Sử dụng dung dịch vệ sinh sàn gỗ công nghiệp loại nào phù hợp?

5.0/5 (2 Reviews)
27-07-2020

Vật liệu gỗ được sử dụng nhiều trong thi công nội thất nhà ở, văn phòng, khách sạn… mang lại sự sang trọng, gần gũi với con người. Sàn gỗ công nghiệp được phát triển với nhiều lựa chọn, thay thế vật liệu gỗ tự nhiên. Cách vệ sinh sàn gỗ cần được chú trọng "đúng chuẩn" để giữ sàn luôn sáng bóng và không bị trầy xước. 

Trong đó dung dịch vệ sinh sàn gỗ công nghiệp cần được lựa chọn cẩn thận. Thực hiện vệ sinh đúng cách để làm sạch sàn gỗ công nghiệp hiệu quả nhất. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp người dùng lựa chọn được giải pháp vệ sinh sàn gỗ công nghiệp, cách thức và hóa chất vệ sinh phù hợp.

Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Nguyên tắc vệ sinh sàn gỗ công nghiệp hiệu quả

Sàn gỗ công nghiệp được ứng dụng nhiều cho các công trình nhà ở, văn phòng, khu vực công cộng. Sau thời gian sử dụng, sàn gỗ công nghiệp xuất hiện các vấn đề nấm mốc, cong vênh, hèm khóa bị bong… do tác động của thời tiết, môi trường và của con người.

Yêu cầu sàn gỗ công nghiệp cần được vệ sinh đúng cách để đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ của mặt sàn. Nguyên tắc khi vệ sinh sàn gỗ công nghiệp cần lưu ý:

  • Vệ sinh ngay sau khi thi công xây dựng – sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp với máy chà sàn, đánh bóng và vệ sinh mặt sàn khỏi xi măng, keo silicon… vệ sinh định kỳ sàn gỗ trong quá trình sử dụng.
  • Vệ sinh theo quy trình, tuần tự các bước: xử lý vệ sinh phần thô bề mặt, bít kín các khe hở, vệ sinh bằng hóa chất chuyên dụng, làm khô bề mặt sàn. Lưu ý hút bụi hoặc lau sạch phần thô, rác thải mặc sàn, các khe hở để vệ sinh sàn sạch hiệu quả.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh sàn gỗ chuyên dụng cho bề mặt. Không sử dụng hóa chất có tính ăn mòn cao, cần pha loãng với tỉ lệ phù hợp.
  • Nguyên tắc an toàn cho người lao động, với đầy đủ trang thiết bị bảo hộ: găng, tay, khẩu trang, xô chậu và khăn mềm vệ sinh… tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không đổ nước trực tiếp lên bề mặt sàn để tiến hành vệ sinh. Hạn chế để sàn bị ngấm nước, cần lau khô ngay.
  • Lau sàn tuần tự theo nguyên tắc từ ngoài vào trong, từ góc và mép tường ra bên ngoài. Nên lau theo 1 chiều để tránh tái bẩn, lau theo chiều của các thớ gỗ để làm sạch bề mặt hiệu quả.

Đến với các dịch vụ vệ sinh tại Năm Sao, quy trình vệ sinh sàn gỗ công nghiệp được thực hiện đúng chuân, tỉ mỉ và tận tâm.

Sử dụng dung dịch vệ sinh sàn gỗ công nghiệp phù hợp

Dung dịch vệ sinh sàn gỗ được sử dụng khá nhiều, chăm sóc và bảo vệ sàn, làm sạch các chất bẩn bề mặt. Tùy vào tình trạng vết bẩn, đặc điểm sàn, yêu cầu chà sàn, đánh bóng bề mặt sàn để lựa chọn hóa chất chuyên dụng. 

Sử dụng dung dịch vệ sinh sàn gỗ công nghiệp loại nào phù hợp?

Hiện nay, người dùng có thể sử dụng các dung dịch vệ sinh sau:

  • Dung dịch vệ sinh sàn gỗ chuyên dụng với thành phần có tính ăn mòn không cao, khuyến cáo sử dụng cho sàn gỗ.
  • Dung dịch vệ sinh cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa thành phần độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, gây kích ứng da, có khả năng phân hủy nhanh, thân thiện với môi trường.

Ngoài các dung dịch hóa chất vệ sinh sàn gỗ chuyên dụng, người dùng có thể sử dụng: xà phòng, giấm, cồn, nước rửa bát… để làm sạch các bết bẩn bề mặt. Lưu ý pha loãng và không đổ trực tiếp lên bề mặt sàn gỗ.

Có nên thuê dịch vụ vệ sinh sàn gỗ công nghiệp?

Sàn gỗ công nghiệp cần được vệ sinh đúng cách để không làm hỏng bề mặt gỗ, bong tróc và tổn hại đến tuổi thọ sàn công trình. Vệ sinh cần tuân thủ theo quy trình, với hóa chất vệ sinh chuyên dụng, máy móc và các bước tuần tự.

Dịch vụ vệ sinh sàn gỗ công nghiệp là giải pháp được nhiều gia đình, đơn vị lựa chọn để chăm sóc mặt sàn công trình hiệu quả.

Sử dụng dung dịch vệ sinh sàn gỗ công nghiệp loại nào phù hợp?

  • Dịch vụ vệ sinh sàn gỗ công nghiệp sẽ là giải pháp cho các công trình nhà ở, văn phòng, phòng tập gym, quán café, nhà hàng, khách sạn… có diện tích mặt sàn lớn, với đội ngũ nhân viên và máy móc chuyên dụng giúp sàn được làm sạch nhanh chóng.
  • Dịch vụ vệ sinh sàn gỗ chuyên nghiệp sẽ bảo vệ mặt sàn tiêu chuẩn, với quy trình chuyên dụng. Hóa chất vệ sinh tiêu chuẩn, máy móc hiện đại được trang bị đầy đủ, giảm chi phí đầu tư cho các đơn vị.
  • Dịch vụ cung cấp nhân lực có tay nghề, được đào tạo kỹ năng vệ sinh sàn gỗ chuyên nghiệp. Dịch vụ chuyên nghiệp đảm bảo chất lượng vệ sinh sàn, độ bền và tuổi thọ sàn như mới. Tránh các rủi ro khi vệ sinh sàn sai cách, làm hỏng bề mặt sàn, tốn kém chi phí khắc phục và thời gian, công sức.

Sử dụng dung dịch vệ sinh sàn gỗ đúng cách vẫn là đảm bảo để bảo vệ độ bền, tính thẩm mỹ của vật liệu gỗ công nghiệp. Người dùng cần lựa chọn hóa chất chuyên dụng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đồng thời thực hiện vệ sinh đúng cách, đúng quy trình để bảo vệ sàn gỗ bền bỉ, như mới. Thuê dịch vụ vệ sinh sàn chuyên nghiệp Năm Sao sẽ là giải pháp cho các đơn vị, với quy trình, cách thức vệ sinh hiệu quả cùng hóa chất và máy móc hỗ trợ đầy đủ.

Vệ sinh Năm Sao cung cấp thêm các giải pháp giặt thảm văn phòng, giặt rèm, giặt ghế sofa chuyên nghiệp cho khách hàng tham khảo lựa chọn.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...