Bí quyết giặt thảm văn phòng giúp bạn không cần thay mới

5.0/5 (2 Reviews)
24-06-2021

Thảm văn phòng là vật dụng trang trí thông dụng giúp mang đến không gian sang trọng nhưng lại không kém phần ấm áp. Thế nhưng thảm lại là một vật dụng rất dễ bám bụi bẩn vì được làm bằng chất liệu vải, nỉ. Sau quá trình sử dụng phải giặt thảm văn phòng thường xuyên. Tuy nhiên, do công việc bận rộn, nhiều người không biết cách bảo quản tốt hoặc là vệ sinh sai cách khiến thảm văn phòng bị hư hại và thường xuyên phải thay mới. Thấu hiểu được thực trạng đó, Năm sao với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực Vệ sinh công nghiệp sẽ bật mí cho bạn bí quyết để không cần phải thay mới thảm văn phòng liên tục.

Bí quyết giúp bạn không cần thay mới thảm văn phòng liên tục

Vì sao phải thay thảm văn phòng thường xuyên 

Hiện nay thảm văn phòng được mua bán hết sức nhộn nhịp. Thảm văn phòng có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc để lựa chọn. Có nhiều loại thảm được nhập từ nước ngoài về với chất lượng vô cùng chất lượng. Các tấm thảm khi trải ra  sẽ giúp nền nhà của bạn được bảo vệ cũng như che lấp đi mọi khuyết điểm trên nền nhà.

Bên cạnh đó, thảm còn có chức năng vô cùng tiện lợi đó chính là khả năng chống tiếng ồn, trơn, trượt khi đi lại. Lựa chọn thảm văn phòng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tùy theo đặc trưng cũng như những yêu cầu về không gian để có thể mang đến sự sang trọng và hiện đại cho văn phòng. Đó chính là lý do mà các công ty ưu chuộng thảm nhưng lại khá e ngại vì vấn đề thay đổi thảm với tần suất thường xuyên gây ra tốn kém chi phí.

Nguyên nhân dẫn đến thay thảm văn phòng liên tục

Những nguyên nhân chủ yếu khiến việc thay thảm diễn ra liên tục chủ yếu là do:

1. Mua thảm kém chất lượng

"Trăm người bán, vạn người mua" thảm cũng nhiều loại từ chính hãng cho đến nhập lậu. Có thể vì tâm lý thích rẻ hoặc không biết cách chọn thảm tốt từ những thương hiệu tên tuổi nên dẫn đến "mất tiền".

Những tấm thảm không đạt chuẩn sử dụng trong thời gian ngắn sẽ có biểu hiện phồng rộp, xù lông và thậm chí là biến đổi màu sắc. Có thể là do nhuộm màu dởm nên thảm phai màu nhanh chóng. Bên cạnh đó, có những loại thảm dùng một thời gian thì bị rách khiến cho việc di chuyển bất tiện.

2. Vệ sinh sai cách

Việc giặt thảm văn phòng sai cách khiến cho thảm trở nên xấu xí. Nếu là diện tích nhỏ thì có thể tự giặt thảm văn phòng. Tuy nhiên, dùng thảm trải trên diện tích lớn thì cần đến các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp.

Giặt thảm cần có máy móc hiện đại như máy hút bụi kèm theo hóa chất chuyên dụng cũng như những mẹo vặt để có thể chữa lành những chỗ bị phồng rộp mà không cần phải thay mới. Cho nên, không biết cách giặt thảm văn phòng cũng là một trong những lý do dẫn đến việc cần thay mới thảm.

>> Xem thêm: Mẹo vệ sinh thảm trải sàn nhanh chóng hiệu quả

3. Môi trường ẩm

Môi trường ẩm là kẻ thù của thảm văn phòng. Nếu thời tiết quá ẩm ướt hoặc là quá nóng sẽ giảm tuổi thọ thảm nghiêm trọng. Nhất là tại những tòa nhà văn phòng không được thông thoáng, chất ẩm thường đọng lại dưới sàn và thấm vào thảm khiến cho thảm trở nên hư hại.

Tiếp xúc với môi trường ẩm quá lâu mà không giặt thảm văn phòng khiến thảm xuất hiện ố, mốc, mùi hôi cho không gian. Ngoài ra, lớp keo dưới thảm cũng bị bong tróc và phồng lên trông thấy.

>> Xem thêm: Tuyệt chiêu vệ sinh thảm văn phòng bị hôi, mốc hiệu quả

4. Kéo lê vật nặng trên thảm

Kéo lê các vật nặng về lâu ngày khiến thảm bị phồng lên hoặc rộp xuống rõ nét. Do các vật nặng nên mọi người thường ngại khi khiêng nó. Thay vì thế, kéo đi trên thảm thì nghĩ sẽ không sao. Tuy nhiên, lúc này chịu tác động của ngoại lực tác động khiến thảm di chặt vào sàn lâu dần còn bị bong lớp keo lên.

Các mẹo kéo dài tuổi thọ của thảm

Chắc chắn khi dùng thảm ai cũng có mong muốn sử dụng lâu dài. Vì mục đích tiết kiệm chi phí không phải thay mới cũng như tiết kiệm thời gian không cần phải đi lựa lại thảm văn phòng tốn kém. Cho nên, Vệ Sinh Công Nghiệp sẽ gợi ý cho bạn những mẹo nhỏ dưới đây để thảm luôn mới và sạch đẹp nhé!

Một số mẹo kéo dài tuổi thọ cho thảm

Giặt thảm văn phòng định kỳ

Vệ sinh, giặt thảm văn phòng định kỳ 3 tháng - 6 tháng/1 lần là yêu cầu bắt buộc đối với những văn phòng lớn. Tại các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp sẽ giải quyết nỗi lo về các vết bẩn trên thảm, mùi hôi và đó là cách giữ cho thảm luôn bền màu.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng cần biết cách xử lý nhanh đối với những vết bẩn do chất kích thích, thức ăn hay là thú cưng để lại trên đó! Bởi càng để lâu thì càng khó xử lý và nguy cơ mua thảm mới là chắc chắn.

  1. Vết bẩn chất kích thích: Cà phê, trà nên pha giấm và nước thấm lên vết bẩn hoặc dùng chút bia đổ lên trực tiếp rồi lấy khăn khô chấm cho thấm hết. Tuyệt đối không để tràn ra xung quanh
  2. Thức ăn, nước tiểu thú cưng: Bạn cạo hết các vết bẩn ra khỏi thảm càng nhanh càng tốt. Rồi dùng vải ẩm thấm Backing soda vào đó để trong vài giờ để làm sạch mùi hôi và chất bẩn
  3. Rượu vang đỏ: Dùng rượu vang trắng sẵn có hoặc rắc muối lên vết bẩn sau 10 phút vết bẩn sẽ tự mất
  4. Dầu - Mỡ: Hãy dùng kem cạo râu để thoa lên đó chắc chắn dầu mỡ sẽ bị đánh bay
  5. Vết mực đổ ra thảm: Trộn hỗn hợp sửa và bột ngô rắc lên vết bẩn dán lại trong vài giờ và sau đó làm sạch với nước

Đảm bảo không gian thông thoáng

Ngoài giặt thảm văn phòng thì giữ cho không gian nền nhà khô ráo, thoáng mát cực kỳ quan trọng. Sử dụng quạt/điều hòa/máy hút bụi thường xuyên để thảm được khô ráo không hấp thụ chất ẩm dưới nền nhà. Đồng thời, bạn có thể mở hệ thống cửa vào buổi sáng sớm để hơi ẩm còn đọng lại thoát ra nhanh nhất đảm bảo thảm được thông suốt không phồng rộp, hôi mốc.

>> Xem thêm: Thảm văn phòng bị phồng rộp: nguyên nhân và cách xử lý

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến các vấn đề sau đây:

  • Không kéo lê các vật nặng trên thảm. Nếu cần thiết chỉ nên khiêng lên đó.
  • Cẩn thận trong lúc bạn ăn uống để giảm thiểu tình trạng rơi vãi đồ ăn, thức uống. Tác nhân gây ra mùi khó chịu và hỏng thảm nhanh chóng không kém độ ẩm.
  • Chọn mua loại thảm chất lượng vì tuổi thọ nó sẽ bền lâu hơn.

Bên cạnh giặt thảm sạch sẽ, bạn cần chú ý đến việc giặt ghế văn phòng vì ghế cũng là một nguyên nhân khiến thảm tích lỹ nhiều bụi bẩn hơn. Mọi thông tin chi tiết về cách giặt thảm văn phòng đúng chuẩn cũng như những các dịch vụ khác như lau kính, vệ sinh nhà sau xây dựng,... chuyên nghiệp hãy liên hệ trực tiếp qua hotline của Vệ Sinh Công Nghiệp. 

>> Xem thêm: Dịch vụ dọn nhà chuyên nghiệp giải tỏa nỗi lo cho gia chủ

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...