Các loại cây lau nhà được nhiều người sử dụng nhất hiện nay

5.0/5 (2 Reviews)
07-01-2021

Cây lau nhà là một dụng cụ không thể thiếu trong việc vệ sinh nhà cửa. Với các loại cây lau nhà khác nhau như cây lau nhà xoay, cây lau nhà tự vắt hay cây lau nhà Microfiber,... bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu làm sạch các bề mặt khác nhau trong ngôi nhà của mình. Tham khảo ngay bài viết này nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại cây lau nhà và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất. 

Bộ cây lau nhà xoay 360 - Dụng cụ làm sạch hiệu quả

Trong các loại cây lau nhà, cây lau nhà xoay 360 được các gia đình dùng nhiều nhất hiện nay vì kiểu dáng hiện đại, trẻ trung. Bộ lau nhà gồm 2 phần chính là thân cây và thùng chứa nước. Sản phẩm được thiết kế khả năng vắt nước bằng lực xoay li tâm trên mâm nên giúp bông lau được vắt khô ít tốn sức lực.

Chất liệu vải bông lau thấm hút nước nhanh, lau sạch, dễ giặt, tiện tháo rời để thay bông lau khi cần. Phù hợp với hầu hết các loại sàn nhà từ gạch tới gỗ. 

Nguyên lý hoạt động của cây lau nhà xoay 360 độ là sử dụng lực ly tâm khi xoay bông lau ở vận tốc lớn giúp nước được đánh văng. Bộ chuyển động lực đặc biệt giúp bạn chỉ việc nhấn thân cây xuống nhẹ nhàng mà không hao tốn sức lực.

cây lau nhà xoay 360

Có một lưu ý là khi mua Bộ lau nhà xoay 360 độ bạn nên chọn các thương hiệu tốt thì mới dùng bền, dài lâu được. Nguyên nhân là nếu mua phải các loại cây lau nhà 360 hàng nhái hay hàng bày bán ở vỉa hè không đảm bảo chất lượng khi dùng sẽ rất nhanh hỏng, lau không sạch và thậm chí còn phát ra tiếng ồn khó chịu khi sử dụng.

Bộ cây lau nhà tự vắt - Dụng cụ vệ sinh thông minh

Bộ lau nhà tự vắt thông minh thường có thiết kế gọn gàng với thùng đựng nước, miếng lau và dụng cụ vệ sinh miếng lau. Kích thước bông lau là dạng hình chữ nhật bản rộng và có thể xoay 360 độ dễ dàng luồn vào các không gian nhỏ hẹp như tủ, gầm giường, bàn ghế. Chính vì có chức năng thông minh nên giá tiền có thể cao hơn 1 số loại cây lau nhà khác.

Loại cây lau nhà này có thân lau dạng vặn xoáy, được thiết kế với các chất liệu nhựa, inox, hệ rãnh trượt và lò xo bên trong tạo lực vắt mạnh. Vì thế bạn chỉ cần xoay nhẹ đã có thể vắt khô miếng lau. Phù hợp để sử dụng cho tất cả các loại sàn nhà đặc biệt là sàn gỗ.

cây lau nhà tự vắt

Cây lau siêu sạch Microfiber - Công cụ lau nhà bền bỉ

Được đánh giá là 1 trong các loại cây lau nhà sạch nhất - Cây lau siêu sạch được cấu tạo gồm 3 thành phần: thân cây lau, phần đế và tấm lau. Sản phẩm này không đi kèm thùng nước.

Thân cây chất liệu inox chắc chắn, sáng bóng, độ dài có thể điều chỉnh từ 80cm - 145cm. Đặc biệt, tấm lau được làm từ vải Microfiber - chất liệu bền đẹp, nên rất mềm mịn, thấm hút tốt, lau cực sạch, dễ dàng đánh bay các vết bẩn cứng đầu.

cây lau siêu sạch Microfiber

Cây lau nhà tích hợp bình xịt - Vật dụng vệ sinh hữu dụng

Đây là loại cây lau nhà được cải tiến dạng mới với thân cán dài, có kèm theo bình nước nhỏ gắn gần đầu lau, kiểu dáng thuận tiện. Giúp bạn vừa lau vừa xịt nước ra cho sạch sàn nhà rất tiện dụng.

Thân cây lau được làm bằng nhựa ABS cao, thép không gỉ nên sử dụng được rất bền. Bình chứa nước và tay cầm có phần bấm xịt nước rất gọn nhẹ, tiết kiệm được thời gian và sức lực để quá trình vệ sinh nhà cửa diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

cây lau nhà tích hợp bình xịt

Cây lau nhà vắt tay - Dụng cụ lau nhà bền bỉ 

Sản phẩm chỉ bao gồm một cây đơn với phần bằng inox và phần bông lau được gắn liền thân.

Đây là một trong các loại cây lau nhà phổ thông nhất, thường được thấy ở các căn nhà không gian nhỏ hoặc dưới nông thôn. 

Được cấu thành từ các chất liệu bền bỉ, cây lau nhà này có những ưu điểm như:

  • Thân cây chất liệu inox khá chắc chắn, hạn chế gỉ sét.
  • Cán lau dài, có thể đẩy đi được xa.
  • Tay cầm được bọc nhựa, giúp việc nắm giữ dễ dàng.
  • Bông lau khá dày, thấm hút nước nhiều.

cây lau nhà vắt tay

Làm sao để chọn được cây lau nhà tốt và phù hợp nhất?

Hiện nay thị trường cung cấp rất nhiều các loại dụng cụ vệ sinh sàn nhà, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo chất lượng đáp ứng được tốt các tiêu chí đặt ra. Vì vậy, khi có nhu cầu mua cây lau nhà để sử dụng thì bạn cần chú ý đến những yếu tố sau đây.

Giá của sản phẩm

Đối với sản phẩm cây lau nhà thì sẽ có ba phân khúc giá cả để người dùng lựa chọn.

  • Với phân khúc sản phẩm chính hãng mức giá rẻ dao động từ 130.000 đến 200.000 đồng, sản phẩm này thường có thiết kế đơn giản, chất lượng ổn định.
  • Tiếp theo đến phân khúc tầm trung sẽ có mức giá từ khoảng 250.000 đến 400.000 đồng. Những sản phẩm này ngoài việc đáp ứng những nhu cầu cơ bản còn được bổ sung nhiều tính năng hiện đại hơn.
  • Cuối cùng mức giá ở phân khúc cao cấp nhất là từ 500.000 cho đến 1 triệu đồng. Các loại bộ lau nhà thuộc dòng này đảm bảo về chất lượng, độ bền, tính năng hiện đại nhất. Những sản phẩm này được thiết kế cao cấp để người dùng tiết kiệm được tối đa thời gian, ít hao tổn sức lực.

Thương hiệu các loại cây lau nhà

Nên chọn các thương hiệu nổi tiếng và uy tín, tuy những thương hiệu này có giá thành cao hơn so với các loại cây lau nhà thông thương nhưng chúng luôn được đảm bảo chất lượng và hiệu năng cùng với độ bền lâu, chính sách bảo hành tốt. Một số thương hiệu nổi tiếng như: 

  • Cây lau nhà Lock&Lock
  • Cây lau nhà Xiaomi
  • Cây lau nhà Sunhouse
  • Cây lau nhà Videla 
  • Cây lau nhà Aurora

Chất liệu sản phẩm

Cây lau nhà được làm từ rất nhiều chất loại khác nhau. Bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp vì nó sẽ quyết định tới độ bền cũng như hiệu quả sản phẩm mang lại. Theo đó, bạn chú ý chọn những cây lau nhà được làm bằng nhựa PP, PE, inox hợp kim không gỉ, sợi bông cao cấp…

Bộ lau nhà là một công cụ đắc lực của chị em phụ nữ giúp việc lau dọn nhà cửa trở nên dễ dàng, nhanh chóng và đỡ tốn sức hơn. Nhất là giảm thiểu thấy rõ cảm giác đau mỏi cột sống, thắt lưng so với việc sử dụng khăn lau truyền thống.

Nhờ hiểu rõ về các đặc điểm và ưu nhược điểm của từng loại cây lau nhà, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất để giữ gìn được vẻ sạch sẽ, ngăn nắp cho ngôi nhà của mình. Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu kỹ càng về các loại cây lau nhà. Hãy tiếp tục theo dõi những chia sẻ hữu ích của chúng tôi về chủ đề này.

 

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...