Top 5 thương hiệu nước lau sàn diệt khuẩn cho nhà ở

5.0/5 (1 Reviews)
29-07-2022

Một không gian sống thơm tho, sạch khuẩn chính là nhu cầu của tất cả mọi người. Nước lau sàn là lựa chọn hàng đầu cho mọi gia đình, giúp mang đến một không gian tươi mát, sạch sẽ và thoải mái cho cả gia đình. Chính vì nó đã trở thành nhu cầu thiết yếu nên hiện nay rất nhiều loại khác nhau. Tạo nên sự đang dạng trong lựa chọn từ thương hiệu đến mùi hương. Để chọn được một loại nước lau cho sàn nhà phù hợp cần phải xem xét nhiều yếu tố.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được loại nước lau sàn phù hợp với gia đình mình. Vệ Sinh Năm Sao sẽ giới thiệu cho bạn một số loại đang phổ biến nhất hiện nay ngay dưới bài viết này!

Nước lau sàn diệt khuẩn là gì?

Nước lau sàn là một hỗn hợp dung dịch gồm có phụ gia, chất tạo màu, các loại tinh dầu,... được tạo ra với công dụng để làm sạch bề mặt, khử mùi và diệt khuẩn sàn nhà. Đây là sản phẩm đã không còn quá xa lạ và quá thiết yếu trong đời sống gia đình, giúp vệ sinh nhà cửa sạch sẽ.

Nước lau sàn dùng được cho một số loại sàn như: sàn gạch men, sàn gỗ, sàn đá hoặc sàn nhựa,... Cách sử dụng nước lau sàn rất đơn giản, chỉ cần dụng pha loãng dung dịch với nước và lau trực tiếp

Những loại nước lau dành cho sàn nhà hiện nay chủ yếu chứa tinh dầu tự nhiên. Điều này sẽ mang lại một mùi hương dễ chịu, một bầu không khí thơm mát và đảm bảo sức khỏe, hạn chế những bệnh do vi khuẩn có trong sàn nhà gây ra.

Phân loại nước lau sàn

Nước lau dành cho sàn nhà vô cùng đa dạng từ mùi hương đến màu sắc và công dụng. Nhưng nhìn chung nước lau cho sàn nhà sẽ được chia thành 2 loại chính như sau:

  1. Nước lau sàn sinh học: Loại nước lau này sẽ được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên. Mang đến một mùi hương nhẹ nhàng, không nồng gắt tạo sự dễ chịu cho người dùng. Hơn nữa, loại nước lau này vì được chiết xuất từ tự nhiên nên sẽ đảm bảo sức khỏe. Có khả năng khử khuẩn cao nhưng mùi hương mau hết hơn so với loại còn lại.
  2. Nước lau sàn hóa học: Cũng như tên gọi loại này được tạo ra chủ yếu từ hóa chất. Do đó, có khả năng diệt khuẩn và làm sạch cao hơn loại nước lau sinh học. Nước lau hóa học hiện nay rất thịnh hành trên thị trường.

Tuy nhiên, khi mua bạn nên xem xét kỹ về thành phần. Xem thành phần hóa học chiếm bao nhiêu phần trăm và có chứa chất gây hại không. Vì nếu không lựa chọn kỹ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Một mẹo nhỏ dành bạn để xem sản phẩm có an toàn không chính là xem chất Format Dehyde. Nếu hợp chất này có tỷ lệ cao thì nó không phải sự lựa chọn an toàn cho bạn.

5 Thương hiệu nước lau sàn diệt khuẩn cho nhà ở tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu và loại nước lau sàn khác nhau. Vô cùng phong phú từ mùi hương đến công dụng. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Để bạn dễ dàng lựa chọn vesinhcongnghiep.com xin tổng hợp các loại nước lau tốt nhất hiện nay ngay dưới đây.

Nước lau sàn Sunlight

Đây là loại nước lau sàn đến từ thương hiệu Unilever. Thương hiệu này có lẽ đã không còn xa lạ với hầu hết mọi người. Là một trong những sản phẩm nước lau dành cho sàn nhà phổ biến nhất hiện nay. Sản phẩm có thiết kế hiện đại, tay cầm vừa vặn rất phù hợp khi sử dụng. Hơn nữa, nắp chai còn được thiết kế vô cùng chắc chắn. Sự đa dạng của mùi hương cũng chính là yếu tố khiến sản phẩm này được ưa chuộng. Có rất nhiều mùi dễ dùng như chanh, hoa lily, hoa hồng,...

Với thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, mang đến hương thơm dịu nhẹ. Tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Chỉ cần một nắp dung dịch đã có thể dễ dàng làm sạch mọi vết bẩn cứng đầu. Có khả năng làm sạch nhiều bề mặt khác nhau. Mức giá phải chăng chỉ từ 30.000 - 35.000 phù hợp với mọi gia đình.

Nước lau sàn Gift

Gift là một trong những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao. Bởi sự chất lượng của sản phẩm nước lau dành cho sàn nhà. Mang đến một không gian thơm mát, sạch sẽ cho cả gia đình. 

Nước lau sàn Gift luôn được ưa chuộng mới sự đa dạng mùi hương, dễ dàng lựa chọn. Có nhiều mùi hương dịu nhẹ như hương hoa lily, bạc hàng, hoa lan,... Mỗi mùi hương đều mang đến cho người dùng những cảm giác khác nhau. Mang lại không gian thoải mái, thư giãn khi sử dụng. Hơn nữa, do có chứa Triethanolamine nên có khả năng diệt khuẩn hiệu quả. Giúp khử mùi, tẩy sạch mọi vết bẩn cứng đầu dính trên sàn nhà. Khả năng lưu lương khá lâu giúp không gian nhà luôn thơm mát.

Đặc biệt, giá cả của sản phẩm rất rẻ phù hợp với mọi nhu cầu. Giá trị giao động từ 26.000 đồng cho chai có dung tích 1 lít. Thời gian sử dụng rất lâu, giúp tiết kiệm đáng kể cho người sử dụng.

Tuy nhiên, sản phẩm này cũng có nhược điểm là bao bì chưa được đặc biệt so với sản phẩm khác. Chứa nhiều chất hoạt động bề mặt không có lợi cho môi trường. Cần chú ý răng loại nước lau này không dùng được cho sàn gỗ.

Nước lau sàn Lifebuoy

Với công thức BotaniTech được áp dụng trong sản phẩm nên khả năng diệt khuẩn vô cùng hiệu quả. Có khả năng loại bỏ vi khuẩn lên đến 99,99%. Do dung dịch có các thành phần đậm đậm nên khả năng làm sạch cũng rất tốt. Đánh bay được mọi vết mắt có trên bề mặt sàn nhà. Đây là một sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng làm sạch. 

Hơn nữa, sản phẩm nước lau sàn Lifebuoy chỉ có độ pH trung tính. Nên rất dịu nhẹ, an toàn trên da. Sản phẩm đã được chứng nhận bởi Bệnh Viện Da Liễu Trung Ương nên rất an toàn. Đảm bảo sức khỏe của cả gia đình.

Nước lau sàn Lix

Sản phẩm này là sự kết hợp giữa công thức hiện đại và mùi hương thiên nhiên. Mang đến một sản phẩm an toàn, chất lượng khi sử dụng. Nước lau sàn Lix có mùi hương dịu nhẹ tạo sự thoải mái khi sử dụng. Khả năng làm sạch luôn được đánh giá cao.

Hiệu quả xóa tan mọi vết bẩn cứng đầu nhất, mang đến một sàn nhà sáng bóng cho gia đình. Chính vì sự an toàn của nó nên có thể sử dụng ở mọi khu vực trong nhà. Sản phẩm đã được chứng nhận ISO 9001 đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Nước lau sàn Botany

Nước lau sàn Botany được chiết xuất 100% từ tinh dầu thiên nhiên. Hương thơm sả chanh mang đến một mùi hương dịu nhẹ, không nồng gắt. Hương thơm hoàn toàn tự nên đảm bảo không gây độc hại trong quá trình sử dụng. 

Ngoài ra, nó còn được tích hợp công thức chống trơn trượt rất an toàn cho gia đình bạn. Khả năng làm sạch và diệt khuẩn vô cùng tuyệt vời. Mang đến một không gian sáng bóng cho ngôi nhà. Sản phẩm đã được chứng nhận bởi tiêu chuẩn Úc nên có thể an tâm sử dụng. 

Tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn và gia đình để lựa chọn loại nước lau sàn phù hợp. Tốt nhất nên lựa chọn những loại có thương hiệu rõ ràng để bảo an toàn khi dùng.

Cách sử dụng nước lau sàn đúng cách

Để có thể đảm bảo chất lượng nước lau sàn cần sử dụng đúng cách:

  • Làm sạch bề mặt trước khi lau: Trước khi chuẩn bị lau sàn hãy quét dọn sàn nhà thật sạch sẽ. Điều này không chỉ giúp sàn nhà sạch hơn mà còn bảo vệ mặt sàn luôn sáng bóng.
  • Tránh sử dụng nước nóng để lau sàn nhà. Vì nhiệt độ nước cao dễ khiến sàn nhà gỗ bị biến dạng và tạo sự loang lổ trên bề mặt. Điều này có thể là cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi. 
  • Phải thay nước lau thường xuyên. Không nên sử dụng một thùng nước lau cho cả ngôi nhà. Tốt nhất nên chuẩn bị 2 chậu nước riêng biệt, 1 chậu để lau và một chậu để xả. Phải sử dụng nước sạch để hạn chế sự xuất hiện của vi khuẩn.
  • Không nên tạo bọt quá nhiều cho nước lau. Bởi lớp bọt có thể che đi các bụi bẩn trên sàn nhà. Khó có thể làm sạch hoàn toàn các bịu bẩn ở những ngóc ngách nhỏ.
  • Cần phải giặt sạch khăn và dụng cụ lau sàn nhà trước khi dùng. Bạn tránh để bụi bẩn bám cao cây lau, sẽ làm vấy bẩn sàn nhà của bạn.
  • Sử dụng hỗn hợp nước lau sàn vừa phải. Không nên dùng quá nhiều ngoài gây lãng phí còn khiến sàn nhà dễ trơn trượt. Cũng không nên sử dụng quá ít vì khó có thể làm sạch và khử khuẩn.
  • Nên vệ sinh sàn nhà mỗi ngày để tránh sự bụi bẩn và sự phát triển của vi khuẩn. 

>> Xem thêm: Sử dụng dung dịch vệ sinh sàn gỗ công nghiệp loại nào phù hợp?

Những lưu ý khi sử dụng nước lau sàn diệt khuẩn

Khi sử dụng nước lau sàn cần phải lưu ý một điều như sau:

  • Không cho trẻ nhỏ tiếp xúc trực tiếp với nước lau. Vì cơ thể trẻ em rất yếu, sức đề kháng chưa cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu không ý thức được sự nguy hiểm của các chất tẩy rửa thì hậu quả rất khó lường. 
  • Không nên tiếp với trực tiếp với các loại nước tẩy rửa sàn nhà đối với người viêm da. Bởi trong thành phần có chứa hàm lượng chất tẩy cao, có thể gây hại cho da. Khiến cho những bệnh nhân bị viêm da trở nên trầm trọng hơn.
  • Lựa chọn sản phẩm có nồng độ chất tẩy phù hợp. Không nên mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, không có thành phần rõ ràng.
  • Nên đeo khẩu trang và mang găng tay khi tiếp xúc với chất tẩy rửa sàn nhà. Vì thành phần hóa học có thể làm ảnh hưởng đến da và hệ hô hấp. Nên vệ sinh tay sạch sẽ sau khi sử dụng nước lau.
  • Không để nước lau vay vào mắt vô cùng nguy hiểm. Nếu bị dính vào mắt cần rửa ngay với nước sạch và gặp bác sĩ thăm khám.
  • Khi lau sàn nên mở hết cửa sổ và bật quạt để không khí được thông thoáng.
  • Không nên lạm dụng nước lau sàn quá nhiều. Chỉ sử dụng một lượng vừa đủ.
  • Bảo quản sản phẩm ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Đậy kín nắp chai sau khi sử dụng, không để sản phẩm lẫn vào khu vực đồ ăn.

Trên đó là top 5 loại nước lau sàn diệt khuẩn cho nhà ở được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy bảo vệ gia đình bạn khỏi vi khuẩn và mang nến không gian thơm mát. Bằng cách lựa chọn ngay loại nước lau phù hợp cho sàn nhà.

Các dịch vụ khác của chúng tôi

Dịch Vụ Bạn Quan Tâm Năm Sao

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng...

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...