Viên tẩy bồn cầu là gì? Cách sử dụng viên tẩy như thế nào cho đúng?

5.0/5 (1 Reviews)
31-01-2023

Bạn muốn làm sạch bồn cầu với viên tẩy bồn cầu nhưng chưa biết sử dụng sản phẩm này như thế nào hay cần phải lưu ý gì để viên tẩy bồn cầu phát huy tác dụng cao nhất? Tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé.

Viên tẩy bồn cầu là gì?

Viên tẩy bồn cầu còn có một tên gọi khác là viên thả bồn cầu, là sản phẩm chuyên biệt dùng để xóa bỏ vi khuẩn, vết bẩn, mùi khó chịu… trong bồn cầu và giúp bồn cầu được làm sạch, có mùi thơm dễ chịu, đồng thời ngăn ngừa sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn có hại.

Viên tẩy bồn cầu là gì? Cách sử dụng viên tẩy như thế nào cho đúng?

Viên tẩy bồn cầu là sản phẩm vệ sinh bồn cầu chuyên dụng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức

Viên tẩy bồn cầu thường được sử dụng tại các nhà vệ sinh công cộng, các không gian với sự xuất hiện của nhiều người như nhà hàng, khách sạn, sân bay, địa điểm vui chơi giải trí… Việc sử dụng viên tẩy bồn cầu giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại và ngăn chặn tình trạng bồn cầu bị tắc phải dùng đến dịch vụ hút hầm cầu.

Thành phần của viên tẩy bồn cầu

Để đảm bảo được hiệu quả sử dụng, viên tẩy bồn cầu chứa vô số thành phần trong đó chủ yếu là các thành phần hóa chất tẩy rửa như Photpho, Sodium Hypochlorite, Axit HCL, Axit H2S04, chất tạo mùi hương, nước, phẩm màu công nghiệp…

Các thành phần này trải qua quá trình sản xuất sẽ được xuất xưởng dưới dạng viên nén, chỉ với một viên duy nhất được sử dụng cũng cho bạn thấy khả năng vệ sinh cực nhanh và cực mạnh vô cùng ấn tượng của sản phẩm.

Tác dụng của viên tẩy bồn cầu

Những tác dụng lớn nhất của viên tẩy bồn cầu có thể kể đến như:

Tiêu diệt vi khuẩn

Khả năng tiêu diệt vi khuẩn của viên tẩy bồn cầu lên tới 99%, gần như không còn tồn tại vi khuẩn trên bề mặt của bồn cầu khi đưa viên tẩy vào sử dụng dù dưới bất cứ hình thức nào.

▷ Xem thêm: TOP 8 cách thông tắc bồn cầu nghẹt nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nên biết.

Khử mùi khó chịu

Bồn cầu là nơi chứa đựng chất thải có khả năng gây mùi khó chịu chỉ đứng sau thùng rác. Với các bồn cầu không được làm sạch thường xuyên hoặc làm sạch đúng cách thì khả năng ám mùi sẽ càng tăng.

Để xử lý tình trạng này, hãy sử dụng viên tẩy bồn cầu ngay từ hôm nay bởi hầu hết các loại viên tẩy bồn cầu đều có khả năng khử mùi và trả lại hương thơm dễ chịu cho bồn cầu do sở hữu các thành phần hương liệu và chất tạo mùi thơm.

Tẩy sạch các vết bẩn

Bồn cầu sau một thời gian sử dụng dễ xuất hiện các vết bẩn bám lâu ngày, vết ố vàng, thậm chí là các vết ố đen bám trên bề mặt. Đừng lo lắng vì viên tẩy bồn cầu sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tiết kiệm thời gian và công sức

Người dùng không cần phải xắn tay áo, cầm cọ rửa để làm sạch bồn cầu như cách truyền thống. Điều này có nghĩa bạn cũng không cần tốn bất cứ công sức nào để chà bề mặt bồn cầu cho đến khi các vết bẩn biến mất hoàn toàn và cũng không cần xếp lịch, dành thời gian cho việc vệ sinh bồn cầu.

Tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị một viên tẩy bồn cầu và thả vào két nước (bồn chứa nước) của bồn cầu. Quá trình hoạt động sau đó sẽ do viên tẩy bồn cầu tự phát huy nhằm đem lại hiệu quả làm sạch cao nhất cho người dùng.

Nên mua viên tẩy bồn cầu loại nào và ở đâu?

Phần lớn viên tẩy bồn cầu trên thị trường hiện nay đều có thành phần và công dụng tương tự nhau. Do vậy, bạn có thể tùy ý chọn lựa viên tẩy bồn cầu mà bản thân yêu thích và phù hợp nhất với khả năng tài chính của mình.

Có nhiều địa chỉ uy tín để bạn mua viên tẩy bồn cầu, trong đó phải kể đến các cửa hàng thiết bị và vật tư nội thất, các cửa hàng bán đồ gia dụng, các cửa hàng hóa chất tẩy rửa hay các trang mạng xã hội và trang thương mại điện tử chính hãng hiện nay.

▷ Xem thêm: Mẹo vệ sinh và khử trùng bồn cầu hiệu quả.

Cách sử dụng viên tẩy như thế nào cho đúng

Để viên tẩy rửa bồn cầu phát huy hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch bồn cầu một cách cao nhất, bạn chắc chắn cần nắm bắt cách sử dụng viên tẩy rửa như thế nào cho đúng dưới đây:

Cách sử dụng viên tẩy như thế nào cho đúng

Cách sử dụng viên tẩy bồn cầu cho đúng rất dễ thực hiện với các bước đơn giản

  • Lấy 1 viên tẩy bồn cầu vừa mua tại cửa hàng ra khỏi bọc (Một viên là số lượng được khuyến nghị vừa đủ để làm sạch bồn cầu nhưng bạn có thể tăng hoặc giảm số lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất)
  • Xả hết lượng nước đang có trong két nước (bồn chứa nước) ra ngoài
  • Đặt viên tẩy bồn cầu vào lưới lọc bồn cầu hoặc tại vị trí gần van xả nước trong két nước
  • Chờ từ 30 - 60 phút để viên tẩy tan hoàn toàn trong nước. Lúc này, nước trong két nước chuyển thành màu xanh biển đậm, bạn chỉ cần nhấn nút xả nước để làm sạch hết các vết bẩn, mùi khó chịu và vi khuẩn bám trên bề mặt bồn cầu
  • Sau khi xả nước, nếu quan sát vẫn còn vết bẩn, bạn có thể dùng cọ rửa để xóa bỏ hết những gì đang còn sót lại ở vị trí trên và hoàn thành công việc vệ sinh bồn cầu của mình

▷ Xem thêm: 5 loại nước tẩy bồn cầu diệt khuẩn tốt nhất hiện nay.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng viên tẩy bồn cầu

Áp dụng những lưu ý dưới đây để phòng tránh các sự cố không mong muốn trong quá trình sử dụng viên tẩy bồn cầu bạn nhé:

Không nên sử dụng quá nhiều viên tẩy cùng một lúc

Tăng số lượng không đồng nghĩa với việc hiệu quả đạt được sẽ tăng. Chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng quá 2 viên tẩy bồn cầu hoặc cao hơn trong cùng một lần. Điều này cũng giúp bề mặt bồn cầu tránh bị ăn mòn và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Không nên tái sử dụng viên tẩy quá nhanh

Vừa đặt viên tẩy và sau chỉ mấy chục lần xả nước, bạn lại tiếp tục đặt một viên tẩy khác vào két nước là một việc làm không chính xác khi bạn sử dụng viên tẩy bồn cầu. Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên tái sử dụng viên tẩy sau khoảng 200 - 300 lần xả nước.

Không chờ viên tẩy hòa tan hết mà giật nước luôn

Nếu viên tẩy bồn cầu chưa tan hết mà bạn đã xả nước trong két dễ dẫn tới hiệu quả làm sạch của viên tẩy bị giảm sút. Các nhà sản xuất đều khuyến cáo bạn nên chờ tới khi viên tẩy hòa tan hoàn toàn trong nước để đảm bảo hiệu quả sử dụng là cao nhất.

Chúc bạn áp dụng thành công cách sử dụng viên tẩy như thế nào cho đúng trên đây nhé. Và đừng quên liên hệ với dịch vụ vệ sinh Năm Sao khi bạn có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh ghế Sofa, lau kính, ... nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...