Top 5 loại bột thông cống hiệu quả, an toàn cho gia đình

5.0/5 (1 Reviews)
14-09-2022

Đường cống lâu ngày không được làm sạch sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn. Điều này mang đến rất nhiều phiền toán cho cả gia đình. Vì vậy, bạn cần phải biết cách xử lý để không gây ảnh hưởng đến không gian sống của gia đình. Có rất nhiều cách để thông cống, trong đó sử dụng bột thông cống là cách làm hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hãy cùng Vệ Sinh Năm Sao tìm hiểu 5 loại bột thông cống hiệu quả và an toàn tại bài viết dưới đây nhé!

bột thông cống

Bột thông cống là gì?

Bột thông cống là một vật liệu có khả năng xử lý tình trạng tắc nghẽn của cống một cách đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà. Thông thường, loại bột này được bán ở rất nhiều nơi với nhiều tên gọi khác nhau như: bột thông tắc cống, bột thông tắc bồn cầu, bột thông cầu,... Sản phẩm này được cấu tạo từ những thành phần hóa học có tác dụng làm phân rã những phần chất thải gây tắc nghẽn ở cống, bể phốt, bồn cầu,...

Sỡ dĩ, bột thông cống được người dùng ưu tiên sử dụng là vì những lợi ích mà nó mang lại như:

  • Có thể xử lý tốt mọi vấn đề và tình trạng tắc nghẽn cống, nghẹt bồn cầu, tóc, dầu mỡ, giấy vệ sinh,...
  • Sản phẩm có giá thành khá rẻ, phù hợp với mọi gia đình.
  • Sản phẩm được bày bán ở mọi nơi, người dùng có thể tìm mua một cách dễ dàng.

Xem thêm: Hút hầm cầu là gì? Khi nào thì nên rút hầm cầu?

Những dấu hiệu nào cho thấy cống đang bị tắc nghẽn

Để biết cống có bị tắc nghẽn hay không, hãy dựa vào những dấu hiệu sau:

Thời gian rút nước sau mỗi lần xả nước rất chậm. Điều này xảy ra có thể do tóc hoặc những chất bẩn không phân rã được.

Mùi hôi bốc lên ở nhà vệ sinh hoặc những nơi có lỗ thoát nước mặc dù bạn đã vệ sinh rất sạch sẽ. Do nước bị nghẹt ở lại trọng ống không thoát được ra ngoài đã tạo nên một môi trường vô cùng thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây ra mùi hôi khó chịu.

Xuất hiện âm thanh lạ khi nước chảy xuống cống.

Để có thể xử lý tốt nhất tình trạng tắc nghẽn, điều trước tiên bạn cần làm chính là tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng đó. Chỉ như vậy, bạn mới có thể xử lý tốt nhất và nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm:Cách thông cống nghẹt tại nhà.

Top 5 bột thông cống tại nhà được sử dụng phổ biến

Bột thông cống là loại vật liệu được rất nhiều gia đình lựa chọn để xử lý tình trạng tắc nghẽn cống. Hiện nay, trên thị trường rất nhiều loại bột thông cống khác nhau. Dưới đây là 5 loại bột được sử dụng phổ biến nhất.

Bột thông cống Sumo

Bột thông cống Sumo có lẽ đã không còn quá xa lạ với người dùng. Đây là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. Nó chứa rất nhiều thành phần quan trọng như soda hột, sodium hydroxide, soda bột và nhiều chất phụ gia khác. Với những thành phần đó đã giúp sản phẩm thông cống Sumo có thể loại bỏ được mọi chất bẩn gây tắc nghẽn cống. Hơn nữa, sản phẩm được sản xuất với những thành phần an toàn và liều lượng vừa đủ nên sẽ đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. 

Cách sử dụng bột thông cống Sumo cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo quá trình sau:

  • Trước tiên, bạn cần hòa tan hỗn hợp bột Sumo và nước theo tỷ lệ 1:1. Nếu sử dụng cho những loại bể phốt đầy thì bạn cần phải sử dụng từ 2-4 gói bột. Tùy thuộc vào mức độ để điều chỉnh tỷ lệ phù hợp nhất.
  • Sau đó, hãy chờ trong khoảng từ 6 tiếng đến 8 tiếng, tốt nhất bạn nên để qua đêm.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần xả sạch lại bằng nước và kiểm tra lại.
  • Chờ khoảng 6-8 tiếng ( để qua đêm là tốt nhất).
  • Xả sạch với nước và tiến hành kiểm tra lại.

Bột thông cống Hando

Bột thông cống Hando cũng là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao trong việc thông cống tại nhà. Sản phẩm này được sản xuất từ các chất: Hydrogen Peroxide, Sodium silicate, Surfactant, Sodium Hypochlorite,… Với những thành phần kể trên nên loại bột này có thể giải quyết mọi vấn đề tắc nghẽn cống. Nó có khả năng đánh tan những mảng bám trên thành ống, tiêu diệt vi khuẩn và thúc đẩy sự phân rã của các chất bẩn như dầu mỡ, giấy vệ sinh, thức ăn thừa,... bị nghẹt trong đường ống.

bột thông cống

Để sử dụng bột Hando bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Hòa tan hỗn hợp bao gồm 1,2 lít nước và 1 gói bột Hando. Tùy thuộc vào mức độ tắc nghẽn của công để điều chỉnh tỷ lệ cho phù hợp.
  • Sau đó, hãy cho dùng dịch trên vào bên trong đường ống đang bị tắc nghẽn.
  • Bạn hãy chờ đợi trong 3 tiếng rồi xả nước để làm sạch và kiểm tra đường ống. Bạn có thể kết hợp cùng với pittong cao su để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bột thông cống Tracatu

Đây là loại bột được sản xuất với các thành phần chính như: Potassium hydroxide, Natri hydroxit, Sodium hydroxide cùng với một số loại chất phụ gia khác. Bột thông cống Tracatu có khả năng làm sạch các chất dầu mỡ, chất cặn, thức ăn dư thừa,... vô cùng nhanh chóng, chỉ trong khoảng từ 1-3 tiếng. 

Cách sử dụng bột Tracatu rất đơn giản, bạn có thể thực hiện dễ dàng theo các bước dưới đây:

  • Đối với đường ống chứa nước: Bạn hãy sử dụng bột Tracatu đổ trực tiếp vào khu vực bên trong đường ống đang bị tắc nghẽn. Sau đó, chờ đợi từ 1-3 tiếng để bột có thời gian tan và phát huy được tác dụng. Cuối cùng, bạn hãy xả nước để làm sạch đường ống.
  • Đối với đường ống không chứa nước: Bạn hãy tiến hành hòa tan hỗn hợp gồm bột Tracatu cùng với nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, chờ đợi chờ trong khoảng 6-8 tiếng rồi xả nước lại.

Bột thông cống Microphot

Bột thông cống Microphot là một chế phẩm sinh học được sử dụng rất nhiều trong các công trình, hỗ trợ việc thông cống vô cùng hiệu quả. Sản phẩm này sở hữu khả năng thúc đẩy sự phân hủy của dầu mỡ, giấy vệ sinh, tóc, thức ăn thừa và các chất thải khác. Hơn nữa, bột này còn rất thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn sức khỏe của người sử dụng.

Để sử dụng bột Microphot để thông cống, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Cho trực tiếp bột vào bên trong cống đang bị tắc nghẽn và ngâm trong 3-5 phút.
  • Chờ từ 1 tiếng đến 3 tiếng để bột có thể phân rã các chất thải cứng đầu.
  • Cuối cùng, hãy xả nước và kiểm tra lại.

Bột Baking Soda Arm & Hammer

Bột thông cống Baking Soda Arm & Hammer là một loại bột chuyên dụng trong việc giải quyết vấn đề tắc nghẽn cống. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm này ở bất kỳ đâu, đây là sản phẩm không thể thiếu trong mọi gia đình.

Loại bột này sản xuất tại Mỹ và được Việt Nam nhập khẩu về. Bột Baking Soda Arm & Hammer được đóng gói rất an toàn, mỗi túi sẽ chứa 454g bột. Sở hữu tính năng làm sạch vượt trội, hỗ trợ rất tốt trong việc thúc đẩy sự phân rã của các chất thải.

Có thể bạn quan tâm:Cách thông tắc bể phốt tại nhà đơn giản.

5 vấn đề bạn cần lưu ý khi sử dụng bột thông cống tại nhà

Mặc dù bột thông cống là sản phẩm có cách sử dụng vô cùng đơn giản, nhưng trong quá trình sử dụng bạn cũng cần phải chú ý một số vấn đề để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng bột thông tắc cống

Tuy việc sử dụng bột thông cống rất dễ dàng nhưng bạn cũng cần phải đọc thật kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất in trên bao bì sản phẩm và nhờ người bán hàng tư vấn. Như vậy, bạn mới có thể sử dụng bột đúng cách và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo những cách sử dụng bột thông tắc cống trên nền tảng internet hoặc từ những người đã có kinh nghiệm trong việc thông cố.

bột thông cống

Cần đảm bảo sử dụng đủ và đúng liều lượng bột thông cống

Một vấn đề vô cùng quan trọng mà bạn cần lưu ý khi sử dụng bột thông cống chính là liều lượng sử dụng. Nhiều người vẫn nghĩ rằng sử dụng càng nhiều bột sẽ càng mang lại hiệu quả tốt hơn, nhưng điều này không đúng. Đối với những chất có tính năng tẩy sạch nên cân nhắc liều lượng phù hợp khi sử dụng. Do bột thông tắc cống có tính tẩy rất mạnh nên nếu bạn dùng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng đường ống, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Bảo quản kỹ sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng, bạn cần phải bảo quản bột đúng cách để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Sau khi dùng xong, bạn hãy dùng túi nilon buộc chặt miệng hoặc có thể để vào hử kín để bảo quản ở những nơi khô ráo. Nếu bột không được bảo quản đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và khả năng thông cống của sản phẩm.

Sử dụng đồ bảo hộ khi dùng bột thông cống 

Do đặc tính của bột thông cống là khả năng tẩy mạnh, nên khi sử dụng bạn phải trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ như bao tay, khẩu trang, đồ bảo hộ,... Bởi việc thông cố có thể xảy ra những trường hợp bất ngờ, chất thải bẩn có thể bắn vào người bạn. Vì thế, sau khi thông cống xong bạn hãy vệ sinh sạch sẽ để tiêu diệt các vi khuẩn có hại.

Giữ cho ngôi nhà luôn thông thoáng

Một điều tiếp theo bạn cần phải lưu ý chính là hãy giữ thông thoáng cho ngôi nhà của bạn. Việc bạn cần làm là mở các cửa sổ, nếu có dùng máy hút mùi hoặc quạt thông gió thì hãy dùng trong quá trình thông công. Khi đó, sẽ tránh được tình trạng mùi hôi bốc lên gây sự khó chịu cho các thành viên trong gia đình.

Song song đó, sau khi đã thực hiện việc thông cống hoàn tất thì có thể dùng thêm những sản phẩm khử mùi như xịt phòng, nến thơm, sáp thơm,... để khử đi những mùi hôi của chất thải và trả lại một không gian thơm mát, sạch sẽ cho ngôi nhà của bạn. Điều này, cũng giúp bảo vệ cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình và tạo một tinh thần thoải mái cho gia chủ.

Bột thông cống là một loại vật liệu thông cống không thể thiếu trong mọi gia đình. Nó mang lại sự tiện lợi, hiệu quả và giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn biết rõ hơn về 5 loại bột thông cống được sử d phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...