳ triệt để thì thảm sẽ bị mốc, ố vàng và phồng lên hay rộp xuống trong thời gian ngắn.

3. Kéo các vật nặng trên bề mặt thảm

Mọi người thường có thói quen di chuyển đồ đạc, vật dụng nặng trên thảm. Với tâm lý kéo lê như vậy sẽ không hư sàn vì đã có lớp thảm che chắn. Nhưng đây lại là lý do khiến bạn phải tiêu hao tiền thay thảm mới.

Khi di chuyển, phần đế thảm sẽ bị ép chặt vào sàn nhà khiến lớp keo dính bị bong tróc xấu xí và nhanh chóng phồng lên.

Nguyên nhân thảm bị phồng rộp

Ngoài ra, một số nguyên nhân có thể đến từ việc lắp đặt thảm không đúng cách ngay từ đầu. Cơ bản, trong quá trình thi công thảm người ta sẽ dùng mút lót thảm lên trên bề mặt rồi phết keo lên thảm. Đối với thảm trải đầu tiên thì thường sẽ lót một bên tường và căng sao cho thật phẳng nhằm tránh gồ ghề và cố định thảm tốt nhất.

Tuy nhiên, do thi công không cẩn trọng có thể khiến thảm không được phẳng.Trải thảm lên gạch hoa hay sàn bê tông nhưng lại không sử dụng những lớp lót trải thảm. Đó chính là tất cả những lý do khiến sau một thời gian sử dụng thảm phồng rộp, bong tróc.

Cách khắc phục thảm văn phòng bị phồng rộp

Thảm văn phòng là xu hướng trang trí được nhiều công ty, văn phòng làm việc lựa chọn hiện nay. Nó vừa tạo cảm giác lịch sự, thoải mái mà lại không kém phần chuyên nghiệp. Cho nên, khi thảm bị hỏng sẽ gây ra nhiều phiền phức cho không gian làm việc cũng như tốn kém chi phí.

Thảm văn phòng phồng rộp có thể tùy vào diện tích. Hầu hết tấm thảm bị phồng rộp hay chỉ bị một vài chỗ? Dựa vào đó mà sẽ có những cách xử lý khác nhau. Tuy nhiên, trước hết nếu bạn đang sở hữu những tấm thảm văn phòng thì cần thực hiện các biện pháp sau để thảm không bị phồng rộp.

Phương pháp khắc phục

1. Thường xuyên vệ sinh thảm

Thảm bị phồng rộp chủ yếu xuất phát nhiều từ độ ẩm ở dưới sàn nhà. Cho nên, chúng ta nên hạn chế thảm bị ẩm ướt thông qua sử dụng máy hút bụi hút sạch thảm, phơi thảm ở những nơi thoáng mát sau khi giặt để sàn nhà cũng như thảm được khô ráo. Nếu dùng thảm với diện tích lớn thì nên tìm đến các dịch vụ giặt thảm văn phòng thường xuyên vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí, không phải bỏ tiền mua thảm mới tốn kém.

Thường định kỳ 3 tháng đến 6 tháng một lần các văn phòng công ty sẽ dùng dịch vụ giặt thảm. Vệ sinh sạch sẽ giúp thảm kéo dài tuổi thọ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại kịp thời phát hiện những hư hại, các điểm bị phồng rộng xử lý nhanh chóng và hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan các điểm phồng khiến thảm hư hại nhanh chóng.

Lưu lý: Ngoài dùng dịch vụ giặt thảm mỗi tuần một lần nên dùng máy hút bụi để đảm bảo thảm được thông thoáng và sạch sẽ không bị phồng rộp.

>> Tham khảo thêmTuyệt chiêu vệ sinh thảm văn phòng bị hôi, mốc hiệu quả

2. Dán lại thảm

Đây cũng là một trong những cách xử lý khi thảm bị phồng rộp hiệu quả. Dán lại những chỗ bị phồng rộp sẽ mang đến vẻ đẹp như ban đầu. Bạn cần tìm đến các dịch vụ thi công thảm văn phòng để làm điều này. Đồng thời, khi thi công dán thảm cũng cần yêu cầu đơn vị thi công khảo sát và kiểm tra lại quy trình dán thảm nhằm đảm bảo nếu có bong tróc hay phồng rộng sẽ có biện pháp xử lý ngay.

Một số lưu ý khác để có thể giữ cho thảm không bị phồng rộp cần:

  1. Xê dịch, di chuyển các đồ vật trên bề mặt thảm một cách cẩn thận, không kéo lê đồ vật trên thảm
  2. Lựa chọn các loại thảm cao cấp để đảm bảo thảm chất lượng, nâng cao tuổi thọ
  3. Hút bụi, hút ẩm thường xuyên để đảm bảo sàn được khô ráo, thoáng mát

Như vậy, với những mẹo nhỏ trên bạn hoàn toàn có thể áp dụng để thảm văn phòng được bền đẹp góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và công việc.

>> Tham khảo thêmCách giặt ghế xoay văn phòng sạch như mới

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...

Các thiết bị dụng cụ vệ sinh công nghiệp chuyên dụng

Các thiết bị dụng cụ vệ sinh công nghiệp chuyên...

Việc duy trì môi trường làm việc và sinh sống sạch sẽ là yếu tố quan trọng. Các dụng cụ...

Tạp vụ khách sạn là gì? Mô tả công việc và mức lương

Tạp vụ khách sạn là gì? Mô tả công việc và mức...

Tạp vụ khách sạn mở ra cơ hội nghề nghiệp rộng mở, có mức lương hấp dẫn cùng nhiều cấp...