Top 5 mùi hương xịt thơm miệng dễ chịu cho bạn

5.0/5 (2 Reviews)
03-02-2023

Những vấn đề về răng miệng bao gồm mùi hơi thở vẫn luôn khiến bạn thiếu tự ti khi giao tiếp với mọi người? Đừng lo vì đã có những sản phẩm xịt thơm miệng dưới đây sẽ là cứu cánh cho bạn trong những những trường hợp cần khử mùi hôi miệng khẩn cấp. Theo dõi Top 5 nước xịt thơm có mùi hương dễ chịu cho bạn lựa chọn.

Xịt thơm miệng là gì?

Xịt thơm miệng là sản phẩm chăm sóc răng miệng với các thành phần chủ yếu tới từ thiên nhiên như bạc hà, quế, cam thảo, lô hội… đem đến khả năng khử mùi khó chịu và mang lại hơi thở thơm mát, dễ chịu cho khoang miệng.

xịt thơm miệng

Xịt miệng là sản phẩm chăm sóc răng miệng đem lại nhiều lợi ích cho bạn

Ngoài công dụng trên, xịt thơm miệng cũng đảm bảo mang lại cảm giác sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi khó chịu sinh sôi trong khoang miệng và phòng ngừa các bệnh răng miệng phổ biến như viêm lợi, viêm răng, sâu răng…

Tùy thuộc vào công nghệ sản xuất, xịt thơm miệng có thể mang lại tác dụng trong nhiều khoảng thời gian từ ngắn đến dài khác nhau. Hiện nay, các sản phẩm trên thị trường có thời gian lưu hương trung bình từ 4 đến 6 tiếng.

Nguyên nhân gây hôi miệng 

Hôi miệng gây ra sự tự ti và là rào cản lớn trong  tiếp. Nguyên nhân phổ biến gây ra hôi miệng là do vệ sinh răng miệng kém, một số thức ăn thừa bám vào kẽ răng, lợi và bề mặt lưỡi. Đây sẽ là môi trường giúp vị khuẩn phát triển, phân hủy thức ăn còn thừa sau đó tạo ra mùi hôi. 

Ngoài ra, hôi miệng còn do các nguyên nhân phổ biến sau: 

  • Thường xuyên hút thuốc và sử dụng các thực phẩm có mùi.
  • Không thường xuyên lấy cao răng.
  • Mắc các bệnh lý về răng miệng như viêm họng, viêm phế quản mạn tính, viêm amidam, viêm xoang mạn tính, viêm dạ dày và trào ngược dạ dày thực quản.
  • Ngoài ra, người bị khô miệng cũng có nguy cơ hôi miệng và hơi thở vì nước bọt có tác dụng làm sạch thức ăn, giảm nguy cơ sau răng.

Vì vậy xịt thơm miệng là sản phẩm cực kì cần thiết cho những ai đang gặp những trường hợp ở trên.

Tác dụng của nước xịt thơm miệng 

Nước xịt miệng được bào chế từ những thành phần thiên nhiên như bách lý hương, cam thảo, bạc hà, quế giúp hơi thở thơm mát và sảng khoái. Ngoài ra, tinh dầu bách lý hương có chứa thymol hỗ trợ khử khuẩn và tính dầu quế giúp chống oxy hóa, vi khuẩn và kháng nấm.

Nước xịt hôi miệng làm giảm tình trạng hôi ngay tức thì, những sản phẩm này thường được dùng sau khi hút thuốc lá và ăn thức ăn nặng mùi. Xịt thơm sẽ có hiệu quả trong khoảng 4 - 6 giờ. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời chứ không có tác dụng điều trị dứt điểm tình trạng hôi miệng. 

Top 5 thương hiệu xịt thơm miệng có mùi hương dễ chịu

Cùng điểm qua những sản phẩm xịt thơm miệng được đánh giá là có mùi hương dễ chịu và đang nổi đình đám trên thị trường xịt thơm miệng hiện nay nhé:

Xịt thơm miệng Kissing Spray

Đến từ thương hiệu Loli & The Wolf, chai xịt thơm miệng Kissing Spray ghi điểm không chỉ dựa vào xuất xứ “chuẩn” Việt Nam mà còn đem lại vô số lợi ích cho người dùng như:

  • Khả năng khử mùi khó chịu trong khoang miệng nhanh chóng
  • Đem lại nhiều hương thơm phù hợp với cả người dùng nam và người dùng nữ
  • Giá thành phải chăng, hợp túi tiền cho người tiêu dùng
  • Thiết kế trẻ trung, bắt mắt và nhỏ gọn

Xịt thơm miệng Kissing Spray

Xịt thơm miệng Greelux Fresh Mint Cool

Một sản phẩm khác đến từ Việt Nam, do Công ty Dược phẩm Dược phẩm Hoa Linh sản xuất là chai xịt thơm miệng Greelux Fresh Mint Cool. Đúng như tên gọi, sản phẩm này mang lại hương thơm bạc hà sảng khoái, giúp tinh thần tập trung và an toàn cho người dùng. Những điểm cộng của Greelux Fresh Mint Cool là:

  • Thành phần từ thảo mộc thiên nhiên lành tính và ưu việt
  • Ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng hiệu quả như hôi miệng, sâu răng…
  • Hỗ trợ điều trị và giảm các triệu chứng về răng miệng như chảy máu chân răng…
  • Giá thành phải chăng, tiết kiệm chi tiêu cho khách hàng
  • Xây dựng và bảo vệ môi trường răng miệng khỏe mạnh, tránh xa vi khuẩn

▷ Xem thêm: Các thương hiệu nước xả vải lưu hương thơm lâu cho quần áo.

Xịt thơm miệng Greelux

Xịt thơm miệng Listerine

Listerine là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu trong việc sản xuất các sản phẩm vệ sinh răng miệng với tuổi đời hơn 120 năm. Cùng với nước súc miệng, xịt thơm miệng Listerine là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của hãng bởi khả năng hoạt động mạnh mẽ và đem lại hiệu quả cao cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Những tính năng không thể bỏ qua của sản phẩm này là:

  • Công nghệ sản xuất hiện đại, chất lượng đảm bảo mọi tiêu chuẩn
  • Thành phần được kiểm duyệt, không chứa chất độc hại
  • Làm sạch miệng, khử mùi hôi và đem lại hơi thở thơm tho
  • Không chứa đường và Aerosol, giúp hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn
  • Hiệu quả dài lâu và duy trì liên tục trong nhiều giờ đồng hồ

Xịt thơm miệng Listerine

Xịt thơm miệng Glister

Sản phẩm đến từ thương hiệu Amway, mang lại hương thơm hoa quả cho khoang miệng của bạn rất nhanh chóng và tác động tích cực tới việc xây dựng môi trường răng miệng lành mạnh, tránh xa tác động của vi khuẩn có hại. Ngoài khả năng giảm hôi và chua miệng, Xịt thơm miệng của Amway còn có khả năng khử mùi thuốc lạ hữu hiệu.

  • Thành phần từ thảo mộc thiên nhiên: Glister Mint Refresher Spray được tạo mùi từ tinh chất các thảo dược như bạc hà, hồi, quế, thì là… Điều này đảm bảo sự lành tính cho mọi đối tượng sử dụng.
  • Hơi thở thơm mát và sảng khoái: Với hương bạc hà tươi mát, Glister Mint Refresher Spray mang lại hơi thở thơm mát tức thì.
  • Tiện lợi và dễ mang theo: Với thiết kế nhỏ gọn chỉ tầm 2 đốt ngón tay, bạn có thể dễ dàng cho vào túi và  sử dụng sản phẩm mọi lúc, mọi nơi.
  • Không chứa đường, không gây sâu răng: Điều này đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng của bạn.

▷ Xem thêm: Cách tẩy sơn móng tay khỏi mọi thứ ngay tại nhà nhanh chóng.

Xịt thơm miệng Glister

Xịt thơm Miệng Heyxi

Heyxi không phải là thương hiệu xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, bởi thương hiệu đến từ Trung Quốc này rất nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc cá nhân từ kem trị nứt nẻ gót chân, kem muối tắm, tẩy tế bào da chết… cho tới xịt thơm miệng.

Xịt thơm Miệng Heyxi được sản xuất từ các thảo dược nguồn gốc thiên nhiên, không chứa cồn, không chứa đường và các thành phần độc hại nên rất an toàn khi sử dụng, kể cả khi bạn lỡ nuốt phải.

Các mùi hương dễ chịu cho xịt thơm miệng

Mỗi mùi hương sẽ mang lại cho bạn các phong cách khác nhau và phù hợp cho những sự kiện khác nhau. Cùng điểm qua Top 5 mùi hương xịt thơm miệng dễ chịu cho bạn nhé:

nước xịt thơm miệng

Top 5 mùi hương xịt thơm dễ chịu cho bạn lựa chọn đang phổ biến trên thị trường

Hương bạc hà

Đây là mùi hương “kinh điển” khi gần như bất cứ thương hiệu xịt thơm nào trên thị trường hiện nay đều có ít nhất một sản phẩm mang mùi hương này. Mùi hương bạc hà có khả năng mang lại sự thoáng mát, sảng khoải và giúp bạn nâng cao độ tập trung hơn bất cứ mùi hương nào khác. Sẽ rất tuyệt nếu bạn sử dụng xịt thơm miệng hương bạc hà trước khi tham gia các lớp học, các buổi gặp gỡ khách hàng hoặc các buổi họp có tính chất quan trọng.

Hương dâu đỏ

Hương dâu đỏ cũng là một mùi hương cơ bản của các sản phẩm xịt thơm phổ biến mà bạn có thể bắt gặp tại các cửa hàng hay shop online. Hương dâu đỏ dịu ngọt, nhẹ nhàng thích hợp cho các buổi hẹn hò lãng mạn của cặp đôi hay các buổi đi chơi cùng bạn bè.

Hương trà xanh

Sở hữu tính chất mát lành, tràn đầy hương vị tự nhiên nhưng vẫn có nét độc đáo riêng biệt, hương trà xanh là mùi hương xịt thơm miệng dễ chịu cho những ai yêu thích thiên nhiên và tìm kiếm những điều mới mẻ cho bản thân.

Hương chanh

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn dùng xịt thơm miệng hương chanh trong các buổi họp nhóm, các buổi thảo luận công việc cùng đồng nghiệp bởi mùi thơm từ chanh sẽ mang lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu không chỉ cho riêng bạn mà còn cho mọi người xung quanh.

Hương đào

Mùi hương xịt thơm miệng này rất thích hợp cho các cô gái yêu thích sự lãng mạn, bay bổng và nữ tính. Xịt thơm miệng hương đào phù hợp với hầu hết các sự kiện hay các buổi đi học, đi làm thường nhật và sẽ mang lại cho bạn phong cách cô gái dễ thương và ngọt ngào hơn bao giờ hết.

xịt thơm miệng

Xem thêm: Top 5 loại xịt thơm quần áo an toàn cho da và không gây dị ứng

Những câu hỏi thường gặp về nước xịt thơm miệng

Có nên sử dụng xịt thơm miệng liên tục?

Mặc dù là một sản phẩm mang lại lợi ích tích cực và là biện pháp cứu cánh trong nhiều trường hợp khẩn cấp, khi bạn cần hơi thở thơm tho để tăng sự tự tin khi trò chuyện cùng bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… tuy nhiên, theo các chuyên gia bạn nên sử dụng xịt thơm miệng một cách cẩn thận và có chừng mực.

Lý do chuyên gia đưa ra cảnh báo trên là do người dùng có thể lơ là các hoạt động vệ sinh chăm sóc răng miệng hàng ngày, chuyển sang phụ thuộc quá nhiều vào sản phẩm và chủ quan với tình trạng răng miệng của chính mình.

Thêm vào đó, hai thành phần trong hầu hết sản phẩm xịt thơm miệng hiện nay là cồn và đường đều có những tác động không tốt nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài. Với cồn, hoạt chất này sẽ khiến miệng bị khô quá mức và dễ dẫn tới tình trạng hôi miệng. Với đường, hoạt chất này là một loại “thức ăn” được vi khuẩn yêu thích và nhờ “thức ăn” này, vi khuẩn có điều kiện sinh sôi trong khoang miệng và gây ra các bệnh về răng miệng sau.

xịt thơm miệng

Vì những lý do trên, các chuyên gia khuyến khích người dùng hay sử dụng xịt thơm miệng một cách hợp lý, chỉ vào các thời điểm thật cần thiết và chú trọng thực hiện các biện pháp bảo vệ răng miệng hàng ngày khác như súc miệng với nước súc miệng, đánh răng với kem đánh răng, dùng tăm chỉ nha khoa để lấy hết mảng bám và thức ăn thừa nơi kẽ răng…

Mua xịt thơm miệng ở đâu?

Bạn có thể mua xịt thơm miệng tại các nhà thuốc lớn có uy tín. Một số sản phẩm xịt thơm miệng cũng được bày bán trong các trung tâm thương mại hoặc siêu thị. Ngoài ra, nếu bạn không là một người xuyên ra ngoài hoặc không có nhiều thời gian rảnh để shopping hay vệ sinh nhà cửa thì cũng có thể đặt mua trên các sàn thương mại điện tử.

Trên đây là Top 5 chai xịt thơm miệng có mùi hương dễ chịu cho bạn chọn lựa. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm nước xịt thơm miệng ưng ý cho bản thân. Và đừng quên liên hệ với vệ sinh công nghiệp Năm Sao khi bạn có nhu cầu tìm dịch vụ vệ sinh nhà cửa, giặt ghế Sofa và vệ sinh tòa nhà, văn phòng nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ tại nhà

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ...

Ủ rác hữu cơ là giải pháp bảo vệ môi trường. Cùng tìm hiểu ngay về rác hữu cơ là gì và...

Bọ chét cắn có sao không? Cách diệt bọ chét bằng thuốc xịt và phun

Bọ chét cắn có sao không? Cách diệt bọ chét...

Bọ chét chứa nhiều vi khuẩn gây hại, vết bọ chét cắn vô cùng nguy hiểm. Hãy cùng tìm...